ขณะที่หลายอย่างบนโลกต่างหยุดชะงัก มาพักสมองไปเที่ยวพิพิธพัฒธ์กันดีกว่า

ขณะที่หลายอย่างบนโลกต่างหยุดชะงัก มาพักสมองไปเที่ยวพิพิธพัฒธ์กันดีกว่า
25/06/20   |   2.6k   |  

 

 

 

ในสถานการณ์ที่หลายอย่างบนโลกต่างหยุดชะงัก อยากจะเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศก็ทำไม่ได้ JobThai เลยอยากพาคุณไปเปิดหูเปิดตา พาไปเที่ยว 5 พิพิธภัณฑ์น่าสนใจจากประเทศต่าง ๆ ในรูปแบบของ VR​ (Virtual reality) หรือภาพสมือนจริง ผ่าน Google Arts and Culture ที่ได้รวบรวมพิพิธภัณฑ์กว่า 2,000 แห่ง และงานศิลปะชื่อดังจากทั่วโลก ทุกยุคสมัย มาให้เราศึกษาประวัติศาสตร์กัน 

 

เที่ยวพิพิธภัณฑ์ง่าย ๆ กว่า 2,000 แห่งทั่วโลกด้วย Google Arts and Culture ได้ที่นี่

 

Van Gogh Museum

ประเทศเนเธอร์แลนด์

พิพิธภัณฑ์แวน โก๊ะ (Van Gogh Museum) เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก เพราะได้รวบรวมผลงานของศิลปินระดับโลกอย่าง Vincent Van Gogh ที่มีคอลเล็กชันใหญ่ที่สุด จัดแสดงอยู่ในอาคารที่ทันสมัยใจกลางจัตุรัสอัมสเตอร์ดัม (Amsterdam Museum Square)

 

เยี่ยมชม Van Gogh Museum เสมือนจริงได้ ที่นี่

 

National Museum of Modern and Contemporary Art, Korea

ประเทศเกาหลี

พิพิธภัณฑ์ศิลปะทันสมัยและร่วมสมัยแห่งชาติ สาขากรุงโซล (National Museum of Modern and Contemporary Art, Korea) ตั้งอยู่ที่เมืองกวาชอน (Gwacheon) ที่มีสภาพแวดล้อมที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ทัศนศิลป์หลากหลายประเภทอย่าง สถาปัตยกรรม การออกแบบ และงานฝีมือ โดยทางพิพิธภัณฑ์ก็ได้แสวงหาการสร้างสรรค์ศิลปะที่เปิดกว้างสำหรับประชาชนทั่วไปได้เข้ามาศึกษา เข้าใจ และใกล้ชิดกับศิลปะมากขึ้น

 

เยี่ยมชม MMCA เสมือนจริงได้ ที่นี่

 

Uffizi Gallery

ประเทศอิตาลี

Uffizi Gallery เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ศิลปะชั้นนำของโลกและยังเป็นหนึ่งในตึกที่เก่าแก่ที่สุด เริ่มตั้งแต่บันไดยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาเพื่อมาถึงทางเข้าของพิพิธภัณฑ์ ภาพวาดบนเพดาน โดยภายในพิพิธภัณฑ์นั้นจะจัดเป็นห้องแบบเขาวงกตทอดยาวด้วยผลงานทางศิลปะมากมายซึ่งเรียงลำดับตามแนวตึกยุคเรอเนซองส์เป็นรูปตัว U ทำให้ทุก ๆ ปีจะมีผู้เข้าชมนับล้านคนที่ต้องการเดินทางไปเมือง Florence เพื่อเข้าชมผลงานศิลปะชิ้นเอกของโลกในหอศิลป์นี้

 

เยี่ยมชม Uffizi Gallery เสมือนจริงได้ ที่นี่

 

Tokyo National Museum

ประเทศญี่ปุ่น

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติโตเกียว (Tokyo National Museum) เป็นพิพิธภัณฑ์ขนาดใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น ตั้งอยู่ภายในสวนอุเอโนะ ภายในเต็มไปด้วยศิลปวัตถุและโบราณวัตถุสุดล้ำค่า ทั้งของญี่ปุ่นเอง และของประเทศอื่น ๆ ทั่วทั้งทวีปเอเชีย ที่นำมาจัดแสดงมากถึง 110,000 ชิ้น ซึ่งในแต่ละช่วงก็จะมีการจัดนิทรรศการตามหัวข้อที่น่าสนใจหมุนเวียนกันไป ไม่ว่าจะไปกี่ครั้งก็เหมือนได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ

 

เยี่ยมชม Tokyo National Museum เสมือนจริงได้ ที่นี่

 

Museum of Fine Arts, Boston

ประเทศสหรัฐอเมริกา

Museum of Fine Arts เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุด และมีคอลเลคชันงานศิลปะที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และยังเป็นที่จัดเก็บสมบัติโบราณสำคัญ ๆ หลายชิ้นจากแหล่งประวัติศาสตร์รอบโลกอย่างสมบัติของอียิปต์ (รวมไปถึงมัมมี่และโลงศพของฟาโรห์และพระมเหสี) กรีกโบราณ งานศิลปะโรมัน งานศิลปะเกาหลีโบราณก่อนประวัติศาสตร์ และเป็นพิพิธภัณฑ์นอกประเทศญี่ปุ่นที่มีคอลเลคชันสมบัติและศิลปะญี่ปุ่นเก่าแก่ที่มีจำนวนมากที่สุด

 

เยี่ยมชม Museum of Fine Arts, Boston เสมือนจริงได้ ที่นี่

 

 

JobThai เปิด Official Group แล้ว

ถ้ากำลังหางาน หาคน หรืออยากพูดคุยทุกเรื่องเกี่ยวกับการทำงาน มา Join กับเราเลย 

 

tags : jobthai, เที่ยวเสมือนจริง, พิพิธภัณฑ์, เที่ยวพิพิธภัณฑ์, ท่องเที่ยวเสมือนจริง, vr



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม