Career Ready Boot Camp: Shortcut To Be A Rising Star กิจกรรมดี ๆ ที่สร้างดาวรุ่ง สู่โลกการทำงาน

Career Ready Boot Camp: Shortcut To Be A Rising Star กิจกรรมดี ๆ ที่สร้างดาวรุ่ง สู่โลกการทำงาน
21/02/17   |   4.4k   |  

เมื่อวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา JobThai ร่วมกับ CareerVisa Thailand ได้จัดกิจกรรม “Career Ready Boot Camp ตอน Shortcut To Be A Rising Star ทางลัดสู่การเป็นดาวรุ่งในโลกการทำงาน” ขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมให้น้อง ๆ รุ่นใหม่ที่กำลังจะเข้าสู่โลกการทำงานจริงได้มีความพร้อมที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จอย่างมั่นใจ

 

กิจกรรมนี้มีน้อง ๆ นิสิต นักศึกษา ที่กำลังจะจบ และนิสิต นักศึกษาจบใหม่ให้ความสนใจกันมากมาย โดยช่วงลงทะเบียนเข้างาน ที่บูธหน้างานของ JobThai ก็มีกิจกรรมให้น้อง ๆ ร่วมสนุกกันไปพลาง ๆ ด้วย น้อง ๆ นี่ได้ของติดไม้ติดมือกันเพียบตั้งแต่ยังไม่ทันจะเข้างานเลยล่ะค่ะ แต่ก็ไม่ใช่ว่าพอเข้าไปในงานแล้วความสนุกจะจบลง เพราะงานนี้เราขนความรู้และความสนุกมาฝากน้อง ๆ อย่างเต็มที่เลยค่ะ

 

 

งานนี้เราเริ่มกันด้วยช่วง The X Factors Report ช่วงที่คุณแสงเดือน ตั้งธรรมสถิตย์ หรือ พี่เดือน COO และ Co-Founder ของ JobThai และทีม CareerVisa Thailand ได้มาเปิดโผปัจจัยที่จะทำให้กลายเป็น Rising Star นั่นเองค่ะ ไม่ว่าจะเป็น การมี Growth Mindset มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ทุ่มเทกับงาน มีความสามารถในการประสานงานเพื่อให้งานออกมาราบรื่นและดีที่สุด พึ่งพาได้ ทำงานได้ดีเกินความคาดหวัง และเป็นคนที่ซื่อสัตย์ในการทำงาน

 

อีกหนึ่งกิจกรรมสุดพิเศษในงานก็คือ ช่วง The X-Factor Panel Discussion ซึ่งเป็นช่วงที่น้อง ๆ ได้ฟังประสบการณ์รวมถึงมุมมองการทำงานในแบบของสุดยอด Rising Star จากองค์กรชั้นนำของไทยมากมาย ไม่ว่าจะเป็น คุณแสงเดือน ตั้งธรรมสถิตย์ ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าผู้บริหารด้านปฏิบัติการ เว็บไซต์ JobThai คุณฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิตอลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) คุณรวิศ หาญอุตสาหะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด คุณไมเคิล จิตติวาณิชย์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด Google Thailand คุณเซเดฟ ซาลินกัน ซาฮิน ผู้จัดการทั่วไป Coca-Cola Thailand และ คุณอวนิจ บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป L'Oreal Professionnel Thailand

 

 

ซึ่งตลอดการพูดคุยเราก็ได้เห็นภาพของการเป็น Rising Star ที่ชัดเจนขึ้น ผ่านประสบการณ์จริงและมุมมองของวิทยากรแต่ละท่าน เช่น คนที่จะเป็น Rising Star ได้ต้องซื่อสัตย์กับตัวเองว่าจุดไหนที่เรายังดีไม่พอ และหาวิธีที่จะพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ต้องมีวินัยในตัวเอง หรือต้องเป็นคนที่เรียนรู้ตลอดเวลา เป็นต้น

 

นอกจากนั้นแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่วิทยากรหลาย ๆ คนพูดถึงกันก็คือ คนเราควรจะรู้ว่าตัวเองชอบอะไร และทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ ซึ่งวิทยากรก็ได้แนะนำว่า การที่เราจะรู้ว่าเรามี Passion ในเรื่องไหนได้ เราอาจจะเริ่มจากการสังเกตว่าตื่นเช้ามา เราทำอะไรเป็นอย่างแรก เราชอบอ่านข่าวหรือบทความประเภทไหน รวมไปถึงการออกไปค้นหา และลองทำสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราเจอว่าอะไรคือสิ่งที่เราชอบ และไม่ชอบ

 

 

ไม่เพียงแค่การพูดคุยในช่วงเช้าเท่านั้น ช่วงบ่าย งานของเรายังมี Workshop ที่น่าสนใจอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Career Design Star Interview และ Star Professional ซึ่งในช่วง Star Interview พี่เดือนได้ขึ้นมาให้เทคนิคดี ๆ ในการสัมภาษณ์งานกับน้อง ๆ ด้วยตัวเองเลย โดยงานนี้มีน้องบางคนได้ทดลองตอบกันจริง ๆ ด้วยนะคะ และนอกจากคำแนะนำในการตอบคำถามแล้ว พี่เดือนก็ยังได้บอกทิ้งท้ายเอาไว้ด้วยว่าจริง ๆ แล้วการสัมภาษณ์งานนั้นอาจจะไม่ได้มีคำตอบตายตัวเสมอไป มันขึ้นอยู่กับว่าเราจะสามารถพลิกแพลงคำตอบให้เข้ากับสถานการณ์ของตัวเองตอนนั้นได้ดีแค่ไหนนั่นเองค่ะ

 

สุดท้ายก่อนจะจบงานเราก็ยังมีช่วงที่เปิดโอกาสให้น้อง ๆ ได้ทำความรู้จักกับอาชีพที่ตัวเองสนใจ ผ่านการพูดคุยกับ Career Coach จากหลากหลายสายอาชีพกว่า 50 คนด้วยนะคะ งานนี้น้อง ๆ ได้ทั้งความรู้ และแรงบันดาลใจดี ๆ กลับไปเพียบเลยล่ะค่ะ

 

ส่วนใครที่พลาดกิจกรรมดี ๆ สุดพิเศษในครั้งนี้ไป ไม่ต้องเสียใจไปนะคะ เพราะ JobThai ยังคงมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่จะมามอบทั้งความรู้และความสนุกให้น้อง ๆ อย่างต่อเนื่อง และเราสัญญาเลยว่า เราจะเอาบรรยากาศ และข้อมูลดี ๆ ที่เป็นประโยชน์มาฝากกันอีกแน่นอน อย่าลืมรอติดตามกันที่ JobThai ที่นี่ ที่เดิมนะคะ แล้วพบกันใหม่ในครั้งหน้าค่ะ

 

JobThai มี Line แล้วนะคะ

ติดตามสาระความรู้สำหรับคนทำงาน ที่ย่อยง่าย อ่านสนุก และพูดคุยทุกแง่มุมเกี่ยวกับการทำงานอย่างใกล้ชิดที่

เพิ่มเพื่อน

 

tags : career ready boot camp, jobthai, สัมภาษณ์งาน, สมัครงาน, เด็กจบใหม่, นักศึกษา, freshgrad, rising star, ดาวรุ่ง, ดาวรุ่งในโลกการทำงาน, การทำงาน, job interview



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม