THiNKNET เปิดบ้านต้อนรับคณะอาจารย์และนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคน่าน เข้าดูงาน

THiNKNET เปิดบ้านต้อนรับคณะอาจารย์และนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคน่าน เข้าดูงาน
07/03/17   |   3k   |  

เมื่อวันจันทร์ที่ 6 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา บริษัท ทิงค์เน็ต จำกัด ได้มีโอกาสต้อนรับคณะอาจารย์ และนักศึกษา สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ จากวิทยาลัยเทคนิคน่าน รวม 12 คน นำโดย อาจารย์สุกานต์ ทองศรี หัวหน้าภาควิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ซึ่งการเดินทางมาในครั้งนี้เกิดจากการที่อาจารย์มีความมุ่งหวังให้นักศึกษาที่กำลังเรียนอยู่ได้มาสัมผัสบรรยากาศการทำงานจริง เพื่อที่น้องๆจะได้เห็นภาพชัดเจนว่าระบบงานในองค์กรที่ดำเนินธุรกิจหลักเกี่ยวกับเทคโนโลยีนั้นทำงานกันแบบไหน ระบบการทำงานเป็นอย่างไร และสิ่งที่เรียนมานั้นนำประยุกต์ใช้ในการทำงานได้มากน้อยแค่ไหน เพราะการเรียนรู้แค่ในห้องเรียนนั้นอาจไม่เพียงพอ 

โดยอาจารย์ให้เหตุผลที่มาเยือนเราในวันนี้ว่า ทิงค์เน็ตเป็นองค์กรที่ดำเนินธุรกิจที่ใช้เทคโนโลยีเป็นพลังหลักในการขับเคลื่อน รวมถึงเป็นผู้พัฒนาระบบด้วยตัวเองทั้งหมด จึงน่าจะเป็นองค์กรที่นักศึกษาสามารถเห็นภาพการทำงานได้ครบวงจรที่สุดค่ะ
 


ในวันงานเราได้เปิดพื้นที่ชั้น 6 แผนก Engineering ให้น้องๆได้เดินชมกันอย่างเต็มที่ตั้งแต่ 9.30 ในตอนเช้า เริ่มจากการอธิบายถึงภาพรวมองค์กร ผลิตภัณฑ์ และระบบการทำงานของ ทิงค์เน็ต หลังจากนั้นพาน้องๆเยี่ยมชมตามแผนกต่างๆได้แก่ ดูกิจกรรม Daily ของทีม Iron ทีมที่ดูแลระบบ GIS และเข้าร่วมกิจกรรม Sprint Planning ของ JobThai หลังจากนั้นเดินชมตามส่วนงานต่างๆเริ่มตั้งแต่ทีม System Analysis ,Quality Assurance ,Digital Marketing และ Site Reliability ตามลำดับ
 


งานนี้น้องๆได้พูดคุยกับพี่ๆที่อยู่ในสายงานโดยตรง ซึ่งทีมงานของเราก็ได้อธิบายถึงเนื้องานความรับผิดชอบให้ฟังอย่างละเอียด และเปิดโอกาสให้ซักถามอย่างเต็มที่ ใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง ซึ่งทาง พี่กานต์ AVP, Engineering ได้แวะมามอบของที่ระลึกให้กับอาจารย์ สุกานต์ ทองศรี รวมถึงรับของขวัญจากเมืองน่านที่อาจารย์นำมาฝากด้วย บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานมากค่ะ
 

 


ภายหลังจากจบงานทางทีมของเราได้มีโอกาสพูดคุยกับน้องๆถึงความรู้สึกที่ได้มาดูงานที่ทิงค์เน็ตด้วยค่ะ 

 

"เราอาจจะเคยเรียนมาอย่างหนึ่ง แต่พอมาถึงที่นี่เรารู้เลยว่าสิ่งที่เรียนมามันยังเล็กน้อยมากต้องกลับไปศึกษาเพิ่มอีกเยอะ" 

น้องเนย นักศึกษาปี 1 จากวิทยาลัยเทคนิคน่าน สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ 

 

"ผมหยุดนิ่งไม่ได้แล้ว เทคโนโลยีพัฒนาเร็วมาก สิ่งที่ผมรู้ตอนนี้ยังมีไม่พอต้องกลับไปพัฒนาตัวเองอย่างจริงจังครับ "

น้องต่าย นักศึกษาปี 1 จากวิทยาลัยเทคนิคน่าน สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ 



ทิงค์เน็ต ในฐานะเจ้าบ้านรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นสถานที่ศึกษาดูงาน รวมถึงได้เป็นส่วนหนึ่งในการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับน้องนักศึกษา ซึ่งเราก็หวังว่าน้องๆจะได้ความรู้ หรือพบเจอแรงบันดาลใจอะไรบางอย่างเพื่อกลับไปพัฒนาตัวเองต่อไป ไม่แน่นะคะวันข้างหน้าน้องๆเหล่านี้อาจจะกลับมาสม้ครงานกับเราก็ได้ ซึ่งแน่นอนว่าโอกาสเปิดกว้างเสมอที่องค์กรนี้ค่ะ 

 

 

tags : นักศึกษาดูงาน, วิทยาลัยเทคนิคน่าน, jobthai



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม