ค้นหางานได้ตรงใจมากขึ้น ด้วย Smart Search ใน JobThai Mobile Application

ค้นหางานได้ตรงใจมากขึ้น ด้วย Smart Search ใน JobThai Mobile Application
17/09/19   |   7k   |  

นอกจากดีไซน์หน้า Home ใหม่เอี่ยมแล้ว ในเวอร์ชันนี้ JobThai Mobile Application ยังเพิ่มความสามารถในการค้นหางานให้คุณ ใช้งานง่าย หางานได้ถูกใจมากยิ่งขึ้นไปอีก ด้วยฟีเจอร์ Smart Search

 

 

 

ค้นหางานง่าย เลือกประเภทงานได้มากขึ้น

เมื่อแตะไอคอนรูปแว่นขยายที่อยู่แถบเมนูข้างล่างของหน้าจอแล้วจะพาคุณมาที่หน้าค้นหางาน ในหน้านี้จะประกอบไปด้วยฟีเจอร์ในการค้นหางานรูปแบบต่าง ๆ ให้คุณเลือกใช้ได้ตามความต้องการ 

 

 

ส่วนแรกจะเป็นวิธีการค้นหางานตามรถไฟฟ้าและ BRT ค้นหางานตามเส้นทางสายรถเมล์ และค้นหางานบริเวณนิคมอุตสาหกรรม

 

ส่วนต่อมาคือการค้นหาตำแหน่งงานว่างจากสถานที่ปฏิบัติงาน คุณสามารถเลือกค้นงานในพื้นที่ต่าง ๆ แค่แตะในช่องสถานที่ปฏิบัติงาน ก็จะมีรายชื่อจังหวัดให้คุณเลือก เมื่อเลือกจังหวัดที่ต้องการจะทำงานแล้ว ก็ยังเลือกได้ละเอียดลงไปถึงระดับเขต/อำเภอด้วย

ช่องถัดมาคือประเภทงาน ซึ่งก็คือสายอาชีพที่คุณสนใจอยากจะทำงาน คุณสามารถพิมพ์อาชีพที่คุณต้องการค้นหา หรือเลือกสายอาชีพที่คุณสนใจ ลงลึกไปถึงประเภทงานย่อยได้ ซึ่ง JobThai มีสาขาอาชีพครอบคลุมกว่า 140 สาขาอาชีพให้คุณได้เลือกสมัครงาน

ที่เพิ่มขึ้นมาในเวอร์ชันนี้ก็คือ คุณสามารถเลือกค้นหางานในประเภทงานต่าง ๆ ได้พร้อมกันสูงสุดถึง 5 ประเภทงาน สำหรับใครที่มีความสนใจทำงานหลากหลาย ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการค้นหาได้มากขึ้น

 


ADVANCED SEARCH ค้นหางานอย่างละเอียด

ถ้าคุณอยากค้นหางานให้ละเอียด ถูกใจมากยิ่งขึ้น JobThai ยังมีการค้นหางานอย่างละเอียดให้คุณได้ใช้งานเพิ่มเติม โดยคุณสามารถแตะที่ลูกศรสีส้ม หลังคำว่าค้นหางานอย่างละเอียด ก็จะมีช่องให้คุณเลือกค้นหางานได้เพิ่มขึ้น ทั้งงานในประเภทธุรกิจ รวมถึงงานตามช่วงเงินเดือนที่คุณสนใจได้อีกด้วย

ในช่องประเภทธุรกิจคุณสามารถพิมพ์ หรือเลือกค้นหางานในประเภทธุรกิจที่คุณสนใจ โดยเลือกค้นหางานได้พร้อมกันสูงสุดถึง 5 ประเภทธุรกิจ สำหรับใครมีช่วงเงินเดือนที่อยากได้อยู่ในใจ คุณก็สามารถระบุช่วงเงินเดือนที่คุณต้องการได้ เมื่อกดค้นหาแล้ว List ของงานที่คุณต้องการในช่วงเงินเดือนที่คุณพอใจก็จะปรากฏให้คุณได้เลือกสมัครงาน


ค้นหางานตามรถไฟฟ้าและ BRT

การเดินทางเป็นปัจจัยสำคัญปัจจัยหนึ่งสำหรับคนทำงาน หลาย ๆ คนก็อยากจะทำงานในบริเวณที่เดินทางสะดวก งานที่อยู่ตามเส้นทางรถไฟฟ้าและ BRT จึงมีผู้นิยมค้นหากันมาก 

 

 

เมื่อคุณแตะเลือกเมนู รถไฟฟ้าและ BRT เส้นทางของรถไฟฟ้าและ BRT ทั้งหมดจะปรากฏขึ้น หากคุณใช้งาน Application ครั้งแรก ค่าพื้นฐานจะเป็นการเลือกทุกเส้นทางทั้งหมดที่มี

 

 

คุณสามารถเลือกเส้นทางที่คุณชอบได้ โดยการเลือกแตะเอาลูกศรที่ติ๊กอยู่บนสัญลักษณ์เส้นทางรถไฟสายต่าง ๆ ออกให้เหลือแต่ชนิดของรถที่คุณต้องการเท่านั้น 

ในบางเส้นทางเช่น รถไฟฟ้า หรือรถไฟใต้ดินที่มีหลายสาย คุณเลือกสายรถไฟฟ้าเพื่อหางานบริเวณสถานีที่คุณต้องการได้ เมื่อเลือกสายรถไฟฟ้าที่คุณต้องการแล้ว ก็จะมีชื่อของสถานีในสายรถไฟฟ้านั้น ๆ ให้คุณเลือกว่าอยากจะหางานที่บริเวณสถานีไหน 

นอกจากนี้ยังระบุขอบเขตการค้นหางานได้ว่าคุณอยากจะหางานในบริเวณที่ไกลจากสถานีมากน้อยแค่ไหน โดยแอปพลิเคชันจะตั้งค่าไว้ไกลที่สุดอยู่ที่ 1,000 เมตร แต่คุณสามารถลดระยะมาเป็น 500 เมตร หรือ 300 เมตรได้ตามความต้องการ หลังจากนั้นก็สามารถเลือกค้นหางานที่คุณต้องการได้เลย


ค้นหางานตามเส้นทางสายรถเมล์

สำหรับใครที่เลือกจะใช้รถเมล์ในการโดยสารไปทำงาน JobThai มีฟีเจอร์การค้นหาตำแหน่งงานตามเส้นทางรถเมล์ให้บริการด้วยเหมือนกัน

เมื่อได้สายรถเมล์แล้ว คุณสามารถระบุขอบเขตการค้นหางานจากเส้นทางที่รถเมล์วิ่งผ่านได้ตั้งแต่ระยะ 300 เมตร ถึง 1,000 เมตร คุณสามารถเลือกสายรถเมล์ ระยะที่ต้องการค้นหา เลือกสายอาชีพที่คุณสนใจแล้วก็ค้นหางานได้ เท่านี้ตำแหน่งงานที่กำลังเปิดรับอยู่ในบริเวณที่สายรถเมล์นั้นวิ่งผ่านก็จะขึ้นมาให้คุณเลือกสมัครงาน


ค้นหางานนิคมอุตสาหกรรม

นิคมอุตสาหกรรมเป็นบริเวณที่มีตำแหน่งงานเปิดรับตลอดปี ใครที่สนใจอยากทำงานในนิคมอุตสาหกรรมที่กระจายตัวอยู่ทั่วประเทศ JobThai ก็ได้รวบรวมงานที่อยู่ในนิคมอุตสาหกรรมไว้โดยเฉพาะ เพื่อให้ค้นหางานได้ง่าย

เพียงเลือกไอคอนนิคมอุตสาหกรรม ก็จะมีจังหวัดที่มีนิคมอุตสาหกรรมให้คุณเลือก  เมื่อเลือกจังหวัดแล้ว ก็จะสามารถเลือกนิคมอุตสาหกรรมที่มีในจังหวัดนั้น ๆ ได้  

เมื่อเลือกนิคมอุตสาหกรรมที่คุณสนใจอยากจะทำงานได้แล้ว คุณก็สามารถเลือกอาชีพที่คุณสนใจ และก็กดค้นหางานได้ เพื่อเลือกตำแหน่งงงานจากบริษัทที่คุณสนใจได้ทันที


ระบุ Keyword ที่ต้องการ แล้วกดค้นหาได้เลย

อีกหนึ่งวิธีการค้นหางานที่อำนวยความสะดวกได้มากก็คือการค้นหาตำแหน่งจาก Keyword คุณสามารถพิมพ์คำที่คุณต้องการลงไปในช่องค้นหาเพื่อหางานที่ตรงกับความต้องการของคุณได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นชื่อบริษัท ชื่อตำแหน่ง ทักษะที่ต้องการ หรือแม้แต่วุฒิการศึกษาที่เปิดรับ หากในประกาศงานนั้น ๆ มีคำที่คุณต้องการค้นหาอยู่ก็จะปรากฎขึ้นมาให้คุณเลือกสมัครได้

 

 

ทั้งหมดนี้คือวิธีการค้นหาตำแหน่งงานในหน้าค้นหางานของ Application ที่เพิ่มความหลากหลายในการค้นหา ตอบโจทย์ความต้องการในการหางานของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาชีพ การเดินทาง หรือช่วงเงินเดือน ที่จะช่วยให้คุณได้เจอโอกาสงานใหม่ และได้งานง่ายขึ้นใน Application เวอร์ชั่นนี้ 

ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้

iOS

Android

Huawei AppGallery

 

tags : jobthai, งาน, หางาน, สมัครงาน, ค้นหางาน, smart search, search



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม