D.T.C. เจ้าแห่งนวัตกรรมจีพีเอสติดรถ พื้นที่ของโอกาส ความก้าวหน้า และประสบการณ์ที่หาไม่ได้ที่ไหน

D.T.C. เจ้าแห่งนวัตกรรมจีพีเอสติดรถ พื้นที่ของโอกาส ความก้าวหน้า และประสบการณ์ที่หาไม่ได้ที่ไหน
14/07/17   |   6.1k   |  

 "D.T.C. Enterprise" องค์กรน่าอยู่สำหรับคนรักความท้าทาย

  • สำหรับคนชอบบุกเบิกเริ่มโปรเจคใหม่ ที่นี่จะมีงานท้าทายมาให้คุณได้สนุกอีกมาก เพราะความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายมีมาให้ทดสอบฝีมือตลอด
  • ผู้นำองค์กรรักในความท้าทาย ยิ่งยากยิ่งอยากทำ จนทำให้องค์กรเติบโตอย่างก้าวกระโดดมาโดยตลอด
  • ลูกค้าของที่นี่ล้วนเป็นองค์กรใหญ่ คุณจะมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนความรู้ รวมถึงศึกษากระบวนการทำงานจากพวกเขาซึ่งเป็นโอกาสที่หาไม่ได้ที่ไหน ที่สำคัญลูกค้าในที่นี้ไม่ได้จำกัดแค่ในไทยเท่านั้นแต่รวมถึงลูกค้าต่างชาติด้วย
  • ธุรกิจของที่นี่อยู่ในเทรนด์ที่กำลังมาแรงที่สุด (IoT) และ ดี.ที.ซี. มีพร้อมทั้งขุมกำลังและพันธมิตรที่เข้มแข็ง ซึ่งกำลังจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ในอนาคตอันใกล้
  • วัฒนธรรมองค์กรที่ดูแลกันแบบพี่น้อง พร้อมให้โอกาสสนับสนุนกันอย่างเต็มที่ และยังเข้าถึงผู้บริหารได้อย่างง่ายดาย

 

 

เราอาจจะคุ้นชินกับระบบติดตามรถที่สามารถตรวจเช็กได้ว่าตอนนี้รถวิ่งอยู่ที่ไหน ใช้ความเร็วเท่าไหร่ แต่รู้ไหมว่าทุกวันนี้เทคโนโลยีทำได้มากกว่านั้นแล้ว เราสามารถเช็กได้ถึงขนาดที่ว่า รถขนเงินเปิดประตูตอนกี่โมง รถขนปูนมีการถ่ายปูนกี่นาที และก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุ รถใช้ความเร็วที่เท่าไหร่ คนขับเหยียบเบรก เปิดไฟเลี้ยวหรือไม่ เท่านั้นไม่พอยังส่งภาพสด ๆ กลับมาให้เราดูได้อีกด้วย

บนโลกใบนี้มีเพียงแค่ไม่กี่บริษัทเท่านั้นที่สร้างเทคโนโลยีแบบนี้ได้ ซึ่งเป็นเรื่องน่าภูมิใจมากที่หนึ่งในนั้นคือบริษัทของคนไทยเรานี่เอง บริษัทนี้มีชื่อว่า ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด เจ้าแห่งจีพีเอสติดรถสุดสมาร์ท ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์การบริหารจัดการงานและ IoT Solutions ครบวงจร

ปัจจุบันคำว่าเบอร์หนึ่งของประเทศอาจจะไม่สมศักดิ์ศรีสักเท่าไหร่ เพราะทุกวันนี้พวกเขาคือเบอร์หนึ่งของอาเซียน ล่าสุดจับมือกับพันธมิตรชาวญี่ปุ่นร่วมกันวางแผนที่จะบุกตลาดโลกเตรียมโตอย่างก้าวกระโดดเลย เรียกได้ว่าเป็นองค์กรที่มั่นคง มีทิศทางชัดเจน และอยู่ในเทรนด์ที่กำลังมาแรงสุด ๆ ถือเป็นอีกหนึ่งองค์กรที่น่าทำงานด้วยเลย
 


 

ผลิตภัณฑ์สุดล้ำที่เกิดขึ้นจาก ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ ในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา 

ดี.ที.ซี เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ก่อตั้งมาแล้ว 21 ปีเป็นผู้นำในบริการด้านจีพีเอส ติดตามรถ และขยายงานออกไปทั้งทางด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารจัดการงานทั้งในด้านการขนส่ง รวมถึงระบบจัดการกิจกรรมทางธุรกิจ และที่ล้ำไปกว่านั้นคือพวกเขายังทำระบบส่งข้อมูลสุดสมาร์ท IoT ที่กำลังเป็นเทรนด์ที่มาแรงที่สุดตอนนี้ โดยที่ ดี.ที.ซี. มีธุรกิจหลักทั้งหมด 3 ส่วน

  • จีพีเอส ติดตามรถ ที่แสดงข้อมูลการใช้งานแบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งของรถ ความเร็วในการขับขี่ ระยะทางและเส้นทางในการเดินรถ รวมถึงสถานะและประวัติการใช้งานของรถอย่างละเอียดโดยรับข้อมูลตรงจากกล่อง ECU ของรถ

  • ซอฟต์แวร์ สำหรับการบริหารจัดการงานขนส่ง และบริหารจัดการกิจกรรมทางธุรกิจ (BAMS) ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการบริหารพนักงานที่ทำงานนอกสถานที่ ซึ่ง BAMS เป็นผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศด้านนวัตกรรม จากทางกระทรวงพาณิชย์ด้วย

  • IoT Soltions การพัฒนาระบบการส่งข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ผ่านอินเทอร์เน็ตแบบอัตโนมัติ หรือที่เรียกว่า Internet of Things Solution โดยเน้นไปที่การเก็บรวบรวมข้อมูลและนำมาใช้แก้ปัญหาได้อย่างชาญฉลาด เช่น ระบบมาตรวัดสรรพสามิต ซึ่งในส่วนนี้น่าจะมี Solution ล้ำ ๆ ออกมาให้เห็นอีกมากเลย

ด้วยคุณภาพของสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างชัดเจน รวมถึงทีมงานที่มีครบวงจรตั้งแต่ วิจัยพัฒนา งานฮาร์ดแวร์ งานพัฒนาซอฟต์แวร์ งานแผนที่ งานบริการ ทำให้ปัจจุบันสินค้าของพวกเขามีการส่งออกไปกว่า 12 ประเทศทั่วโลก

 

“เปลี่ยนที่ทำงานให้เหมือนบ้านที่อยู่แล้วสบายใจ” คือแนวคิดการบริหารคนของ ดี.ที.ซี.

ผู้บริหารของที่นี่มีความต้องการจะเปลี่ยนที่ทำงานให้เป็นเหมือนบ้านที่อยู่แล้วสุขสบายใจ ซึ่งทุกคนต้องมีส่วนร่วมในการสร้างสังคมแห่งความสุขแห่งนี้ด้วย และไม่ว่าจะทำงานหนักแค่ไหน แต่นโยบายของผู้บริหารคือ งานหนักได้ แต่ต้องไม่หนักใจ หัวหน้างานมีหน้าที่ต้องดูแลลูกน้องอย่างใกล้ชิดและคอยถามไถ่ทุกข์สุขกันแบบพี่ดูแลน้อง

ที่สำคัญคุณ ทศพล คุณะศิริ CEO ได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่า ดี.ที.ซี. จะต้องเป็นบริษัทที่อยู่ได้มากกว่า 100 ปีขึ้นไป เขาจึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาคนรุ่นหลังด้วย พนักงานรุ่นใหม่ของที่นี่จึงมักจะได้รับโอกาสให้ร่วมจับโปรเจคใหญ่ หรือได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบงานที่ใหญ่เกินอายุ เรียกได้ว่าเปิดโอกาสให้เปล่งประกายและพร้อมหนุนกันเต็มที่เลย
 


 

"งานที่นี่ไม่ใช่งานสบาย เป็นงานที่หนัก แต่เราจะให้หนักเฉพาะงาน ไม่ให้หนักใจ"

คุณทศพล คุณะเพิ่มศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่

 

สนุกสนานบนความท้าทาย และผ่อนคลายในสไตล์การทำงานแบบพี่น้อง

ออฟฟิศที่นี่อาจไม่ได้โดดเด่นที่ความหรูหรา แต่ก็เต็มไปด้วยความอบอุ่นเป็นกันเองในแบบพี่น้อง ที่พร้อมดูแลช่วยเหลือกัน ทำให้บรรยากาศการทำงานเป็นไปด้วยความผ่อนคลาย ส่วนผู้บริหารเองก็คลุกคลีกับพนักงานอย่างใกล้ชิด มีเรื่องปรึกษาก็เข้ามาคุยกัน ไม่ต้องนัดผ่านเลขาฯ ให้วุ่นวาย โดยที่ผู้บริหารเองก็ได้พยายามเน้นย้ำเรื่องการพูดคุยกันอย่างเปิดเผยระหว่างพนักงานด้วยกันเอง รวมถึงพนักงานกับหัวหน้าด้วย เพราะเขาเชื่อว่าการอยู่ร่วมกันมีอะไรต้องคุยกันนั่นเอง

และเนื่องจากความต้องการของลูกค้าที่มีเพิ่มขึ้น ดี.ที.ซี. จึงต้องพัฒนาสินค้าใหม่อยู่ตลอดเวลา คนของ ดี.ที.ซี. ก็เหมือนถูกปลูกฝังให้ต้องเจอกับงานที่ท้าทายอยู่เสมอและยังต้องแข่งกับเวลาด้วย จนกลายเป็นดีเอ็นเอเฉพาะตัวของคน ดี.ที.ซี. ที่ต้องพัฒนาตัวเองและใฝ่หาความรู้อยู่ตลอด

ถ้าใครได้มีโอกาสมาเยือนที่นี่จะรู้สึกได้ถึงบรรยากาศของ การคิดค้นพัฒนา ที่มีทั้งคนรุ่นใหม่และรุ่นเก๋ามากประสบการณ์ กำลังก้มหน้าก้มตาคิดค้นอะไรบางอย่าง รายล้อมไปด้วย คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ไอทีมากมาย สมกับที่เป็นบริษัทที่มุ่งเน้นเรื่องการสร้างนวัตกรรมอย่างแท้จริง  
 


 

“ประทับใจ การให้โอกาสของทางผู้ใหญ่ที่ให้เราได้ทำงานสำคัญเหมือนกับมอบประสบการณ์แฝงไว้ในทุกตัวงาน และเพื่อนร่วมงานที่นี่ต้องบอกว่ามีทีมเวิร์คมาก ๆ ไม่ว่างานจะท้าทาย หรือด่วนแค่ไหนเราก็จะช่วยกันจนสำเร็จ”

คุณอภิชาติ เสนาะน้อย (ตั้ม ) IT Supervisor

 


ความบันเทิงของเสียงดนตรี และเวทีสำหรับแสดงความคิดเห็น คือแนวคิดการจัดกิจกรรมของที่นี่

ด้วยความรักในเสียงดนตรีของเจ้าของ และแรงบันดาลใจจาก Woodstock เทศกาลดนตรีในตำนาน Outing ของที่นี่จึงต้องไม่ธรรมดา แต่เป็นงานที่จัดกันกลางป่าเขาและมีนักดนตรีชื่อดังมาเล่นให้ฟังกันสด ๆ เรียกว่าพอถึงเวลาเล่นก็จัดเต็มกันเลยทีเดียว และอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจซึ่งพวกเขาจัดขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา คือการเปิดโอกาสให้พนักงานแต่ละแผนกได้ส่งตัวแทนขึ้นไปบนเวที แสดงความคิดว่า Professional ในมุมของพวกเขาคืออะไร ต่อหน้าผู้บริหารและพนักงานทุกคน เหมือนมีเวทีให้แสดงความคิดได้อย่างไม่มีกั๊กเลย

 


 

ยังไม่เก่งไม่เป็นไร ตราบใดที่มีความอดทน คนพัฒนาได้

คนที่ ดี.ที.ซี. ต้องการนอกจากจะต้องมีความสามารถและรักในความท้าทายแล้ว ยังต้องมีความอดทนด้วย เพราะดี.ที.ซี. เชื่อว่า วันนี้คุณยังไม่เก่งมากไม่เป็นไร ตราบใดที่มีความอดทน คนจะสามารถพัฒนาได้ในอนาคต ที่สำคัญคนของที่นี่ต้องมีจิตใจรักในงานบริการ ตามแนวคิดหลักของผู้นำองค์กร ที่ต้องการเปลี่ยนลูกค้าให้เป็นเพื่อน ซึ่งต้องดูแลกันให้ดีที่สุด
 


 

"เราอยู่กันแบบพี่น้องที่คอยดูแลช่วยเหลือกัน ผู้บริหารให้ความสำคัญกับพนักงานทุกระดับ และพร้อมเปิดโอกาสให้ทุกคนแสดงความสามารถของตัวเองอย่างเต็มที่”

คุณจารุวรรณ ลายลักษณ์ รองผู้จัดการแผนกทรัพยากรบุคคล

 

สวัสดิการที่น่าสนใจสำหรับพนักงาน

  • โบนัส 2 ครั้งต่อปี
  • กองทุนสำรองเลี้ยงชีพสูงสุด 10%
  • ท่องเที่ยว สังสรรค์ประจำปี


ดูตำแหน่งงานทั้งหมดของ ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ ได้ ที่นี่

 

ที่ตั้งบริษัท

63 ซอยสรรพาวุธ 2 ถนนสุขุมวิท

แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพฯ 10260

โทร : 1176 (24 ชั่วโมง)

http://www.dtc.co.th

 

JobThai มี Line แล้วนะคะ

ติดตามสาระความรู้สำหรับคนทำงาน ที่ย่อยง่าย อ่านสนุก และพูดคุยทุกแง่มุมเกี่ยวกับการทำงานอย่างใกล้ชิดที่

เพิ่มเพื่อน

tags : jobs update, dtc enterprise, company story, หางาน, สมัครงาน, jobthai, งานบริษัทชั้นนำ



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม