วิธีทำให้ร่างกายสดชื่นพร้อมทำงานในช่วงการระบาดของ COVID-19

วิธีทำให้ร่างกายสดชื่นพร้อมทำงานในช่วงการระบาดของ COVID-19
20/05/20   |   3.8k   |  

 

  • ดื่มน้ำให้มาก เพื่อลดอาการเหนื่อย เมื่อยล้า และยังช่วยให้ระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายทำงานได้ดี

  • พักผ่อนให้เพียงพอ เข้านอนหัวค่ำ นอนหลับให้สนิท และไม่ตื่นนอนสาย

  • กินวิตามินบี 1 เพื่อฟื้นฟูร่างกายจากความเมื่อยล้าที่มีสาเหตุมาจากการทำงานหนัก

  • หากิจกรรมทำเพื่อลดความเครียดและอาการเมื่อล้าจากการทำงาน

  • ติดตามข่าวสารแค่จำเป็น และจากแหล่งที่เชื่อถือได้

 

 

JobThai Mobile Application หางานง่าย ได้งานที่ใช่

iOS

Android

Huawei AppGallery

 

กิจวัตรประจำวันของเราในช่วงนี้ไม่เหมือนปกติ เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของ COVID-19 เราจึงจำเป็นต้องทำ Social Distancing ออกนอกบ้านเท่าที่จำเป็น จนเกิดความวิตกกังวล เครียด กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ในแต่ละวันร่างกายไม่สดชื่น ไม่มีกระจิตกระใจในการทำงาน เหนื่อยสะสม วันนี้เราจึงมีเทคนิคที่จะช่วยให้ร่างกายสดชื่นพร้อมทำงานในทุก ๆ วันมาฝาก

 

5 วิธีลุกให้ร่างกายได้ Active แม้ไม่ได้ไปไหน

 

ดื่มน้ำให้เพียงพอ 

สาเหตุของอาการเหนื่อย เมื่อยล้า ส่วนหนึ่งมาจากการที่คุณดื่มน้ำไม่เพียงพอ และเป็นหนึ่งในสัญญาณของการขาดน้ำ ทำให้การทำงานของร่างกายมีประสิทธิภาพลดน้อยลง คุณจึงควรดื่มน้ำให้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายทำงานได้ดีและลดความเมื่อยล้าได้ 

 

พักผ่อนให้เพียงพอ 

การนอนให้เพียงพอเป็นเรื่องที่ทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าเป็นสิ่งที่ควรทำ แต่หลายคนก็ละเลยข้อนี้ไป ยิ่งคนที่ทำงานแบบ Work from Home ไม่ต้องตื่นเช้า ไม่ต้องเดินทางไปทำงาน ยิ่งไม่ได้ให้ความสำคัญของข้อนี้มากนัก แต่จริง ๆ แล้วเราต้องให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพการนอน เช่น เข้านอนหัวค่ำ นอนหลับให้สนิท และไม่ตื่นนอนสายด้วย ซึ่งจะช่วยให้ทุก ๆ เช้าของการตื่น เป็นวันที่สดชื่น ไม่งัวเงีย อ่อนเพลีย และเหนื่อยล้าในระหว่างวันทำงาน 

 

กินวิตามินบี 1 

นั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ติดต่อกันเป็นเวลานาน ๆ เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการเมื่อยล้า อ่อนเพลีย การกินวิตามินบี 1 จะช่วยฟื้นฟูร่างกาย ลดความเมื่อยล้าลงหลังจากผ่านการทำงานอันหนักหน่วงมาตลอดทั้งวัน บรรเทาอาการชาตามปลายมือปลายเท้า บรรเทาอาการปลายประสาทอักเสบ ซึ่งวิตามินบี 1 อยู่ในเมล็ดทานตะวัน ข้าวซ้อมมือ เป็นต้น 

 

หากิจกรรมทำยามว่าง 

อาการเมื่อยล้า ความเครียดสะสม อาจส่งผลกับกับประสิทธิภาพในการทำงานได้ ถึงอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ปกติ เราก็จำเป็นต้องดำเนินชีวิตให้เป็นปกติมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แม้จะต้องอยู่แต่ในบ้าน หรือทำงานแบบ Work from Home ก็ควรทำตัวเหมือนปกติ ตื่นเช้า อาบน้ำ แต่งตัว ออกกำลังกายตามยูทูบแทนการไปฟิตเนส ทำงานบ้าน ทำอาหาร รดน้ำต้นไม้ หรือทำงานอดิเรกที่ชอบ 

 

ท่าออกกำลังกายง่าย ๆ ที่ใครก็ทำได้ที่บ้าน

 

ติดตามข่าวสารเท่าที่จำเป็น 

ความรู้สึกไม่กระปรี้กระเปร่า ไม่สดชื่น เฉื่อยชาลง อาจเกิดความกังวลในการใช้ชีวิต ความเครียดจากการติดตามข่าวมากเกินไป คุณอาจจะเช็กข่าวสักวันละครั้ง โดยเลือกรับข่าวสารจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ เช่น ประกาศของรัฐบาล หรือกระทรวงสาธารณสุข ลดการเสพโซเชียลมีเดีย และระมัดระวังข่าวปลอม 

 

ในสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ทุกคนล้วนมีความเครียดและความกังวลใจ ซึ่งความเครียดเป็นกลไกโดยธรรมชาติที่ช่วยให้มนุษย์เตรียมตัว วางแผน และรับมือกับสถานการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากไม่ได้จัดการอาการเหล่านี้อย่างถูกต้อง ก็อาจส่งผลกระทบกับประสิทธิภาพในการทำงาน สมาธิไม่ดี ทำงานบกพร่องหรืออารมณ์แปรปรวนจนมีปัญหาความสัมพันธ์ได้ 

 

การดูแลสุขภาพจิตในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19

 

JobThai เปิด Official Group แล้ว

ถ้ากำลังหางาน หาคน หรืออยากพูดคุยทุกเรื่องเกี่ยวกับการทำงาน มา Join กับเราเลย 

 

ที่มา:

samitivejhospitals.com

today.line.me

bangkokhospital.com

goodlifeupdate.com

tags : jobthai, jobs, หางาน, งาน, สมัครงาน, คนทำงาน, วิธีรีเฟรชตัวเอง, lifestyle



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม