งานน่าสนใจในช่วงที่อะไรยังไม่แน่นอน (งาน Freelance / สัญญาจ้าง)

งานน่าสนใจในช่วงที่อะไรยังไม่แน่นอน (งาน Freelance / สัญญาจ้าง)
24/03/21   |   9.4k   |  

ด้วยสภาวะที่ไม่แน่นอนในปัจจุบัน ส่งผลให้โลกของการทำงานเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว องค์กรทั้งเล็ก-ใหญ่จึงลดค่าใช้จ่ายในระยะยาว อย่างสวัสดิการต่าง ๆ ที่ไม่จำเป็น รวมถึงการจ้างพนักงานประจำ และหันมาหาพนักงานที่เป็นสัญญาจ้าง (Contract) หรือนักรับจ้างอิสระ (Freelance) กันมากขึ้น ซึ่งเรื่องนี้เองก็ส่งผลกระทบต่อคนหางานที่ต้องการทำงานประจำและอยากมีความมั่นคงในอาชีพโดยตรง แต่การทำงานแบบ Freelance หรือสัญญาจ้างก็มีข้อดีและมีความน่าสนใจคืองานทั้ง 2 ประเภทนี้ สามารถสร้างรายรับให้เราได้อย่างมากเลยทีเดียว และหากเรามีทักษะที่องค์กำลังมองหาอยู่ ก็อาจเป็นใบเบิกทางที่สามารถต่อยอดไปถึงงานประจำในอนาคตได้อีกด้วย 

 

ซึ่งวันนี้ JobThai ก็ได้รวบรวมงานน่าสนใจในช่วงที่อะไรยังไม่แน่นอนมาฝากแล้ว คนหางานคนไหนที่รู้สึกว่าหางานประจำไม่ได้สักที อาจลองมาพิจารณางาน Freelance และสัญญาจ้างกันไปก่อน

งานสัญญาจ้าง (Contract)

งานสัญญาจ้างหรืองาน Contract เป็นอีกงานหนึ่งที่นายจ้างหลายคนมักมองหา เพราะหลายชิ้นงานในปัจจุบันการจ้างพนักงานชั่วคราวเพื่อดูแลโปรเจกต์นั้นเพียงโปรเจกต์เดียวเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากกว่า แม้คนทำงานหลายคนจะมองว่าเป็นงานที่ไม่มั่นคงก็ไม่ใช่เรื่องผิด แต่การเข้าไปทำงาน Contract ในระยะเวลาตามกำหนดนั้น ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีสร้างประสบการณ์ในการทำงาน ซึ่งทำให้เรามีข้อมูลที่น่าสนใจใส่ลงในเรซูเม่สำหรับใช้สมัครงานในอนาคตของเราแน่นอน โดยงาน Contract ก็จะมีระยะเวลาขึ้นอยู่กับโปรเจกต์ที่แตกต่างกันไป และมีรายรับเป็นเงินเดือนหรือหลังจากจบโปรเจกต์

ตำแหน่งงาน สัญญาจ้าง 3 เดือน ที่น่าสนใจ

 

ตำแหน่งงาน สัญญาจ้าง 6 เดือน ที่น่าสนใจ

 

ตำแหน่งงาน สัญญาจ้าง 1 ปี ที่น่าสนใจ

 

ดูตำแหน่งงาน สัญญาจ้าง ทั้งหมดได้ ที่นี่

 

______________________________________________

 

งาน Freelance

งาน Freelance หรือรับจ้างอิสระ เป็นงานระยะสั้น ๆ อาจใช้เวลาเพียงหนึ่งวันไปถึงหลักเดือน ซึ่งงานประเภทนี้เป็นงานที่ต่างกับงาน Contract ตรงที่เราสามารถทำงานที่ไหนก็ได้และมีรายรับหลังจากทำงานชิ้นนั้น ๆ เสร็จ ส่งผลให้งาน Freelance กลายเป็นอีกงานหนึ่งที่คนทำงานรุ่นใหม่เลือกทำ เพราะไม่ต้องประจำอยู่ที่ไหนและสามารถเลือกงานตามที่ตัวเองต้องการได้ ซึ่งหากช่วงนี้ยังหางานประจำไม่ได้ งาน Freelance ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะสร้างรายได้และประสบการณ์ในการทำงานให้เราได้

ตำแหน่งงานที่น่าสนใจ

 

ดูตำแหน่งงาน ฟรีแลนซ์ ทั้งหมดได้ ที่นี่

 

______________________________________________

เคล็ดลับเพิ่มโอกาสให้คุณได้งาน

 

*หมายเหตุ: ตำแหน่งงานอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามระยะเวลาประกาศของบริษัท

 

 
JobThai Official Group
Public group · 102,000 members
Join Group
 

tags : jobs update, งาน, หางาน, สมัครงาน, งานน่าสนใจ, งาน freelance, งาน contract, งานสัญญาจ้าง, งานฟรีแลนซ์, jobthai, คนหางาน, เด็กจบใหม่



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม