งานราชการ กรมสรรพสามิต รับสมัครสอบเพื่อบรรจุเข้ารับราชการ 44 อัตรา

งานราชการ กรมสรรพสามิต รับสมัครสอบเพื่อบรรจุเข้ารับราชการ 44 อัตรา
25/08/23   |   13.1k   |  

งานราชการ รับสมัครสอบเพื่อบรรจุเข้ารับราชการ 44 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม - 31 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ตำแหน่งที่เปิดรับสมัคร

1. นักวิชาการสรรพสามิตปฏิบัติการ

จำนวน: 15 อัตรา

เงินเดือน: 15,000 - 16,500 บาท

คุณสมบัติผู้สมัคร

1. ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชาบริหารธุรกิจ สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ สาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชานิติศาสตร์ สาขาวิชารัฐศาสตร์ หรือสาขาวิชาบริหารรัฐกิจ
2. เป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ในระดับเดียวกันกับคุณวุฒิที่ใช้สมัครสอบ หรือสูงกว่าของสํานักงาน ก.พ.

ลักษณะงาน
1. ศึกษา วิเคราะห์วิธีการรวบรวม จัดเก็บข้อมูลสถิติต่างๆ ติดตามความเคลื่อนไหวของราคาสินค้าและบริการ ข้อมูลการคืน ยกเว้น และลดหย่อนภาษีสินค้าและบริการ หรือข้อมูลที่เกี่ยวข้องต่างๆ เพื่อใช้เป็นศูนย์กลางบริการข้อมูลที่ถูกต้อง
2. ปฏิบัติงานเบื้องต้นที่ไม่ซับซ้อนเกี่ยวกับการศึกษา ค้นคว้า ติดตาม รวบรวม ศึกษา วิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานด้านเศรษฐกิจ การเงิน การคลัง สังคม สิ่งแวดล้อม พลังงาน และเทคโนโลยีแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ นโยบายรัฐบาล นโยบายกระทรวงการคลัง หรือข้อมูลการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตสินค้าและบริการต่างๆ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการดําเนินงานในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง
3. ศึกษา วิเคราะห์ และจัดเตรียมข้อมูล เพื่อการปรับปรุง/แก้ไข หลักเกณฑ์ มาตรฐานแนวทางปฏิบัติและระเบียบ คําสั่ง ประกาศต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารการจัดเก็บภาษี การป้องกันและปราบปราม รวมทั้งการควบคุม ดูแล ติดตาม ตรวจสอบผู้ประกอบการต่างๆ เพื่อความถูกต้องตามกฎหมายและระเบียบต่างๆ จัดทําสรุป รายงาน ประกอบการพิจารณาของผู้บังคับบัญชา
4. รับชําระภาษี วิเคราะห์ และตรวจสอบเอกสารต่างๆ ในการจัดเก็บภาษี จัดทํางบเดือนการผลิต-จําหน่าย และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดความถูกต้องตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับและประกาศของกรมสรรพสามิต

 

ดูรายละเอียดทั้งหมด ที่นี่

ดูตำแหน่งงานงานนักวิจัย/วิเคราะห์ (เศรษฐศาสตร์/หุ้น/ธนาคาร)เพิ่มเติมใน JobThai ที่นี่

 

______________________________________________

 

2. เจ้าพนักงานสรรพสามิตปฏิบัติงาน

จำนวน: 21 อัตรา

เงินเดือน: 11,500 - 12,650 บาท

คุณสมบัติผู้สมัคร

1. ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชาการเงินและการธนาคาร สาขาวิชาการเลขานุการ สาขาวิชาการตลาด สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ สาขาวิชาเครื่องกล สาขาวิชาเทคนิคการผลิต สาขาวิชาไฟฟ้า สาขาวิชาไฟฟ้ากําลัง สาขาวิชาอิเล็กทรอนิกส์ สาขาวิชาการก่อสร้าง สาขาวิชาโยธา หรือสาขาวิชาสํารวจ
2. เป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ในระดับเดียวกันกับคุณวุฒิที่ใช้สมัครสอบ หรือสูงกว่าของสํานักงาน ก.พ.

ลักษณะงาน

1. ปฏิบัติงานช่วยในการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตจากสินค้าและบริการตามกฎหมายภาษีสรรพสามิต ช่วยคํานวณภาษีและเงินรายได้ต่างๆ การจัดทําประมาณการและควบคุมการเบิก-จ่ายแสตมป์
2. ช่วยปฏิบัติงานการรับคําร้อง คําขอรับใบอนุญาต แบบแสดงรายการภาษีต่างๆ และการตรวจสอบความถูกต้องครบถ้วนของเอกสารหลักฐานต่างๆ พิจารณาคําร้อง คําขอใบอนุญาตหรือเรื่องต่างๆ ในชั้นต้น เกี่ยวกับการจดทะเบียนสรรพสามิต การขอตั้งโรงงาน การแจ้งย้าย โอน เลิกกิจการ การออกใบอนุญาตผลิต ขาย ขน การขอยกเว้น คืน ลดหย่อนภาษี การประเมินภาษี การงดเบี้ยปรับเงินเพิ่มในเบื้องต้น รวมทั้งคําร้องขอในกรณีอื่นๆ ที่อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงาน รวบรวมเก็บรักษาหลักฐานของผู้เสียภาษีและผู้ประกอบการตามคําร้องขอต่างๆ รับแจ้งงบเดือนราคาสินค้าเพื่อใช้เป็นเกณฑ์ในการคํานวณภาษีสรรพสามิต
3. ปฏิบัติงานในฐานะผู้ช่วยผู้ควบคุมโรงงาน ซึ่งเป็นโรงงานอุตสาหกรรมที่อยู่ในความรับผิดชอบตามกฎหมายภาษีสรรพสามิต ดําเนินการควบคุม ตรวจสอบโรงงานในการผลิต การบรรจุภาชนะ การปิดแสตมป์ เครื่องหมายแสดงการเสียภาษี การขนและจําหน่ายสินค้า การออกใบอนุญาตในการดําเนินการตามขั้นตอนต่างๆ และจัดทําบัญชีประจําวันแสดงยอดรวมและงบเดือนเพื่อให้การปฏิบัติงานของผู้ประกอบการถูกต้องตามระเบียบ และวิธีการของทางราชการ

 

ดูรายละเอียดทั้งหมด ที่นี่

ดูตำแหน่งงานงานการเงิน/ธนาคาร, งานบัญชีเพิ่มเติมใน JobThai ที่นี่

 

______________________________________________

 

3. เจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน

จำนวน: 8 อัตรา

เงินเดือน: 11,500 - 12,650 บาท

คุณสมบัติผู้สมัคร

1. ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ระดับเดียวกัน ในสาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชาการเงินและการธนาคาร สาขาวิชาการตลาด หรือสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
2. เป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ในระดับเดียวกันกับคุณวุฒิที่ใช้สมัครสอบหรือสูงกว่าของสํานักงาน ก.พ.

ลักษณะงาน

1. จัดทําและปฏิบัติงานด้านเอกสารทางการเงินและบัญชีในระดับต้น เพื่อให้งานเป็นไปตามเป้าหมายที่กําหนด
2. รวบรวมรายละเอียดการจัดทํางบประมาณ เพื่อใช้ประกอบในการทํางบประมาณประจําปีของหน่วยงาน
3. ตรวจสอบและดูความถูกต้องของเอกสารสําคัญทางการเงิน เพื่อให้เกิดความถูกต้องในการปฏิบัติงาน
4. ประสานงานในระดับฝ่ายหรือกลุ่มกับหน่วยงานราชการ เอกชน หรือประชาชนทั่วไปเพื่อขอความช่วยเหลือและร่วมมือในงานและแลกเปลี่ยนความรู้ความเชี่ยวชาญที่เป็นประโยชน์ต่อการทํางานของหน่วยงาน
5. ให้คําแนะนํา ตอบปัญหา ชี้แจงเกี่ยวกับงานการเงินและบัญชี แก่เจ้าหน้าที่ระดับรองลงมา หน่วยงานราชการ เอกชน และประชาชนทั่วไป เพื่อถ่ายทอดความรู้ ความชํานาญแก่ผู้ที่สนใจ
6. ประสานงานในระดับกลุ่ม กับหน่วยงานราชการ เอกชน หรือประชาชนทั่วไป เพื่อขอความช่วยเหลือและความร่วมมือในงานการเงินและบัญชีและแลกเปลี่ยนความรู้ความเชี่ยวชาญที่เป็นประโยชน์ต่อการทํางานของหน่วยงาน

 

ดูรายละเอียดทั้งหมด ที่นี่

ดูตำแหน่งงานงานการเงิน/ธนาคาร, งานบัญชีเพิ่มเติมใน JobThai ที่นี่

 

______________________________________________

 

การรับสมัคร

ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม - 31 สิงหาคม พ.ศ. 2566 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ ที่เว็บไซต์ https://www.excise.go.th/job หัวข้อ "การรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการในสังกัดกรมสรรพสามิต"

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ที่นี่

 

______________________________________________

 

ถ้ายังไม่เจองานที่ใช่

ดูตำแหน่งงานในประเภทธุรกิจ ราชการ รัฐวิสาหกิจ และมูลนิธิ ทั้งหมดได้ ที่นี่

ดูตำแหน่งงานทั้งหมดได้ ที่นี่

เคล็ดลับเพิ่มโอกาสให้คุณได้งาน

 

*หมายเหตุ: ตำแหน่งงานอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามระยะเวลาประกาศของหน่วยงาน

JobThai Official Group เพื่อการหางาน หาคน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงาน

tags : งาน, หางาน, สมัครงาน, jobthai, jobs update, งานราชการ, หางานราชการ, กรมสรรพสามิต, งานนักวิจัย/วิเคราะห์ (เศรษฐศาสตร์/หุ้น/ธนาคาร), งานการเงิน/ธนาคาร, งานบัญชี



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม