เปิดลิสต์ 10 อาชีพรายได้สูงความเครียดต่ำในอเมริกาที่คุณอาจไม่เคยรู้

เปิดลิสต์ 10 อาชีพรายได้สูงความเครียดต่ำในอเมริกาที่คุณอาจไม่เคยรู้
03/01/24   |   7.1k   |  

 

  • 10 อาชีพรายได้สูง ความเครียดต่ำในอเมริกา ของปี 2023

  1. นักเขียนแผนที่และนักสำรวจรังวัด (Cartographer and Photogrammetrist)

  2. นักเศรษฐศาสตร์สิ่งแวดล้อม (Environmental Economist)

  3. พนักงานบรรจุภัณฑ์ (Packaging and Filling Machine Operator and Tender)

  4. เจ้าหน้าที่ดูแลเอกสารสำคัญ (Archivist)

  5. โปรแกรมเมอร์เครื่อง CNC (Computer Numerically Controlled Tool Programmer)

  6. ช่างซ่อมแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ (Electromechanical Equipment Assembler)

  7. นักนิเวศวิทยาอุตสาหกรรม (Industrial Ecologist)

  8. วิศวกรเซลล์เชื้อเพลิง (Fuel Cell Engineer)

  9. เจ้าหน้าที่บำรุงทางหลวง (Highway Maintenance Worker)

  10. เจ้าหน้าที่ควบคุมเครื่องจักร (Machine Feeder and Offbearer)

 

 

JobThai Mobile Application หางานง่าย สมัครงานง่าย ได้งานที่ใช่ โหลดเลย

iOS

Android

Huawei AppGallery

 

งานกับความเครียดเป็นของคู่กันที่เลี่ยงไม่ได้ในความคิดของใครหลายคน แต่รู้กันหรือไม่ว่ายังมีงานที่รายได้ดี แต่ความเครียดต่ำอยู่ในโลกใบนี้ด้วย โดยบทความนี้ก็มีตัวอย่างอาชีพที่มีรายได้สูง แต่ความเครียดต่ำในประเทศอเมริกามาแนะนำ เพราะเป็นหนึ่งในประเทศในฝันที่ใครหลายคนอยากเดินทางไปทำงานหรือศึกษาต่อนั่นเอง แต่งานที่ว่าทำแล้วไม่กดดัน ความเครียดต่ำเมื่อเทียบกับอาชีพอื่น มันต้องเป็นงานประเภทไหน วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกัน 


อาชีพรายได้สูง ความเครียดต่ำ มีจริงหรือ?

ก่อนจะพาไปทำความรู้จักกับอาชีพที่รายได้สูง และความเครียดต่ำ เราต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนว่ามันมีวิธีการเก็บข้อมูลหรือวัดจากเกณฑ์อะไรบ้าง ซึ่งเกณฑ์ที่ใช้วัดนั้นมาจากการสำรวจของหน่วยงาน O*NET OnLine Occupational Database ที่เก็บรวบรวมข้อมูลแรงงานในประเทศทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นด้านคุณสมบัติของแรงงาน ความสามารถที่มี ตำแหน่งงานที่เปิดรับ และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลด้านแรงงาน

 

ในการสำรวจที่ว่านี้ จะใช้การวัดเกณฑ์ความเครียดจากเนื้องานที่มีโอกาสโดนตำหนิ หรือว่ากล่าวได้บ่อยครั้งที่สุดจากงานกว่า 1,000 ตำแหน่งในประเทศ โดยจะใช้ตัวเลข 0-100 ในการกำหนดว่างานประเภทไหนที่ต้องรับมือกับความเครียดมากที่สุด ถ้าตัวเลขยิ่งต่ำ ยิ่งหมายถึงงานนั้นมีความเครียดน้อยเมื่อเทียบกับรายได้ แต่ถ้าตัวเลขสูง ก็แสดงว่างานนั้นต้องรับมือกับความเครียดมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นอาชีพทางการแพทย์ อย่างแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านทางเดินปัสสาวะ หรือวิสัญญีแพทย์ ที่มีคะแนนเฉลี่ยที่ 98-100 คะแนนตามการจัดอันดับ ส่วนอาชีพที่มีความเครียดต่ำ และเป็นงานที่น่าสนใจที่จะพูดถึงกันวันนี้มีอะไรบ้าง เราลองมาดูกัน

 

10 สิ่งที่ได้รู้จากการเป็นมนุษย์เงินเดือน

 
10 อาชีพรายได้สูง ความเครียดต่ำในอเมริกา ของปี 2023 

พาทำความรู้จัก 10 อาชีพรายได้สูง ที่ความเครียดนั้นสวนทางกับรายได้ ในแบบที่หลายคนจะต้องแปลกใจกันอย่างแน่นอน ว่ามีอาชีพที่รายได้สูงแต่ความเครียดต่ำอยู่จริง ๆ เหรอ ส่วนอาชีพที่ว่านั้นเป็นอะไรกันบ้าง เนื้องานเป็นอย่างไร และรายได้เฉลี่ยอยู่ที่เท่าไหร่ ไปดูกันเลย 

 


1. นักเขียนแผนที่และนักสำรวจรังวัด (Cartographer and Photogrammetrist)

อาชีพแรกที่จะมาแนะนำกัน คือ นักเขียนแผนที่และสำรวจรังวัด เป็นอาชีพที่ต้องจัดทำแผนที่ขึ้นตามภาพถ่ายทางอากาศ หรือภาพถ่ายจากดาวเทียม ซึ่งต้องใช้ความชำนาญด้านการคำนวณ และมีความเข้าใจในด้านภูมิศาสตร์ที่สูง เพราะต้องมีการลงสถานที่จริงเพื่อทำการรังวัดพื้นที่

  • ระดับความเครียด: 52

  • รายได้เฉลี่ย: $71,890 (2,525,028 บาทต่อปี)

สมัครงาน งานภูมิศาสตร์/แผนที่/GIS/ผังเมือง

 

2. นักเศรษฐศาสตร์สิ่งแวดล้อม (Environmental Economist)

ปัญหาสิ่งแวดล้อม กลายเป็นประเด็นทางสังคมที่สำคัญในฝั่งตะวันตก จึงทำให้อาชีพนี้เป็นอาชีพที่มีรายได้สูง และกำลังเป็นที่ต้องการ โดยลักษณะเนื้องานของอาชีพที่ว่านี้ คือ การบริหารจัดการในด้านต้นทุนของทรัพยากร การดำเนินกิจกรรมด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม และการดำเนินการทางนโยบายต่าง ๆ เพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อม ให้มีการใช้อย่างคุ้มค่า 

  • ระดับความเครียด: 52

  • รายได้เฉลี่ย: $113,940 (4,000,433 บาทต่อปี)

สมัครงาน งานสิ่งแวดล้อม


3. พนักงานบรรจุภัณฑ์ (Packaging and Filling Machine Operator and Tender)

แม้ว่าปัจจุบันโรงงานอุตสาหกรรมส่วนใหญ่จะพึ่งพาการใช้เครื่องจักรในการทำงานเป็นหลักก็ตาม แต่อาชีพพนักงานบรรจุภัณฑ์ ก็ยังเป็นตำแหน่งงานที่สำคัญในการช่วยบรรจุสินค้าลงตามบรรจุภัณฑ์ และยังทำหน้าที่คอยเช็กตำหนิของสินค้าไปพร้อม ๆ กัน 

  • ระดับความเครียด: 52

  • รายได้เฉลี่ย: $36,750 (1,290,347 บาทต่อปี)

สมัครงาน พนักงานบรรจุภัณฑ์


4. เจ้าหน้าที่ดูแลเอกสารสำคัญ (Archivist)

อาชีพนี้เป็นอาชีพที่หลายคนอาจจะไม่เคยได้ยินสักเท่าไหร่ แต่ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มีความสำคัญในการดูแลเอกสารสำคัญทางประวัติศาสตร์ ทั้งการจัดเก็บเอกสารแบบกระดาษ ไฟล์ภาพ ไฟล์เสียง และไฟล์วิดีโอ ซึ่งจะช่วยดูแลในเรื่องของการหยิบยืมไปใช้งานจากบุคคลภายนอกที่ต้องการข้อมูลทางประวัติศาสตร์ เพื่อใช้งานในด้านการสร้างสารคดี ใช้เป็นแหล่งอ้างอิงในการสร้างภาพยนตร์ รวมไปถึงการนำไปอ้างอิงในการเขียนหนังสือ วิทยานิพนธ์ และวารสารวิชาการ

  • ระดับความเครียด: 53

  • รายได้เฉลี่ย: $58,640 (2,058,703 บาทต่อปี)

สมัครงาน สายบรรณารักษ์


5. โปรแกรมเมอร์เครื่อง CNC (Computer Numerically Controlled Tool Programmer)

โปรแกรมเมอร์ที่พัฒนาเว็บไซต์หรือแอปพิเคชันเป็นอาชีพที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่โปรแกรมเมอร์ที่เขียนโปรแกรมเกี่ยวกับการทำงานของเครื่องจักรอย่างเครื่อง CNC อาจจะเป็นตำแหน่งงานที่ไม่ได้พบเห็นกันมากมาย ส่วนมากจะต้องเขียนโปรแกรมขึ้นเพื่อใช้งานกับเครื่องจักรแต่ละตัวโดยเฉพาะ ซึ่งจะมีฟังก์ชันในการใช้งานที่แตกต่างกันไปตามความต้องการของแต่ละอุตสาหกรรม

  • ระดับความเครียด: 53

  • รายได้เฉลี่ย: $60,800 (2,134,748 บาทต่อปี)

สมัครงานตำแหน่งงานที่เกี่ยวข้องกับ CNC


6. ช่างซ่อมแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ (Electromechanical Equipment Assembler)

อาชีพนี้คือช่างในโรงงานอุตสาหกรรม ที่ต้องคอยดูแลและประกอบชิ้นส่วนการทำงานต่าง ๆ ของอุปกรณ์ไฟฟ้าหรือเครื่องจักร อย่างเช่นการทำงานของมอเตอร์ หรือไดนาโมมิเตอร์ ที่เป็นส่วนสำคัญในการทำงานของเครื่องจักรในโรงงานอุตสาหกรรม 

  • ระดับความเครียด: 53

  • รายได้เฉลี่ย: $38,580 (1,354,929 บาทต่อปี)

สมัครงานช่างไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์

 

7. นักนิเวศวิทยาอุตสาหกรรม (Industrial Ecologist)

นักนิเวศวิทยาอุตสาหกรรม เป็นอีกอาชีพที่มีความเกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีหน้าที่ในการควบคุม และดูแลการใช้งานทรัพยากรในโรงงานอุตสาหกรรมให้เป็นไปอย่างคุ้มค่าและไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ซึ่งต้องมีความมั่นคง ยั่งยืน และอยู่ร่วมกันกับชุมชนแบบไม่ทำลายธรรมชาติ โดยจะเป็นการดูแลแบบบูรณาการตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ เพื่อให้สร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ 

  • ระดับความเครียด: 53

  • รายได้เฉลี่ย: $76,480 (2,685,327 บาทต่อปี)

สมัครงานอาชีพในสายงานเกี่ยวกับ Sustainability 


8. วิศวกรเซลล์เชื้อเพลิง (Fuel Cell Engineer)

วิศวกรเซลล์เชื้อเพลิงเป็นอาชีพที่คิดค้นระบบจากการใช้เซลล์เชื้อเพลิงในการสร้างพลังงานไฟฟ้าจากไฮโดรเจน ซึ่งโดยมากจะอยู่ในอุตสาหกรรมการขนส่ง ที่กำลังเป็นเทคโนโลยีในอนาคตที่เกิดการเปลี่ยนผ่านในช่วงไม่กี่ปีมานี้ 

  • ระดับความเครียด: 54

  • รายได้เฉลี่ย: $96,310 (3,380,577 บาทต่อปี

สมัครงานในสายงานวิศวกรพลังงาน/สิ่งแวดล้อม

 

9. เจ้าหน้าที่บำรุงทางหลวง (Highway Maintenance Worker)

เรียกง่าย ๆ ได้ว่าเป็นอาชีพที่ซ่อมถนนหลวงหรือบริเวณลานบิน ทั้งการทาสีบริเวณพื้นถนนให้มีสัญลักษณ์ที่ชัดเจน รวมไปถึงการดูแลรักษาสภาพถนนให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ จึงเป็นอาชีพที่ต้องใช้ทั้งทักษะ และแรงกายอีกอาชีพหนึ่ง

  • ระดับความเครียด: 55

  • รายได้เฉลี่ย: $44,930 (1,577,582 บาทต่อปี)

สมัครงานช่างซ่อมบำรุง

 

10. เจ้าหน้าที่ควบคุมเครื่องจักร (Machine Feeder and Offbearer)

อาชีพนี้เป็นหนึ่งในอาชีพที่พบเห็นได้ตามโรงงานทั่วไป ไม่เว้นแม้แต่โรงงานในบ้านเรา โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมเครื่องจักรจะเป็นคนดูแลการทำงานของเครื่องจักร งานในส่วนที่เครื่องจักรทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ หรือใช้คนทำงานแทนในส่วนนั้นจะคุ้มทุนมากกว่า 

  • ระดับความเครียด: 56

  • รายได้เฉลี่ย: $38,040 (1,336,345 บาทต่อปี)

สมัครงานเจ้าหน้าที่ควบคุมเครื่องจักร

 

 

กลยุทธ์ในการหางานที่มีความเครียดต่ำรายได้สูง 

งานทุกงานย่อมมีความเครียด แต่จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถหางานที่มีรายได้สูง และมีความเครียดที่ต่ำเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของชีวิตได้ ซึ่งการจะทำแบบนั้นได้ ก็ต้องมีกลยุทธ์ในการหางานมาช่วยเสริม ต้องทำยังไงบ้าง เรามีมาแนะนำให้เอาไปใช้กัน

 

สำรวจตัวเองว่ามีความรู้ความสามารถด้านใด

แน่นอนว่าใคร ๆ ก็อยากจะได้งานดี เงินเดือนตอบโจทย์ แต่ในทางกลับกัน ทางบริษัทเองก็อยากได้พนักงานที่มีความสามารถเพื่อรับเข้าทำงานเช่นกัน การสำรวจตัวเองว่าเรามีความสามารถด้านใดบ้าง มี Hard Skills และ Soft Skills ที่องค์กรต้องการหรือไม่ ก็เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้การหางานนั้นง่ายขึ้น เพราะในยุคที่ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว การมีทักษะความรู้พร้อมกับความสามารถในการพัฒนาตนเองตลอดเวลา จะช่วยให้เป็นที่ต้องการขององค์กรชั้นนำได้มากขึ้น

 

คณะอะไรจบมาแล้วมีโอกาสได้งานสูง

 

ศึกษาข้อมูลตลาดแรงงาน

บางครั้งแค่ความสามารถที่มี อาจจะไม่สามารถทำให้เรางานที่ตอบโจทย์ตัวเองเสมอไป แต่การเข้าใจถึงความต้องการในตลาดแรงงาน ว่าอาชีพไหนบ้างที่กำลังเป็นที่ต้องการมากที่สุด จะช่วยให้เราเตรียมพร้อมในการเข้าสู่ตลาดแรงงานได้ง่ายขึ้น บางครั้งเราอาจจะไม่จำเป็นต้องสมัครงานในตำแหน่งเดิมที่เคยทำมาเพียงเท่านั้น แต่หากเป็นอาชีพที่มีความต้องการสูง และเรามีทักษะสามารถเอามาปรับใช้กับตำแหน่งงานนั้นได้ ก็สามารถยื่นสมัครเพื่อเพิ่มโอกาสในการได้รับเข้าทำงานได้เหมือนกัน

 

พัฒนาทักษะและความสามารถ 

ในยุคที่เทคโนโลยีเติบโตอย่างรวดเร็ว ทักษะความสามารถเฉพาะด้านแบบเดิม ๆ อาจไม่เพียงพอในการทำงานอีกต่อไป แต่การ Upskill และ Reskill ตัวเอง ให้มีความรู้และความสามารถเท่าทันกับความต้องการในโลกการทำงานยุคปัจจุบัน จะช่วยเปิดโอกาสในการทำงานได้มากยิ่งขึ้น

 

สร้างเครือข่ายกับคนที่ทำงานอยู่ในสายงานที่ต้องการ

การรู้จักคนในสายงานเดียวกับที่เราต้องการทำงานก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยเปิดโอกาสในการได้งานที่ต้องการได้เช่นกัน เพราะหากเรามั่นใจว่าเรามีความสามารถและประสบการณ์ตรงกับตำแหน่งในสายงานนั้น ๆ การที่เราถูกแนะนำผ่านคนที่อยู่ในสายงานเดียวกัน ย่อมมีเครดิตที่ดีกว่าการไปสมัครงานโดยตรงด้วยตัวเอง เพราะมีคนช่วยการันตีถึงฝีมือการทำงานที่ผ่านมา 

 

เตรียมความพร้อมในการสัมภาษณ์งาน

ต่อให้จะมีความพร้อมครบทุกด้านขนาดไหน ท้ายที่สุดแล้วการสัมภาษณ์งานก็ยังคงเป็นปราการด่านสุดท้าย ที่จะช่วยตัดสินว่าเราจะได้งานตามที่ต้องการหรือไม่ นอกจากการเตรียมความพร้อมในเรื่องภาพลักษณ์ก่อนการสัมภาษณ์งานแล้ว การเข้าใจถึงเนื้องานอย่างถ่องแท้ และวิสัยทัศน์ขององค์กร ก็มีความสำคัญพอ ๆ กันกับความสามารถและประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมาของเรา 

แม้ว่าการหางานที่ตรงกับความต้องการจะเป็นเรื่องยาก แต่หากเรามีการเตรียมพร้อมที่ดี พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ การได้งานที่ตรงใจตอบโจทย์ในเรื่องของรายได้ และคุณภาพชีวิตในการทำงาน ก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ และถ้าหากคิดว่าเราพร้อมที่จะหางานใหม่แล้ว ก็สามารถสมัครสมาชิกกับทาง JobThai แล้วหางานที่ตรงใจได้ทันที

 

เพิ่มโอกาส ได้งานที่ใช่ เพียงฝากประวัติ กับ JobThai

 

 

JobThai Official Group เพื่อการหางาน หาคน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงาน

 

Source:

cnbc.com

financebuzz.com

themuse.com

businessinsider.com

usatoday.com

tags : jobs update, งาน, หางาน, สมัครงาน, ความเครียด, อาชีพ, แนะนำอาชีพ, jobthai



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม