7 คนดังผู้ก้าวข้ามความล้มเหลว

7 คนดังผู้ก้าวข้ามความล้มเหลว
30/04/21   |   30.3k   |  

 

  • สิ่งสำคัญที่คนประสบความสำเร็จมีเหมือนกัน คือหัวใจที่ไม่เคยยอมแพ้ แม้จะต้องเจอความล้มเหลวสักกี่ครั้งก็ตาม

  • คนที่ประสบความสำเร็จ ไม่ใช่ว่าล้มเหลวแล้วไม่เศร้าเสียใจ แต่พวกเขาสามารถดึงตัวเองออกจากความเศร้า และลุกขึ้นสู้ใหม่ได้

 

 

JobThai Mobile Application หางานง่าย ได้งานที่ใช่ โหลดเลย!

iOS

Android

Huawei AppGallery

“ความล้มเหลว” อีกหนึ่งบทพิสูจน์ในชีวิตที่หลายคนมักต้องเจอ ซึ่งความล้มเหลวนี่แหละที่จะเป็นเครื่องมือพิสูจน์ความพยายามของเราอย่างดีว่ามีมากแค่ไหน แต่ในขณะเดียวกันก็มีหลายคนที่ตัดใจและทิ้งความพยายามไป ก่อนที่จะได้เจอความสำเร็จที่พวกเขาตามหา งั้น JobThai ขอพาคุณมาดูตัวอย่างของคนประสบความสำเร็จกลุ่มหนึ่ง ว่าพวกเขาต้องผ่านความล้มเหลวมามากแค่ไหนก่อนจะมาเป็น​วันนี้ 

 

1. Steven Spielberg

Steven Spielberg ผู้กำกับมือทองที่ประสบความสำเร็จมากคนหนึ่งในวงการ Hollywood เขาเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากภาพยนตร์มากมายที่ครองใจคนดูอย่าง Jurassic Park, Jaws, และ Schindler’s List แต่กว่าจะก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุด Spielberg ต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากจากการถูกปฏิเสธให้เข้าเรียนด้านภาพยนตร์ที่ University of Southern California (USC) film school ถึง 3 ครั้งด้วยกัน

 

2. Michael Jordan

Michael Jordan นักบาสเกตบอลชื่อดังของอเมริกา เขาคือนักกีฬาที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งของโลก เคยได้แชมป์ NBA 6 สมัย และคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าถึง 5 ครั้ง แต่ความสำเร็จของ Michael Jordan เริ่มต้นจากการที่เขาไม่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมทีมบาสเกตบอลของโรงเรียน เหตุการณ์ในตอนนั้นทำให้ Jordan ขังตัวเองอยู่ในห้องและเอาแต่ร้องไห้ ก่อนจะพยายามมากยิ่งขึ้นจนกลายเป็นนักบาสเกตบอลที่ยิ่งใหญ่ในที่สุด

 

3. Oprah Winfrey

Oprah Winfrey พิธีกรหญิงชื่อดังของโลก เธอเป็นหนึ่งในสตรีซึ่งทรงอิทธิพลและร่ำรวยของอเมริกา แต่ Oprah เคยพบกับความผิดหวังในชีวิตการทำงาน ถูกลดตำแหน่งจากผู้ประกาศข่าวด้วยเหตุผลเพียงว่า “เธอไม่เหมาะสมกับจอโทรทัศน์” แต่ใครจะคาดคิด ว่าท้ายที่สุดแล้วการถูกไล่ออกจะทำให้ Oprah จุดไฟในตัวขึ้นอีกครั้ง และกลับเข้ามาสู่ตำแหน่งพิธีกรซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และกลายเป็นแรงบันดาลใจของใครหลายคน จนเธอกลายเป็นราชินีแห่งวงการทอล์กโชว์ในทุกวันนี้

 

4. Stan Smith

Stan Smith อดีตนักเทนนิสฝีมือดี ที่สาวกคนชอบรองเท้าผ้าใบหลายคนอาจคุ้นชื่อของเขาจากรองเท้าAdidas รุ่น Stan Smith ที่นำชื่อของแชมป์เทนนิสคนนี้ไปตั้งเป็นชื่อรุ่น ซึ่งก่อนที่เขาจะประสบความสำเร็จ Stan Smith ก็เคยถูกปฏิเสธในการเป็นเด็กเก็บบอลในคอร์ทเทนนิส เพราะเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันรู้สึกว่าเขาดูซุ่มซ่ามและไม่น่าจะประสานงานกับคนอื่นได้ แต่สุดท้ายเขาก็ได้พิสูจน์ให้คนทั่วโลกเห็น โดยการเป็นนักเทนนิสชาวสหรัฐฯ มือหนึ่งของโลกที่มีชื่อเสียงในช่วงยุค 70s ก่อนที่เขาถูกบรรจุเข้าหอเกียรติยศเมื่อปี 1987 และนิตยสาร TENNIS ยังยกย่องให้เขาเป็นหนึ่งในสี่สิบนักเทนนิสที่ดีที่สุดตลอดกาลอีกด้วย

 

5. J.K. Rowling

J.K. Rowling นักเขียนผู้เป็นแรงบันดาลใจของคนทั่วโลก เธอเป็นเจ้าของผลงานวรรณกรรมชิ้นเอกที่ทุกคนต้องรู้จักอย่าง Harry Potter และ Fantastic Beasts and Where to Find Them ที่ถูกตีพิมพ์ในหลายภาษา รวมทั้งการนำมาสร้างเป็นภาพยนต์ แต่ความสำเร็จของเธอเริ่มต้นโดยการถูกปฏิเสธจากสำนักพิมพ์ต่าง ๆ กว่า 12 ครั้ง นอกจากนี้เธอยังเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่อยู่ได้ด้วยเงินประกันสังคมและต้องทนทุกข์จากโรคซึมเศร้า แต่เธอไม่ล้มเลิกในสิ่งที่รัก จนในที่สุดงานเขียนก็ได้รับการตีพิมพ์ และ Harry Potter and the Sorcerer’s Stone ทำให้ได้พิสูจน์ว่า คนอื่น ๆ อาจตีค่าผลงานของเธอผิดไป

 

6. Jack Ma

Jack Ma เจ้าพ่อแห่งวงการ E-Commerce ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน อย่าง Alibaba ก็เป็นอีกหนึ่งมหาเศรษฐีผู้ทรงอิทธิพลของโลก ซึ่งใครจะคิดว่ากว่าที่เขาจะมาถึงจุดนี้ ชีวิตวัยเด็กของเขาก็เคยผ่านความล้มเหลวมาก่อน ทั้งเรียนซ้ำชั้นอนุบาลอยู่หลายครั้ง เป็นเด็กเกเร และมีปัญหา จนเกือบทำให้ถูกไล่ออกจากโรงเรียน และทั้งชีวิตนี้เขาถูกปฏิเสธมาไม่ต่ำกว่า 30 ครั้ง ซึ่งกว่าจะก้าวมาถึงจุดนี้ได้ เขาต้องฝ่าฟันกับอุปสรรคมามากมาย ชนิดที่ว่าถ้าเป็นหลาย ๆ คนคงถอดใจไปตั้งนานแล้ว

 

7. Walt Disney

หากพูดว่า Walt Disney หลายคนคงคิดถึงสตูดิโอผู้สร้างการ์ตูนดังมากมายอย่างมิกกี้เมาส์ หรือเจ้าหญิงดิสนีย์ที่เป็นความฝันในวัยเด็กของสาว ๆ หลายคน ซึ่งจริง ๆ แล้ว Walt Disney ไม่ได้เป็นแค่ชื่อสตูดิโอ แต่เป็นชื่อของนักเขียนการ์ตูนผู้ก่อตั้งที่มีชื่อเต็ม ๆ ว่า Walt Elias Disney แต่ใครจะรู้ว่าเขาเคยถูกไล่ออกจากบริษัททำหนังสือพิมพ์ด้วยเหตุผลที่ว่า “เขาขาดจินตนาการ” และ “ไม่มีไอเดียดี ๆ ให้บริษัทเลย” 

 

ความล้มเหลวของแต่ละคน อาจไม่ใช่เพราะพวกเขาไม่เก่งพอ ในขณะเดียวกันก็ไม่ได้แปลว่าบริษัทหรือโรงเรียนที่ไล่พวกเขาออกทำเรื่องผิดพลาด เพราะบางทีการอยู่ในที่ที่ใช่สำหรับพวกเขาและเธอ หรือการได้ทำงานที่เหมาะกับพวกเขาจริง ๆ ก็อาจเป็นคำตอบของเรื่องนี้ Walt Elias Disney อาจเป็นคนที่ไม่เหมาะกับการทำหนังสือพิมพ์ เลยถูกมองว่าขาดจินตนาการ หรือ J.K. Rowling ที่ไม่มีสำนักพิมพ์ไหนมองเห็นศักยภาพในตัวผลงานของเธอ ทั้งหมดจึงอาจเป็นข้อคิดให้พวกเราได้ว่า ถูกที่อย่างเดียวไม่พอ ต้องมาในเวลาที่ถูกต้องด้วย และการล้มเหลวอาจเป็นเพียงอีกหนึ่งบททดสอบของชีวิต ไม่ได้หมายความว่าต้องผิดหวังตลอดไป

สมัครสมาชิกกับ JobThai เพิ่มโอกาสได้งานที่ใช่ แม้ไม่ได้ส่งใบสมัคร

 

 
JobThai Official Group
Public group · 102,000 members
Join Group
 

tags : แรงบันดาลใจ, inspiration, คนทำงาน, เคล็ดลับสำหรับคนทำงาน, เทคนิคสำหรับคนทำงาน, ทำงานอย่างมีความสุข, ความสุขในการทำงาน, เคล็ดลับความสำเร็จ, เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ, ทำงานให้มีความสุข, แนวคิดในการทำงาน



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม