THiNKNET EDM อีเวนต์ใหญ่สรุปความสำเร็จและปักหมุดหมายใหม่ให้กับองค์กร

THiNKNET EDM อีเวนต์ใหญ่สรุปความสำเร็จและปักหมุดหมายใหม่ให้กับองค์กร
29/01/24   |   1.2k   |  

 

 

 

ในยุคที่เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา การก้าวให้ทันและเตรียมความพร้อมของทีมงาน จึงเป็นสิ่งที่ THiNKNET ให้ความสำคัญอยู่เสมอ  ซึ่งหลังจากบริษัทปรับรูปแบบการทำงาน Hybrid Workplace แม้การทำงานร่วมกันผ่านระบบออนไลน์จะไม่ได้ติดขัดและยังคงราบรื่นเหมือนตอนอยู่ออฟฟิศ แต่การรวมตัวมาพบเจอกันก็ยังเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการรักษาความสัมพันธ์ภายในองค์กร

 

THiNKNET บริษัทเทคฯ ผู้พัฒนา JobThai Platform, THiNKNET Design Studio, THiNKNET Maps และ THiNKNET BugEyes360° จึงได้จัดงานรวมตัวทีม Engineer กว่า 100 ชีวิต ในงาน THiNKNET EDM (Engineer Department Meetup) 2023 เพื่อขอบคุณความสำเร็จในปีที่ผ่านมากและอัปเดตเป้าหมายในปีหน้า เพื่อปลุก Passion ในตัวทุกคนให้มองเห็นเป้าหมายเดียวกัน บทความนี้ JobThai เลยอยากชวนทุกคนไปดูบรรยากาศและความอบอุ่นภายในงานกัน

 

 

“กรุงโรม ไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว” ประโยคนี้สามารถใช้ขยายความเบื้องหลังความสำเร็จของ THiNKNET ได้เป็นอย่างดี เพราะกว่าที่จะสร้างนวัตกรรมที่มีประโยชน์ต่อสังคมทั้ง Products หรือกระทั่ง Services ต่าง ๆ สิ่งเหล่านี้ล้วนต้องอาศัยระยะเวลาและความร่วมมือของพนักงานเพื่อให้ตรงตามเป้าหมายที่องค์กรได้วางไว้และพัฒนาให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตลอด 23 ปีที่ผ่านมา

 

23 ปีที่ JobThai เคียงข้างคนทำงาน ให้โอกาสของคุณอยู่ใกล้มากขึ้น

 

ภาพบรรยากาศกิจกรรมและความอบอุ่นภายในงาน THiNKNET EDM

ในงาน THiNKNET EDM  ปีนี้ จัดกิจกรรมด้วยกันทั้งหมด 3 วัน เพื่อมอบทั้งสาระความรู้ ความสนุกของกิจกรรม และความอบอุ่นของการกลับมาเจอกันครบทีมในรอบปี พนักงานส่วนใหญ่คุ้นเคยกันอยู่แล้ว แต่ก็มีหลาย ๆ คนเป็นน้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามาร่วมงานได้ไม่นาน งานนี้จึงเป็นกิจกรรมดี ๆ ที่ทุกคนได้มาทำความรู้จัก อัปเดตเรื่องราวของแต่ละทีม และเสริมสร้างวัฒนธรรมของทีมให้แข็งแกร่งมากขึ้น

 

แน่นอนว่าจากจำนวน Engineer ร่วม 100 คน ย่อมต้องมีการแบ่งทีมย่อย เพื่อให้รุ่นพี่สามารถดูแลรุ่นน้อง และทุกคนเชื่อมต่อกันได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งในงานนี้ ทุกทีมก็ได้มาแชร์วัฒนธรรมการทำงานภายในทีม แบ่งปันทริกการทำงานดี ๆ ให้เพื่อนต่างทีมได้ฟัง ทั้งเทคนิคการทำงานแบบ Hybrid Workplace และ Flexible Hours ที่สามารถจัดการเวลาทำงานได้ด้วยตัวเองอย่างมีอิสระ

 

มาเจาะลึกการทำงานที่ THiNKNET ได้ ที่นี่

 

 

THiNKNET Engineer Principles แม้ทำงานคนละที่ แต่มีเป้าหมายเดียวกัน

เนื่องจากงานนี้เป็นการอัปเดตเป้าหมายในปีหน้า และยังเตรียมความพร้อมให้กับพนักงานที่เป็นฟันเฟืองสำคัญในการก้าวเดินไปข้างหน้า จึงเป็นโอกาสดีที่ทีม Engineer ได้อัปเดตและทบทวน THiNKNET Engineer Principles หรือแนวทางปฏิบัติที่เกิดจากการร่วมมือของทุกคนอีกครั้ง ซึ่งทุกคนก็ต่างมีส่วนร่วมในการออกความคิดเห็น และช่วยกันสร้างขึ้นมาจากปัญหาที่เคยเจอ เป็นข้อตกลงร่วมกัน

 

10 คติที่ทีมพัฒนา THiNKNET ยึดถือ 

แม้จะทำงานคนละที่ แต่มีเป้าหมายเดียวกัน

 

การส่งเสริมการเรียนรู้ และพัฒนาทักษะ ทั้งที่เกี่ยวข้องกับเนื้องานโดยตรง หรือทักษะด้านอื่นที่นำมาพัฒนาทักษะทั่วไป ก็เป็นอีกหนึ่งวัฒนธรรมที่ THiNKNET ให้ความสำคัญและทำมาอย่างต่อเนื่อง ตาม Mission  “องค์กรที่ยั่งยืนด้วยความรู้ มีความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยี
 เข้าใจแก่นแท้ของปัญหาของผู้ใช้งาน 
และสร้างองค์ความรู้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด”

 

 

กิจกรรม Knowledge Sharing และ Workshop เพื่อเพิ่มทักษะด้านอื่น ๆ

ภายในงานจึงมีกิจกรรม Knowledge Sharing ที่ให้ชาว THiNKNET มาแชร์ความรู้กันเช่นเคย ทั้งความรู้สาย Programmer และงาน Design จากทีม UX/UI & Graphic Designer ที่อัดแน่นไปด้วยสาระ ความรู้ และเทคนิคที่สามารถนำไปปรับใช้ได้จริงในการทำงาน

 

 

เพิ่มความสนุกด้วยกิจกรรม Workshop เรียนรู้วิธีการทำงานจริงจากทีม Creative Production ที่ออฟฟิศ THiNKNET Design Studio บางบัวทอง

 

ภายในงานนี้ พนักงานทีม Engineer ได้รับประสบการณ์ดี ๆ ความรู้  และได้ทดลองทำสิ่งใหม่ ๆ เพื่อสร้างองค์ความรู้ ความสามัคคี และความสัมพันธ์ที่ดีภายในองค์กรที่ THiNKNET ตั้งใจมอบให้พนักงาน เป็นการสร้างสังคมแห่งการทำงานที่มีความสุข

 

Enigneer ที่สนใจทำงานแบบ Hybrid Workplace และได้ทำอะไรใหม่ ๆ จากที่ไหนก็ได้

มาร่วมงานกับ THiNKNET from Anywhere และดูตำแหน่งงานทั้งหมดได้ ที่นี่

 

JobThai Official Group เพื่อการหางาน หาคน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงาน

tags : thinknet, jobthai, work from anywhere, engineer, ทำงานที่ไหนก็ได้, ทิงค์เน็ต, บริษัท ทิงค์เน็ต จำกัด, life at thinknet



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม