เริ่มงานที่ใหม่ ต้องทำยังไงให้เพื่อนร่วมงานประทับใจในตัวเรา

เริ่มงานที่ใหม่ ต้องทำยังไงให้เพื่อนร่วมงานประทับใจในตัวเรา
03/02/20   |   18.8k   |  

 

  • เตรียมความพร้อมให้มากที่สุดทั้งสิ่งที่จำเป็นในการทำงาน รวมทั้งดูแลภาพลักษณ์ของตัวเราเองให้ดูดีด้วย 

  • อย่าลืมทำความรู้จักกับเพื่อนร่วมงานทั้งในแผนกและนอกแผนกให้มากที่สุด และอย่าลืมสร้างความประทับใจแรกโดยการทักทายอย่างการให้ “รอยยิ้ม” และกล่าวสวัสดีด้วย

  • ทบทวนเนื้อหางานที่ผ่านมา ลงลึกไปถึงรายละเอียดเล็ก ๆ พยายามเรียนรู้วิธีการทำงานและทบทวนเนื้อหางานต่าง ๆ ที่ผ่านมาให้มากที่สุด

  • ใช้เวลาก่อนหรือหลังเลิกงานสัก 10 นาทีเพื่อทบทวนเนื้อหาของวันนี้ จดสิ่งสำคัญ สิ่งที่ต้องทำ และเมื่อถึงเวลาเลิกงานอย่าลืมจัดการโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบเรียบร้อยด้วย

 

 

JobThai Mobile Application ตอบโจทย์คนหางานด้วยคอนเซปต์ 

“หางานง่าย เจองานที่ใช่” โหลดเลย

iOS

Android

Huawei AppGallery

 

“เริ่มงานวันแรก” เป็นเรื่องปกติที่เราต้องรู้สึกตื่นเต้นกันบ้าง เพราะไม่รู้ว่าการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และวัฒนธรรมขององค์กรเป็นยังไง เรื่องงานอาจจะเตรียมตัวได้ประมานหนึ่ง แต่เรื่องเพื่อนร่วมงานกับวัฒนธรรมต่าง ๆ ในองค์กรนี่สิที่ต้องไปสัมผัสเองถึงจะรู้ สิ่งที่เราควรจะโฟกัสในตอนนี้จึงเป็นตัวเราเองมากกว่า เพราะเราสามารถเตรียมตัวเพื่อสร้างความประทับใจในที่ทำงานใหม่ได้และทำง่ายด้วย

 

JobThai เลยเอาเคล็ดลับทำให้เพื่อนร่วมงานประทับใจในตัวเราตั้งแต่วันแรกที่เริ่มงานมาฝาก และไม่ว่าเราจะเป็นคนเคยทำงานมาก่อนหรือเด็กจบใหม่ก็สามารถเอาวิธีนี้ไปใช้ได้เช่นกัน

 

4 วิธีสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน

 

เริ่มต้นวันแรกของการทำงานด้วยการเตรียมความพร้อม

ถึงแม้บางคนอาจจะเตรียมสิ่งของที่จำเป็นในการทำงานตั้งแต่เมื่อคืน แต่การ Recheck อีกครั้งในตอนเช้าก็เป็นสิ่งที่ดี เพราะเราคงไม่อยากเตรียมสมุดไปจดรายละเอียดงานแต่ดันลืมปากกา และเริ่มต้นการสร้างความประทับใจแรกกับเพื่อนร่วมงานด้วยการ “ยืมของ” หรอก นอกจากนี้การดูแลตัวเองก่อนออกจากบ้านก็สำคัญ ไม่ควรปล่อยให้หนวดเครารุงรัง ผมยุ่ง แต่งตัวไม่เรียบร้อย ถึงแม้ค่าของคนจะวัดกันที่ผลของงาน แต่การจัดการตัวเองให้เรียบร้อย ถูกระเบียบ และดูดี ผลดีก็จะอยู่กับตัวเรา 

 

เมื่อทุกอย่างพร้อมสำหรับการเริ่มต้นการทำงานที่ใหม่แล้ว ก็อย่าลืมเผื่อเวลาในการเดินทางไปทำงานให้ไปถึงก่อนเวลาเข้างานสัก 15-20 นาทีด้วยล่ะ เพราะอาจจะมีปัญหาที่เราไม่คาดคิดบนท้องถนนเกิดขึ้นได้ 

 

6 วิธีปลุกพลังในตอนเช้าสำหรับคนทำงาน

 

อย่าลืมทำตัวเองให้เป็นที่รู้จักของเพื่อนร่วมงานด้วย

ในวันแรกของการทำงาน อย่าลืมทำความรู้จักกับเพื่อนร่วมงานในแผนก นอกแผนก แม่บ้าน หรือคนรอบโต๊ะทำงาน ให้มากที่สุด ซึ่งวิธีง่าย ๆ ในการทักทายคนแปลกหน้าของชาวไทยคือ “การยิ้ม” และกล่าวสวัสดี ยิ่งเราสามารถจำชื่อเพื่อนร่วมงานได้ก็จะสร้างความประทับใจได้เป็นอย่างดี และเป็นตัวบ่งชี้ว่าเราใส่ใจเขา

 

หากไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไง ลองใช้เทคนิคเหล่านี้สิ

 

รายละเอียดงานเล็ก ๆ ก็สำคัญ อย่าลืมทบทวนให้ดี

การทำความรู้จักเพื่อนร่วมงานเบื้องต้นด้วยการพูดคุยอย่างเป็นมิตรนั้นสามารถสร้างความประทับใจแรกต่อตัวเราได้แน่นอนอยู่แล้ว และเมื่อถึงเรื่องการทำงานเราอาจจะเริ่มบทสนทนาด้วยรายละเอียดงานที่เรายังไม่เข้าใจ พยายามเรียนรู้วิธีการทำงานและทบทวนเนื้อหางานต่าง ๆ ที่ผ่านมาให้มากที่สุด เราอาจจะเจอรายละเอียดเล็ก ๆ ในงาน ที่สามารถสร้างความแตกต่างกับคู่แข่งหรือพัฒนาให้ดีขึ้นได้ ซึ่งวิธีนี้เพื่อนร่วมงานจะได้เห็นวิธีคิด และทัศนคติผ่านวิธีการทำงานของเรา

 

ปิดท้ายวันทำงานอย่างสวยงาม

ใช้เวลาก่อนหรือหลังเลิกงานสัก 10 นาที ในการทบทวนเนื้อหางานหรือจดข้อสงสัยที่เรายังไม่เข้าใจ พร้อมลิสต์สิ่งที่ต้องทำในวันรุ่งขึ้น เผื่อการทำงานในวันถัดไปจะได้ไม่ต้องมานั่งทบทวนใหม่ว่าเมื่อวานเราทำอะไรถึงตรงไหนและพร้อมเริ่มงงานในเช้าวันที่ 2 แบบเต็มที่

 

ก่อนจะลุกออกจากโต๊ะทำงาน อย่าลืมสำรวจโต๊ะทำงานของเราก่อนว่าเราได้เก็บเรียบร้อยแล้วหรือยัง เพราะใคร ๆ ก็คงไม่อยากมีทัศนวิสัยที่มองไปกี่ครั้งก็เจอแต่ขยะหรือเศษขนมบนโต๊ะทำงาน และการจัดการพื้นที่การทำงานของเราให้เรียบร้อยก็จะเป็นการสร้างความประทับใจแก่เพื่อนร่วมงานได้อย่างดีทีเดียว

 

6 เคล็ดลับสร้างการยอมรับจากเพื่อนร่วมงาน สำหรับพนักงานอายุน้อย

 

สมัครสมาชิกและฝากประวัติกับ JobThai

เปิดโอกาสให้บริษัทเจอคุณโดยไม่ต้องส่งใบสมัคร

 

JobThai เปิด Official Group แล้ว

ถ้ากำลังหางาน หาคน หรืออยากพูดคุยทุกเรื่องเกี่ยวกับการทำงาน มา Join กับเราเลย 

tags : สร้างความประทับใจ, งาน, หางาน, สมัครงาน, คนทำงาน, เคล็ดลับสำหรับคนทำงาน, เทคนิคสำหรับคนทำงาน, เคล็ดลับความสำเร็จ, เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ, แนวคิดในการทำงาน, career & tips, เคล็ดลับการทำงาน, fresh graduate, จบใหม่ต้องรู้



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม