THiNKNET ต้อนรับอาจารย์จาก ม.มหาสารคาม เข้าเยี่ยมนิสิตฝึกงานแผนก GIS

THiNKNET ต้อนรับอาจารย์จาก ม.มหาสารคาม เข้าเยี่ยมนิสิตฝึกงานแผนก GIS
12/03/18   |   3.8k   |  

เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา บริษัท ทิงค์เน็ต จำกัด (THiNKNET Co., Ltd.) ได้มีการเปิดออฟฟิศต้อนรับ อ.ดร.สาธิต แสงประดิษฐ์ หัวหน้าภาควิชาภูมิสารสนเทศ คณะวิทยาการสารสนเทศ จาก ม.มหาสารคาม เพื่อเข้าเยี่ยมนิสิตจำนวน 3 คนที่กำลังฝึกงานในแผนก GIS (Geographic Information System)

 

 

โดยกำหนดการเยี่ยมชมเริ่มต้นจากการรับฟัง Product Presentation จากแผนก GIS พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็นกันระหว่าง อ.ดร.สาธิต แสงประดิษฐ์ กับทีมงาน THiNKNET หลังจากนั้นทีมงานของเราได้พาอาจารย์เดินชมแผนก พร้อมทั้งอธิบายรูปแบบการทำงาน โดยในขั้นตอนนี้เราได้เปิดโอกาสให้น้อง ๆ นิสิตเล่าให้อาจารย์ฟังถึงหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย รวมถึงสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการฝึกงานที่ THiNKNET

 

 

ช่วงเวลาการฝึกงานของน้องนิสิตทั้ง 3 คนอยู่ระหว่างวันที่ 8 มกราคม - 12 เมษายน 2561 โดยในการฝึกงานน้องนิสิตทั้ง 3 คน ได้เรียนรู้ และลงมือทำงานจริง ตั้งแต่งานด้านการสำรวจด้วยระบบรถ Bugeyes, การนำเข้าและปรับปรุงฐานข้อมูล GIS ด้วยโปรแกรมระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ รวมถึงการประยุกต์ข้อมูลแผนที่เพื่อไปต่อยอดเป็น Product ต่าง ๆ เช่น MapMagic และ Geoserver 

 

ร่วมออกบูธในงาน International Symposium on GPS/GNSS ประจำปี 2018 ที่ผ่านมา

 

ทาง THiNKNET มีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันความรู้ให้กับน้อง ๆ นิสิตนักศึกษา ซึ่งทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าน้อง ๆ ทั้ง 3 คนจะได้รับประสบการณ์ที่ล้ำค่ากลับไปต่อยอดเพื่อประกอบอาชีพในอนาคตข้างหน้าต่อไป

 

 

“การฝึกงานจำเป็นมากสำหรับนิสิต เด็กได้ลงมือทำจริง ได้เห็นว่าคนทำงานเขาทำกันอย่างไร ประสบการณ์ที่ได้มันมีอะไรมากกว่าที่เราสอนในห้องเรียน ซึ่งเป็นการเพิ่มความมั่นใจที่ดีก่อนการเริ่มทำงานจริง

ในมุมมองผมคิดว่าสถานที่แห่งนี้เป็นที่ฝึกงานที่ดีมากสำหรับงานด้าน GIS ทั้งการสำรวจพื้นที่จริง เก็บข้อมูล และการประยุกต์ข้อมูลไปเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ  ผมว่ามันครบถ้วนมาก เด็กน่าจะต่อยอดอะไรได้เยอะ

ชุดนี้เป็นเด็กชุดแรกที่เราได้ส่งมาฝึกงานที่นี่ซึ่งเราประทับใจมาก ผมคิดว่าอนาคตข้างหน้าถ้ามีโอกาสจะส่งนิสิตมาฝึกงานที่นี่อีกแน่นอนครับ”

อ.ดร.สาธิต แสงประดิษฐ์ หัวหน้าภาควิชาภูมิสารสนเทศ คณะวิทยาการสารสนเทศ จาก ม.มหาสารคาม

 

 

บริษัท ทิงค์เน็ต จำกัด (THiNKNET Co., Ltd.) คือผู้เชี่ยวชาญในด้านการบริหารจัดการข้อมูล และเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีผลิตภัณฑ์คุณภาพเป็นที่รู้จักกันอย่าง แพลตฟอร์มหางาน สมัครงาน JobThai หนังสือคู่มือท่องเที่ยวต่างประเทศ เที่ยวล่าสุด และ MapMagic งานด้าน GIS (Geographic Information System) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ ที่ THiNKNET มีความชำนาญเป็นอย่างมาก

 

tags : ทิงค์เน็ต, thinknet, gis, สหกิจศึกษา, นักศึกษาฝึกงาน



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม