5 เคล็ดลับทำงานในออฟฟิศให้ผ่านฉลุย

5 เคล็ดลับทำงานในออฟฟิศให้ผ่านฉลุย
01/10/20   |   6.2k   |  

สำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศในยุค 5G มีสิ่งที่จะช่วยเสริมสร้างให้การทำงานของเรามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จะมีวิธีไหนบ้าง rabbit finance มีเคล็ดลับดี ๆ มาฝากกัน

 

1. แอปพลิเคชันช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น

ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในปัจจุบันทำให้การทำงานนั้นง่ายขึ้นด้วยการเลือกแอปพลิเคชันที่ดีมาช่วยวางแผนและกำหนดกรอบเวลาการทำงาน จัดการข้อมูลแบบเรียลไทม์ รวมถึงบางแอปฯ ยังเป็นสื่อกลางในการติดต่อสื่อสารทั้งภายในและระหว่างองค์กร และยังมีอีกหลายแอปฯ ที่จะตอบโจทย์การทำงานของพนักงานบริษัทได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นแอปฯ สำหรับการจัดเก็บข้อมูล เช่น Google Drive เป็นแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ที่หลายคนหลากองค์กรรู้จักกันดี Google Drive ได้รับการพัฒนาเพื่อรองรับการเก็บข้อมูลแทบทุกสกุล ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ข้อมูลหรือเอกสารที่ถูกอัปโหลดสามารถนำไปจัดใส่โฟลเดอร์แล้วแชร์ให้สมาชิกในทีมเข้าถึงและ เข้ามาทำงานร่วมกันได้

 

2. พัฒนาการทำงานให้อย่างสม่ำเสมอ

การพัฒนาตัวเองเพื่อให้งานนั้นสำเร็จลุล่วงหรือเพื่อให้เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานให้มีตำแหน่งที่สูงขึ้นนั้นสามารถทำได้หลากหลายวิธีมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการพยายามไปเสาะหาจากผู้รู้ทั้งที่อยู่ภายในองค์กรเดียวกัน และภายนอกที่ทำงาน เช่น การอ่านหนังสือ ฟัง Podcast ดูจากคลิปวีดีโอ หรือแม้กระทั่งการเรียนรู้จากงานที่ทำอยู่ เมื่อทำไปเรื่อย ๆ ด้วยความตั้งใจจริงจนเกิดเป็นความชำนาญ และสามารถสั่งสมประสบการณ์ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตมนุษย์เงินเดือนอย่างเราได้มากขึ้นแล้ว ก็จะทำให้คุณเข้าใกล้ตำแหน่งงานใหม่ที่มีความก้าวหน้าขึ้นได้ในอนาคตนั่นเอง 

 

 

3. อุปกรณ์สำนักงานดีตัวช่วยงานไม่สะดุด

อุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานในปัจจุบันได้พัฒนาให้มีความทันสมัย มีความสามารถหลายฟังก์ชั่น ทำให้เกิดความสะดวกในการใช้งาน ช่วยประหยัดแรงงานและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานสูงขึ้น

 

ซึ่งการเลือกใช้เครื่องใช้สำนักงานที่ดี มีคุณภาพจะช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานของพนักงานได้มาก ช่วยประหยัดเวลาและลดค่าใช้จ่ายที่อาจจะเกิดขึ้นจากความผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เกิดขึ้นได้บ่อย ๆ จากการใช้อุปกรณ์ที่ไม่มีคุณภาพอีกด้วย

 

ดังนั้นเครื่องใช้สำนักงานจึงนับว่ามีความสำคัญต่อพนักงานในบริษัทหรือองค์กรเพื่อให้พนักงานอย่างเราได้ทำงาน ปฎิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็ว มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยและถูกต้องชัดเจน

 

4. จัดโต๊ะทำงานดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

ในบางครั้งการจัดโต๊ะทำงานที่ดีอย่างเป็นระบบระเบียบก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะทำให้หน้าที่การงานของเราที่ทำอยู่ ณ ปัจจุบันนั้นงานที่ดีขึ้น เพราะสามารถหยิบจับ เรียกใช้งานได้ง่ายแบบไม่ยุ่งยาก เพราะถ้าโต๊ะทำงานที่ดูรก ไม่เป็นระเบียบ ไม่เพียงแต่จะทำให้รู้สึกไม่น่ามองแล้ว ยังเป็นการบั่นทอนประสิทธิภาพในการทำงานเป็นอย่างมากอีกด้วย ฉะนั้นแล้วเจ้าของโต๊ะทำงานจึงควรรู้จักทำความสะอาดโต๊ะทำงานให้สะอาดอยู่เสมอ เพราะนั่นจะช่วยเสริมประสิทธิภาพในการทำงานให้มีมากขึ้น

 

5. เพิ่มประสิทธิภาพด้วยประกัน

ปัจจุบันยังมีพนักงานออฟฟิศหลายคนที่เชื่อว่า การทำประกันเป็นเรื่องฟุ่มเฟือย ไม่คุ้มค่ากับการลงทุน แต่หากมองย้อนกลับไปถ้าเรามีการวางแผนด้วยการทำประกันชีวิตที่ดี มันจะกลายเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับพนักงานออฟฟิศขึ้นมาทันที เพียงแค่เริ่มต้นลงทุนด้วยวิธีง่าย ๆ ด้วยการซื้อประกันออนไลน์ Rabbit Finance Shop ซึ่งสามารถเลือกซื้อประกันชีวิตได้อย่างหลากหลาย ที่สามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของมนุษย์เงินเดือนได้อย่างลงตัว ด้วยการเลือกแผนประกันและความคุ้มครองที่ตรงกับอายุของคุณ เมื่อตรงลงเลือกซื้อประกันชีวิตได้แล้ว คุณก็จะได้รับความคุ้มครองทันทีภายใน 24 ชั่วโมง

 

คุณสามารถเปรียบเทียบประกันชีวิตได้หลากหลายรูปแบบเพื่อให้ตรงตามไลฟ์สไตล์ของตัวคุณเอง ซึ่งสามารถซื้อประกันออนไลน์ได้ที่ rabbit finance ช่องทางออนไลน์ที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง

 

ทั้งหมดนี้คือเคล็ดลับดี ๆ ที่จะช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นพนักงานที่มีความ Smart ทำงานได้อย่างคล่องแคล่ว มีความสุข พร้อมสำหรับโลกการทำงานในยุคที่เทคโนโลยีพัฒนาอย่างรวดเร็ว

 

บทความโดย rabbit finance

tags : jobthai, คนทำงาน, มนุษย์เงินเดือน, content partner, rabbit finance



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม