JobThai ร่วมปลดล็อกตัวตนให้น้อง ๆ มศว กับโครงการ Unlock U

30/08/24   |   91   |  

มาถึงจุดหมายที่สามของ Road Show กับโครงการ Unlock U ปลดล็อกตัวตน ค้นหาทางที่ใช่ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ โดยในวันที่ 14 สิงหาคม 2024 ที่ผ่านมา JobThai ได้เดินทางไปที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (ประสานมิตร) เพื่อออกบูธให้คำแนะนำกับน้อง ๆ นักศึกษาที่กำลังจะเรียนจบและก้าวเข้าสู่โลกของการทำงาน พร้อมแชร์เคล็ดลับดี ๆ ในการใช้งาน JobThai Platform เพื่อค้นหางานที่ตรงใจผ่านฟีเจอร์ต่าง ๆ

 

นอกจากนี้ยังมีการมอบของที่ระลึกให้กับน้อง ๆ เป็นสติกเกอร์ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับน้อง ๆ มศว และมีกิจกรรมเล่นเกมตอบคำถามเกี่ยวกับ JobThai เพื่อลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษอีกด้วย เรียกได้ว่าได้ทั้งเทคนิคหางานและความสนุกสนานกลับไปเต็มที่

 

 

มาถึงไฮไลต์ประจำโครงการ นั่นคือ Talk Session หรือเซสชันที่ชวนคนดังที่ประสบความสำเร็จในสายอาชีพต่าง ๆ มาแชร์เรื่องราว ประสบการณ์ และมุมมองชีวิต ว่าทำยังไงถึงจะปลดล็อกตัวตน ค้นพบทางที่ใช่สำหรับตัวเอง โดยวันนี้จะมาพูดคุยกันในหัวข้อ “เลือกผิดเลือกใหม่ (เริ่มใหม่ได้เสมอ)” นำทีมโดยเหล่า Unlock Talkers ทั้ง 5 ท่าน ได้แก่ วู้ดดี้ วุฒิธร, รัศมีแข, ฝน ทัตชญา (Monster Fon), ปอนด์ กฤษดา (Be On Cloud) และปลา อัจฉรา (iberry)

 

โดยก่อนที่จะไปนั่งพูดคุยกันนั้น คุณปอนด์ กฤษดา เจ้าของค่าย Be On Cloud ควบตำแหน่งผู้กำกับ KinnPorsche The Series และภาพยนตร์แมนสรวงที่ได้รับความนิยมและการกล่าวถึงมากมาย ก็ได้ขึ้นมาเล่าชีวิตย้อนไปตั้งแต่สมัยยังเรียนอยู่ว่าที่จริงแล้วกว่าจะก้าวมาถึงจุดนี้ได้ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลย เนื่องจากสมัยก่อนคุณปอนด์มีชีวิตที่ค่อนข้างลำบากจากการเป็นหนี้ ทำให้ต้องเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย แต่ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีอยู่ เพราะคุณปอนด์ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการทำงานหลาย ๆ อย่างช่วงนี้ ทั้งการทำงานในวงการบันเทิง เป็นพิธีกรเบื้องหลังคอนเสิร์ต ทำคอนเสิร์ต จนกระทั่งมีโอกาสเริ่มต้นธุรกิจของตัวเองและได้ก้าวเข้ามาทำซีรีส์ KinnPorsche ที่ถือเป็นจุดพลิกชีวิต 

 

 

คุณปอนด์แชร์ว่าในช่วงแรกที่เริ่มทำซีรีส์ คุณปอนด์ไม่มั่นใจเลยว่าผลลัพธ์จะออกมาดีไหม เพราะระหว่างทาง คุณปอนด์รู้สึกว่าตัวเองเลือกผิดตลอด การถ่ายทำก็ขรุขระไม่ราบรื่น แต่สุดท้ายหลังจากที่ซีรีส์ออนแอร์ก็พบว่าตัวเองเลือกถูกแล้วจริง ๆ เพราะ KinnPorsche กลายเป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมมากจนคุณปอนด์เองยังตกใจ เพราะฉะนั้นถ้าเริ่มต้นลงมือทำอะไรแล้วก็อยากให้ไปให้สุดทาง ทางที่ ‘ใช่’ อาจเริ่มด้วยความรู้สึก ‘ไม่ใช่’ ก่อนก็ได้ อย่าหวั่นไหวและใส่ให้เต็มที่กับทางที่ตัวเองเลือก

 

หลังจากจบช่วงบรรยายก็เข้าสู่ช่วงทอล์กที่ให้ Talkers ทุกคนมาเล่าประสบการณ์การปลดล็อกตัวตน เคยลองผิดลองถูกยังไงกันมาบ้างกว่าจะลงตัวและเจอทางที่ใช่ โดยคุณปลา อัจฉรา เจ้าของ iberry Group ที่มีร้านอาหารในเครือมากมาย ทั้งกับข้าว' กับปลา รส’นิยม ทองสมิทธ์ และอื่น ๆ ก็ได้แชร์ชีวิตให้เราฟังว่าคุณปลาเองก็เคยเป็นคนหนึ่งที่หาตัวเองไม่เจอ ไม่รู้ว่าตัวเองอยากเป็นอะไร ชีวิตตอนมหาวิทยาลัยก็เลือกเรียนสาขาที่ไม่ได้อยากเรียน เพียงแค่ลงเรียนให้จบ ๆ ไปเท่านั้น หรือแม้กระทั่งตอนที่เริ่มต้นทำงานเองก็สมัครงานที่ไม่ใช่ตัวเองไปก่อน แต่สุดท้ายก็พบว่าอะไรที่ไม่ใช่ เราจะอยู่กับมันไม่ได้นาน คุณปลาจึงลาออกและเริ่มค้นหาตัวเอง เริ่มจากการทำงานเป็นแอร์โฮสเตส และผันตัวมาเปิดร้านไอศกรีมเล็ก ๆ โดยอาศัยความรู้ที่เรียนมาผสมกับคอนเนกชันที่ได้จากการทำงานก่อน ๆ จนวันนี้ธุรกิจก็เติบโต ขยายออกมาเป็นร้านอาหารในแบรนด์มากมาย มีสาขากระจายทั่วประเทศ

 

 

หากเรา “เลือกผิด” ก็แค่ “เลือกใหม่” เพราะชีวิตมีทางเลือกเสมอ อย่างที่เหล่า Unlock Talkers ได้มาแชร์เรื่องราวให้ฟังในเซสชันนี้ คุณปอนด์เองกว่าจะมาลงตัวกับงานผู้กำกับและเจ้าของค่ายสร้างสื่อบันเทิงก็เคยลองถูกลองผิดในวงการบันเทิงมาก่อน คุณปลาเองก็เช่นกัน แม้จะเคยเลือกสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเอง แต่เพราะได้ลองทำดูถึงรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ทำแล้วไม่มีความสุข ซึ่งการรู้ว่าอะไร ‘ไม่ใช่’ ก็จะทำให้เราตัดชอยส์ไปหาสิ่งที่ ‘ใช่’ ได้ง่ายขึ้น และประสบการณ์ที่ได้จากการเลือกผิดก็ไม่ใช่สิ่งที่เสียเปล่า เพราะเราอาจนำมาปรับใช้ในอนาคตได้เหมือนกัน

 

เรียกได้ว่าเป็นเซสชันที่ปลุกแรงบันดาลใจให้น้อง ๆ มศว มีพลังกลับไปใช้ชีวิตให้เต็มที่กันสุด ๆ สำหรับจุดหมายสุดท้ายในการช่วยน้อง ๆ ปลดล็อกตัวตน ที่มหาวิทยาลัยมหิดล (ศาลายา) จะเป็นอย่างไร รอติดตามภาพบรรยากาศกันได้เลย!

tags : jobthai, งาน, หางาน, สมัครงาน, มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, หาคนตรงงาน หางานตรงใจ, unlock u, what’s new, rsu, bu, swu, mu, แนะแนวเด็กจบใหม่



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม