พนักงาน THiNKNET ไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศ อยู่ที่ไหนก็ทำงานได้คล่องตัว

พนักงาน THiNKNET ไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศ อยู่ที่ไหนก็ทำงานได้คล่องตัว
23/07/20   |   34.6k   |  

แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ของประเทศไทยในปัจจุบันได้คลี่คลายลงบ้างแล้ว แต่จากตัวอย่างของหลาย ๆ ประเทศที่เบาลงไปและยังสามารถกลับมาระบาดซ้ำได้อีก ทำให้หลาย ๆ องค์กรมีวิธีปรับตัวและเปลี่ยนวิธีการทำงานที่แตกต่างกันไป ซึ่ง THiNKNET บริษัทผู้พัฒนา JobThai Platform แพลตฟอร์มสำหรับการหางาน สมัครงาน หาคนออนไลน์, ผู้ให้บริการข้อมูลด้าน GIS, แผนที่เพื่อธุรกิจ และผลิตภัณฑ์เพื่อการศึกษา ก็ได้ปรับรูปแบบในการทำงานเช่นกัน โดยให้พนักงานทำงานจากระยะไกล (Remote Working) ต่อไปอย่างไม่มีกำหนด เพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตคนทำงานแบบ New Normal และลดความเสี่ยงจากการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19

 

 

  

 

ทำงานที่ไหนก็ได้ อุปกรณ์ทำงานไม่พร้อม THiNKNET พร้อมส่งให้พนักงานถึงที่ 

หลังจากที่เราให้พนักงานทำงานที่บ้าน (Work from Home) ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 แล้วพบว่าประสิทธิภาพการทำงานดีขึ้น เราเลยปรับรูปแบบการทำงานเพื่อให้พนักงานมีอิสระในการทำงาน และช่วยลดความหนาแน่นเมื่อต้องเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ พนักงานของเราทุกคนสามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศ พร้อมบริการพิเศษขนส่งอุปกรณ์สำนักงานที่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์, จอคอมพิวเตอร์, โต๊ะทำงาน, เก้าอี้ ตรงถึงบ้านอีกด้วย

 

 

Open-plan Offices ช่วยเรื่อง Social Distancing

สภาพแวดล้อมในการทำงานเป็นสิ่งที่ THiNKNET ให้ความสำคัญมาโดยตลอด ถ้าพนักงานคิดถึงการทำงานที่ออฟฟิศก็สามารถเข้ามาทำได้ ซึ่งเราปรับออฟฟิศเป็นแบบเปิด (Open-plan Offices) หรือไม่มีโต๊ะประจำ และจัดตู้ล็อกเกอร์ให้เก็บอุปกรณ์ต่าง ๆ แทน เพราะต้องการลดการมีสิ่งของเยอะเกินความจำเป็น ทำให้สามารถทำความสะอาดได้สะดวกขึ้น สำหรับโต๊ะทำงานในออฟฟิศก็ได้ทำการเว้นระยะห่าง และทำความสะอาดอุปกรณ์ส่วนกลางอย่างสม่ำเสมอ มีการวางเจลแอลกอฮอล์บริเวณทางเข้า และยังควบคุมจำนวนพนักงานที่อยากจะเข้ามาทำที่ออฟฟิศไม่ให้มีจำนวนมากเกินไปด้วย เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงจากการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19

 

 

พัฒนาแอปพลิเคชันในการจัดการด้านทรัพยากรบุคคล

THiNKNET ได้พัฒนาแอปพลิเคชันที่ใช้ในการบริหารจัดการพนักงานขึ้นมาใช้ภายในองค์กร ซึ่งเป็นอีกเครื่องมือสำคัญสำหรับการทำงานจากระยะไกล (Remote Working)

 

แอปพลิเคชันนี้มีหน้าที่ในจัดการเรื่องการเช็คเวลาเข้า-ออกงาน และการแจ้งลา เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้ยืดหยุ่นเวลาในการทำงานมากขึ้นจากเดิมที่ให้พนักงานเข้างาน 9 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น ปรับเป็นการเก็บชั่วโมงการทำงานให้ครบ 8 ชั่วโมงต่อวันโดยรายงานตัวผ่านแอปพลิเคชันนี้ ซึ่งช่วยให้การทำงานมีความคล่องตัวมากขึ้น

 

 

ไม่ว่าแผนกไหนก็ทำงานออนไลน์ได้คล่องตัว

THiNKNET มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพฯ และมีอีกสาขาที่เชียงใหม่ ทำให้พนักงานทุกคนคุ้นเคยกับการทำงานผ่านระบบ Cloud และระบบ Remote Working อยู่แล้ว จึงได้มีการจัดการด้านระบบไอทีเป็นอย่างดีและเลือกใช้เครื่องมือที่ช่วย Support ให้ทุกฝ่ายสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยพนักงานของ THiNKNET ทุกคนสามารถทำเอกสาร รับ-ส่งงาน ประชุมภายในและภายนอกองค์ ตลอดจนการอนุมัติเอกสารได้ผ่านออนไลน์ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว แม้แต่ตำแหน่งงานที่ดูเหมือนต้องเข้ามาทำงานที่ออฟฟิศอย่าง Call Center ของ JobThai ก็สามารถรับสายให้บริการทุกคนจากที่บ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนกับตอนที่ทำงานในออฟฟิศ

 

สำหรับองค์กรที่อยากเปลี่ยนรูปแบบการทำงานมาเป็นการทำงานจากระยะไกล (Remote Working) เต็มรูปแบบ ต้องมีการจัดการเตรียมพร้อมในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น โครงสร้างด้านระบบ วิธีการทำงาน รวมทั้งรับฟังความต้องการจากพนักงาน เพื่อหาแนวทางที่เหมาะสม แน่นอนว่าหลายองค์กรยังไม่สามารถเปลี่ยนรูปการทำงานได้ทันที อาจลองเริ่มจากการปรับเวลาการทำงานต่างไปจากเดิมให้พนักงานเข้างานสายและเลิกงานช้าลง ทำงานเช้าขึ้นแต่กลับบ้านไวได้ หรือผสมผสานการทำงานที่บ้านกับที่ออฟฟิศโดยให้พนักงานเข้าออฟฟิศ 2-3 วันต่อสัปดาห์สลับกับการทำงานที่บ้านก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย ส่วนคนทำงานเองก็ต้องมีวินัย จัดการเวลาและรักษาคุณภาพงานให้ได้เป็นอย่างดี

 

สนใจร่วมงานกับ THiNKNET ดูตำแหน่งงานทั้งหมดได้ ที่นี่

 

 
JobThai Official Group เพื่อการหางาน หาคน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงาน
Public group · 42,947 members
Join Group
 

 

tags : jobthai, wfh, work from home, การทำงาน, เคล็ดลับการทำงาน, เทคนิคการทำงาน, remote working, thinknet



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม