รวมกิจกรรมน่าสนใจ สำหรับคนยังไม่มีที่ไปในวันหยุดยาว

รวมกิจกรรมน่าสนใจ สำหรับคนยังไม่มีที่ไปในวันหยุดยาว
04/12/21   |   2.5k   |  

 

 

JobThai Mobile Application หางานง่าย ได้งานที่ใช่ โหลดเลย

iOS

Android

Huawei AppGallery

 

“หยุดยาวนี้ไปไหนดี?” หลังจากตั้งหน้าตั้งตาทำงานมาตลอดทั้งปี คนทำงานบางคนก็อาจวางแผนทริปสุดพิเศษสำหรับวันหยุดยาวของตัวเองไว้แล้ว ในขณะที่บางคนยังไม่มีแผนจะไปไหน แต่หยุดช่วงปีใหม่ทั้งทีจะมามัวอุดอู้อยู่แต่ในบ้านหรือที่พักของตัวเองได้ยังไง ไหน ๆ ก็เหนื่อยมาทั้งปี แถมมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 เริ่มผ่อนคลายลงบ้างแล้ว JobThai เลยมีกิจกรรมน่าสนใจ สำหรับคนยังไม่มีที่ไปในวันหยุดยาวมาฝาก

 

4 เหตุผลของคนทำงานว่าทำไมถึงควรหาเวลาไปเที่ยว

 

สัมผัสบรรยากาศอันแสนสงบ และสนุกไปกับ SUP Board

รวมกิจกรรมน่าสนใจ สำหรับคนยังไม่มีที่ไปในวันหยุดยาว_สัมผัสบรรยากาศอันแสนสงบและสนุกไปกับ SUP Board

 

หากเราเป็นคนที่เล่นโซเชียลมีเดียบ่อย ๆ ก็คงต้องเคยผ่านตากับเจ้า SUP Board หรือ Stand Up Paddle Board กันมาบ้าง โดย SUP Board เป็นอีกหนึ่งกีฬาทางน้ำที่กำลังได้รับความนิยม ซึ่งถูกพัฒนามาจากการเล่น Surf แต่ใช้ไม้พายมาประกอบการเคลื่อนไหวแทนคลื่น ส่งผลให้กีฬาชนิดนี้ไม่จำเป็นต้องเล่นที่ทะเลเสมอไป แต่สามารถเล่นในลำธาร ทะเลสาบ เขื่อน หรือแม่น้ำก็ได้ และด้วยข้อดีนี้เองก็ทำให้มีสถานที่บริการ SUP Board กระจายอยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ ให้เราไปลองเล่นได้ ส่วนคนที่ว่ายน้ำไม่เป็นก็ไม่ต้องกังวล เพราะสถานให้บริการต่าง ๆ ก็จะมีเสื้อชูชีพให้สวมเพื่อความปลอดภัย ซึ่งการไปทำกิจกรรมนี้เราสามารถไปแบบ One Day Trip หรือจะหาที่พักสักหนึ่งคืนก็น่าสนใจไม่น้อย 

 

Camping กับคนรู้ใจ ใช้เวลาด้วยกันอย่างมีคุณภาพ

รวมกิจกรรมน่าสนใจ สำหรับคนยังไม่มีที่ไปในวันหยุดยาว_Camping กับคนรู้ใจ ใช้เวลาด้วยกันอย่างมีคุณภาพ

 

สำหรับคนทำงานสายแอดเวนเจอร์ หลังจากมองหน้าจอคอมพิวเตอร์มาตลอดทั้งปี การได้หันมามองธรรมชาติด้วยการไปแคมป์ต่างจังหวัดสักคืน ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อชาร์จพลังสำหรับคนทำงานที่น่าสนใจเหมือนกัน แทนที่จะไปเช่าที่พักเป็นคืน ๆ ไป การที่เราและคนใกล้ชิดได้ใช้เวลาเพื่อช่วยกันการกางเต็นท์ ทำอาหาร หรือนั่งสังสรรค์กัน ก็ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่หาที่ไหนไม่ได้ แต่ถ้าใครยังกังวลเกี่ยวกับความอันตรายอยู่ ปัจจุบันก็มีลานสำหรับการกางเต็นท์โดยเฉพาะ ที่มีทั้งไฟฟ้า น้ำประปา และคนดูแล ทำให้เราสบายใจได้เลยว่าปลอดภัยแน่นอน และที่สำคัญการแคมป์ปิ้งก็เป็นการท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่งที่มีค่าใช้จ่ายไม่เยอะอีกด้วย

 

วัดพละกำลังตัวเอง ไปกับการปีนผาจำลอง

รวมกิจกรรมน่าสนใจ สำหรับคนยังไม่มีที่ไปในวันหยุดยาว_วัดพละกำลังตัวเอง ไปกับการปีนผาจำลอง

 

ในปีที่ผ่านมา คนทำงานหลายคนเริ่มหันมาสนใจการออกกำลังกายกันมากขึ้น ไม่ว่าจะมีเหตุผลเพื่อการรักษาสุขภาพหรือปรับรูปร่าง แต่รู้มั้ยว่านอกจากดีต่อสุขภาพแล้ว การออกกำลังกายบางประเภทก็ยังทำให้เราได้อะไรมากกว่าสุขภาพที่ดีจากเหงื่อที่เราเสียไป อย่างการปีนผาจำลอง ซึ่งไม่ได้เป็นแค่กิจกรรมที่ใช้พละกำลังเพียงอย่างเดียว แต่ต้องอาศัยแรงใจ และความคิดในการแก้ปัญหา หินก้อนต่อไปที่ต้องจับหรือต้องวางเท้าที่หินก้อนไหน จะทำยังไงให้ไปถึงเป้าหมายได้ ทำให้เรามีสมาธิ โฟกัสอยู่ตลอดเวลา สำหรับคนที่ชอบชาเลนจ์ตัวเอง กิจกรรมนี้นี่แหละตอบโจทย์ที่สุดแล้ว ซึ่งในปัจจุบันก็มีผาจำลองมากมายที่รอเราไปชาเลนจ์ตัวเองอยู่

 

ท่วงท่าที่สวยงาม และความพลิ้วไหวไปกับ Surf Skate

รวมกิจกรรมน่าสนใจ สำหรับคนยังไม่มีที่ไปในวันหยุดยาว_ท่วงท่าที่สวยงาม และความพลิ้วไหวไปด้วย Surf Skate

 

สองปีที่ผ่านมา คงไม่มีกีฬาไหนที่ฮอตไปมากกว่าการไถ Surf Skate อีกแล้ว ไม่ว่าจะ Social Media ตามลานกว้างต่าง ๆ หรือข่าวที่เราเห็นตามโทรทัศน์ ทุกที่ก็เต็มไปด้วย Surf Skate ซึ่ง Surf Skate ก็เป็นอีกหนึ่งกีฬาที่มีพื้นฐานมาจากการ Surf ในทะเล แต่ย่อขนาดและเพิ่มล้อเข้าไปเพื่อให้เราสามารถเล่น Surf บนบกได้ ข้อดีของกิจกรรมนี้ก็คือสามารถเล่นได้ทุกวัย แต่ที่สำคัญกีฬาชนิดนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกีฬาประเภท Extreme ที่อาจเกิดอุบัติเหตุและทำให้เราบาดเจ็บได้ เราเลยต้องมีความระมัดระวังและสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันอยู่เสมอ

 

กิจกรรมทำแก้เบื่อ เมื่อคุณต้อง Work from Home

 

แม้กิจกรรมที่เราสนใจจะต้องแลกมากับค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าเช่าอุปกรณ์ ค่าเข้าใช้บริการ รวมไปถึงค่าเดินทาง จนทำให้หลายคนมองข้ามกิจกรรมเหล่านี้ไป แต่บางครั้งการออกไปหากิจกรรมใหม่ ๆ หลังจากที่ทำงานหนักมาตลอดทั้งปี มันอาจทำให้เราได้เจอกับแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ซึ่งอาจส่งผลดีต่องานที่เราทำ และเติมไฟในการทำงานให้เราโดยไม่รู้ตัวก็ได้ 

 

ยังไงก็ตามแม้มาตรการต่าง ๆ จะทำให้เราสามารถเดินทางไปต่างจังหวัดได้บ้างแล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่าไวรัส COVID-19 ยังวนเวียนอยู่รอบตัวเรา ทางที่ดีก็ต้องอย่าละเลยการดูแลและคอยรักษาสุขภาพตัวเองอย่างเข็มงวดอยู่เสมอด้วย

สมัครสมาชิกกับ JobThai เพิ่มโอกาสได้งานที่ใช่ แม้ไม่ได้ส่งใบสมัคร

 

 
JobThai Official Group
Public group · 200,000 members
Join Group
 

 

Source:

travel.kapook.com

supergibzz.com

thomasthailand.co

tags : jobthai, งาน, หางาน, สมัครงาน, lifestyle, surfskate, กิจกรมน่าสนใจ, sup board, camping, hiking, ปีนผาจำลอง, เซิร์ฟสเก็ต, แคมป์ปิ้ง, คนทำงาน, ลาพักร้อน, วันหยุด, กิจกรรมในวันหยุด, วันหยุดยาว, หยุดยาว



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม