โอกาสได้งานใหม่เริ่มต้นที่มือถือของคุณ JobThai Mobile Application อัปเดตเพื่อตอบทุกโจทย์ในการหางาน

โอกาสได้งานใหม่เริ่มต้นที่มือถือของคุณ JobThai Mobile Application อัปเดตเพื่อตอบทุกโจทย์ในการหางาน
17/09/19   |   29k   |  

JobThai Mobile Application ได้รับการตอบรับที่ดีจากคนหางาน เวอร์ชั่นที่ปล่อยออกมาเมื่อปลายเดือนมกราคม 2562 ช่วยให้เกิดการสมัครงานเพิ่มขึ้นถึง 11% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้ ถือว่า Mobile Application ของเราประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แต่นั่นไม่ได้ทำให้ JobThai Mobile Appication หยุดพัฒนา เรายังคิดค้นนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของคนหางานอยู่เสมอ และนี่คือสิ่งที่คุณจะได้ใช้งานใน JobThai Mobile Application เวอร์ชันนี้

 

 

 

 

ตำแหน่งงานจากบริษัทชั้นนำเห็นชัดเจนมากยิ่งขึ้นในหน้าแรก

ในเวอร์ชันล่าสุดนี้ JobThai ทำการออกแบบหน้า Home หรือหน้าแรกของ Application ใหม่ ตำแหน่งประกาศงานจากองค์กรชั้นนำต่าง ๆ จะมีความโดดเด่นและน่าสนใจ ให้คุณได้เห็นตำแหน่งงานใหม่ได้ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น

JobThai Mobile Application หน้า Home ออกแบบใหม่ หางาน สมัครงานขึ้น

  • TOP LOAD ตำแหน่งงานโดดเด่น ที่เห็นได้ชัดเจนตั้งแต่หน้าแรกของ Application

  • งานจาก TOP COMPANIES รวบรวมบริษัทชั้นนำที่มีตำแหน่งงานน่าสนใจ

  • POPULAR SEARCH รวบรวม List งานทั้งหมด (Total Jobs) งานตามภาคต่าง ๆ และงานจากจังหวัด หรือสถานที่ยอดนิยม ซึ่งก็มาจากคำค้นหาที่คนหางานค้นหาเยอะที่สุด

JobThai Mobile Application หางาน สมัครงาน โฆษณาตำแหน่งงาน Highlight Jobs และ Urgent Jobs

  • HIGHLIGHT JOBS โฆษณาตำแหน่งงาน รูปแบบใหม่ล่าสุด ที่น่าสนใจในรูปแบบวีดิโอขนาดสั้น  

  • URGENT JOBS ตำแหน่งงานที่ต้องการคนอย่างเร่งด่วน เพื่อให้คุณไม่พลาดโอกาสในการสมัครงานอีกด้วย

JobThai Mobile Application งาน หางาน สมัครงาน Jobs Near Me หางานใกล้ตัว หางานตามรถไฟฟ้า

  • เพิ่มความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น โดยการแสดงผลตำแหน่ง งานที่อยู่ใกล้ตัวคุณ (JOBS NEAR ME)

  • งานตามเส้นทางรถไฟฟ้าและ BRT (JOBS NEAR METRO & BRT) ให้คุณใช้งานได้เลยตั้งแต่หน้าแรกของ Application 


Jobs Near Me โอกาสงานใหม่ที่อยู่ใกล้ตัวคุณ

Jobs Near Me ช่วยให้คุณเห็นตำแหน่งงานว่างที่เปิดรับสมัครใกล้ตัวคุณได้ การใช้ฟีเจอร์นี้คุณต้องเปิด Location ก่อนถึงจะใช้ได้

JobThai Mobile Application งาน หางาน สมัครงาน Jobs Near Me หางานใกล้ตัว หางานบนแผนที่

เมื่อคุณแตะที่เมนู Jobs Near Me คุณจะเห็นตำแหน่งงานว่างทั้งหมดในรูปแบบจุดสีส้มบนแผนที่ คุณสามารถกรองผลการค้นหา (Filter) ให้แสดงผลเฉพาะตำแหน่งงานที่ตรงกับสายอาชีพที่คุณสนใจได้ ซึ่งกรองตำแหน่งงานได้ละเอียดถึงระดับประเภทงานย่อย (Subcategory) เลยทีเดียว

JobThai Mobile Application งาน หางาน สมัครงาน Jobs Near Me หางานบนแผนที่

เมื่อคุณเริ่มหางานจากการใช้ Filter กรองผลการค้นหาใน Jobs Near Me แล้ว  Application จะจำผลการค้นหางานครั้งล่าสุดที่คุณค้นหาไว้ เมื่อคุณกลับมาที่หน้า Home อีกครั้ง Jobs Near Me จะแนะนำงานให้ตรงกับความสนใจของคุณมากขึ้น เช่น คุณค้นหางานเฉพาะสายอาชีพการตลาด Jobs Near Me ก็จะเลือกแต่งานในสายอาชีพการตลาดมาแสดงให้คุณ ซึ่งคุณสามารถเห็นได้ตั้งแต่เข้าหน้าแรก


4 Application Methods - ตอบโจทย์การสมัครงานที่หลากหลาย ไม่ได้เป็นสมาชิกกับ JobThai ก็สมัครงานได้ง่าย

JobThai Mobile Application งาน หางาน สมัครงาน 4 วิธีการสมัครงาน

เราเพิ่มวิธีการสมัครงานเป็น 4 วิธีในเวอร์ชันก่อน ไม่ว่าจะฝากประวัติไว้กับ JobThai อยู่แล้ว หรือยังไม่ได้ฝากประวัติก็สามารถกดสมัครงานได้ ตอบโจทย์ทุก Lifestyle ทุกสายอาชีพ

 

JobThai Mobile Application งาน หางาน สมัครงาน Apply Now สมัครด่วน

 

วิธีที่ 1: Apply Now - กดปุ่มเดียวสมัครงานได้เลย

“สมัครด่วน หรือ Apply Now” สำหรับคนที่มีประวัติกับ JobThai เท่านั้น เพียงกดปุ่ม “Apply Now” ประวัติที่ฝากไว้กับ JobThai ก็จะถูกส่งตรงถึงองค์กรได้ทันที

 

JobThai Mobile Application งาน หางาน สมัครงาน Upload Files ส่งไฟล์ประวัติ

วิธีที่ 2: โดดเด่นและแตกต่างด้วยการสมัครงานผ่าน Upload Files

“ส่งไฟล์ประวัติ หรือ Upload Files” สำหรับใครที่มีไฟล์เอกสารสำหรับการสมัครงานอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นไฟล์เรซูเม่ (Resume) ที่ออกแบบเอง Portfolio หรือใบประกาศนียบัตร และหลักฐานคะแนนสอบต่าง ๆ สามารถอัปโหลดไฟล์ที่มีส่งตรงถึงองค์กรที่คุณสนใจสมัครงานได้เลย

 

JobThai Mobile Application งาน หางาน สมัครงาน send email ส่งอีเมลสมัครงาน

วิธีที่ 3: โชว์ Passion ของคุณด้วย Cover Letter ผ่านการส่งอีเมล

วิธีการสมัครงานผ่านอีเมล ทำให้คุณมีพื้นที่ในการนำเสนอตัวตนและความสนใจที่อยากจะร่วมงานกับองค์กรหรือตำแหน่งงานนั้น ๆ ผ่านการเขียน Cover Letter หรือจดหมายสมัครงาน และควรเตรียมไฟล์ต่าง ๆ เช่น ไฟล์ประวัติ (Resume) และแฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) เพิ่มเติมเข้าไปด้วย

 

JobThai Mobile Application งาน หางาน สมัครงาน กรอกประวัติแบบย่อ easy form

วิธีที่ 4: Easy Form สมัครงานได้ แม้ยังไม่มี Resume

วิธีสมัครงานสำหรับใครที่ยังไม่มีไฟล์ Resume หรือยังไม่ได้ฝากประวัติไว้กับ JobThai  “Easy Form หรือการกรอกประวัติแบบย่อ” ทำให้คุณกรอกข้อมูลสำคัญสำหรับให้องค์กรได้พิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้นก่อนได้ และยังอัปโหลดไฟล์เอกสารเพิ่มเติม รวมถึงเขียนแนะนำตนเองหรือส่งข้อความกับองค์กรอย่างสั้นๆ อีกด้วย

 

สำหรับใครที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกกับ JobThai แต่เจองานถูกใจและอยากสมัครเลย วิธีการสมัครงานแบบส่งไฟล์ประวัติ, การส่งอีเมลและการกรอกประวัติแบบย่อ เป็น 3 วิธีที่คุณสมัครงานได้เลยโดยที่ยังไม่ต้องเป็นสมาชิกกับ JobThai    


Smart Search ค้นหางานที่ใช่ ได้ตามความต้องการ

ใครที่เคยใช้ JobThai Mobile Application น่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับระบบ Search การหางานตามสถานที่ปฏิบัติงานที่กำหนดขอบเขตการค้นหางานได้ละเอียดถึงระดับเขต/อำเภอ งานตามสายรถเมล์ และงานบริเวณนิคมอุตสาหกรรม รวมถึงงานตามเส้นทางรถไฟฟ้าและ BRT  ซึ่งนอกจากงานบริเวณสถานีปัจจุบันที่เปิดให้บริการไปแล้ว คุณยังสามารถหางานบริเวณสถานีใหม่ที่กำลังจะเปิดบริการได้อีกด้วย

 

เราเพิ่มความสะดวกในการใช้งานให้มากขึ้นสำหรับใครที่มีทักษะหลากหลายและมีความสนใจที่จะทำงานในหลายสายอาชีพ คุณจะหาตำแหน่งงานที่เหมาะกับคุณได้ง่ายและเร็วกว่าเดิม ด้วยการเลือกอาชีพที่สนใจได้สูงสุดถึง 5 สายอาชีพในการค้นหาเพียงครั้งเดียว 

JobThai Mobile Application งาน หางาน สมัครงาน search multi search selection

นอกจากนี้ในการค้นหาอย่างละเอียด (ADVANCED SEARCH) ที่คุณจะได้ค้นหางานให้ละเอียดและตรงใจมากขึ้นจากการค้นหางานด้วย

  • การค้นหาโดยการระบุช่วงเงินเดือนที่ต้องการได้

  • การค้นหางานตามประเภทธุรกิจ  ซึ่งคุณสามารถเลือกประเภทธุรกิจที่คุณสนใจได้สูงสุดถึง 5 ประเภทพร้อมกันในการค้นหาเพียงครั้งเดียว

 

และการค้นหาด้วย Keyword ที่คุณต้องการไม่ว่าจะเป็นชื่อบริษัทที่คุณสนใจ ชื่อตำแหน่งงานที่คุณอยากทำ หรือแม้แต่การค้นหาจากทักษะที่ระบุไว้ในรายละเอียดงานก็ทำได้


My Jobs เช็กข้อมูลการสมัครงานของคุณได้ง่าย ๆ ในหน้าเดียว 

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ผู้ใช้งาน JobThai นิยมใช้งาน ก็คือ My Jobs ที่จะคอยเก็บประวัติการใช้งานของคนหางานไว้ คุณจะดูข้อมูลการสมัครงานของคุณได้ทั้งหมดเลยในหน้าเดียว

JobThai Mobile Application งาน หางาน สมัครงาน my jobs ดูประวัติการใช้งาน

  • งานที่สนใจ (FAVORITE JOBS) งานที่คุณกดสนใจเอาไว้ เป็น List งานที่คุณสนใจพิจารณาอีกครั้งก่อนกดสมัครงาน

  • งานที่สมัคร (APPLIED JOBS) งานที่คุณสมัครไปแล้วซึ่งจะแยกให้เห็นชัดเจนด้วยว่าคุณได้สมัครงานในตำแหน่งนั้น ๆ ไปด้วยวิธีการสมัครงานแบบไหน

  • บริษัทที่ดูประวัติ (VIEWED BY COMPANY) หากคุณมีประวัติที่ฝากไว้กับ JobThai ก็ยังจะรู้ได้อีกด้วยว่ามีองค์กรไหนมาค้นหาประวัติแล้วสนใจเข้ามาดูประวัติของคุณบ้าง

JobThai Mobile Application งาน หางาน สมัครงาน my jobs ประวัติการใช้งาน

เมื่อกดเพิ่มงานที่คุณสนใจไว้แล้ว ตำแหน่งงานที่สนใจจะไปปรากฏอยู่ในหน้า My Jobs ในหน้า Home ก็จะมีส่วนของ FAVORITE JOBS เพิ่มขึ้นมาเช่นกัน คุณจะเห็นตำแหน่งงานที่คุณกด Favorite ไว้ตั้งแต่หน้าแรก ทำให้คุณกดไปดูข้อมูลตำแหน่งงานที่สนใจได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย


Directions แนะนำการเดินทาง วางแผนการเดินทางได้ตั้งแต่ยังไม่กดสมัครงาน

เมื่อเราอ่านละเอียดตำแหน่งงานจนจบแล้ว ก่อนกดเลือกวิธีการสมัครจะพบกับเมนู Directions แนะนำการเดินทาง

JobThai Mobile Application งาน หางาน สมัครงาน วิธีการเดินทาง Directions  วางแผนเส้นทางก่อนการสมัครงานได้

ฟีเจอร์ที่จะช่วยแนะนำเส้นทางการเดินทางให้คุณจากสถานที่ที่คุณอยู่ ณ เวลาที่ใช้งาน ไปถึงสถานที่ของตำแหน่งงานที่คุณสนใจ โดยจะแนะนำทั้งเส้นทางการเดินทางการเดินทางทั้งขาไป และขากลับ วิธีการเดินทาง เวลาและค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการเดินทางโดยประมาณ

JobThai Mobile Application งาน หางาน สมัครงาน วิธีการเดินทาง Directions

 

นอกจากให้แนะนำเส้นทางจากสถานที่ที่คุณอยู่ ณ เวลานั้น ยังตั้งค่า Home Location ไว้เป็นจุดอ้างอิงการเดินทางเพิ่มอีกจุดหนึ่งเพื่อให้คุณสามารถเลือกเส้นทาง คำนวณเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปทำงานของตำแหน่งงานที่คุณสนใจได้ล่วงหน้าทั้งขาไปและขากลับ ก่อนที่คุณจะกดสมัครงานด้วยซ้ำ

 

โลกของธุรกิจและเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โจทย์ในการหาคนขององค์กร รวมถึงโจทย์ในการหางานทำของคนทำงานก็มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม JobThai ในฐานะที่เป็นสื่อกลางระหว่างทั้ง 2 ฝั่งเองจึงต้องพัฒนาบริการของเราอย่างต่อเนื่องให้ตอบโจทย์กับโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป และเพื่อให้คุณมีประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีที่สุดด้วยเช่นเดียวกัน  

 

สามารถใช้งานทุกฟีเจอร์ได้แล้ววันนี้ ดาวน์โหลด JobThai Mobile Application ได้เลยที่นี่

iOS

Android 

Huawei AppGallery

 

JobThai Mobile Application งาน หางาน สมัครงาน ดาวน์โหลด Application

tags : jobthai, งาน, หางาน, สมัครงาน, จ๊อบไทย, mobile application, application



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม