ที่ทำงานใกล้บ้านดีแค่ไหน

ที่ทำงานใกล้บ้านดีแค่ไหน
24/06/19   |   12.7k   |  

 

  • ดีที่มีเวลา : เวลาที่มากขึ้นในแต่ละวันทั้งตอนเช้าและก่อนนอน เพื่อดูแลตัวเอง,ทำกิจกรรมอื่น ๆ นอกเวลางาน หรือฝึกฝนและพัฒนาทักษะของตัวเอง

  • ดีที่ลดค่าใช้จ่าย (ในการเดินทาง) : ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ค่าบำรุง ค่าปรับ หรือการเดินทางโดยรถสาธารณะหลาย ๆ ต่อ 

  • ดีที่สุขภาพกายและสุขภาพจิต : ได้ลดการใช้ชีวิตบนถนนลง ไม่ต้องนั่งหรือยืนนาน ๆ ที่เป็นต้นเหตุที่ก่อข้อเสียต่อร่างกายเราไม่น้อย

  • ดีที่มีความสุข : ความสุขมากขึ้นที่เกิดจากการพักผ่อนอย่างเพียงพอ และได้ใช้เวลากับตัวเองมากขึ้น 

 

ปัญหาของคนทำงานในกรุงเทพฯ หลัก ๆ ที่ต้องเจอเลย คือ “เรื่องการเดินทาง” ในหนึ่งวันการใช้ชีวิตบนถนนได้กินเวลาชีวิตเราไปไม่น้อยเลย และตามสถิติของ INRIX เราจะเสียเวลาโดยเฉลี่ยประมาณ 64 ชั่วโมงต่อปีอยู่บนท้องถนน แทนที่จะเอาเวลานั้นเพื่อพักผ่อน, กลับถึงบ้านเร็วขึ้น หรือได้ทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อพัฒนาตัวเอง หลายคนตัดปัญหาด้วยการหาที่ทำงานใกล้บ้าน หลายคนแก้ปัญหาด้วยการเช่าที่พักใกล้ที่ทำงาน แต่หลายคนก็กำลังตัดสินใจ ยังไม่รู้ว่าการมีที่ทำงานใกล้บ้านดีตรงไหน JobThai มี 4 ข้อดี ของคนมีที่ทำงานใกล้มาบอก

 

“Jobs Near Me” ฟีเจอร์จาก JobThai Mobile Application ที่จะช่วยค้นหางานตรงสาย ใกล้บ้าน แสดงวิธีการเดินทางพร้อมคำนวณค่าเดินทาง ที่จะช่วยให้การตัดสินใจเลือกงานของคุณง่ายขึ้น โหลดเลย!

iOS

Android

Huawei AppGallery

 

งานในมุมมองแผนที่: หางานใกล้ตัวได้ทุกที่ ด้วยแผนที่สุดล้ำ

 

1. ดีที่มีเวลา

หลายคนบอกว่า“เวลา เป็นสิ่งเดียวที่เสียไปแล้วเอากลับมาไม่ได้”เราลองคิดว่าการใช้เวลาประมาณ 64 ชั่วโมงต่อปีบนท้องถนนที่เราไม่สามารถทำอะไรได้เลย ถ้าลดเวลาในการเดินทางให้น้อยลงได้ เราจะมีเวลาในการทำอะไรมากขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ ได้ตื่นนอนก่อนเวลาเข้างานเพื่อทำอาหารเช้า,กินข้าวเช้ากับครอบครัว, ออกกำลังกาย หรืออ่านหนังสือ อีกทั้งในตอนเย็นเราก็ยังกลับมาพักผ่อนที่บ้าน หรือทำกิจกรรมอื่น ๆ ที่ชอบหลังเลิกงานเพื่อความผ่อนคลายได้เร็วขึ้น ถ้าเทียบกับการนั่งเหยียบเบรกอยู่บนรถ หรือต่อแถวขึ้นรถไฟฟ้าแล้วก็น่าจะดีกว่าไม่น้อยเลยใช่มั้ยล่ะ

 

รวมเมนูอาหารเช้าทำเองง่าย แถมได้ประโยชน์

 

2. ดีที่ลดค่าใช้จ่าย (ในการเดินทาง)

การขับรถไม่ได้มีแค่ค่าน้ำมันแต่ยังมีอีกหลาย ๆ อย่างที่เราต้องรับผิดชอบ หรือการเดินทางด้วยรถสาธารณะหลาย ๆ ต่อต้องแลกมาด้วยหยาดเหงื่อแรงกาย และความเหนื่อยล้าของเรา และถ้าการเดินทางของเรามีค่าใช้จ่ายเกิน 200 - 300 บาท ต่อวัน เราอาจจะต้องคิดเรื่องย้ายที่พัก หรือย้ายงานแล้วล่ะ

 

แม้ว่าบางคนจะคิดว่าลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางแต่มาเพิ่มค่าเช่าหรือผ่อนที่พักก็คงพอ ๆ กัน แต่ลองคำนวณว่าค่าใช้จ่ายที่มากขึ้นหรือน้อยลงกับเวลาที่เราได้กลับมามันคุ้มกันมากแค่ไหน และถ้าใกล้ถึงขนาดที่เราสามารถเดินไปทำงานได้ก็คงสะดวกสบายขึ้นเป็นกอง เราอาจจะใช้เวลาเดินไปทำงานเป็นการออกกำลังกายตอนเช้า ไม่ต้องเผื่อเวลารถติด ไม่ต้องวิ่งหัวฟูเพราะมาสาย แต่อาจจะต้องใส่หน้ากากกันฝุ่นสักหน่อยนะ

3. ดีที่สุขภาพกายและสุขภาพจิต

เชื่อว่าน้อยคนที่จะมีความสุขกับชีวิตบนท้องถนน ในขณะที่รถติด แดดร้อน โดนเบียด และถ้าคุณยิ้มแฉ่งเลย ไม่เคยมีคำสบถใด ๆ ในใจเลย การเดินทางก็คงไม่สามารถทำอะไรต่อสุขภาพจิตของคุณได้ แต่ถ้าคุณเป็นคนคิดบวก (ใส่คนอื่น) ตลอดเวลา การมาทำงานแบบง่าย ๆ  แฮปปี้ทุกเช้า แถมตอนเลิกงานเหนื่อย ๆ ก็ยังสามารถกลับไปพักผ่อนได้อย่างรวดเร็ว ทำไมถึงจะไม่เลือกล่ะ 

 

การติดอยู่บนถนนไม่ว่าจะด้วยการเดินทางแบบไหน ล้วนส่งผลต่อสุขภาพกายมากกว่าที่เราคิด ทั้งปวดหลัง ปวดคอ และอาจส่งผลต่อหมอนรองกระดูกอีกด้วย

 

4. ดีที่มีความสุข

ในเมื่อเรามีเวลาเพิ่ม ค่าใช้จ่ายน้อยลง สุขภาพดีขึ้น ทั้งหมดก็ส่งผลให้เรามีความสุขมากขึ้นเพราะเรามีเวลาได้ไปทำในสิ่งที่ตัวเองรัก มีเวลาพอที่จะนอนหลับเต็มอิ่ม และความสุขที่เรามีก็จะส่งผลต่อคนรอบข้างเราได้อีกต่อหนึ่งด้วย

 

นอกจากข้อดีที่เราได้อธิบายไปแล้วก็ยังมีข้อดีอื่น ๆ ของคนมีที่ทำงานใกล้บ้านเท่านั้นที่รู้ แต่ถ้าใครไม่มี หรือกำลังหางานที่ใกล้บ้านอยู่ และอยากจะมาร่วมหาข้อดีเหล่านี้ด้วยกัน ลองให้ JobThai ช่วยเป็นสื่อกลางในการหางานของคุณ 

 

ดูงานใกล้บ้านตามพื้นที่ต่าง ๆ ได้ ที่นี่

งานใกล้บ้านในกรุงเทพและปริมณฑล

งานใกล้บ้านในภาคเหนือ

งานใกล้บ้านในภาคอีสาน

งานใกล้บ้านในภาคใต้

งานใกล้บ้านในภาคตะวันออก

งานใกล้บ้านในภาคกลาง

หางานที่ถูกใจใกล้ตัวคุณใน JobThai Mobile Application ด้วยฟีเจอร์ Jobs Near Me

 

 
JobThai Official Group
Public group · 200,000 members
Join Group
 

 

ที่มา : 

aommoney.com

medium.com

tags : ข้อดี ของคนมีที่ทำงานใกล้, lifestyle, วัยทำงาน, คนทำงาน, พนักงานออฟฟิศ, แนวคิดในการทำงาน, เคล็ดลับสำหรับคนทำงาน, งาน, ไลฟ์สไตล์, ความสุขในการทำงาน, หางาน, สมัครงาน, jobthai, งานใกล้ฉัน, หางานใกล้บ้าน, งานใกล้บ้าน, หางานใกล้ฉัน, สมัครงานใกล้ฉัน



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม