5 สายงานคอมพิวเตอร์และ IT น่าสนใจในองค์กรชั้นนำ

5 สายงานคอมพิวเตอร์และ IT น่าสนใจในองค์กรชั้นนำ
16/11/21   |   2.5k   |  

ปัจจุบันเทคโนโลยีเป็นเครื่องมือที่อยู่รอบตัวเราแทบจะตลอดเวลา ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ก็มีส่วนในการอำนวยความสะดวกให้เราได้อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการตรวจเช็กเส้นทางในการเดินทางเพื่อหลีกเลี่ยงการจารจรที่ติดขัด สั่งอาหาร Delivery ค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์ Search Engine ต่าง ๆ หรือ Smart Watch ที่ทำให้เราสามารถตรวจเช็กสุขภาพเบื้องต้นของตัวเองได้ ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ล้วนเกิดมาจากไอเดียของนักพัฒนา จนเกิดเป็นโปรแกรมหรือแอปพลิเคชันต่าง ๆ ขึ้น และในยุคที่เทคโนโลยีกำลังเปลี่ยนโลกนี้เอง ก็ส่งผลให้สายอาชีพที่มาแรงและมีแนวโน้มเป็นที่ต้องการของตลาดก็คือสายงาน IT ที่เปิดรับในหลายระดับความสามารถและมีโอกาสได้รายได้สูงตามไปด้วย

 

หากคุณเป็นคนรักเทคโนโลยีและมีทักษะทางด้านนี้ JobThai ก็ไม่อยากให้คุณพลาดโอกาสทำสิ่งที่รักในองค์กรน่าสนใจที่กำลังเปิดรับพนักงานสาย IT อยู่

Data Engineer

ปัจจุบันข้อมูลเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากในการทำธุรกิจ ส่งผลให้ Data Engineer หรือวิศวกรข้อมูลเป็นอีกหนึ่งสายอาชีพที่หลายองค์กรกำลังมองหา มีหน้าที่ในการจัดการข้อมูลในระบบ ตั้งแต่ระบุชนิดของข้อมูล วางโครงสร้างการโอนถ่ายข้อมูลทั้งหลังบ้านและหน้าบ้าน รวมถึงเป็นผู้รับผิดชอบในการทำให้ข้อมูลเป็นระเบียบและพร้อมใช้ เพื่อส่งต่อให้ Data Scientist นำไปต่อยอดในขั้นตอนต่อไปได้สะดวกมากขึ้น

ตำแหน่งงานที่น่าสนใจ

Data Center Engineer - บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

Data Engineer, Data Development (BI/ETL/SAS) - บริษัท ยิบอินซอย จำกัด

 

ดูตำแหน่งงาน Data Engineer ทั้งหมดได้ ที่นี่

 

______________________________________________

 

Data Scientist

Data Scientist หรือนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล เป็นตำแหน่งที่มีหน้าที่วิเคราะห์ Big Data หรือข้อมูลจำนวนมหาศาลที่ถูกรวบรวมมาจาก Data Engineer ซึ่งข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจเพื่อต่อยอดในการสร้างสรรค์โปรโมชัน พัฒนาผลิตภัณฑ์ และยังช่วยให้เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคมากขึ้น นอกจากนี้ Data Scientist ยังเป็นอีกตำแหน่งที่มีแนวโน้มเป็นที่ต้องการสูงในอนาคตอีกด้วย

ตำแหน่งงานที่น่าสนใจ

เจ้าหน้าที่วิเคราะห์ข้อมูลเชิงสถิติ – บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) (Thai Bev)

Data Analytics - บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน)

 

ดูตำแหน่งงาน Data Scientist ทั้งหมดได้ ที่นี่

 

______________________________________________

 

Programmer

ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ โปรแกรมต่าง ๆ รวมถึงแอปพลิเคชัน ที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบัน ล้วนมีเบื้องหลังมาจา “โปรแกรมเมอร์” หรือนักพัฒนาซอฟต์แวร์ ที่คอยพัฒนาและสร้างสรรค์ขึ้นมา เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของเราทุกคน ซึ่งโปรแกรมเมอร์เป็นคนที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาและเขียนโปรแกรม ผ่านภาษาที่ใช้ในการเขียนโปรแกรมที่แตกต่างกันไป เช่น PHP, C#, ASP และ .net ซึ่งจะใช้ภาษาไหนในการเขียนโปรแกรมก็ขึ้นอยู่กับทักษะและความต้องการของแต่ละองค์กร

ตำแหน่งงานที่น่าสนใจ

Web developer - บริษัท เคล็กสเพิร์ท (ประเทศไทย) จำกัด

JAVA Programmers - บริษัท ไทยทีเซนส์ จำกัด

 

ดูตำแหน่งงาน Programmer ทั้งหมดได้ ที่นี่

 

______________________________________________

 

Mobile Application Developer

Mobile Application Developer คือโปรแกรมเมอร์ที่ทำหน้าที่พัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ เพื่อตอบสนองพฤติกรรมของคนในปัจจุบันที่มักจะมีสมาร์ทโฟนติดตัวอยู่เสมอ ซึ่งส่งผลให้องค์กรจำนวนไม่น้อยหันมาสนใจและให้ความสำคัญกับการพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อขยายกลุ่มลูกค้าและอำนวยความสะดวกแก่กลุ่มผู้ใช้งาน ไม่ใช่แค่เว็บไซต์หรือโซเชียลมีเดียเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป

ตำแหน่งงานที่น่าสนใจ

Mobile App Developer (React Native) - Vespiario (Thailand) Co., Ltd.

iOS Developer - บริษัท คลิกเน็กซ์ จำกัด

 

ดูตำแหน่งงาน Mobile Application ทั้งหมดได้ ที่นี่

 

______________________________________________

 

วิศวกรคอมพิวเตอร์

วิศวกรคอมพิวเตอร์ เป็นตำแหน่งที่มีหน้าที่หลัก ๆ คือการรวบรวมข้อมูล ออกแบบ พัฒนาระบบ เป็นสายงานที่ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับในหลายโครงการ เพื่อให้สามารถออกแบบโปรแกรมได้ตรงกับความต้องการของผลิตภัณฑ์และองค์กร โดยคนที่ทำงานสายนี้อาจต้องมีทักษะเรื่องเครื่องจักรกลบ้างในบางตำแหน่ง ซึ่งในบางองค์กรวิศวกรคอมพิวเตอร์ยังต้องประสานงาน เจรจากับบริษัทอื่น และสรุปผลของโครงการอีกด้วย

ตำแหน่งงานที่น่าสนใจ

IT Engineer - Magna Automotive Technology (Thailand) Co., Ltd.

IT System Engineer - P.S.P. SPECIALTIES Co., Ltd.

 

ดูตำแหน่งงาน วิศวกรคอมพิวเตอร์ ทั้งหมดได้ ที่นี่

 

______________________________________________

 

ถ้ายังไม่เจองานที่ใช่

ดูตำแหน่งงาน เทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ ไอที ทั้งหมดได้ ที่นี่

เคล็ดลับเพิ่มโอกาสให้คุณได้งาน

 

*หมายเหตุ: ตำแหน่งงานอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามระยะเวลาประกาศของบริษัท

 
JobThai Official Group
Public group · 200,000 members
Join Group
 

 

tags : jobthai, jobs update, งาน, หางาน, สมัครงาน, งานไอที, งานคอมพิวเตอร์, งานเทคโนโลยี, งานสาย tech, งานในองค์กรชั้นนำ



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม