เรื่องเกี่ยวกับบัตรเครดิตที่เหล่า First Jobber ควรต้องรู้

เรื่องเกี่ยวกับบัตรเครดิตที่เหล่า First Jobber ควรต้องรู้
21/03/22   |   2.6k   |  

 

 

 

บัตรเครดิตนับได้ว่าเป็นตัวช่วยเรื่องความคล่องตัวด้านการเงินได้ดีเป็นอันดับต้น ๆ ในบรรดาประเภทของสินเชื่อ นอกจากจะเป็นตัวช่วยให้เหล่าพนักงานเงินเดือนทั้งภาครัฐ เอกชน หรืออื่น ๆ แล้ว ก็ยังเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่เหล่า First Jobber ให้ความสนใจเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากบัตรเครดิตที่ว่าเป็น First Credit Card ว่าแต่มีเรื่องอะไรบ้าง ที่ First Jobber ควรจะรู้เกี่ยวกับบัตรเครดิต ไปหาคำตอบกับ แรบบิท แคร์ ดีกว่า

 

 

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับบัตรเครดิต สำหรับมือใหม่

ไม่ว่าคุณจะเป็น First Jobber หรือเป็นมือใหม่หัดใช้บัตรเครดิต เรามีทริกดี ๆ ที่อาจจะไม่เคยมีใครบอกคุณมาฝาก!

  • พยายามอย่าจ่ายขั้นต่ำ: จริงอยู่ที่ทางสถาบันการเงินให้สิทธิ์ในการจ่ายขั้นต่ำ หากคุณไม่มีเงินจ่ายบิลในรอบนั้นได้ แต่รู้หรือไม่ หากคุณจ่ายขั้นต่ำ จะต้องพบกับดอกเบี้ยราวร้อยละ 20 ทำให้หนี้พอกพูนได้โดยที่คุณไม่ทันตั้งตัว

  • เจรจาขอวงเงินเพิ่มได้: สำหรับ First Jobber หรือผู้ทำบัตรเครดิตใหม่ครั้งแรก อาจจะพบกับปัญหาวงเงินบัตรเครดิตที่ให้มาน้อย แต่หากคุณจ่ายบัตรเครดิตเต็มจำนวนตลอดทุกรอบบิล ก็สามารถเจรจาขอวงเงินเพิ่มได้ โดยอาจจะให้เหตุผลว่า คุณเป็นลูกค้าชั้นดีที่จ่ายตรงต่อเวลา และมีเงินเดือนที่เพิ่มขึ้นแล้ว จะช่วยให้ทางสถาบันการเงินเพิ่มวงเงินบัตรอาจเพิ่มวงเงินให้คุณได้

  • จ่ายบิลสาย แค่บอกก่อน: หากมีความจำเป็นต้องจ่ายบิลล่าช้ากว่ากำหนด และคุณจ่ายตรงเวลามาโดยตลอด สามารถติดต่อสถาบันทางการเงินเพื่อเจรจาจะได้ไม่เสียค่าปรับ หรืออัตราดอกเบี้ยโดยใช่เหตุ

  • ขอดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าได้: หากกำลังเผชิญกับอัตราดอกเบี้ยบัตรเครดิตที่สูง สามารถเจรจากับทางสถาบันการเงินเพื่อขอลดได้ แต่ต้องแน่ใจก่อนว่า ประวัติเครดิตบูโรของคุณดีพอ หรือหากเป็นลูกค้าที่ดีมาโดยตลอด ก็สามารถขอได้เช่นกัน

 

แต่ทางที่ดีที่สุด การใช้บัตรเครดิตควรนึกอยู่เสมอว่าเป็นการนำเงินในอนาคตมาใช้ หากอยากใช้ให้คุ้มค่า ควรเลือกบัตรเครดิตที่มีโปรโมชั่นผ่อน 0% ในการซื้อสินค้าเป็นหลัก หรือให้สิทธิ์พิเศษอื่น ๆ เช่น แต้มสะสมคูณสองเท่า, ใช้แต้มสะสมเป็นส่วนลดได้ หรือหากต้องเดินทางด้วยรถไฟฟ้าทั้งบนดิน และใต้ดิน เลือกบัตรที่ให้เงินคืน จะช่วยให้คุณใช้ประโยชน์จากบัตรเครดิตได้อย่างเต็มที่

 

 

อยากสมัครบัตรเครดิตใบแรกให้ผ่าน ต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง?

First Jobber บางรายมักประสบปัญหาการสมัครบัตรเครดิตไม่ผ่าน สำหรับบัตรเครดิตนั้น นอกเหนือจากความตั้งใจที่อยากจะทำแล้ว ก็ยังมีเงื่อนไขต่าง ๆ ที่ทางสถาบันทางการเงินกำหนด รวมถึงหลักฐานต่าง ๆ เพื่อใช้ในการพิจารณาการทำบัตรอีกด้วย คุณสมบัติที่ช่วยให้คุณได้รับการอนุมัติชัวร์ ๆ มีดังนี้

  • มีรายได้ประจำขั้นต่ำเป็นไปตามเงื่อนไขที่ทางสถาบันทางการเงินกำหนด โดยต้องเป็นรายได้ประจำทั้งหมด หรือกรณีเป็นฟรีแลนซ์ อาจจะต้องมีเงินในบัญชีขั้นต่ำตามที่สถาบันทางการเงินกำหนด

  • อายุขั้นต่ำผู้สมัครบัตรหลัก ควรมีอายุ 20 ปีขึ้นไป

  • อาชีพพนักงานประจำและข้าราชการ มักจะเป็นอาชีพที่ผู้ให้บริการบัตรเครดิตมักอนุมัติผ่านได้มากกว่าฟรีแลนซ์ เนื่องจากมีรายได้เป็นประจำ มีแนวโน้มการเดินบัญชีอย่างสม่ำเสมอ

  • อายุการทำงานเป็นอีกปัจจัยที่สถาบันทางการเงินมักพิจารณา หากเป็น First Jobber ควรผ่านการทดลองงานเสียก่อน หรือทำงานที่เดิมนานเป็นระยะเวลา 4 - 6 เดือนขึ้นไป

 

หาก First Jobber ไม่รู้จะเริ่มต้นเลือกบัตรเครดิตอย่างไรดีให้เหมาะกับตัวเอง อยากเลือกบัตรเครดิตที่สมัครง่าย อนุมัติไว อาจลองปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านประกัน การเงิน และสินเชื่อที่พร้อมให้คำปรึกษา และมีบริการหลังการขายดูก่อนก็ได้ เพื่อช่วยให้เรื่องยุ่งยากกลายเป็นเรื่องง่าย สะดวกสบายมากขึ้น

 

บทความโดย Rabbit Care

tags : rabbit care, content partner, first jobber, คนทำงาน, บัตรเครดิต, lifestyle, ไลฟ์สไตล์, ไลฟ์สไตล์ของคนทำงาน



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม