5 วิธีลุกให้ร่างกายได้ Active แม้จะอยู่ที่บ้าน

5 วิธีลุกให้ร่างกายได้ Active แม้จะอยู่ที่บ้าน
20/05/20   |   3.4k   |  

 

 

 

JobThai Mobile Application เวอร์ชันใหม่

iOS

Android

Huawei AppGallery

 

บ้าน สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ แต่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่หลายคนต้องอยู่บ้านเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ และลดการแพร่ระบาด 1 อาทิตย์ผ่านไป 2 อาทิตย์ผ่านไป ถึงจะเป็นคนติดบ้านก็ต้องรู้สึกเบื่อเป็นธรรมดา นั่ง ๆ นอน ๆ ไม่ได้ออกกำลังกาย JobThai จึงเอาเทคนิคการเคลื่อนไหวร่างกายง่าย ๆ และวิธีผ่อนคลายอารมณ์ เพื่อรักษาสุขภายกายและใจให้ยังคงแข็งแรงท่ามกลางวิกฤตจาก องค์การอนามัยโลก (WHO) มาฝาก

 

6 วิธีปลุกพลังในตอนเช้าสำหรับคนทำงาน

 

ลุกไปลองคลาสออกกำลังกายออนไลน์

เราสามารถออกกำลังกายง่าย ๆ ผ่านคลาสออนไลน์อย่าง YouTube ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และจะเป็นท่าบริหารร่างกายที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เพิ่มเติม แต่สำหรับการออกกำลังกายบางประเภทที่ไม่เคยทำมาก่อน ก็ควรระมัดระวังและรู้ข้อจำกัดของตัวเอง ควรจัดวันสำหรับการออกกำลังกายแต่ละส่วนให้ดี เพราะถ้าหักโหมร่างกายเกินไปอาจเกิดอาการบาดเจ็บต่อกล้ามเนื้อได้

 

ลุกเดิน

การเดิน เป็นวิธีการออกกำลังกายที่ง่ายที่สุด เราอาจใช้เวลาว่างในช่วงเช้าหรือช่วงเย็นในการเดิน ไม่ว่าจะเป็นการเดินย่ำอยู่กับที่ เดินวนรอบบริเวณบ้าน แต่หากอยากออกไปเดินในหมู่บ้านก็ไม่ควรลืมที่จะรักษาระยะห่างจากผู้อื่น อย่างน้อย 2 เมตรด้วย หรือขณะที่อยู่บ้านองค์การอนามัยโลก (WHO) ก็แนะนำว่าเมื่อมีคนโทรศัพท์เข้ามา ระหว่างที่คุยก็ให้ลุกขึ้นยืนหรือเดินไปมารอบบ้านแทนที่จะนั่งคุยเฉย ๆ

 

ลุกไปเล่น Active Video Games

Active Video Games เป็นประเภทเกมที่ใช้การขยับร่างกายในการเล่น เช่น Nintendo Switch, Wii ซึ่งนอกจากจะได้ออกกำลังกายแล้ว ยังสร้างความบันเทิงขณะเล่นได้อีกด้วย นอกจากนี้ Active Video Games ก็ยังเป็นเกมที่กำลังมาแรงในช่วงนี้อีกด้วย ทั้ง In Trend และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงไปในเวลาเดียวกัน

 

ลุกยืน

หากเราเป็นคนทำงานที่ต้อง Work from Home การนั่งหน้าคอมพิวเตอร์ก็กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันจนกลายเป็นพฤติกรรมนั่งนาน ๆ ลองปรับเปลี่ยนท่าทางด้วยการลุกยืนทุก ๆ 30 นาที หรือลองตั้งโต๊ะยืนทำงานด้วยการใช้โต๊ะสูง หรือใช้กองหนังสือและวัสดุอื่น ๆ แทนเพื่อให้เรายังสามารถทำงานต่อขณะยืนได้ 

 

ลุกไปผ่อนคลาย

นอกจากการทำกิจกรรมต่าง ๆ ข้างต้น การลุกออกไปสูดอากาศหายใจและการทำสมาธิจะเป็นตัวช่วยการเพิ่มความสงบให้กับจิตใจเราได้อย่างมาก ช่วยในการลดความเครียด ทำให้สมองทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และยังเพิ่มพลังในการทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้มากขึ้นอีกด้วย

 

8 ท่าออกกำลังกายง่าย ๆ เมื่อต้องอยู่แต่ในบ้าน

 

การ Active ร่างกายโดยการทำงานบ้าน ทำสวน หรือการเดินขึ้น-ลงบันได เล็ก ๆ น้อย ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีขยับร่างกาย ที่เราสามารถทำได้ง่าย ๆ ที่บ้าน ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 นอกจากนี้เรื่องของอาหารการกินก็สำคัญ เพราะเมื่อเราทำงานที่บ้านการขยับร่างกายก็จะน้อยลงจึงต้องทดแทนด้วยอาหารที่ดีต่อสุขภาพแทน

 

JobThai เปิด Official Group แล้ว

ถ้ากำลังหางาน หาคน หรืออยากพูดคุยทุกเรื่องเกี่ยวกับการทำงาน มา Join กับเราเลย 

 

Source:

who.int

voicetv.co.th

tags : jobthai, covid-19, ออกกำลังกาย, work from home, กิจกรรมที่สามารถทำได้ช่วงกักตัว, lifestyle



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม