SeedCamp by THiNKNET จัดกิจกรรม SeedCamp on Campus ที่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต

SeedCamp by THiNKNET จัดกิจกรรม SeedCamp on Campus ที่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต
04/04/17   |   3.9k   |  

บริษัท ทิงค์เน็ต จำกัด ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรม "SeedCamp on Campus" กันอย่างต่อเนื่อง โดยคราวนี้  “SeedCamp by THiNKNET”  มีโอกาสเดินทางไปที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อแบ่งปันความรู้กับน้องๆ นักศึกษาคณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต เมื่อวันที่ 26 – 27 มีนาคมที่ผ่านมาค่ะ

 

โดยในวันที่ 26 มีนาคม เราได้พบกับน้องๆ ชั้นปีที่ 3 ที่มาเรียนรู้กับเราในการใช้งาน  “GIT”  ระบบที่เรานำมาช่วยในจัดเก็บการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในไฟล์งานหรือโปรเจคท์ที่กำลังทำอยู่ โดย GIT จะช่วยลดความสับสนในการทำงาน ลดจำนวนไฟล์ที่จะต้องจัดเก็บ และสามารถเรียกไฟล์เวอร์ใดเวอร์ชั่นหนึ่งมาใช้งานเมื่อไหร่ก็ได้ตามใจปรารถนา ถ้าเราใช้ GIT กันได้อย่างช่ำชองแล้ว ก็ลืมไปได้เลยค่ะกับการตั้งไฟล์ว่า Final1 Final2 Final3 ซึ่งที่ THiNKNET เอง ก็ใช้ GIT ในการทำงานกันด้วย น้อง ๆ จึงได้เรียนรู้การใช้งาน “GIT” จากผู้ใช้งานตัวจริงเลยค่ะ

 

 

ส่วนวันที่ 27 มีนาคม SeedCamp by THiNKNET ได้เตรียม Workshop การทำ Product Discovery Process ให้กับน้อง ๆ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 โดยน้อง ๆ จะได้ลงมือทำกันจริง ๆ ตั้งแต่การทำ Persona ของผู้ใช้งาน และการสร้าง Prototype ของ Application ในการฟังเพลงแบบ Streaming ที่นอกจากน้อง ๆ จะได้ Workshop กันในห้องเรียนแล้ว ยังได้นำตัว Prototype นี้ไปทดสอบกับเพื่อน ๆ ในมหาวิทยาลัยเพื่อทำ Usability Test ด้วยค่ะ

 

 

โดยตลอดทั้ง 2 วันที่จัดกิจกรรม ทีมงานได้รับความสะดวกจากทางมหาวิทยาลัยเป็นอย่างดี เราต้องขอขอบพระคุณ  ดร. อซีส นันทอมรพงศ์ และอาจารย์จามิกร หิรัญรัตน์ ที่ช่วยดูแลพวกเราเป็นอย่างดีค่ะ นอกจากนี้น้อง ๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 2 วันต่างก็ให้ความร่วมมือกับ Workshop ต่าง ๆ ของเราอย่างเต็มที่ ร่วมแก้ไขโจทย์ต่าง ๆ ที่เราให้ไปอย่างเต็มกำลัง พวกเราประทับใจในความกระตือรือร้นและความตั้งใจในการเรียนรู้ของน้อง ๆ มาก ทุกคนต้องสามารถนำความรู้ที่ได้ในกิจกรรมทั้ง 2 วันนี้ไปประยุกต์ใช้ในการเรียนและการทำงานได้อย่างแน่นอนค่ะ

 

 

สำหรับท่านที่สนใจสามารถติดตามหัวข้อกิจกรรมในครั้งต่อไปได้ทาง www.facebook.com/SeedCampbyTHiNKNET
และสอบถามรายละเอียดได้ทางอีเมล seedcamp@thinknet.co.th

 

 

 

สามารถชมภาพบรรยากาศเพิ่มเติมได้ที่  THiNKNET SeedCamp on Campus @ Phuket

tags : ทิงค์เน็ต, thinknet, seedcamp, seedcamp by thinknet, ภูเก็ต, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม