ไม่อยากโดนหลอก ก่อนซื้อประกันชีวิตออนไลน์ต้องรู้อะไรบ้าง

ไม่อยากโดนหลอก ก่อนซื้อประกันชีวิตออนไลน์ต้องรู้อะไรบ้าง
03/03/21   |   1.9k   |  

ต้องยอมรับว่ายุคสมัยนี้เป็นโลกแห่งการซื้อ-ขายของผ่านทางออนไลน์ ที่ใคร ๆ ก็สามารถเข้าไปคลิกซื้ออย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะสินค้าแฟชั่น ซื้อของใช้ส่วนตัวจิปาถะ ของใหญ่ ๆ ที่ต้องคิดเยอะเช่นบ้าน รถยนต์ รวมถึงการซื้อประกันชีวิตด้วย แต่ในบางครั้งการซื้อขายที่ง่ายดายบนโลกออนไลน์อาจทำให้โดนหลอกได้ง่าย และจะทำอย่างไรถ้าจะต้องซื้อประกันผ่านทางออนไลน์แล้วไม่ให้โดนหลอก บทความนี้มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์อันสูงสุดแก่ผู้บริโภค เราลองมาเช็กกันเลยว่ามีอะไรกันบ้าง 

 

ซื้อประกันชีวิตออนไลน์ต้องดูอะไรเพื่อความคุ้มครองที่คุ้มค่า

 

1. ความน่าเชื่อถือของตัวแทนประกัน

เมื่อเราตัดสินใจที่จะซื้อประกันชีวิตแล้ว  หากเราไม่มั่นใจว่าบริษัทที่เป็นตัวแทนประกันนั้นมีความน่าเชื่อถือมากแค่ไหน ก่อนตัดสินใจเราสามารถเข้าไปเช็กข้อมูลได้ที่เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (Office of Insurance Commission) หรือ คปภ. (oic) เพื่อตรวจสอบให้แน่ชัด

 

2. อ่านเอกสารสัญญาอย่างละเอียด

เพื่อไม่ให้พลาดต่อสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่เจ้าของกรมธรรม์พึงจะได้ ก่อนตัดสินใจซื้อประกันชีวิตควรอ่านเอกสารทุกครั้งให้ละเอียด รวมถึงเงื่อนไขต่าง ๆ หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นมา ความคุ้มครองที่รองรับจะเป็นอย่างไร เพื่อเป็นการไม่ให้เสียสิทธิประโยชน์นนั่นเอง

 

3. เปรียบเทียบหลาย ๆ บริษัท

เมื่อแน่ใจแล้วว่าจะซื้อประกันชีวิต เราควรต้องเลือกหรือเปรียบเทียบหลาย ๆ บริษัท เพื่อศึกษาถึงเงื่อนไขและผลประโยชน์ต่าง ๆ ที่มีความแตกต่างกันออกไป ว่าบริษัทใดเหมาะสมกับเรามากที่สุด หรือคุ้มค่าต่อการเลือกซื้อมากที่สุด รวมถึงบริการหลังการขายไปแล้วตัวแทนให้การดูแลเป็นอย่างไร หรือการชำระเบี้ยมีความสะดวกสบายมากน้อยแค่ไหน

 

 

4. ความคุ้มครองที่เรากำหนดเองได้

การเลือกซื้อประกันชีวิตผ่านทางออนไลน์นั้นมีข้อดี คือเราไม่ต้องถูกการโน้มน้าวจากตัวแทนโดยตรง แต่เราสามารถกำหนดความต้องการของการได้เอง โดยการเปรียบเทียบจากบริษัทประกันต่าง ๆ ว่าบริษัทไหนมีเงื่อนไขที่ตรงกับความต้องการของเรามากที่สุด และถ้ามีปัญหาสงสัยก็ไม่ต้องเกิดความกังวลเพราะเราสามารถสอบถามพนักงานผ่านทางออนไลน์ได้ทันที

 

5. ประกันชีวิตมีหลากหลาย

เป้าหมายในการเลือกซื้อประกันชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ดังนั้นจะเลือกหาประกันชีวิตสักฉบับให้กับตัวเองก็ต้องคิดให้ดีว่า ต้องการได้ประกันชีวิตประเภทไหน เช่น

  • ประกันชีวิตแบบชั่วระยะเวลา เป็นการประกันชีวิตที่เน้นความคุ้มครองชีวิตเพียงอย่างเดียว

  • ประกันชีวิตแบบตลอดชีพ เป็นแบบที่เน้นคุ้มครองชีวิตระยะยาว มีการคุ้มครองตลอดชีวิต

  • ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ โดยให้ผลตอบแทนคืนที่แน่นอน

  • ประกันชีวิตแบบบำนาญ เป็นการประกันชีวิตที่ผู้เอาประกันภัยต้องการรายได้ในยามชราภาพ

 

ซื้อประกันชีวิตออนไลน์กับ rabbit finance

ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ยังสามารถนำสิทธิไปลดหย่อนทางภาษีได้ โดยมีเงื่อนไขคือ

นำค่าเบี้ยประกันชีวิต หักลดหย่อนได้ทั้งสิ้น 100,000 บาท ตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่ต้องมีความคุ้มครองตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป ต้องทำกับบริษัทประกันภัยที่ประกอบกิจการประกันชีวิตในประเทศไทย โดยหากมีเงินปันผลหรือเงินคืนระหว่างสัญญา

 

หากใครสนใจสามารถซื้อประกันชีวิตได้ที่ rabbit finance หนึ่งในตัวแทนนายหน้าโบรกเกอร์ที่ให้คุณสามารถเปรียบเทียบราคา รวมถึงถึงความคุ้มครองจากบริษัทประกันต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วทันใจ เพราะทุกวันนี้การทำประกันชีวิตสามารถซื้อกรมธรรม์ผ่านช่องทางออนไลน์ง่าย ๆ เพียงไม่กี่นาที นอกจากนี้หากเกิดข้อสงสัยในเงื่อนไขต่าง ๆ ก็สามารถสอบถามได้โดยตรงกับทางเจ้าหน้าที่เฉพาะทางได้ทันทีอีกเช่นกัน

 

สนใจซื้อประกันชีวิต ข้อเสนอดี ๆ พร้อมบริการเปรียบเทียบเบี้ยประกันฟรี

 

บทความโดย rabbit finance

tags : jobthai, คนทำงาน, ประกันชีวิต, content partner, rabbit finance, lifestyle



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม