5 วัดพระพุทธรูปใหญ่ เสน่ห์วัดไทยที่ไม่ควรพลาด

5 วัดพระพุทธรูปใหญ่ เสน่ห์วัดไทยที่ไม่ควรพลาด
10/04/19   |   22.1k   |  

เทศกาลสงกรานต์เป็นเทศกาลสำคัญสำหรับคนไทย หลาย ๆ คนเลือกจะกลับบ้านไปอยู่กับครอบครัว ไปรดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่ เรียกว่าเป็นเทศกาลแห่งความสุขที่ทุกคนจะออกมาเล่นน้ำให้คลายร้อน ได้พักผ่อนหย่อนใจไปพร้อมกัน

 

สำหรับบางคนที่ไม่ชอบบรรยากาศคึกคักของช่วงเทศกาล อาจกำลังมองหาสถานที่ไหว้พระ ทำบุญ เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตต้อนรับปีใหม่ไทย วัดแต่ละแห่งก็จะมีเสน่ห์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป วันนี้ JobThai มีวัดน่าสนใจมาฝาก ซึ่งแต่ละวัดจะมีจุดเด่นที่เหมือนกันอย่างหนึ่งคือ เป็นวัดที่มีพระพุทธรูปขนาดใหญ่ประดิษฐานอยู่ รอให้เราไปสักการะและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

 

 

  • วัดม่วง จ. อ่างทอง: เป็นที่ประดิษฐานของ พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ พระพุทธรูปองค์ที่ใหญ่สุดในโลก
  • วัดไผ่โรงวัว จ. สุพรรณบุรี: มีพระพุทธโคดม ที่เป็นพระพุทธรูปโลหะสำริดองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศ ซึ่งใช้เวลาในการก่อสร้างนานถึง 17 ปี ประดิษฐานอยู่
  • วัดพระใหญ่ จ. สุราษฎร์ธานี: วัดแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธโคดม พระพุทธรูปที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของภาคใต้ เป็นวัดตั้งอยู่บริเวณยอดเขาด้านเหนือของเกาะ ทำให้สามารถชมทิวทัศน์ที่สวยงามได้ด้วย
  • วัดป่าภูก้อน จ. อุดรธานี: วัดแห่งนี้มีพระพุทธไสยาสน์โลกนาถศาสดามหามุนี ประดิษฐานอยู่ ซึ่งเป็นพระพุทธไสยาสน์ที่สร้างด้วยหินอ่อนสีขาวจากประเทศอิตาลี
  • วัดถ้ำเสือ จ. กาญจนบุรี: จุดเด่นของวัดแห่งนี้คือ หลวงพ่อชินประทานพร พระพุทธรูปปางประทานพรองค์ใหญ่ที่มีความงดงามอย่างมาก รวมทั้งยังมีพระเจดีย์เกศแก้วมหาปราสาท ที่มีความสูงถึง 9 ชั้นอีกด้วย
     

 

วัดม่วง 

อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง

วัดม่วงนั้นเป็นวัดที่มีชื่อเสียงอันดับต้น ๆ ของประเทศ อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ที่นี่เป็นที่ประดิษฐานของ “พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ” เป็นพระพุทธรูปที่มีขนาดหน้าตักกว้าง 63.05 เมตร และความสูงจากฐานองค์พระถึงยอดเกศา 95 เมตร นับว่าเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังมีแดนนรก – สวรรค์จำลอง และวิหารแก้วให้ได้ชมอีกด้วย 

 

 

วัดไผ่โรงวัว 

อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี

วัดไผ่โรงวัว มีอีกชื่อเรียกว่า วัดโพธาราม ภายในวัดมีพระพุทธโคดมซึ่งเป็นพระพุทธรูปโลหะสำริดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศและใช้เวลาก่อสร้างถึง 17 ปีประดิษฐานอยู่ และยังเป็นที่ประดิษฐานของ พระกกุสันโธ พระพุทธรูปปูนปั้นสีขาว ปางมารวิชัย ที่มีขนาดใหญ่สามารถมองเห็นได้แต่ไกลอีกด้วย

 

 

วัดถ้ำเสือ

อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี

นอกจากสะพานแม่น้ำท่าแควและแพเมืองกาญฯ ที่ขึ้นชื่อแล้ว ที่นี่ยังมี วัดถ้ำเสือ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อชินประทานพร พระพุทธรูปปางประทานพรองค์ใหญ่ที่มีความงดงาม และที่นี่ยังมีความพิเศษคือ เราสามารถเลือกได้ว่าจะเดินขึ้นบันได 157 ขั้นหรือขึ้นกระเช้าไฟฟ้า เพื่อไปชมความงามของพระเจดีย์เกศแก้วมหาปราสาทและขอพรองค์พระ

 

 

วัดพระใหญ่ เกาะฟาน

อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

นอกจากทะเลใสและหาดทรายสวย ๆ ของเกาะสมุย ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกแล้ว ที่นี่ยังมีสถานที่ที่น่าสนใจให้นักท่องเที่ยวแวะเวียนมาไหว้พระขอพรได้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์กับ วัดพระใหญ่ ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาด้านเหนือสุดของเกาะฟาน เกาะเล็ก ๆ ที่เดินทางข้ามไปจากเกาะสมุยได้

 

ที่นี่เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธโคดม พระพุทธรูปที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของภาคใต้ เรียกได้ว่ามาเที่ยวเกาะสมุยครั้งเดียวนอกจากจะได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติ หาดทราย และทะเลแล้ว ยังได้ไหว้องค์พระขอพรให้สบายใจได้ในทริปเดียวกัน

 

 

วัดป่าภูก้อน

อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี

ไปภาคกลางแล้ว ตะวันตกแล้ว คราวนี้เราออกไปภาคอีสานกันบ้างกับจังหวัดอุดรธานีที่มีวัดขึ้นชื่อคือ วัดป่าภูก้อน ที่เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมบำเพ็ญภาวนาของพระสายกรรมฐาน ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาตินายูงและน้ำโสม

 

ที่นี่มีความโดดเด่นคือพระพุทธไสยาสน์ โลกนาถศาสดามหามุนี ที่สร้างด้วยหินอ่อนสีขาวจากประเทศอิตาลี มีความยาวองค์พระถึง 20 เมตร นอกจากนี้พระวิหารของวัดยังสวยงามโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมไทยประยุกต์ศิลปะรัตนโกสินทร์อีกด้วย

 

 

วัดที่เรานำมาฝากกันเป็นเพียงแค่ส่วนน้อยเท่านั้น ในประเทศไทยของเรายังมีวัดที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นที่กำลังรอให้นักท่องเที่ยว และคนที่หลงใหลในสถาปัตยกรรม ความสวยงาม และเสน่ห์ของพระพุทธศาสนา ได้ไปเยี่ยมชมและไหว้พระทำบุญอยู่อีกมากมาย

 

JobThai มี Line แล้วนะคะ

ติดตามสาระความรู้สำหรับคนทำงาน ที่ย่อยง่าย อ่านสนุก และพูดคุยทุกแง่มุมเกี่ยวกับการทำงานอย่างใกล้ชิดที่

เพิ่มเพื่อน

 

ที่มา:

หนังสือ 400 ที่เที่ยว ทั่วไทย ไปทั่วทิศ จาก สำนักพิมพ์ทิงค์เน็ต

tags : ไลฟ์สไตล์, สถานที่ท่องเที่ยว, ท่องเที่ยว, lifestyle, สงกรานต์, เทศกาลสงกรานต์, ไหว้พระ, วัด



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม