ส่องงาน CREATIVE TALK CONFERENCE 2023 FESTIVAL เทศกาลอัปเดตเทรนด์ความรู้แห่งปี

ส่องงาน CREATIVE TALK CONFERENCE 2023 FESTIVAL เทศกาลอัปเดตเทรนด์ความรู้แห่งปี
30/06/23   |   2.7k   |  

 

 

 

กลับมาอีกครั้งกับงานสัมมนาอัปเดตเทรนด์และความรู้สำหรับคนทำงานประจำปีอย่าง AP Thailand Presents CREATIVE TALK CONFERENCE 2023 FESTIVAL ซึ่งคราวนี้จัดขึ้นในธีม “The Next Big Things” แบบจุใจตลอด 3 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 22-24 มิถุนายน 2023 ที่ไบเทค บางนา ภายในงานจะมีอะไรบ้าง ทำไมต้องจัดถึง 3 วัน แล้วกิจกรรมในแต่ละวันต่างกันยังไง JobThai จะพาทุกคนไปชม!

 

CTC2023 FESTIVAL พิเศษกว่าปีก่อน ๆ ยังไง?

CTC เป็นงานที่จัดขึ้นต่อเนื่องทุกปี แต่ในปีนี้มีความพิเศษกว่างานครั้งก่อน ๆ โดยคุณเก่ง สิทธิพงศ์ ศิริมาศเกษม ผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง Creative Talk ได้แชร์ให้เราฟังว่างาน CREATIVE TALK CONFERENCE 2023 FESTIVAL หรือ CTC2023 FESTIVAL พิเศษกว่าเดิมตรงที่

 

ตั้งแต่เริ่มต้นจัดงานมา งานครั้งนี้นับเป็นการจัดงานครั้งที่ 10 พอดี ทำให้มีความยิ่งใหญ่กว่าปีก่อน ๆ โดยมีการเพิ่มจำนวนเซสชันบรรยายและเสวนาขึ้นเป็น 87 เซสชัน พร้อมสปีกเกอร์ทั้งหมด 146 ท่าน ซึ่งเป็นจำนวนที่ทำลายสถิติเดิมที่เคยมีมา นอกจากนี้ยังมีสื่อที่มาร่วมทำข่าวโปรโมตกิจกรรมภายในงานมากถึง 81 สื่อ และมีผู้จัดแสดงบูธและผู้สนับสนุนงานมากถึง 102 ท่าน ด้วยจำนวนเซสชันและสปีกเกอร์ที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้กว่าจะออกมาเป็นงาน CTC2023 FESTIVAL อย่างที่เราเห็นกันนี้ต้องใช้เวลาในการเตรียมตัวนานถึง 6 เดือนเลยทีเดียว แต่ผลตอบรับก็ถือว่าคุ้มค่า เพราะตัวเลขผู้เข้าร่วมงานในปีนี้ทะลุ 10,000 คน ถือเป็นจำนวนผู้เข้าชมที่เยอะที่สุดเท่าที่เคยจัดงานมาเลย

 

 

ถ้าสังเกตให้ดี เราจะพบว่าชื่องาน CTC ในปีนี้แตกต่างจากปีก่อน ๆ เพราะมีคำว่า ‘Festival’ ต่อท้ายด้วย ซึ่งที่มาของ Festival ก็มาจากไอเดียการจัดอีเวนต์แบบรวมหลายงานเข้าไว้ด้วยกันเพื่อนำเสนอเนื้อหาที่หลากหลายขึ้น ทำให้งาน CTC 2023 ขยายช่วงเวลาเป็น 3 วัน และในแต่ละวันก็จะมีหัวข้อบรรยายและการจัดกิจกรรมที่แตกต่างกันไป ได้แก่

 

  • วันที่ 1: Marketing Insight & Technology Conference (MITCon) มีเนื้อหาเกี่ยวกับการตลาดและเทคโนโลยี

  • วันที่ 2: People Performance Conference (PPC) มีเนื้อหาเกี่ยวกับการบริหารและพัฒนาคน

  • วันที่ 3: Creative Talk Conference (CTC) มีเนื้อหาเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรมและการทำธุรกิจ

 

สาเหตุที่เลือกหัวข้อเหล่านี้มาเป็นแกนในการจัดงาน นอกจากเนื้อหาด้านความคิดสร้างสรรค์ในวันสุดท้ายที่เป็นหัวใจสำคัญของ CTC แล้ว อีก 2 หัวข้อที่เลือกมาเป็นการอ้างอิงจากข้อมูลของงานครั้งก่อน ๆ ว่าคนสนใจเข้าฟังการบรรยายในเซสชันไหนมากเป็นพิเศษ ซึ่งหัวข้อที่คนสนใจมากที่สุดก็คือหัวข้อการตลาดและการบริหารคนนั่นเอง

 

เรียกได้ว่างาน CTC2023 FESTIVAL คือมหกรรมความรู้ที่ช่วยคนเชื่อมโยงสิ่งต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ซึ่งก็ตรงกับความตั้งใจของคุณเก่งที่อยากให้คนรู้จัก ‘Connect the dots’ อย่างใครที่เป็นนักการตลาด มางานนี้ก็จะได้เรียนรู้เรื่องการบริหารคนด้วย หรือใครที่เป็น HR มางานนี้ก็จะได้เรียนรู้เรื่องเทคโนโลยีเพิ่ม เมื่อเรามีความรู้ในด้านต่าง ๆ เพิ่มขึ้น เราก็จะสามารถนำไอเดียเหล่านี้ไปต่อยอดการทำงานได้อย่างสร้างสรรค์

 

 

นอกจากการส่งมอบความรู้ให้กับผู้เข้าร่วมงานแล้ว งาน CTC 2023 FESTIVAL ยังจัดขึ้นด้วยความตั้งใจที่จะส่งต่อคุณค่าให้กับสังคมด้วย เนื่องจากคุณเก่งมักได้ยินคนพูดว่าการจัดงานอีเวนต์นั้นเป็นการใช้วัสดุสิ้นเปลือง ไม่ยั่งยืน คุณเก่งจึงได้จับมือกับทาง Moreloop ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเสื้อผ้าแบบหมุนเวียนด้วยการนำชุดเก่ากลับมาใช้ใหม่เพื่อผลิตเสื้อยืดสำหรับอาสาสมัครในงาน CTC ซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากถึง 3,987.02 กิโลกรัม เทียบเท่ากับการขับรถยนต์เป็นระยะทาง 33,529.54 กิโลเมตร หรือเท่ากับการขับรถจากจุดเหนือสุดของประเทศไทยลงไปยังจุดใต้สุดถึง 20 รอบ นอกจากนี้ทาง Creative Talk ยังร่วมมือกับ Greenery เพื่อให้บริการน้ำดื่มที่สามารถนำกลับไปรีไซเคิลได้ ช่วยลดการใช้พลาสติกได้มากถึง 10,000 กระป๋องอีกด้วย

 

ไม่ใช่แค่เรื่องของความยั่งยืนเท่านั้น คุณเก่งยังให้ความสำคัญกับเรื่องของความเท่าเทียม ต้องการให้คนทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงความรู้และโอกาสดี ๆ ได้ งาน CTC ปีนี้จึงจัดขึ้นในรูปแบบที่สนับสนุนผู้พิการ ทั้งผู้พิการทางสายตา การได้ยิน และการเคลื่อนไหว ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทาง Vulcan Coalition และทาง AP Thailand ที่เป็นสปอนเซอร์หลักของงาน ทำให้ทุกเซสชันมีการแปลสิ่งที่สปีกเกอร์บรรยายออกมาเป็นภาษามือ รวมถึงมีการเทรนเรื่องการซัปพอร์ตผู้พิการทางสายตาให้กลุ่มอาสาสมัครประจำงาน และขยายช่องทางในการเดินภายในฮอลล์บรรยายเพื่อรองรับผู้เข้าชมงานที่ใช้รถเข็นอีกด้วย

 

 

“The Next Big Things” ธีมงานที่ชวนให้ทุกคนโอบรับสิ่งใหม่ ๆ ด้วยการ RIDE ไปกับคลื่น

“Big Things” เป็นคำที่ต่างชาติใช้กันบ่อยเวลามีสิ่งใหม่ ๆ เกิดขึ้น อย่างในสมัยก่อน Big Things ก็คือวิทยุ โทรทัศน์ หรืออินเทอร์เน็ต ซึ่งกว่าจะมีนวัตกรรมอะไรเกิดขึ้นค่อนข้างใช้เวลา แต่ทุกวันนี้ Big Things เกิดขึ้นไวมาก เราจะเห็นว่ามีความเปลี่ยนแปลงและสิ่งใหม่ ๆ ปรากฏขึ้นอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นสกุลเงินดิจิทัลอย่างคริปโตเคอร์เรนซี โลกออนไลน์เสมือนจริง AI หรือสิ่งประดิษฐ์ใหม่ ๆ ซึ่ง Big Things เหล่านี้ก็เหมือนคลื่นใหญ่ที่ซัดเข้ามา ไม่ว่าเราจะชอบหรือไม่ เราก็ปฏิเสธไม่ให้คลื่นโถมเข้ามาไม่ได้อยู่ดี สิ่งที่เราสามารถทำได้มีแค่ 2 อย่าง คือปล่อยให้คลื่นซัดเราจมน้ำ หรือกระโดดขึ้นขี่คลื่นแล้ว RIDE ไปกับมัน

 

หลายคนอาจสงสัยว่าแล้วถ้าอยากขี่คลื่น เราต้องทำยังไงบ้าง คุณเก่งเลยให้คำจำกัดความของการ ‘RIDE’ กับเราในเซสชันเปิดงาน CTC 2023 FESTIVAL ว่า

 

  • Respond – ตอบรับสิ่งใหม่ ๆ ที่เข้ามา เปิดใจและให้ความสนใจกับมัน

  • Intellectual – เมื่อเราตอบรับแล้ว เราต้องพยายามเรียนรู้และศึกษาสิ่งนั้น ๆ ด้วย

  • Dare to Do – หลังจากที่ได้รู้จักและทำความเข้าใจกับมันแล้ว เราก็ต้องมีความกล้าที่จะทดลองและลงมือทำ

  • Evaluate – สุดท้ายคือการวัดผล ทุกสิ่งจะพัฒนาต่อไปได้ก็ต่อเมื่อมีการวัดผล ดูว่าทำแล้วผลลัพธ์ออกมาเป็นยังไง จะได้เอาไปปรับปรุงให้ดีขึ้น

 

แน่นอนว่าในอนาคตย่อมมี The Next Big Things โผล่มาอีกเรื่อย ๆ ถ้าเราไม่อยากจมหายไปในหมู่คลื่นที่โถมเข้ามา เราก็ต้องเปิดใจยอมรับความเปลี่ยนแปลง โอบรับสิ่งใหม่ ๆ และคอยพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้น สามารถตามสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ทัน เมื่อถึงตอนนั้นตัวเรานี่แหละที่จะกลายเป็น The Next Big Thing

 

 

สำหรับคนที่พร้อมตอบรับและกระโดดขึ้นขี่คลื่นลูกใหม่ไปด้วยกันแล้ว JobThai สรุปเทรนด์และเนื้อหาที่น่าสนใจจากงานทั้ง 3 วันมาฝาก ใครอยากรู้ว่า The Next Big Things จะมีอะไรบ้าง ตามไปอ่านกันได้เลย

 

อัปเดตเทรนด์ที่คนทำงานต้องรู้จากงาน CREATIVE TALK CONFERENCE 2023 FESTIVAL

tags : jobthai, creative talk conference 2023, ctc2023 festival, mitcon2023, ppc2023, marketing insight & technology conference, people performance conference, creativity, hr, human resource, business, entrepreneur, การพัฒนาคน, การทำงาน, คนทำงาน, งาน, นวัตกรรม, what’s new, ctc, creative talk, creative talk conference, marketing, creative, people, innovation, การตลาด, ธุรกิจ, บริหาร, การบริหารคน, การบริหารองค์กร, การดูแลพนักงาน, เทรนด์, เทคโนโลยี, เคล็ดลับการทำงาน



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม