ตอบทุกข้อสงสัยที่คนลงประกาศงานกับ JobThai ต้องรู้!

ตอบทุกข้อสงสัยที่คนลงประกาศงานกับ JobThai ต้องรู้!
28/02/23   |   13.4k   |  

 

 

มี HR จำนวนไม่น้อยที่ยังมีข้อสงสัย หรือความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการใช้บริการ JobThai เพื่อลงประกาศงาน ไม่ว่าจะเป็น อยากลงประกาศงานแต่ไม่รู้ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง ต่ออายุสมาชิกต้องทำยังไง หรือไม่เคยรู้ว่าสามารถค้นหาประวัติผู้สมัครได้ด้วย เราเลยจะมาตอบทุกข้อสงสัยให้กับ HR ที่ลงประกาศงาน หรือกำลังสนใจอยากใช้บริการ JobThai

 

อยากลงประกาศงานกับ JobThai ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

สมัครสมาชิก/ต่ออายุ/การเข้าสู่ระบบ

 

Q. อยากลงประกาศงานกับ JobThai ทำยังไง? ใช้เอกสารอะไรบ้าง?

A. ขั้นตอนแรกเข้าไปที่เว็บไซต์ JobThai คลิกไปที่เมนู “สำหรับบริษัท” แล้วเลือกเมนู “สมัครสมาชิก” เพื่อลงทะเบียนสมัครสมาชิกกับเราก่อน จากนั้นเตรียมข้อมูลประกาศงานให้พร้อม และเลือกแพ็กเกจที่ต้องการลงประกาศงาน เมื่อกรอกรายละเอียดต่าง ๆ เรียบร้อยให้ชำระค่าโฆษณาตามแพ็กเกจที่เลือก เมื่อการชำระเงินเสร็จสมบูรณ์ให้ส่งเอกสารชำระเงิน และ ภพ.20 หรือหนังสือรับรองบริษัทที่มีตราประทับพร้อมลายเซ็นไปที่อีเมล Sale@jobThai.com หรือแฟกซ์เบอร์ 02-353-6988 ทีมงานจะติดต่อกลับไปแจ้งการเปิดใช้บริการภายใน 30 นาทีหลังได้รับเอกสาร

 

ขั้นตอนการลงประกาสงานครั้งแรก

 

 

เลือกแพ็กเกจที่ต้องการลงประกาศงานเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

 

Q. ทำไมเข้าสู่ระบบไม่ได้ทั้งที่ใส่ Email และ Password ถูกแล้ว?

A. ถ้าลอง Reset Password แล้วก็ยังเข้าไม่ได้ เราแนะนำให้กด Clear Browing Data เพื่อลบแคชและคุกกี้ของเว็บบราว์เซอร์ที่ใช้งาน สำหรับในมือถือสามารถทำได้ใน Safari และ Google Chrome จากนั้นจึงค่อยเข้าสู่ระบบใหม่อีกครั้ง

 

วิธีการเคลียแคชในคอมพิวเตอร์

 

วิธีการเคลียแคชในมือถือ

 

Q. ถ้าต้องการต่ออายุสมาชิก ทำยังไง?

A. คุณสามารถใช้ชื่อ และรหัสผ่านเดิมต่ออายุสมาชิกได้โดยไม่ต้องสมัครใหม่ โดยเข้าสู่ระบบเพื่อแก้ไขและจัดเตรียมประกาศงานก่อนการชำระเงินได้เลย นอกจากนั้นคุณยังสามารถส่งรูปภาพที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นโลโก้ หรือแบนเนอร์ต่าง ๆ ของบริษัท รวมถึงแผนที่บริษัทมาทางอีเมล Sale@jobThai.com พร้อมแจ้งชื่อผู้ใช้มาให้ทีมงานเตรียมในประกาศงาน จากนั้นเมื่อเตรียมทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถชำระเงินได้เลย  

การค้นประวัติ/วิธีดูใบสมัคร

 

Q. อยากค้นหาประวัติผู้สมัครทำได้ไหม? ทำยังไง?

A. การซื้อแพ็กเกจประกาศงานกับ JobThai นอกจาก HR จะได้ใบสมัครจากคนหางานที่เขาส่งเข้ามาเองแล้ว คุณยังสามารถค้นหาประวัติผู้สมัครที่เหมาะกับตำแหน่งงานเพื่อติดต่อนัดสัมภาษณ์เขาไปก่อนเองได้เช่นกัน โดยเข้าไปที่เมนู “สำหรับบริษัท” จากนั้นเลือกเมนู “ค้นประวัติ” ซึ่งคุณสามารถค้นหาได้ทั้งจากประเภทงาน, ประวัติการศึกษา, และความสามารถ รวมถึงสามารถ Add Favorite หรือเพิ่มประวัติที่สนใจเอาไว้เพื่อกลับมาดูภายหลังได้ด้วย

 

หมายเหตุ : ถ้าค้นเจอแต่ประวัติเดิม ๆ หรือเจอน้อย ให้ตรวจสอบหัวข้อ “ข้อมูลส่วนบุคคล” และเปลี่ยน “วันที่แก้ไขล่าสุด”

 

Q. บริษัทสามารถดูใบสมัครงานจากที่ไหนได้บ้าง?

A. ช่องทางแรกคือบริษัทสามารถดูใบสมัครที่ส่งมาจากทุกช่องทางได้ในอีเมลที่ระบุไว้ในระบบ JobThai โดย JobThai จะมีระบบ TrustMail ที่ช่วยกรองข้อความ ให้ก่อนว่าไม่มีคำหยาบ หรือคำที่เป็น Spam จากนั้นถึงส่งต่อใบสมัครให้กับบริษัท ช่องทางที่สองคือเมื่อเข้าสู่ระบบ JobThai คุณจะเจอใบสมัครได้ที่เมนู “ใบสมัคร” ซึ่งถ้าอีเมลบริษัทเต็ม บริษัทก็ยังสามารถมาดูได้จากเมนูนี้

 

Q. ตอนลงประกาศงานใส่อีเมลบริษัท แต่ทำไมในประกาศงานช่องทางการส่งอีเมลถึงกลายเป็น @trustmail?

A. Trust Mail เป็นหนึ่งในบริการของ JobThai ที่สร้างมาเพื่อลดโอกาสที่อีเมลของผู้สมัครจะตกไปใน Spam หรือ Junk Mail ของบริษัท ดังนั้นไม่ต้องกังวลใจไป  เพราะยังไงคุณก็จะได้ใบสมัครในอีเมลตามปกติ รวมถึงถ้าอีเมลของบริษัทเต็ม บริษัทก็ยังสามารถเห็นเรซูเม่ของผู้สมัครได้ที่เมนู “ใบสมัคร” บนระบบ JobThai ซึ่งหมายความว่าบริษัทได้รับใบสมัครมากถึงสองช่องทาง

 

ตำแหน่งงานออฟไลน์

 

Q. ทำไมแก้ไขตำแหน่งงานในส่วน Offline Zone ไม่ได้?

A. ตำแหน่งงานที่อยู่ใน Offline Zone คือพื้นที่เก็บประกาศงานเก่า ซึ่งตำแหน่งงานที่ถูกทิ้งไว้เกิน 6 เดือน จะถูกลบทิ้งอย่างถาวรโดยอัตโนมัติ ถ้าคุณต้องการแก้ไขตำแหน่งงานที่อยู่ในส่วนนี้ คุณจำเป็นต้องตั้งให้ตำแหน่งงานนั้น ๆ ออนไลน์ก่อน แล้วค่อยแก้ไขรายละเอียดต่าง ๆ ให้เป็นตำแหน่งงานที่ต้องการเปิดรับสมัคร

 

ลงประกาศงานกับ JobThai ได้ ที่นี่

 

JobThai Official Group เพื่อการหางาน หาคน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงาน

tags : jobthai, jobs, hr, คนทำงาน, งาน, หางาน, สมัครงาน, วิธีลงประกาศงาน, การใช้งาน jobthai, หาคน, การสรรหาพนักงาน, ฝ่ายบุคคล, ลงประกาศงาน jobthai, what's new



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม