เจาะลึกพฤติกรรมการใช้งาน JobThai Mobile Application ช่วง 6 เดือนแรกของปี 2562

เจาะลึกพฤติกรรมการใช้งาน JobThai Mobile Application ช่วง 6 เดือนแรกของปี 2562
05/08/19   |   3.8k   |  

ในช่วงปลายเดือนมกราคมปี 2562 ที่ผ่านมา นอกจากการ Rebrand แล้ว JobThai ยังได้ทำการปล่อย Mobile Application เวอร์ชั่นใหม่ออกมาด้วย ในเวอร์ชันนี้เราได้เพิ่มวิธีการสมัครงานอีก 2 วิธีเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้งานรวมทั้งสิ้นเป็น 4 วิธีด้วยกัน โดยที่ 3 ใน 4 วิธีนี้ ผู้ใช้งานสมัครงานได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิกกับ JobThai นอกจากวิธีการสมัครงานที่เพิ่มขึ้นแล้วยังมีฟีเจอร์ใหม่ก็คือ Jobs Near Me เปลี่ยนการแสดงผลตำแหน่งงานว่างที่อยู่ใกล้ตัว ซึ่งโดยปกติจะแสดงในรูปแบบ List เรียงกันลงมาให้กลายเป็นการแสดงผลตำแหน่งงานว่างบนแผนที่  

 

เจาะลึกพฤติกรรมการใช้งาน JobThai Mobile Application ช่วง 6 เดือนแรกของปี 2562  ภาพรวม

 

ด้ววยการปล่อยเวอร์ชั่นใหม่นี้ออกไปทำให้ผลตอบรับในครึ่งปีที่ผ่านมา มีจำนวนผู้ใช้งาน JobThai Mobile Application จำนวนถึง 782,551 คน มีผู้ใช้งานเติบโตสูงขึ้นถึง 50% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันนี้ในปี 2561 โดยจำนวนใบสมัครถูกส่งผ่าน JobThai Mobile Application มากถึง 2,306,292  ครั้ง จากจำนวนผู้สมัคร 318,890 คน  

 

ตอบโจทย์ First Jobber และผู้ชายมากขึ้น 

เจาะลึกพฤติกรรมการใช้งาน JobThai Mobile Application ช่วง 6 เดือนแรกของปี 2562  เพศและอายุ

 

สัดส่วนการใช้งาน JobThai Mobile Application มีความแตกต่างจากการใช้งาน JobThai รวมทุก Platform เล็กน้อย โดยพบว่ากลุ่มผู้ใช้งานเพศชายมีสัดส่วนใกล้เคียงกับผู้ใช้งานเพศหญิงมากขึ้น และผู้ใช้งานที่มีอายุ 25-34 ปี มีสัดส่วนการใช้งานสูงสุด คิดเป็น 49.56%  ในขณะที่อันดับสอง เป็นผู้ใช้งานที่มีอายุอยู่ในช่วง 18-24 ปี ซึ่งมีสัดส่วนใกล้เคียงกับอันดับที่หนึ่ง คิดเป็น 40.02% ผู้ใช้งานช่วงอายุ 35-44 ปี มีสัดส่วนการใช้งาน คิดเป็น 9% ช่วงอายุตั้งแต่ 45 ปีขึ้นไปมีสัดส่วนการใช้งาน คิดเป็น 1.42%  

 

สถิติการใช้งาน JobThai ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2562 

 

จาก 4 วิธีการสมัครงาน Apply Now ยังเป็นวิธีการสมัครงานยอดนิยม 

 

เจาะลึกพฤติกรรมการใช้งาน JobThai Mobile Application ช่วง 6 เดือนแรกของปี 2562  วิธีการสมัคร

 

JobThai Mobile Application เวอร์ชันใหม่ได้เพิ่มวิธีในการสมัครงานจากเดิมที่มีการสมัครงานผ่านปุ่ม สมัครด่วน (Apply Now) และการส่งอีเมล (Send Email) ผ่าน Trust Mail อีก 2 วิธี คือการอัปโหลดไฟล์ประวัติ (Upload Files) และการกรอกประวัติแบบย่อ (Easy Form) รวมกันเป็น 4 วิธีให้ผู้ใช้งานเลือกวิธีการสมัครงานที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ และสาขาอาชีพที่ตนเองต้องการ  

 

ซึ่งวิธีการสมัครงานที่ผู้ใช้งานนิยมใช้มากที่สุด ได้แก่ สมัครด่วน (Apply Now) คิดเป็น 67.1% อันดับสอง อัปโหลดไฟล์ประวัติ (Upload Files) คิดเป็น 16.2% อันดับสาม กรอกประวัติแบบย่อ (Easy Form) คิดเป็น 10.6% อันดับสุดท้าย การส่งอีเมล (Send Email) คิดเป็น 6.2% ของจำนวนการส่งใบสมัครงานผ่านแอปพลิเคชันทั้งหมด   

 

ค้นหาผู้สมัครจากทุก Platform ของ JobThai ได้ที่นี่เลย

 

Jobs Near Me ประสบการณ์การหางานรูปแบบใหม่ 

เจาะลึกพฤติกรรมการใช้งาน JobThai Mobile Application ช่วง 6 เดือนแรกของปี 2562  หางาน สมัครงาน Jobs Near Me

 

อีกฟีเจอร์หนึ่งที่เพิ่มขึ้นมาใน JobThai Mobile Application เวอร์ชันใหม่คือ Jobs Near Me ฟีเจอร์ค้นหางานที่อยู่บริเวณใกล้ตัวหรือสามารถกำหนดพิกัดเพื่อค้นหางานที่อยู่ใกล้บ้าน ซึ่งจะแสดงผลในรูปแบบแผนที่ เมื่อผู้ใช้งานพบตำแหน่งงานที่ตนเองสนใจยังสามารถแนะนำเส้นทางการเดินทาง วิธีการเดินทาง รวมถึงช่วยคำนวนเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางแต่ละครั้งให้กับผู้สมัครงาน ได้ตัดสินใจก่อนที่จะสมัครงานดู เพราะเรื่องค่าใช้จ่ายและเวลาที่เราจะต้องใช้ในการเดินทางแต่ละวัน ก็เป็นปัจจัยสำคัญลำดับต้น ๆ ในการเลือกสมัครงานของผู้สมัครในปัจจุบัน ซึ่งมีผู้ใช้งานฟีเจอร์นี้มากกว่าเดือนละ 60,000 คน เลยทีเดียว

 

วิธีการสมัครงานที่เพิ่มขึ้นอีก 2 ช่องทาง รวมถึงฟีเจอร์ Job Near Me เป็นสิ่งที่เราพัฒนาขึ้นมาจาก Feedback ที่เราได้รับมาจากผู้ใช้งาน นอกจาก 2 เรื่องนี้แล้ว ก็ยังมีอีกหลายฟีเจอร์ที่เรากำลังทำการศึกษาและพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ JobThai Platform เป็นบริการการหาคน หางาน และสมัครงานออนไลน์ที่ตอบโจทย์การใช้งานของทั้งผู้สมัครงาน รวมถึงจากฝั่งองค์กรได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ 

 

ดาวน์โหลด JobThai Mobile Application ได้แล้ววันนี้

iOS

Android

 


JobThai มี Line แล้ว

ติดตามสาระความรู้สำหรับคนทำงาน ที่ย่อยง่าย อ่านสนุก และพูดคุยทุกแง่มุมเกี่ยวกับการทำงานอย่างใกล้ชิดที่

เพิ่มเพื่อน

tags : jobthai, mobile application, งาน, หางาน, สมัครงาน



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม