เตรียมพร้อมสู่โลกการทำงานในอนาคต กับ JobThai Career Ready Guide

เตรียมพร้อมสู่โลกการทำงานในอนาคต กับ JobThai Career Ready Guide
10/04/19   |   2.6k   |  

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา JobThai ได้ออกไปแบ่งปันประสบการณ์และความรู้แก่น้อง ๆ นิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา กับกิจกรรม “JobThai Career Ready Guide: เตรียมพร้อมสู่โลกการทำงานในอนาคต” นำโดยคุณแสงเดือน ตั้งธรรมสถิต COO ของเราอีกเช่นเคย

 

 

กิจกรรมครั้งนี้ พี่เดือนพร้อมทีมงาน JobThai เดินทางมาถึงศรีราชาเพื่อแนะนำการเตรียมความพร้อมสำหรับการสมัครงานและสัมภาษณ์งานให้กับน้อง ๆ นิสิตหลากหลายคณะไม่ว่าจะเป็น คณะวิทยาศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะพาณิชยนาวีนานาชาติ ฯลฯ บรรยากาศจะน่าสนุกอย่างไร ตาม JobThai ไปดูพร้อมกันได้เลย

 

 

 

“JobThai Career Ready Guide: เตรียมพร้อมสู่โลกการทำงานในอนาคต” จะช่วยแบ่งปันข้อมูลที่น่าสนใจเพื่อให้น้อง ๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมได้เตรียมตัว ในด้านต่าง ๆ ให้พร้อมสำหรับการเข้าสู่โลกของการทำงานต่อไป โดยในกิจกรรมครั้งนี้พี่เดือนบอกน้อง ๆ ว่าในการจะเข้าสู่โลกการทำงานนั้นมีเรื่องให้เตรียมตัวหลัก ๆ อยู่ 3 หัวข้อคือ การเตรียมเอกสารสมัครงาน, เทคนิคการสมัครงาน และการสัมภาษณ์งาน ซึ่งประเด็นที่น้อง ๆ ให้ความสนใจกันมากก็คือการเตรียมตัวเพื่อสัมภาษณ์งานนั่นเอง โดยน้อง ๆ ควรให้ความสำคัญในการเตรียมตัวเพื่อสัมภาษณ์งานมีดังนี้ 

 

  1. ให้ความสำคัญกับบุคลิกภาพ เริ่มตั้งแต่การนั่งรอสัมภาษณ์ การพูดกับผู้สัมภาษณ์ ซึ่งทั้งหมดนี้จะมีส่วนกับการได้งานของเราด้วย
  2. มีมารยาทที่ควรปฏิบัติ พยายามไปถึงสถานที่สัมภาษณ์ก่อนเวลาเพื่อจะได้เตรียมตัว ปิดเสียงโทรศัพท์มือถือระหว่างสัมภาษณ์ และไม่ควรพาบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องไปนั่งรอด้วย
  3. การตอบคำถามสัมภาษณ์งาน ควรตอบให้ตรงกับวัตถุประสงค์ของผู้สัมภาษณ์ เพราะบางครั้ง HR จะถามเพื่อดึงความเป็นตัวตนของเราออกมา ต้องระวังว่าหากเผลอเป็นตัวเองมากเกินไป ตอบเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับงานหรือดราม่าก็อาจจะดูไม่ดีได้

 

  

 

ช่วงสุดท้ายของงานมีการตอบคำถามและเปิดโอกาสให้น้อง ๆ นิสิตพูดถึงความประทับใจจากการเข้าร่วมกิจกรรม JobThai Career Ready Guide พร้อมกับมอบของที่ระลึกจาก JobThai ทีมงานขอขอบคุณมหาวิทยาเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา และน้อง ๆ นิสิตทุกคนที่ให้การต้อนรับเราอย่างดีเสมอมา หวังว่าความรู้ที่ได้ในวันนี้จะเป็นประโยชน์กับการเตรียมตัวก้าวเข้าสู่โลกการทำงานต่อไปในอนาคต

 

JobThai มี Line แล้วนะคะ

ติดตามสาระความรู้สำหรับคนทำงาน ที่ย่อยง่าย อ่านสนุก และพูดคุยทุกแง่มุมเกี่ยวกับการทำงานอย่างใกล้ชิดที่

เพิ่มเพื่อน

tags : career, career ready guide, sriracha, พี่เดือน, jobthai, นักศึกษา, นักศึกษาจบใหม่, นิสิต, สัมภาษณ์งาน, สมัครงาน, เรซูเม่, เตรียมตัวสัมภาษณ์งาน, หางาน



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม