งานในมุมมองแผนที่: หางานใกล้ตัวได้ทุกที่ ด้วยแผนที่สุดล้ำ

งานในมุมมองแผนที่: หางานใกล้ตัวได้ทุกที่ ด้วยแผนที่สุดล้ำ
19/03/20   |   4.7k   |  

 

 

JobThai Mobile Application ช่วยคุณหางานได้ทุกที่ ทุกเวลา

iOS

Android

Huawei AppGallery

 

“อยากได้งานใกล้บ้าน”

เดินทางไกล ๆ มันก็เหนื่อยถึงจะไม่ได้ต่อรถมากมายก็เถอะ ถ้าได้ทำงานใกล้ ๆ บ้านก็คงดี หลายคนอยากได้งานใกล้บ้านเพื่อความสะดวก ประหยัดเวลา และลดภาระค่าใช้จ่าย มันคงจะดีไม่น้อยใช่มั้ยล่ะ ถ้าสามารถหางานใกล้บ้านได้ เราจะบอกว่า JobThai มีฟีเจอร์แผนที่สุดล้ำที่จับพิกัดงานรอบ ๆ ตัวคุณได้อย่างน่าทึ่งที่สำคัญใช้งานไม่ยากแถมมีงานใกล้ตัวขึ้นมาให้เลือกจนลายตา เหมาะกับใครที่อยากหางานใกล้บ้านเลยล่ะ

 

ถ้าคุณเป็นคนที่…

  • อยากหางานใกล้ตัวด้วยวิธีไม่ยุ่งยาก

  • อยากลองเปลี่ยนมุมมองจากงานที่แสดงเป็น List เป็นแบบแสดงแผนที่

  • อยากเห็นพิกัดของตำแหน่งงานหรือบริษัทอย่างชัดเจน

  • อยากรู้ระยะทาง และค่าใช้จ่ายในการเดินทางโดยไม่ต้องคำนวณเอง

 

ลองมาหางานในรูปแบบใหม่ด้วย มุมมองของแผนที่ สิ

 

อยากได้งานใกล้ตัว หาได้ด้วย “มุมมองแผนที่”

การดูงานบนแผนที่ช่วยให้คุณหาตำแหน่งงานที่เปิดรับในพิกัดใกล้ตัวได้ โดยจะแสดงพิกัดบริษัทที่มีตำแหน่งงานว่างรอบ ๆ ตัวคุณให้เห็นอย่างชัดเจน พอเปลี่ยนเป็นมุมมองแผนที่แล้วเราก็ยังเห็นสถานที่ใกล้เคียงอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า สวนสาธารณะ โรงพยาบาล ตลาด ธนาคาร รวมไปถึงสถานีรถไฟฟ้าและสถานีรถไฟใต้ดินอีกด้วย

 

กรองตำแหน่งงานให้เลือกเฉพาะงานที่ใช่ และเพิ่มที่อยู่บ้าน (Home Location) ได้

ต้องบอกก่อนว่าการหางานในมุมมองแผนที่ไม่เคยมีมาก่อนในไทย หลายคนอาจจะกำลังคิดว่ามันน่าจะใช้งานยาก แต่ขอบอกเลยว่าสำหรับ JobThai แล้ว เราเนรมิตมันออกมาให้ใช้งานได้ง่ายกว่าที่คุณคิด โดยความสามารถของเจ้าแผนที่นี้ นอกจากจะจับพิกัดบริษัทที่มีมีตำแหน่งงานว่างใกล้คุณได้แล้ว คุณยังเลือกกรองตำแหน่งงานให้เหลือเฉพาะงานที่คุณต้องการได้ด้วย นอกจากนั้น ถ้าใช้ JobThai Mobile Application ก็ยังสามารถเพิ่มที่อยู่บ้าน (Home Location) เอาไว้ได้ เผื่อวันไหนออกมาข้างนอกแต่อยากหางานใกล้บ้านก็ทำได้เหมือนกัน

 

การค้นหาตำแหน่งงานในมุมมองแผนที่ของ JobThai Mobile Application จะเรียกฟีเจอร์นี้ว่า Jobs Near Me ส่วนใน Website เราจะเรียกฟีเจอร์นี้ว่า Jobs on Map

 

อยากหางานด้วย Jobs Near Me ใน Mobile Application ต้องทำยังไง?

 

1. กดที่เมนูปักหมุดแผนที่ในแถบล่างสุดเพื่อใช้งาน Jobs Near Me ถ้าคุณเข้ามาใช้งานครั้งแรก App จะแสดงตำแหน่งงาน (จุดสีส้ม) ทั้งหมดที่อยู่ใกล้ตัวคุณ

2. กดจุดสีส้มเพื่อดูตำแหน่งงานได้เลย หรือกรองตำแหน่งงานให้เหลือเฉพาะงานที่คุณสนใจได้ โดยกด “กรองตำแหน่งงาน”

 

ถ้าอยากเปลี่ยนจากหางานใกล้ตัว เป็นหางานจากที่อยู่บ้านหรือพื้นที่ที่สนใจ ก็กดที่ “Home Location” เพื่อเพิ่มที่อยู่บริเวณที่ต้องการได้เลย  

 

นอกจากนี้ความสามารถของมันยังเจ๋งถึงขนาดที่คุณสามารถคำนวณการเดินทาง ระยะทาง และค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้ด้วยฟีเจอร์ ดูวิธีการเดินทาง (Directions) ได้อีกด้วย ซึ่งฟีเจอร์นี้คำนวณการเดินทาง ระยะทาง และค่าใช้จ่ายอ้างอิงจากจุดที่คุณอยู่ปัจจุบัน (Current Location) ตอนที่ใช้ Application อยู่ หรือจากจุด Home Location ที่เราตั้งค่าไว้แล้วก็ได้

 

เมื่อคุณลองใช้งานเมนูนี้แล้ว เรายังอำนวยความสะดวกนำตำแหน่งงานไปโชว์ในหน้าแรกของ Application ให้คุณเมื่อคุณเข้าใช้งานในครั้งถัดไปด้วย ซึ่งจะแสดงให้เห็นก็ต่อเมื่อ

  1. คุณเคยกรองตำแหน่งงานใน Jobs Near Me

  2. คุณเคยค้นหาบริษัทหรือตำแหน่งงาน

 

* ในกรณีเคลียร์หรือลบ Application ระบบจะกลับไปจับงานใกล้ตัวของคุณโดยไม่คัดกรองตำแหน่งงานให้

 

เรียนรู้การหางานใกล้ตัวใน Mobile Application

 

อยากหางานด้วย Jobs on Map ใน Website ต้องทำยังไง?

 

1. หางานที่ต้องการในช่อง Search Job ด้านซ้ายแล้วกดค้นหา จะมีตำแหน่งงานขึ้นมาตามที่คุณเลือก

2. กดปุ่มมุมมองแผนที่ (Map View) ระบบจะโชว์หน้าแผนที่ที่มีตำแหน่งงานตามที่คุณระบุไว้ในการค้นหางานก่อนหน้าขึ้นมา (จุดสีส้ม)

3. กดจุดสีส้มเพื่อดูตำแหน่งงานได้เลย

เรียนรู้การหางานบนแผนที่ใน Website

 

คลิกที่นี่เพื่อหางานตามมุมมองแผนที่ได้เลย

 

Candidate Review

JobThai มีการค้นหางานที่ง่ายและสามารถหางานใกล้ ๆ ตัวได้อย่าง Jobs Near Me บน App ทำให้เห็นตำแหน่งที่ตั้งของบริษัทชัดเจนว่าอยู่บริเวณใด

Thiphapan R..

หัวหน้าฝ่ายงานฟ้องคดี

 

JobThai Official Group เพื่อการหางาน หาคน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงาน

tags : หางานในมุมมองแผนที่, หางาน, งาน, สมัครงาน, คนทำงาน, แผนที่, jobthai, jobs, หางานตามแผนที่, หางานใกล้ตัว, งานใกล้ตัว, งานใกล้บ้าน, คนหางาน, 10 วิธีหางาน, 4 วิธีสมัครงาน



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม