เปิดเคล็ดลับมูเตลูยังไงให้ได้งาน!

เปิดเคล็ดลับมูเตลูยังไงให้ได้งาน!
25/03/22   |   40.3k   |  

 

 

JobThai Mobile Application สมัครงานง่าย ได้งานเร็ว

iOS

Android

Huawei AppGallery

 

เคยเป็นไหม? ส่งเรซูเม่ไปเป็นสิบแต่ก็ไม่มีใครเรียก หรือพอได้สัมภาษณ์ก็ดันตกรอบเพราะทำผิดพลาดแค่เล็กน้อย รู้ไหมว่าการจะได้งานดี ๆ นอกจากความเก่งแล้ว บางครั้งอาจจะยังมีเรื่องดวงเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย หรือที่เขาบอกกันว่าความเก่ง 70 ดวง 30 ดังนั้นหลังจากเตรียมเรซูเม่ให้เป๊ะ หรือฝึกตอบคำถามสัมภาษณ์งานให้คล่องแล้ว ก็อย่าลืมมูเตลูสร้างความมั่นใจ เพราะพอมีความมั่นใจเราก็จะไม่กังวล หรือประหม่าในห้องสัมภาษณ์ ดังนั้น JobThai จึงเอาเคล็ดลับการมูเตลูที่หลายปากการันตีว่าปังจริงมาฝาก

 

เขียนเรซูเม่ยังไงให้โดดเด่นโดนใจ HR

 

สถานที่ไหว้ขอพรก่อนไปสัมภาษณ์งาน

 

วัดแขก

วัดแขกหรือวัดแขกสีลม มีชื่อเต็ม ๆ ว่า “วัดพระศรีมหาอุมาเทวี”  มีหลายเสียงคอนเฟิร์มว่าวัดนี้มีเชื่อเสียงในเรื่องของานได้งานสมดั่งคิด ซึ่งของไหว้ที่นิยมจะเป็นพวกดอกไม้หอมสีสดใส เช่น พวงมาลัยดาวเรือง กุหลาบ ดอกมะลิ มะนาวฝานซีก ใครไม่มีเตรียมไปก็มีร้านที่สามารถเดินเลือกซื้อได้ด้วย การเดินทางมาได้ทั้งรถเมล์, รถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี,  BTS สุรศักดิ์  รวมถึง MRT สถานีสีลม

 

หลวงพ่อสมหวัง

หลวงพ่อสมหวัง ตั้งอยู่ที่วัดกลางบางพระในจังหวัดนครปฐม ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าใครที่เดินทางไปกราบไหว้ขอพรก็จะสมหวัง หากใครที่ต้องการความสำเร็จ ความสมหวังในเรื่องงานก็สามารถไปขอพรกันได้ ซึ่งที่นี่มีคนนำของมาบแก้บนมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ข้าวสาร ไข่ไก่ ไข่เป็ด หรือหัวหมู ซึ่งต่อมาทางวัดเขาก็นำของทั้งหมดไปแจกจ่ายให้กับโรงเรียนต่าง ๆ ในเขตพื้นที่ โรงพยาบาลและชุมชนใกล้เคียง หรือบางส่วนแจกผู้มาทำบุญที่วัดด้วย

 

หลวงพ่อโสธร

วัดหลวงพ่อโสธร อยู่ที่พระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร ริมแม่น้ำบางปะกง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา (แปดริ้ว) อีกหนึ่งที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ที่หลายคนมาขอพรเรื่องงานแล้วสมหวัง ของที่นำมาแก้บนส่วนมากจะเป็นไข่ต้ม พวงมาลัย หรือการถวายรำ แต่ที่นี่มีสองสิ่งที่เขาเชื่อกันว่าห้ามบนหรือขอเด็ดขาด นั่นก็คือ การขอให้ไม่ได้เป็นทหาร เพราะหลายคนที่ขอให้จับได้ใบดำก็กลายเป็นแดงกันมาแล้วทั้งนั้น รวมถึงไม่ควรขอลูก เพราะเด็กที่เกิดมาอาจจะมีร่างกายไม่สมบูรณ์แข็งแรง

 

พระพิฆเนศห้วยขวาง

ศาลพระพิฆเนศห้วยขวางขึ้นชื่อว่าขอพรเรื่องงานแล้วปังสุด ๆ เนื่องจากเป็นสถานที่ที่มีสิ่งศักดิ์หลายองค์ ไม่ว่าจะเป็น องค์พระพิฆเนศปางยืนประทานพร พระราหู พระตรีมุรติ พระศิวะและพระแม่อุมาเทวี ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจคือ เมื่อขอพรเสร็จเราต้องกระซิบข้างหูหนูที่เป็นบริวารของพระพิฆเนศ และใช้มือข้างหนึ่งปิดหูหนูอีกข้าง ทำเพื่อไม่ให้สิ่งที่เราบอกหนูทะลุออกไป เพราะเชื่อว่าหากเรากระซิบข้างหูหนูซึ่งเป็นบริวารของพระพิฆเนศ หนูจะเอาพรที่เราขอไปบอกองค์พระพิฆเนศเพื่อให้พรเราประสบความสำเร็จ

 

ท้าวเวสสุวรรณ 

“ท้าวเวสสุวรรณ” เป็นอีกหนึ่งพิกัดที่มีผู้คนไปกราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภ ความสำเร็จ รวมถึงปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย โดยสามารถไปสักการะบูชาได้มากถึง 10 จุด ไม่ว่าจะเป็น วัดจุฬามณี วัดสุทัศนเทพวราราม วัดสุทธาราม วัดไผ่เงินโชตนาราม วัดบางชัน รามอินทรา 109 วัดพังม่วง วัดเถรพลาย วัดโพธิ์ใหญ่ วัดอ่างเวียน จังหวัดชลบุรี  วัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯ พิษณุโล โดยคนที่อยากบนเรื่องการงาน เขาก็จะแนะนำว่าควรถวายสังฆทาน 1 ชุด ซึ่งในนั้นจะมีเป็นรองเท้าพระ1คู่ อาสนสงฆ์1ผืน พระพุทธรูป1องค์ เข็มกับด้าย1ชุด

 

คาถาท่องก่อนไปสัมภาษณ์งาน

ใครที่กำลังเตรียมตัวไปสัมภาษณ์งาน เรามีบทสวดเพิ่มความเฮงเอาไว้ท่องก่อนไปสัมภาษณ์งาน ไม่ว่าจะเป็นคาถาได้งานอย่างหวัง คาถาทำให้คนสัมภาษณ์ใจอ่อน หรือคาถาเพิ่มเสน่ห์เมตตามหานิยม มาดูกันดีกว่าว่าแต่ละคาถาต้องท่องยังไงบ้าง

 

8 เรื่องที่ห้ามพลาด ในวันสัมภาษณ์งาน

 

บทสวดสมัครงานให้สมหวัง

ท่องนะโม 3 จบ

พุทธัสสาหัง นิยยาเทมิ สะริรัญ

ชีวิตัญวิทัง นะโมมิตตามนุสสาจะ

นะเมตตา โมกรุณา

 

บทสวดภาวนาให้คนสัมภาษณ์ใจอ่อน 

ปัญจะมังสิระสังชาตัง นะอตใจ นะกาโร โหติ สัมภะโว

ตรีนิกัตวานะ นะ การัง ปัญจะสัมภะวัง

 

บทสวดมีเสน่ห์เมตตามหานิยม

นะโมพุทธายะ นะมะพะทะ นะมะนะอะ

นอ ออ นอ อะ นะอะกะอัง อุมิอะมิ มาหิสุตัง

สุนะพุทธัง อะสุนะอะ นะมะพะทะ จะภะกะสะ

นอ กอ นอ กะ เอหิจิตตัง มะนุสสานัง ปิยัง มะมะ

 

9 คำถามสัมภาษณ์งานยอดฮิต พร้อมเทคนิคการตอบที่คนหางานควรเตรียมตัว

 

ของเสริมดวง ใช้ตอนไปสัมภาษณ์

การที่เราจะไปสัมภาษณ์งาน สิ่งสำคัญที่เราควรจะต้องมีคือความมั่นใจ การใช้ของเสริมดวง หรือเครื่องรางนำโชคจึงเป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่ทำให้เราเกิดความมั่นใจมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งของเสริมดวงแต่ละรูปแบบก็จะมีส่วนช่วยเสริมดวงในด้านที่แตกต่างกันออกไป จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

 

กำไล

สายมูคงจะเคยได้ยินเครื่องประดับนำโชคอย่างกำไลปี่เซียะ โดยมีการออกแบบและวัสดุที่ใช้หลายแบบ เช่น  หยก เงินแท้ ทองแท้ ความเชื่อในการใช้กำไลปี่เซียะแต่ละแบบก็จะมีความแตกต่างกัน โดยจะมีให้เลือกทั้งปี่เซียะเดี่ยว และปี่เซียะคู่ สำหรับใครต้องการให้พูดคุยเจรจาคล่องในวันสัมภาษณ์ ก็ควรเลือกปี่เซียะคู่ รวมถึงเราจะต้องเลือกปี่เซียะที่บูชาให้เหมาะสมกับตัวเอง เช่น การเลือกสีตามธาตุต่าง ๆเพื่อให้ได้ผลที่ดียิ่งขึ้น

 

สีผึ้งมงคล

หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อสีผึ้งมงคล ที่จะเป็นเป็นตลับเอาไว้ทาปาก ซึ่งเจ้าสีผึ้งมงคลที่ว่าไม่ใช่แค่สีผึ้งธรรมดา แต่จะเป็นสีผึ้งที่ผ่านการปลุกเสกมาแล้ว โดยข้อดีที่เขาเคลมไว้ก็คือมันจะช่วยเสริมความมั่นใจในการเจรจามากขึ้น ทำให้เวลาเราพูดจะดูมีเสน่ห์น่าหลงไหล ดูมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น แนะนำเอาไว้ทาก่อนจะไปทำงาน ไปพบลูกค้า หรือไปสัมภาษณ์งานก็ได้เหมือนกัน

 

สีเสื้อมงคล

ของเสริมดวงเรื่องงานอีกอย่างที่ขาดไม่ได้เลยคือ การเลือกใส่สีเสื้อให้เป็นมงคลในวันสัมภาษณ์งาน เพื่อที่จะได้สัมภาษณ์งานได้อย่างราบรื่นทุกอุปสรรค ซึ่งสีมงคลในแต่ละวันนั้นก็มาจากสีของดวงดาวประจำวันเกิดของเรา หากเราเลือกใส่เสื้อสีมงคลในวันที่ไปสัมภาษณ์งานได้ถูกต้อง ก็จะช่วยเสริมดวงของเราให้ดีขึ้น แต่ถ้าเราดันเลือกสีที่ไม่เหมาะกับวันนั้น หรือสีกาลกิณี ก็อาจจะส่งผลให้เกิดอุปสรรคในการสัมภาษณ์งาน หรือมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นได้

 

Wallpaper เสริมดวง

อีกหนึ่งวิธีเสริมดวงเรื่องงานให้มีความปัง ๆ เฮง ๆ มากขึ้นนั่นก็คือการใช้ภาพ Wallpaper มือถือเสริมดวง เป็นวิธีการเสริมดวงที่กำลังฮิตและทำได้ง่ายมาก ซึ่งมีทั้งแบบที่โหลดได้ฟรีและแบบที่เสียเงินซื้อ โดยภาพวอลเปเปอร์จะมีหลายแบบให้เราเลือก ไม่ว่าจะเป็น วอลเปเปอร์เสริมดวงตามหลักฮวงจุ้ยและตัวเลข วอลเปเปอร์ไพ่ทาโรต์ วอลเปเปอร์เทพเจ้า หรือวอลเปเปอร์อักษรรูนส์

การมูเตลูหรือการเสริมดวงเป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่ช่วยให้เรามั่นใจมากขึ้น หรือเป็นหลักยึดเหนี่ยวจิตใจให้เรารู้สึกอุ่นใจและสบายใจก็จริง แต่สิ่งสำคัญที่จะทำให้เราสัมภาษณ์แล้วได้งาน คือ การทำเรซูเม่ที่ดี และการฝึกซ้อมตอบคำถามสัมภาษณ์ด้วย เพื่อที่การสัมภาษณ์งานจะได้เป็นไปอย่างสมูท ไม่ติดขัด

 

*หมายเหตุ: การขอพร ท่องบทสวด และการใช้ของเสริมดวง เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ

 

ฝากประวัติเพื่อหางานที่ใช่ได้ ที่นี่

 

 
JobThai Official Group
Public group · 350,000 members
Join Group
 

 

ที่มา:

facebook.comwongnai.comthairath.co.th,thansettakij.com,prachachat.net

bangkokbiznews.comcwtower.com,wongnai.comcwtower.combizpromptinfo.com

jk-living.com

tags : jobthai, jobs, jobs update, หางาน, งาน, สมัครงาน, คนทำงาน, มูเตลู



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม