คำถามสัมภาษณ์งานยอดฮิต: เป้าหมายในอนาคตของคุณคืออะไร

คำถามสัมภาษณ์งานยอดฮิต: เป้าหมายในอนาคตของคุณคืออะไร
08/03/21   |   137.9k   |  

“เป้าหมายในอนาคตของคุณคืออะไร” เป็นอีกหนึ่งคำถามยอดฮิตที่องค์กรต้องถามเพื่อให้แน่ใจว่าเมื่อเขารับเราเข้ามาทำงานแล้ว เราจะไม่ลาออกในระยะเวลาอันใกล้ และยังเป็นการเช็กว่าเป้าหมายของเราสามารถเดินร่วมไปกับบริษัทได้หรือเปล่า ซึ่งคำตอบในเรื่องอนาคตก็อาจเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่องค์กรจะใช้พิจารณาตอบรับเราเข้าทำงานเช่นกัน

 

JobThai เลยอยากมาแนะนำแนวทางการตอบคำถามสัมภาษณ์งานในหัวข้อคำถาม “เป้าหมายในอนาคตของคุณคืออะไร” โดยจะแบ่งเป็นเป้าหมายในเรื่องงานและเป้าหมายในชีวิต

JobThai Mobile Application หางานง่าย ได้งานที่ใช่ โหลดเลย!

iOS

Android

Huawei AppGallery

 

เป้าหมายในเรื่องงาน 

เคล็ดลับการตอบคำถามในเรื่องเป้าหมายในอนาคต เราควรตอบคำถามให้เกี่ยวข้องกับเรื่องงานด้วย เพื่อให้ผู้สัมภาษณ์มั่นใจในตัวเรา ว่าเราสามารถเข้ามาขับเคลื่อนและช่วยเหลือองค์กรให้เติบโตขึ้นได้ เราอาจตอบไปว่าอยากพัฒนาฝีมือให้เชี่ยวชาญในตำแหน่งที่สมัคร เพื่อต่อยอดไปสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น ได้ทำงานในบริษัทที่สามารถใช้ทักษะที่มีทำให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ และมองหาการได้ทำงานอยู่ในองค์กรที่สามารถเรียนรู้ได้อย่างไม่สิ้นสุด เพื่อนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กรและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้ในอนาคต

 

เป้าหมายในชีวิต 

หากเรามีเป้าหมายในชีวิตอย่างการได้กลับไปเรียนต่อหรือทำธุรกิจเป็นของตัวเองนั้นไม่ใช่เรื่องผิด แต่ก็เป็นคำตอบที่เสี่ยงอยู่เหมือนกัน เราอาจต้องศึกษาวัฒนธรรมขององค์กรที่สมัครและประเมินผู้สัมภาษณ์ให้ดีก่อนตัดสินใจตอบออกไป หากองค์กรหรือผู้สัมภาษณ์ต้องการคนที่จะทำงานอยู่กับบริษัทไปนาน ๆ ไม่ต้องมานั่งสอนงานคนใหม่ทุก ๆ 1-2 ปี แล้วเป้าหมายในชีวิตเราไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกับความต้องการของเขาก็อาจจะเสี่ยง แต่ในขณะเดียวกันบางบริษัทอาจไม่ได้สนใจว่าเราจะทำงานกับเขานานแค่ไหน แต่สนใจว่าระหว่างที่เราทำงานอยู่ เราสร้างผลงานดี ๆ ได้มากแค่ไหนต่างหาก 

 

4 ขั้นตอนวางแผนชีวิตการทำงานสำหรับนักศึกษาจบใหม่

อ่านเคล็ดลับและฝึกตอบคำถามสัมภาษณ์งานยอดฮิตทั้งหมด ได้ที่นี่ 

 

สมัครสมาชิกและฝากประวัติกับ JobThai เพิ่มโอกาสได้งานโดยไม่ต้องส่งใบสมัคร

 

JobThai Official Group เพื่อการหางาน หาคน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงาน

tags : freshgrad, หางาน, สมัครงาน, career & tips, เปลี่ยนงาน, เทคนิคสัมภาษณ์งาน, เทคนิคสำหรับเด็กจบใหม่, เคล็ดลับสำหรับเด็กจบใหม่, ไม่มีประสบการณ์, นักศึกษาจบใหม่, เด็กจบใหม่, job interview, เคล็ดลับสัมภาษณ์งาน, เคล็ดลับการทำงาน, คำถามสัมภาษณ์งาน, สัมภาษณ์งาน, คำถามสัมภาษณ์งานยอดฮิต



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม