กฤษฎา ตั้งกิจ: ตัวจริงเรื่องของเซลล์ สู่เพจปันโปร เพจโปรโมชันที่รู้เร็วและจริงใจกับลูกเพจ

กฤษฎา ตั้งกิจ: ตัวจริงเรื่องของเซลล์ สู่เพจปันโปร เพจโปรโมชันที่รู้เร็วและจริงใจกับลูกเพจ
26/11/19   |   23.4k   |  

มีใครไม่รู้จักเพจ ปันโปร บ้างยกมือขึ้น ถูกแล้วที่ไม่มีใครยกมือ เพราะคงไม่มีเพจไหนที่ “เร็ว” เรื่องโปรโมชั่นมากไปกว่าเพจที่ชื่อว่า ปันโปร-Punpromotion ที่ใครอยากติดตามเรื่อง Promotion หรืออีเวนต์ที่เป็นงานลดราคา ก็ต้องไปกดไลก์ กด Follow เพจนี้ จนยอดผู้ติดตามมีมากถึงหลักล้านและยังเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด จนมีเพจและโปรดักส์อื่น ๆ ตามมาอีกมากมาย

 

 

  • จากการคุยกับกลุ่มเพื่อนเรื่องของลดราคาเล่น ๆ กลายเป็นการสร้างเพจไว้กระจายข่าวสารอีเวนต์ต่าง ๆ ที่ชื่อว่า “ปันโปร-Punpromotion”

  • กว่าจะได้โพสต์หนึ่งโพสต์ไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะแต่ละทีมต้องระดมความคิด หาข้อมูล และวางแผน เพื่อให้ลูกเพจได้ประโยชน์มากที่สุดจากการเห็นโพสต์ ๆ หนึ่ง

  • Passion, ความจริง และการเก็บ Feedback มาปรับปรุงให้เหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อลูกเพจมากที่สุด เป็นเคล็ดลับสู่ความสำเร็จของ “ปันโปร” ในวันนี้

 

 

JobThai จะพาทุกคนไปทำความรู้จักคุณเจฟ กฤษฎา ตั้งกิจ CRO, Co-Founder ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเพจปันโปร พร้อมแนวคิดการทำงาน และพาไปทัวร์ออฟฟิศในแหล่งคาเฟ่ย่านอารีย์

 

ดูบทสัมภาษณ์คุณเจฟ ผ่าน Job Talk by JobThai รายการใหม่ในรูปแบบวีดีโอที่นี่ได้เลย

 

“ถึงความเร็วของ Content จะเป็นสิ่งสำคัญ แต่เราก็ไม่ทิ้งเรื่องของความจริงกับคุณภาพเช่นกัน

เพราะสุดท้ายเราอยากเห็นลูกเพจได้ข่าวสารเร็วที่สุด ดีที่สุด และเขาได้ประโยชน์ที่สุดจากการเห็นโพสต์ ๆ หนึ่งของเรา”

เจฟ กฤษฎา ตั้งกิจ CRO และ Co-Founder บริษัท ปันโปรโมชั่น จำกัด

 

“ปันโปร” เกิดขึ้นมาได้ยังไง

เราคุยกับเพื่อนเล่น ๆ ว่าอยากรวมตัวกันมาทำเพจเอาไว้นำเสนอ Promotion ต่าง ๆ เพราะตอนนั้นการโฆษณาเรื่องโปรส่วนใหญ่ จะเป็นการโปรโมตผ่านบิลบอร์ด หรือช่องทางออฟไลน์อื่น ๆ  สิ่งที่เกิดขึ้นคือพอไปถึงหน้างานก็ไม่รู้ว่ามีอะไรลดไม่ลดบ้าง หรือสินค้าหมด ก็เลยคิดว่าถ้าเราสามารถถ่ายรูปบรรยากาศภายในงานได้ ก็จะสามารถทำให้คนเห็นตรงนั้นได้มากขึ้น

 

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมากกว่านั้นคือมันกลับทำให้คนรู้สึกอยากที่จะไปซื้อ เลยเป็นจุดเริ่มต้นของ “ปันโปร” ที่ต้องการนำเสนอสิ่งที่อีเวนต์นั้นให้โปรโมชั่นและให้ส่วนลดมากจริง ๆ

 

 

คิดว่าอะไรเป็นจุดเด่นที่ทำให้เพจมาได้ไกลขนาดนี้

เหตุผลหนึ่งที่คิดว่าปันโปรแตกต่างกับเพจอื่น ๆ ก็คือเราพยายาม Adapt ถ้าเราเห็นว่าลูกเพจชอบอะไรแบบไหน เราก็พยายามปรับรูปแบบต่าง ๆ เช่น เลือกใช้ฟีเจอร์อย่าง Boomerang, นำเสนอ 3 ข้อต้องรู้เกี่ยวกับการซื้อของ เทคนิค หรือเงื่อนไขในการได้รับส่วนลดนั้น ๆ พวกนี้ก็เป็นอะไรที่เราย่อยมาให้ลูกเพจได้ประโยชน์มากที่สุดจากการเห็นโพสต์ ๆ หนึ่งของเรา

 

นอกจากเพจ “ปันโปร” ยังมีโปรดักส์อื่น ๆ อีกหรือเปล่า 

โปรดักส์ของเรามีเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกเพจให้ครอบคลุมหลาย ๆ ด้าน อย่างปันโปร XL ที่เป็นเรื่องอาหาร ส่วนลดร้านอาหาร คาเฟ่ใหม่ ๆ ที่กำลังเป็นเทรนด์อยู่ ปันโปร 21 เกี่ยวกับบิวตี้ Skin Care ที่เกี่ยวกับผู้หญิง ส่วนปันโปร Hopper ก็จะเป็นเรื่องท่องเที่ยว

 

แต่ด้วยข้อจำกัดหลาย ๆ อย่างใน Social Media  เราก็เลยทำเว็บไซต์ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ลูกเพจของเรามากขึ้น จากการเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพก็เปลี่ยนมาเล่าผ่านตัวหนังสือเพื่อบอกรายละเอียดเพิ่มเติม ข้อมูลเพิ่มเติม และเราก็เพิ่มในส่วนของ Blog เพื่อบอกเทคนิคการซื้อของให้ได้ส่วนลดเยอะที่สุด หรือกระทั่ง Voucher เพื่อให้ลูกเพจของเราสามารถนำไปใช้เพิ่มเติม ให้พวกเค้าได้สิ่งที่ดีที่สุดจากเรา

 

 

Facebook Content เป็นงานที่ "ทำง่าย" จริงไหม

Content มันมีหลายรูปแบบ หลายเนื้อหา แต่ก่อนอื่นเราก็ต้องเริ่มใส่ไอเดียว่าไฮไลท์ของแต่ละอีเวนต์คืออะไร ทำการบ้านสินค้าและโปรโมชั่นของงานล่วงหน้า พอถึงเวลาจริงการทำงานจะได้ลื่นไหลเพราะบางอีเวนต์อาจจะมีสินค้าหลายพันชิ้น แต่ใน Facebook เราสามารถลงได้ 40 ชิ้น ก็จะเป็นหน้าที่ของทีม Content ในการเลือกสินค้าที่เหมาะกับลูกเพจ สินค้าที่ลูกเพจอยากเห็นในงาน เขียนแคปชัน จากนั้นก็ส่งไม้ต่อมาให้ฝ่ายกราฟิกเพื่อทำรูป ก่อนจะออกมาเป็น Content ที่เห็นกันให้หน้า Timeline หรือ News Feed 

 

คนทำ Content เพจนี้ต้องทำงาน “เร็ว” แค่ไหน

ไม่เคยวัดอะไรขนาดนั้น แต่เป็นหลักชั่วโมงก็มี เพราะ Content ความเร็วเป็นสิ่งสำคัญ เพจไหนลงก่อนคนก็จะเห็นก่อน ยิ่งเป็นงานอีเวนต์ใหญ่ ของที่คนต้องการมาก ๆ จะหมดเร็วอยู่แล้ว เราเลยพยายามให้การทำงานในทุก Process มันเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่เราก็ไม่ได้ทิ้งเรื่องของความจริงกับคุณภาพเช่นกัน เพราะสุดท้ายเราก็อยากเห็นลูกเพจได้ข่าวสารที่เร็วที่สุดและดีที่สุดอยู่เสมอ 

 

ทำงานแบบนี้เจอดราม่าบ่อยไหม

ดราม่าก็จะมีเข้ามาเรื่อย ๆ เราก็จะมีทีมแอดมินที่คอยช่วยเหลือตรงนี้คอยมอนิเตอร์อยู่ตลอด ส่วนไหนบ้างที่เป็นดราม่า ว่าดราม่าเกิดจากอะไร อย่างบางงานของหมดเร็วลูกเพจที่ตั้งใจเดินทางไปก็จะรู้สึกเสียเที่ยว ก็ให้ Feedback กับผู้จัดงานว่าของเริ่มหมดแล้ว มีสาขาที่ยังมีของอยู่ไหม หรือมีวิธีไหนที่จะทำให้ลูกเพจได้ของชิ้นนั้นบ้าง มันก็จะช่วยลดดราม่าลงไปได้

 

ถ้าอยากรู้ว่าทำงานที่ปันโปรเป็นยังไง JobThai จะพาไปดู Office Review

“Punpro Office” ออฟฟิศกลางอารีย์ กับดีไซน์เพื่อความสบายของพนักงาน

 

มีแนวคิดในการทำงานยังไงบ้าง

เรามองว่าสิ่งสำคัญในเพจคือ Passion ความอยากทำ การได้นำเสนอความจริง และไม่ลืมว่าจุดเริ่มต้นของการสร้างเพจคืออะไร เราจะให้อำนาจในการตัดสินใจของแต่ละทีมค่อนข้างเยอะ เพราะเขาเห็นลูกเพจ เข้าใจลูกเพจ ใกล้ชิดกับลูกเพจมากกว่า ไอเดียต่าง ๆ ที่เขามาเสนอเราก็จะรับฟังและพยายามปรับใช้ ตราบใดที่จุดมุ่งหมายของทุกคนคือ “คิดถึงลูกเพจก่อนเสมอ” มันก็เลยเป็นอะไรที่เรายึดถือมาตลอด

 

“หนึ่งข้อความ” ถึงคนที่อยากทำเพจเป็นของตัวเอง

ถ้าในมุมของการรีวิวก็ต้องเริ่มจากตัวเองว่ามี Passion กับอะไร ถนัดอะไรจริง ๆ อย่างเช่นรีวิวของบิวตี้ ก็ต้องเข้าใจว่าโปรดักส์นี้มีส่วนผสมอะไรที่แตกต่างกับโปรดักส์อื่น ให้ผลลัพธ์ยังไง และความชอบของแต่ละคนก็จะทำให้การรีวิวไม่เหมือนกัน แต่ก็อย่าลืมนำเสนอความจริงให้เหมือนบอกต่อให้เพื่อนฟัง ต้องคอยอัปเดต ต้องเล่น Social Media ตลอดเวลา สังเกต และศึกษาว่ามีใครทำอะไรแบบไหนบ้างและเก็บ Feedback กลับมาปรับปรุง อย่างปันโปรเองก็ลองทำหลายรูปแบบมากก็มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ เราก็จะเอาสิ่งที่คนไม่ชอบมาหาข้อด้อยและปรับปรุง พยายามเปิดรับหลาย ๆ ไอเดียเพราะการปิดกั้นตัวเองจะทำให้เราไม่สามารถก้าวไปข้างหน้าได้

 

 

จะเห็นได้ว่าแนวคิดหลัก ๆ ของคุณเจฟและปันโปร จะเป็นแนวคิดที่พร้อมปรับตัวตลอดเวลา โดยเอา Feedback ของลูกเพจเป็นหลัก ลูกเพจชอบไม่ชอบอะไรหรืออยากเห็นอะไรในโพสต์ก็จะพยายามปรับตามความต้องการอยู่เสมอ ยิ่งขับเคลื่อนโปรดักส์ไปด้วย Passion ความเร็ว และความจริงที่ต้องการแบ่งปันสิ่งดี ๆ ผ่าน “ปันโปร” ก็ยิ่งทำให้ความสำเร็จเข้ามาไวขึ้นจนเกิดโปรดักส์ขึ้นมาอีกมากมาย และเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น

 

สนใจมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ บริษัท ปันโปรโมชั่น จำกัด 

คลิกเพื่อดูตำแหน่งงานที่กำลังเปิดรับได้เลย

  

สมัครสมาชิกกับ JobThai เพื่อสมัครงานกับบริษัทที่ชอบได้ ที่นี่

 

JobThai มี Line แล้วนะคะ

ติดตามสาระความรู้สำหรับคนทำงาน ที่ย่อยง่าย อ่านสนุก และพูดคุยทุกแง่มุมเกี่ยวกับการทำงานอย่างใกล้ชิดที่

เพิ่มเพื่อน

tags : jobthai, งาน, หางาน, สมัครงาน, ปันโปร, punpro, punpromotion, ปันโปรโมชั่น, ปันโปรโมชัน, โปรโมชัน, ลดราคา, โปร, promotion



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม