JobThai ร่วม Road Show กับโครงการ Unlock U ตะลุยม.รังสิต แนะนำแนวทางการหางานที่ใช่ให้น้อง ๆ

20/06/24   |   409   |  

เรื่องการหางาน ยิ่งเตรียมตัวไว ยิ่งได้เปรียบ! JobThai จึงได้ร่วมมือกับโครงการ Unlock U โครงการที่จะช่วยปลดล็อกวิธีคิดเพื่อค้นพบตัวตน ปลุกแรงบันดาลใจ และสร้างพลังความสำเร็จให้กับคนรุ่นใหม่ โดยโครงการนี้จัดขึ้นในรูปแบบของ Road Show ที่ยกทัพไปพบปะกับน้อง ๆ 4 มหาวิทยาลัย ซึ่งจุดหมายแรกที่เรานำทีมไปก็คือมหาวิทยาลัยรังสิต เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2024 ที่ผ่านมา

 

ภายในงาน ทีม JobThai ได้จัดบูธเพื่อช่วยน้อง ๆ เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่โลกแห่งการทำงาน พร้อมแชร์เคล็ดลับดี ๆ ในการหางานให้ตรงใจผ่าน JobThai Platform และแนะนำฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ช่วยให้การหางานที่ใช่เป็นเรื่องง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเล่นเกมตอบคำถามเกี่ยวกับ JobThai ลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษอีกด้วย

 

 

มาถึงไฮไลต์ของโครงการ นั่นคือ Talk Session ที่เป็นการแชร์ประสบการณ์และแนวคิดสู่การค้นพบตัวตน นำทีมโดย Unlock Talkers ระดับประเทศ 5 ท่าน ได้แก่ วู้ดดี้ วุฒิธร, ป๋าเต็ด ยุทธนา, ฝน ทัตชญา (Monster Fon), รัศมีแข และคิวเทโอ็ปป้า (Kyutae Oppa)

 

โดย Talkers แต่ละท่านได้เล่าย้อนเรื่องราวไปถึงชีวิตในวัยเรียนของตัวเองเพื่อจุดประกายให้น้อง ๆ กล้าตัดสินใจเลือกเดินในสิ่งที่ตัวเองฝัน แม้เส้นทางจะดูขรุขระหรือเห็นภาพอนาคตไม่ชัดเจนก็อย่าเพิ่งกลัวหรือถอยกลับ ในช่วงที่อายุยังน้อย ยังมีพื้นที่ให้ลองอะไรใหม่ ๆ ก็ควรซื่อสัตย์กับใจตัวเอง เป็นตัวเองและลงมือทำให้เต็มที่ อย่างคุณคิวเท กว่าจะประสบความสำเร็จกับการทำ YouTube ก็ผ่านอะไรมาเยอะ เจอกระแสลบก็มาก แต่ก็ไม่ย่อท้อและสู้กับการทำช่องต่อจนตัวเลขผู้ติดตามเพิ่มขึ้นเป็น 8 ล้านในวันนี้

 

 

ส่วนใครที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองอยากทำอะไรก็ไม่เป็นไร บางทีการปลดล็อกตัวเองก็เกิดขึ้นจากการใช้ชีวิตไปเรื่อย ๆ ปล่อยให้ทุกอย่างดำเนินไปตามธรรมชาติ โฟกัสแค่อยากทำอะไรหรือไม่อยากทำอะไรในชั่วขณะนั้นก็พอ สิ่งที่เราเลือกในวันนี้อาจไม่ใช่สิ่งที่เรายึดเป็นอาชีพในอนาคต แต่การเลือกเดินในเส้นทางใดเส้นทางหนึ่งย่อมให้อะไรกับเราแน่นอน บางทีเราอาจค้นพบว่าเราอยากทำหรืออยากเป็นอะไรระหว่างทางก็ได้

 

จะเห็นได้ว่าในโลกของการทำงานมีคนเปลี่ยนสายงานหลังเรียนจบมากมาย อย่างคุณฝน ทัตชญาเองที่วันนี้ทำงานเป็นครีเอทีฟอยู่เบื้องหลังรายการต่าง ๆ ก็ไม่ได้เรียนจบมาตรงสาย แต่เพิ่งค้นพบตัวเองจากการเรียนศิลปะแล้วก้าวเข้ามาในวงการนี้ในภายหลัง ดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องเร่งรีบก็ได้ สิ่งสำคัญคืออย่าปิดกั้นตัวเอง พยายามเรียนรู้และเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ ให้โอกาสตัวเองเยอะ ๆ แล้วโอกาสนั้นจะพาเราไปอยู่ในที่ที่เหมาะกับตัวเราเอง

 

 

เส้นทางการ Road Show ไปปลดล็อกตัวตนให้คนรุ่นใหม่ยังไม่จบเพียงเท่านี้ ยังมีอีก 3 มหาวิทยาลัยที่ JobThai และ Unlock Talkers อีกหลายท่านจะเดินทางไปหา ได้แก่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (รังสิต) วันที่ 1 กรกฎาคม 2024, มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (ประสานมิตร) วันที่ 14 สิงหาคม 2024 และมหาวิทยาลัยมหิดล (ศาลายา) วันที่ 19 สิงหาคม 2024 รอติดตามกันได้เลย!

 

tags : jobthai, หาคนตรงงานหางานตรงใจ, งาน, หางาน, สมัครงาน, unlocku, rsu, bu, swu, mu, มหาวิทยาลัยรังสิต, what’s new, แนะแนวเด็กจบใหม่



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม