ทัวร์ออฟฟิศ Lotus's องค์กรที่ใส่ใจพนักงาน สร้างสรรค์ Great Place to Work สำหรับทุกคน

ทัวร์ออฟฟิศ Lotus's องค์กรที่ใส่ใจพนักงาน สร้างสรรค์ Great Place to Work สำหรับทุกคน
08/12/23   |   2.9k   |  

 

 

เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก Lotus’s ห้างค้าปลีกของไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพของสินค้าและราคาที่ย่อมเยาสบายกระเป๋าผู้บริโภคทุกกลุ่ม ซึ่งเกิดจากความใส่ใจในการพัฒนาสินค้าและบริการให้ลูกค้าตามสโลแกน “รู้สึกดีดี ทุกวัน ที่โลตัส” แต่การจะส่งต่อความรู้สึกดีดีไปยังลูกค้าได้นั้น พนักงานคือหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนให้องค์กรไปสู่เป้าหมาย ที่นี่เขาเลยให้ความสำคัญกับพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นค่าตอบแทนในการทำงานที่ดี สภาพแวดล้อมการทำงานที่สะดวกสบายและยืดหยุ่น รวมไปถึงสวัสดิการและสิทธิประโยชน์มากมาย เพื่อให้ Lotus’s เป็น Great Place to Work สำหรับพนักงานทุกคน 

 

วันนี้ JobThai เลยขออาสาพาไปเยี่ยมสำนักงานส่วนกลางของ Lotus’s (บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด) ไปดูกันว่านอกจากลูกค้าแล้ว ตัวพนักงานก็ “รู้สึกดีดี ทุกวัน ที่โลตัส” เพราะอะไรกันบ้าง

 

JobThai Mobile Application สมัครงานง่าย ได้งานเร็ว

iOS

Android

Huawei AppGallery

 

บรรยากาศอาคารสำนักงานส่วนกลางของ Lotus’s


พามาชม โลตัส สำนักงานส่วนกลาง นวมินทร์ ก้าวแรกที่เข้ามาสู่ออฟฟิศก็จะเจอป้ายขนาดใหญ่ทีมีสโลแกน “รู้สึกดีดี ทุกวัน ที่โลตัส” ตัวโต ๆ ต้อนรับพนักงานและแขกทุกคนที่แวะเวียนเข้ามา  เดินต่อไปอีกหน่อยก็จะเจอกับเคาน์เตอร์จุดบริการสำหรับผู้มาติดต่อที่มีเจ้าหน้าที่คอยต้อนรับด้วยรอยยิ้ม ในโซนด้านหน้าของออฟฟิศประกอบไปด้วย ห้องประชุมหลากหลายขนาดพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครัน ห้องน้ำแบบ Inclusive Restroom ไว้บริการคนทุกกลุ่ม ทุกเพศทุกวัย  Lotus’s go fresh ที่มีครบทั้งขนมขบเคี้ยว ไอศกรีมและเครื่องดื่ม ที่พนักงานสามารถซื้อมารับประทานได้ที่โซนนั่งเล่น จะคุยงานหรือจะนั่งรอเพื่อนกลับบ้านด้วยกันก็ไม่มีเหงา ถัดไปอีกหน่อยก็มีศูนย์อาหารที่อิ่มอร่อยได้ในราคาสุดประหยัด หรือถ้าใครอยากผ่อนคลายหาอะไรทำสนุก ๆ โซนนี้ก็มีตู้คีบตุ๊กตาไว้ให้เล่นกันด้วย    

 

สภาพแวดล้อมที่ดีและความยืดหยุ่นในการทำงานเป็นสิ่งสำคัญ


ที่ Lotus’s เขาเน้นเรื่อง DNA การทำงานแบบ SMART (Simple, Motivated, Agile, Responsible, Transformative) และ แนวทางการทำงานในแบบเถ้าแก่ ให้พนักงานรู้สึกถึงความเป็นเจ้าขององค์กรร่วมกัน หลอมรวมเป็นวิธีการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกันก็ไม่ลืมที่จะใส่ใจกับความสุขในการทำงาน โดยโซนนั่งทำงานของที่นี่นอกจากจะสะดวกสบายและทันสมัยแล้ว ยังโดดเด่นเรื่องการทำงานที่ยืดหยุ่น จะนั่งมุมไหนของออฟฟิศก็ทำงานได้ มีโต๊ะ เก้าอี้และโซฟาหลากหลายทั่วทั้งออฟฟิศให้พนักงานเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงานได้ทั้งวัน รวมถึงยังมีโซน Tea Point ที่ให้พนักงานดื่มชา กาแฟ ได้ฟรี แถมยังมีห้องประชุมให้จองเยอะมาก ไม่ต้องกลัวใครมาแย่ง หรือใครอยากผ่อนคลาย อยากห่างไกลจาก Office Syndrome เขาก็มีโซนเก้าอี้นวดไว้ให้บริการด้วย  

 

มี Innovation Center สุดสร้างสรรค์ที่พนักงานทุกคนมีส่วนร่วมได้


ใครที่เคยสงสัยว่าพวกสินค้าต่าง ๆ ที่ Lotus’s วางขายภายใต้แบรนด์ของตัวเองเขาคิดค้นกันยังไง วันนี้เรามีคำตอบ ที่ Lotus’s เขาเน้นเรื่องการคิดค้นนวัตกรรมสินค้าและบริการกันมาก ๆ เรียกว่าเป็นหัวใจสำคัญของการทำงานเลยก็ว่าได้ เห็นได้จากการมี Innovation Center ซึ่งเป็นศูนย์พัฒนาสินค้าโดยเฉพาะ ซึ่งขั้นตอนการทำงานของศูนย์นี้ก็จะมีทีมงานที่รับผิดชอบ คอยคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา ถ้าเป็นสูตรใหม่ของเมนูเบเกอรี่ ก็จะมีการให้เพื่อนพนักงานได้ทดลองชิมกันภายในและ feedback รสชาติผ่านแอปพลิเคชัน จนเมื่อปรับปรุงสูตรจนเป็นที่น่าพอใจแล้ว จึงจะวางจำหน่ายให้ลูกค้าภายนอกอย่างเราได้ลิ้มลองกัน นี่เป็นหนึ่งในตัวอย่างของภาพการทำงานของ Lotus’s ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดได้เป็นอย่างดี คนทำงานคนไหนที่เป็นสายชิมแล้วได้มาทำงานที่นี่ก็คงได้อิ่มท้องและอิ่มใจกับการเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสินค้าให้องค์กรได้อีกด้วย (เราได้ลองชิมแล้ว ต้องขอบอกว่าสูตรที่ได้ลองยังอร่อยขนาดนี้ อยากรู้เลยว่าถ้าวางขายจริง ๆ จะอร่อยขนาดไหน)

 

Learning Center ศูนย์การเรียนรู้พัฒนาศักยภาพของพนักงาน


หนึ่งใน DNA ของพนักงาน Lotus’s ทุกคน คือการเรียนรู้เพิ่มเติมสิ่งใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นความรู้สำหรับการทำงาน หรือการฝึกฝนทักษะใหม่เฉพาะทางที่พนักงานทุกคนสามารถไปต่อยอดได้ รูปแบบการเรียนจะมีทั้งการถ่ายทอดความรู้จากวิทยากรที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในงานด้านต่าง ๆ ซึ่งเป็นพนักงานของ Lotus’s เอง และเชิญวิทยากรจากภายนอกมาบรรยายหรือจัดกิจกรรม Workshop ให้ พร้อมห้องเรียนที่หลากหลาย และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน อีกทั้งมีการเรียนรู้ในรูปแบบแพลตฟอร์มออนไลน์ผ่าน iLearn อีกด้วย

 

มีห้องนมแม่และห้องพยาบาล อำนวยความสะดวกและดูแลสุขภาพของพนักงาน


สำหรับพนักงานที่รู้สึกไม่สบายในระหว่างวันทำงาน Lotus’s เขาก็มีคุณหมอและพยาบาลเข้าเวรประจำรอรักษา หรือใครไม่แน่ใจอาการ ก็มาขอรับคำปรึกษาในการดูแลตัวเองเบื้องต้นได้ที่ห้องพยาบาล สำหรับพนักงานที่มาทำงานแล้วร่างกายไม่ไหวจริงๆ ที่นี่ก็มีเตียงคนไข้รองรับมากมาย พร้อมพี่ ๆ พยาบาลดูแลอย่างใกล้ชิด นอกจากการดูแลสุขภาพพนักงานประจำวันแล้ว สวัสดิการเรื่องสุขภาพที่ Lotus’s เขาก็มีแผนประกันสุขภาพที่หลากหลาย ที่ให้พนักงานสามารถเลือกเองได้ตามความต้องการ

 

นอกจากนั้นทาง Lotus’s ก็มีพื้นที่ให้กับพนักงานที่เป็นคุณแม่ด้วย นั่นก็คือ ห้องนมแม่ ที่พนักงานสามารถเข้าไปเก็บน้ำนมไว้สำหรับให้ลูกน้อย พร้อมมีตู้เย็นไว้สำหรับแช่โดยเฉพาะ เรียกได้ว่าใส่ใจไปถึงครอบครัวของพนักงานด้วย

 

มีสถานที่ออกกำลังกายหลังเลิกงานให้เลือกเล่นตามความชอบของพนักงาน


เอาใจสายชิม สายช้อปกันไปแล้ว ถึงเวลาของสายรักสุขภาพกันบ้าง ที่ Lotus’s มีการสนับสนุนด้านการออกกำลังกายให้พนักงานได้เลือกตามใจชอบ ใครที่ชอบ Weight Training และทำ Cardio ในห้องแอร์เย็นฉ่ำ ก็มีศูนย์บริการ Fitness Center ที่มีโปรโมชั่นราคาพิเศษสำหรับพนักงานโลตัส หรือใครที่อยากสัมผัสกับแสงแดดอ่อน ๆ ยามเย็น ที่นี่เขาก็มีทั้งสนามฟุตบอลหญ้าเทียมขนาดวิ่งไปกลับเหนื่อยกำลังพอดี หรือสนามบาสเก็ตบอลที่มีให้ 2 แป้น จะแบ่งทีมแข่งกันสองทีม หรือจะชู้ตบาสเล่น ๆ คนเดียวก็ได้เหมือนกัน ไม่ว่าพนักงานจะเลือกเล่นกีฬาประเภทไหน ก็เรียกเหงื่อก่อนกลับบ้านได้อย่างแน่นอน หรือใครไม่ใช่สายที่ชอบออกกำลังกาย ก็มีจุดนั่งพักชิลล์ ๆ เม้าท์มอยกับเพื่อน ๆ ได้

 

ธุรกิจที่ยั่งยืนเริ่มได้จากความร่วมมือของพนักงานทุกคน


Lotus’s ก็เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน คำนึงถึงผลกระทบของสิ่งแวดล้อม ทำให้ภายในออฟฟิศของ Lotus’s มีถังแยกขยะหลากหลายประเภทไว้บริการตามจุดต่าง ๆ และจุดรับวัสดุรีไซเคิล เพื่อส่งเสริมการคัดแยกขยะและการรีไซเคิลให้กับพนักงานอีกด้วย  

 

สวัสดิการสุดพิเศษสำหรับเพื่อนพนักงาน Lotus’s

เพราะทุกครอบครัวมีภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ที่ Lotus’s เลยมีสวัสดิการ คูปองธงเขียว ไตรมาสละครั้ง เพื่อให้เพื่อนพนักงานสามารถใช้ซื้อสินค้าราคาพิเศษสำหรับสินค้าอุปโภคบริโภคจำเป็น เช่น ไข่ไก่ น้ำมัน ข้าวสาร และยังมีสิทธิประโยชน์จากการเป็นสมาชิก My Lotus’s ที่พนักงานจะได้รับโลตัสคอยน์คูณ 3 อีกด้วย

 

ออฟฟิศของ Lotus’s เรียกได้ว่าเป็น Great Place to Work สำหรับพนักงานทุกคนจริงๆ มีทุกอย่างที่คนทำงานอยากได้ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกในการทำงาน สวัสดิการและการใช้ชีวิต ใครที่อ่านรีวิวของเราแล้วอยากมาทำงานที่Lotus’s อย่ารอช้าส่งใบสมัครมาในตำแหน่งที่สนใจกันได้เลย

 

สามารถดูตำแหน่งงานของ Lotus's และสมัครงานได้ ที่นี่

JobThai Official Group เพื่อการหางาน หาคน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงาน

tags : jobthai, งาน, หางาน, lotus's, office tour, ทัวร์ออฟฟิศ, ทัวร์บริษัทโลตัส, โลตัส



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม