กรุงเทพประกันภัย มากกว่างานที่มั่นคง คือความภาคภูมิใจ

กรุงเทพประกันภัย มากกว่างานที่มั่นคง คือความภาคภูมิใจ
17/01/18   |   8.9k   |  

องค์กรที่มีให้ครบครันทั้ง สวัสดิการที่มั่นคงและโอกาสทำดีเพื่อสังคม

  • กรุงเทพประกันภัยให้ความสำคัญอย่างจริงจังกับการทำประโยชน์เพื่อสังคม มีโครงการที่เกิดขึ้นเป็นรูปธรรมจำนวนมาก และพนักงานของที่นี่จะได้รับการสนับสนุนให้ออกไปร่วมสร้างความดีให้กับสังคมอยู่ตลอดเวลาใครที่มีจิตอาสาอยู่แล้วองค์กรนี้น่าจะเหมาะเลย
  • งานประกันภัย ก็เหมือนกับการได้บรรเทาทุกข์ให้กับคน เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ที่ติดต่อเข้ามาคือ คนที่ประสบภัย พนักงานจึงต้องดูแลและหาหนทางเพื่อให้ลูกค้าได้ประโยชน์สูงสุด
  • อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่างานบริษัทประกันภัยต้องไปทำงานขาย เพราะประกันภัยเป็นเรื่องของความจำเป็นที่ต้องมี ทั้งประกันรถยนต์ ประกันที่อยู่อาศัย หรือประกันร้านค้า แตกต่างจากประกันชีวิตที่ขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้ซื้อ ซึ่งทั้งหมดนี้กรุงเทพประกันภัยมีช่องทางหลักในการจัดจำหน่ายอยู่แล้ว
  • สวัสดิการที่เป็นพื้นฐานสำคัญในการดำเนินชีวิตมีให้พนักงานครบถ้วน ทั้งเรื่องประกันชีวิต ประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพ สินเชื่อบ้าน สินเชื่อรถ ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ วงเงินสูง กองทุนสำรองเลี้ยงชีพสูงสุด 15% การตรวจสุขภาพประจำปีกับ โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ และสิทธิ์การซื้อประกันราคาพิเศษให้กับครอบครัว
  • พนักงานสามารถเพิ่มศักยภาพได้หลายช่องทาง ทั้งเรื่องการขอทุนเพื่อศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ภายในและต่างประเทศ การย้ายสายงานภายในองค์กรเพื่อเรียนรู้งานส่วนอื่น และเข้าร่วมเทรนนิ่งที่จัดขึ้นเป็นประจำ

 

ภัยพิบัติ แม้จะไม่ได้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อย แต่เมื่อใดที่มันมาเยือน ก็มักจะนำมาซึ่งความสูญเสียทั้งชีวิตทรัพย์สิน และความเศร้าโศกเสียใจให้กับผู้ประสบภัย ทำให้ต้องมีองค์กรหนึ่งคอยทำหน้าที่ดูแลและรับประกันภัยให้กับพวกเรา ซึ่งผู้นำด้านธุรกิจประกันภัยที่ครองใจคนไทยมาโดยตลอด คงหนีไม่พ้น กรุงเทพประกันภัย ที่ยืนหยัดอย่างมั่นคง และดูแลลูกค้าด้วยความใส่ใจมายาวนานกว่า 70 ปี

ที่มาความสำเร็จของพวกเขาทุกวันนี้ ส่วนหนึ่งนั้นมาจากงานบริการที่โดดเด่น สมกับสโลแกน "แคร์คุณทุกย่างก้าว" โดยมีพนักงานเป็นกำลังสำคัญ แต่ก่อนที่จะส่งมอบบริการที่ดีให้แก่คนอื่นได้นั้น ต้องเริ่มจากความสุขของตัวพนักงานก่อน ผู้บริหารกรุงเทพประกันภัย จึงให้ความสำคัญกับการดูแลพนักงาน รวมทั้งปลูกฝังแนวคิดการสร้างคุณค่าต่อสังคมเพื่อที่พวกเขาจะได้มีความพร้อม และเกิดความตั้งใจที่จะดูแลบรรเทาทุกข์ให้กับลูกค้าที่ประสบภัยได้อย่างดีที่สุด

ซึ่งถ้าคุณกำลังมองหางานที่มั่นคง และต้องการสร้างประโยชน์ให้กับสังคมทั้งทางตรงและทางอ้อม กรุงเทพประกันภัย น่าจะเป็นองค์กรที่เหมาะสมเลยทีเดียว

 

องค์กรที่เติบโตอย่างเข้มแข็งมาตลอด 70 ปี การันตีความมั่นคงสูง

กรุงเทพประกันภัยเป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2490 อยู่คู่กับคนไทยเรามายาวนานถึง 70 ปี ได้รับรางวัลการันตีมากมาย และยังได้รับการจัดอันดับจาก สถาบันการจัดอันดับการเงินระดับโลก ทั้ง Standard & Poor’s และ A.M. Best Employer ให้อยู่ในระดับ A- แสดงออกถึงความแข็งแกร่งทางการเงินได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังถือเป็นบริษัทประกันภัยที่ปิดงบมีกำไรสุทธิมากที่สุดในกลุ่มธุรกิจเดียวกัน ถือว่าเป็นบริษัทที่มีความมั่นคงสูง และยังมีผลประกอบการโดดเด่นด้วย
 

คุณค่าของงาน คือการได้ช่วยบรรเทาภัยให้กับคนอื่น

คนทั่วไปอาจจะคิดว่าการทำงานที่นี่ก็เหมือนบริษัททั่ว ๆ ไป แต่ด้วยงานที่เกี่ยวข้องกับภัยพิบัติโดยตรง นอกจากทำงานให้เสร็จตามที่ได้รับมอบหมายแล้ว ยังมีหน้าที่สำคัญที่จะต้องบรรเทาความทุกข์ให้ลูกค้าที่ประสบภัยมาด้วย พนักงานของที่นี่จึงได้รับการปลูกฝังในเรื่องการดูแลลูกค้าให้ดีที่สุด ตามวิสัยทัศน์องค์กรที่ว่า "มุ่งเป็นที่สุดในใจลูกค้า" ซึ่งถ้าสุดท้ายแล้วความทุกข์ได้รับการบรรเทา ลูกค้าเกิดความพอใจ ก็จะกลายเป็นความภาคภูมิใจของตัวคนทำงานเองด้วย

และในบางครั้งที่ประเทศเราประสบภัยพิบัติใหญ่ กรุงเทพประกันภัยจะมีทีมงานคอยติดตามรายชื่อ ผู้ประสบภัยอยู่ตลอดว่าเป็นผู้ซื้อประกันของบริษัทหรือไม่ ถ้าเจอก็จะทำการติดต่อไปก่อนที่ลูกค้าหรือญาติผู้ประสบภัยจะติดต่อมาเสียอีก แสดงออกถึงความตั้งใจที่จะช่วยเหลือลูกค้าอย่างเต็มที่

 

เคารพ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน คือหนึ่งในวัฒนธรรมองค์กรของ กรุงเทพประกันภัย

วัฒนธรรมองค์กรของที่นี่โดดเด่นเรื่องการปลูกฝังให้ทุกคนเคารพและให้เกียรติซึ่งกันและกัน เดินไปทางไหนก็สวัสดี ถามสารทุกข์สุกดิบกันตลอด ทำให้บรรยากาศการทำงานเป็นไปด้วยความอบอุ่น เหมือนอยู่ในครอบครัว

ส่วนในเรื่องของการทำงานสิ่งที่ผู้บริหารเน้นหนักมากเป็นพิเศษคือเรื่องของคุณธรรม หัวหน้าต้องให้ความเป็นธรรมในการบริหารคน เรื่องไหนไม่ถูกต้องก็ให้ตั้งกรรมการขึ้นมาพิจารณาหาทางออกกัน ทำให้เกิดการแก้ปัญหาที่โปร่งใส และพนักงานเกิดความสบายใจในการทำงานด้วย  

ส่วนพนักงานใหม่ที่กำลังจะเข้ามาทำงาน ไม่ต้องห่วงเลยว่าจะต้องมาเรียนรู้เองหมด เพราะที่กรุงเทพประกันภัยเขาจะมีพี่เลี้ยงคอยดูแลอย่างใกล้ชิดทั้งเรื่องงาน และการใช้ชีวิต พร้อมการฝึกอบรมอย่างเป็นระบบด้วย ซึ่งเหตุผลต่าง ๆ เหล่านี้คือ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้กรุงเทพประกันภัย มีอัตราการลาออกอยู่แค่ 4 - 5% เท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยกว่าบริษัทอื่นในกลุ่มธุรกิจเดียวกันพอสมควรเลย


 

สำหรับคนที่รักในการพัฒนาตัวเอง ที่กรุงเทพประกันภัยมีโอกาสเปิดกว้างรอให้คุณเสมอ

เนื่องจากพนักงานคือ ทรัพยากรที่มีคุณค่า กรุงเทพประกันภัยจึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพของพนักงานเป็นอย่างมาก โดยที่นี่จะมีการจัดหาผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้ถึงออฟฟิศเป็นประจำ บางครั้งก็ส่งพนักงานไปเวิร์คช็อปนอกสถานที่ด้วย และถ้าพนักงานรู้สึกอยากทำงานที่ท้าทายมากขึ้น ที่นี่ก็เปิดโอกาสให้ย้ายสายงาน หรือย้ายไปทำที่สาขาอื่นได้ ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะเพิ่มขีดความสามารถของพนักงานแล้ว ยังช่วยลดความเบื่อหน่ายที่เกิดจากการทำงานจนหมดความท้าทายได้อีกด้วย

ส่วนใครที่อยากจะหาความรู้เพิ่มเติม ที่กรุงเทพประกันภัยก็มีทุนการศึกษาให้ พนักงานสามารถทำเรื่องขอทุนการศึกษาต่อปริญญาโทได้เลยทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 

ก่อนจะส่งมอบบริการให้ลูกค้า ความสุขต้องเริ่มจากตัวพนักงานก่อน

สำหรับผู้บริหารที่นี่ ความสุขของพนักงานเป็นเรื่องสำคัญ สังคมการทำงานและสวัสดิการต้องดี ออฟฟิศของที่นี่จึงมีความสะดวกสบายครบครัน และสวัสดิการก็ครอบคลุมทุกความต้องการพื้นฐานของชีวิตคน

  • ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ และประกันอุบัติเหตุ
  • ​กองทุนสำรองเลี้ยงชีพสูงสุดถึง 15%
  • สินเชื่อบ้าน และรถ อัตราดอกเบี้ยต่ำ ในวงเงินที่สูง
  • การซื้อประกันเพิ่มในราคาพิเศษ ซึ่งสามารถใช้สิทธิ์ส่วนลดซื้อใหักับคนในครอบครัวได้ด้วย
  • ตรวจสุขภาพประจำปีโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
  • ทุนการศึกษาต่อปริญญาโททั้งในและต่างประเทศ
  • นวดจัดสรีระ เพื่อบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรม

 

 

ส่วนใครที่ชอบออกกำลังกาย ที่นี่มีคอร์ทแบดมินตัน คอร์สโยคะ แอโรบิก โต๊ะปิงปอง รวมถึงสนามฟุตบอลที่เช่าให้พนักงานเล่น ส่วนเรื่องการ Outing ก็ไม่ธรรมดาล่าสุดพาพนักงานกว่า 1,500 ชีวิตไปเที่ยวเกาหลีกันยกบริษัทเลย และผู้บริหารยังเน้นอีกว่าที่นี่จะมีการปรับเปลี่ยนสวัสดิการอยู่เสมอถ้าเรื่องไหนที่คิดว่าเกิดประโยชน์จริง องค์กรก็พร้อมที่จะเพิ่ม เพื่อให้พนักงานได้รับประโยชน์สูงสุด ที่สำคัญสวัสดิการต้องไม่น้อยไปกว่าองค์กรอื่นในระดับเดียวกัน
 


 

"ความภาคภูมิใจ" ในการร่วมสร้างประโยชน์ให้กับสังคม

ความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ กรุงเทพประกันภัย ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก มีการจัดตั้งมูลนิธิกรุงเทพประกันภัยขึ้นมาเพื่อดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง โดยที่ตัวบริษัทเองก็พยายามสนับสนุนให้พนักงานได้มีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในการสร้างประโยชน์ให้กับสังคมด้วย

พนักงานของที่นี่จึงได้ออกไปร่วมทำความดีเพื่อสังคมอยู่เป็นประจำ ซึ่งที่ผ่านมามีโครงการดี ๆ เกิดขึ้นมากมาย เช่น โครงการสร้างตึกโรคหัวใจเพื่อแผ่นดินที่โรงพยาบาลสกลนคร โครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ โดยร่วมกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ออกไปช่วยรักษาผู้ป่วยในพื้นที่ห่างไกล

นอกจากนั้นเวลาที่คนในองค์กรประสบภัยพิบัติ ผู้บริหารและทุกคนในองค์กรก็จะช่วยเหลือกัน เมื่อครั้งน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี พ.ศ. 2554 บริษัทได้จัดรถขนของ และจัดหาที่พักอาศัยให้พนักงานรวมถึงพ่อแม่ของพนักงานด้วย พอน้ำลดพนักงานจิตอาสาก็จะรวมตัวกันไปช่วยทำความสะอาดบ้านของเพื่อนร่วมงานที่ประสบอุทกภัย ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้แสดงออกให้เห็นว่า จิตอาสา ได้ถูกปลูกฝังลงในจิตใจของพนักงานอย่างชัดเจน และกลายเป็นดีเอ็นเอพิเศษของคนกรุงเทพประกันภัยไปเรียบร้อยแล้ว
 


 

"เราเป็นบริษัทที่มีความมั่นคงสูง มีโอกาสให้กับทุกคนเพื่อการทำงานที่มีคุณค่าให้กับตัวเองและสังคม…
เรื่องรายได้และสวัสดิการเราปรับเปลี่ยนมาตลอด ต้องไม่น้อยหน้าใครในธุรกิจเดียวกัน มั่นใจได้ว่าร่วมงานกับเราจะมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก "

คุณวีระชัย ศรีเพชระกุล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล


ดูตำแหน่งงานทั้งหมดของ กรุงเทพประกันภัย ได้ ที่นี่ 

 

ที่ตั้งบริษัท

25 ถนนสาทรใต้

แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร

กรุงเทพฯ 10120

โทรศัพท์ : 0 2285 8888

www.bangkokinsurance.com


 

JobThai มี Line แล้วนะคะ

ติดตามสาระความรู้สำหรับคนทำงาน ที่ย่อยง่าย อ่านสนุก และพูดคุยทุกแง่มุมเกี่ยวกับการทำงานอย่างใกล้ชิด

เพิ่มเพื่อน

tags : jobs update, หางาน กรุงเทพประกันภัย, สมัครงาน, หางาน, กรุงเทพประกันภัย, งานบริษัทชั้นนำ, company story



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม