ทัวร์ออฟฟิศสุดเก๋ Exotic Food บริษัทที่พร้อมส่งเสริมพนักงานในทุกมิติ

19/06/24   |   1.3k   |  

 

 

บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและส่งออกอาหารจากเกษตรกรไทยไปยัง 80 กว่าประเทศมากว่า 25 ปี เช่น ผลิตภัณฑ์ซอสพริกศรีราชา น้ำจิ้มไก่ และเครื่องแกง จากจุดเริ่มต้นบริษัทที่มีเพียงทีมเล็ก ๆ ปัจจุบันบริษัทมีพนักงานจำนวนกว่า 480 คน ซึ่งบริษัทได้ให้ความสำคัญกับพนักงานมากทั้งเรื่องของสวัสดิการและการส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานในทุก ๆ ด้าน โดยมีค่านิยมองค์กรร่วมกันคือ “Work smart, Have fun and No drama” และยังได้เป็น “หนึ่งในบริษัทที่น่าทำงานด้วยในเอเชียประจำปี พ.ศ. 2566” ที่จัดโดย HR Asia ซึ่งทีม JobThai ได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพฯ และสำนักงานสาขาที่อมตะซิตี้ ระยอง และฟังแนวคิดเกี่ยวกับการบริหารคน ต้องบอกว่าไม่แปลกใจเลยที่ที่นี่จะได้รับรางวัลบริษัทที่น่าทำงานด้วยในเอเชีย

 

สามารถดูตำแหน่งงานน่าสนใจของ Exotic Food ทั้งหมดและสมัครงานได้ ที่นี่

 

ออฟฟิศสำนักงานใหญ่ที่คิดและออกแบบมาเพื่อพนักงาน 

(สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ) 

 

สำนักงานใหญ่ของเอ็กโซติค ฟู้ด ตั้งอยู่ที่อาคารสินธรทาวเวอร์ 2 กรุงเทพฯ ได้รับรางวัล World Interior News Award 2022 ในระดับ Silver เพราะมีดีไซน์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร โดยมีแรงบันดาลใจจากการนำผลิตภัณฑ์และความเป็นไทยมาออกแบบ ซึ่งทีมออกแบบตั้งใจให้คนที่ได้เข้ามาที่นี่แล้วเหมือนเดินเข้ามาในพิพิธภัณฑ์ที่เกี่ยวกับซอส เมื่อมาถึงออฟฟิศเราจะพบกับรถตุ๊ก ๆ สีแดงที่สื่อสารเอกลักษณ์ความเป็นไทยรวมกับสีของแบรนด์ และยังมีทางเข้าที่ไม่เหมือนใครด้วยผนังทึบเหมือนห้องลับ หลังจากเข้ามาแล้วแทนที่จะพบกับ Reception เหมือนที่บริษัทอื่น ๆ แต่ที่นี่ตั้งใจให้พบกับบาร์ซอส ซึ่งเป็นพื้นที่ต้อนรับและเป็นพื้นที่ให้พนักงานได้มาพบปะกัน โดยมีขนมและเครื่องดื่มฟรีมากมายที่สามารถมาหยิบกันได้ทั้งวัน เมื่อเดินไปต่อจะพบกับพื้นที่ส่วนกลางที่ออกแบบให้รองรับกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การเทรนนิ่ง การพักผ่อนสำหรับพนักงานอย่างการร้องคาราโอเกะ หรือเล่นเกม 

 

 

นอกจากพื้นที่ส่วนกลางที่ดีไซน์สวยทันสมัยแล้วยังมีพื้นที่และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการทำงานหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Co-working Space ห้องประชุมขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ พื้นที่โต๊ะทำงาน และห้องเอกสารที่ถูกออกแบบมาอย่างเป็นสัดส่วน เพื่อตอบโจทย์การใช้งานจริงของพนักงาน

 

โรงงานที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร 

(สำนักงานสาขา อมตะซิตี้ ระยอง)

 

ถ้านึกถึงโรงงานเราอาจจะชินกับภาพโรงงานที่เป็นตึกปูนธรรมดา ๆ แต่สำหรับโรงงานของ เอ็กโซติค ฟู้ด ต้องบอกว่าลบภาพจำเหล่านั้นไปได้เลย เพราะสำนักงานสาขาอมตะซิตี้ ระยองของเอ็กโซติค ฟู้ด มีดีไซน์ที่โดดเด่นไม่แพ้ใคร จนคว้ารางวัล Asia Pacific Property Awards 2023 กันเลยทีเดียว โดยดีไซน์ของที่นี่จะเป็นธีม Kitchen of the world ซึ่งได้เอาแรงบันดาลใจมาจากไลน์การผลิตซอส การขนส่งสินค้า และให้ความรู้สึกเป็นคลังสินค้า เช่น มีการนำถังบรรจุซอสขนาดยักษ์มาตกแต่ง มีตู้โชว์สินค้าสำหรับต้อนรับลูกค้า ห้องประชุมที่ออกแบบเหมือนตู้คอนเทนเนอร์ พร้อมกับใช้สีสันที่จัดจ้านด้วยสีแดงตัดกับดำซึ่งเป็นสีของแบรนด์  

 

 

รวมถึงยังมีพื้นที่ให้พนักงานได้ใช้อย่างโรงอาหาร ฟิตเนส โต๊ะปิงปอง ซึ่งพนักงานต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามีความสุขกับการทำงานมากขึ้น พนักงานหลายคนมาเข้างานเช้าขึ้นเพื่อที่จะได้มีเวลามาตีปิงปองกับเพื่อน บางคนเลือกใช้บริการฟิตเนสซึ่งทำให้พวกเขาประหยัดค่าใช้จ่ายและมีสุขภาพที่ดีขึ้นด้วย 

 

สวัสดิการจัดเต็มพร้อมสนับสนุนพนักงานในทุกมิติ 

(คุณวาสนา จันทรัช ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) (กลาง) ถ่ายรูปร่วมกับคุณธนพลพจน์ โรจน์ณัฐกุล (ซ้าย) และคุณคณิน มัณฑนะชาติ (ขวา) ทีมบริษัท อินทิเกรเตท ฟิลด์ จำกัด (IF) ผู้ออกแบบสำนักงานใหญ่และสำนักงานสาขา อมตะซิตี้ ระยอง)

 

คุณวาสนา จันทรัช ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการได้ให้เล่าฟังว่าที่นี่ให้ความสำคัญกับการลงทุนในด้านทรัพยากรบุคคลและปัจจัยพื้นฐานในการทำงาน เพื่อส่งเสริมสุขภาพความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน มีการสื่อสารที่ชัดเจนโปร่งใส ไม่แบ่งแยกและยอมรับความหลากหลาย โดยในทุก ๆ ปีจะมีการจัดกิจกรรมเชิญพนักงานจากทุกสาขาเข้าฟังนโยบายและทิศทางในการดำเนินธุรกิจจากผู้บริหาร รวมถึงสร้างโอกาสในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและมีส่วนร่วมในการตั้งเป้าหมายระหว่างทีมผู้บริหารและพนักงาน นอกจากนั้นยังมีสวัสดิการต่าง ๆ ให้กับพนักงานเพื่อยกระดับความสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัวรวมถึงมีการมอบรางวัลเพื่อเป็นแรงจูงใจสำหรับพนักงานที่ออกไอเดีและลงมือทำเพื่อพัฒนาบริษัท เช่น กิจกรรม Innovator Award

 

 

สวัสดิการที่น่าสนใจ 

  • สวัสดิการแบบยืดหยุ่น ในด้านต่าง ๆ เช่น การดูแลด้านทันตกรรม การนวด กายภาพบำบัด และแว่นตาสำหรับผู้ที่มีปัญหาทางสายตา

  • วันหยุดพิเศษเพิ่มเติมในเดือนเกิดของพนักงานแต่ละคน 

  • ชั่วโมงการทำงานที่มีความยืดหยุ่น  

  • วันลาพิเศษเพื่อดูแลคู่ชีวิตและคนในครอบครัว 5 วัน 

  • สิทธิ์ในการได้รับหุ้น ESOP (Employee Stock Ownership Plan) 

  • สวัสดิการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ 

  • เลือกทำงานจากที่บ้านได้หนึ่งวันต่อสัปดาห์ (สำหรับส่วนงานออฟฟิศ) 

  • วันลาพิเศษเพื่อแต่งงาน และเงินขวัญถุงให้พนักงานสำหรับทุกเพศ 

 

นอกจากสวัสดิการดี ๆ แล้ว ที่นี่ก็พร้อมสนับสนุนให้พนักงานกล้าคิด กล้าทำ โดยมีพื้นที่ให้แสดงออก มีโอกาสในการเติบโต และพัฒนาทักษะของพนักงานอยู่เสมอทั้งด้านที่เกี่ยวข้องกับการทำงานในแต่ละสายงาน ตลอดจนความรู้เรื่องต่าง ๆ เช่น การพัฒนาทักษะของผู้นำในทุกระดับ การบริหารการเงินส่วนบุคคล รวมถึงยังสนับสนุนความเท่าเทียมอีกด้วย 

 

 

ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้และมีความสนใจและอยากร่วมงานกับ เอ็กโซติค ฟู้ด ต้องบอกว่าที่นี่มองหาคนที่มี DNA ตรงกับค่านิยมองค์กรที่ว่า “Work smart, Have fun and No drama” ซึ่ง Work smart หมายถึงแนวคิดการทำงานที่มีความมุ่งมั่นพัฒนาในทุกวันให้ดีขึ้นกว่าเมื่อวานเสมอ Have fun คือวัฒนธรรมองค์กรที่ทุกคนพร้อมส่งพลังบวกให้กันและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ พร้อมสนุกกับการทำงานในทุก ๆ วัน และสุดท้าย No drama คือการที่ทุกคนยอมรับในความคิดเห็นหรือการแสดงออกที่มีความแตกต่าง มีการสื่อสารเชิงบวก เพื่อให้รับมือกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในโลกปัจจุบัน ใครที่คิดว่าตัวเองมี DNA นี้อยู่ก็อย่ารอช้ารีบส่งใบสมัครกันได้เลย

 

สามารถดูตำแหน่งงานน่าสนใจทั้งหมดและสมัครงานได้ ที่นี่

 

 

JobThai Official Group เพื่อการหางาน หาคน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงาน

tags : jobthai, งาน, หางาน, exotic food, ทัวร์ออฟฟิศ, office tour, ทัวร์บริษัทเอ็กโซติคฟู้ด, เอ็กโซติคฟู้ด



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม