5 พฤติกรรมทำบ่อยในออฟฟิศอาจเสี่ยงโรคร้ายได้

5 พฤติกรรมทำบ่อยในออฟฟิศอาจเสี่ยงโรคร้ายได้
10/08/20   |   3.6k   |  

การทำงานของมนุษย์เงินเดือนเกิดการแข่งขันกันเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้เกิดพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ มากจนเกินไปอาจเป็นภัยเงียบเสี่ยงต่อสุขภาพของคนทำงานได้ในระยะยาว โรคที่อาจะเกิดขึ้นได้โดยที่เราไม่รู้ตัวมีอะไรบ้างตามไปอ่านกันได้เลย

 

1. โรคมะเร็ง

พฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เร่งรีบ โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือนที่ทำแต่งานไม่สนใจดูแลสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกกินอาหารที่ง่ายเพื่อความสะดวกรวดเร็ว จนลืมนึกถึงสารอาหารที่เป็นประโยชน์ที่ร่างกายจะได้รับ ไม่ว่าจะเป็น อาหารปิ้งย่าง ของมัน ของทอด อาหารหมักดอง เมื่อกินสะสมเข้าไปมาก ๆ บวกกับความเครียดสะสมจากการทำงานหนัก จนไม่ได้ออกกำลังกาย หรือผ่อนคลาย ทำให้มีผลต่อระบบภูมิคุ้มกันที่ก่อโรคมะเร็งได้

 

2. โรคหัวใจ

การใช้ชีวิตที่ไม่สมดุล เช่น การนั่งทำงานเป็นระยะเวลานาน ๆ ไม่ค่อยได้เคลื่อนไหวร่างกาย หรือการสูบบุหรี่ รับประทานอาหารที่คอเลสเตอรอลเป็นประจำ อาจเสี่ยงต่อการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจได้ ฉะนั้นแล้วในการทำงานของมนุษย์เงินเดือน ควรใช้ชีวิตอย่างสมดุลไม่มากไป หรือน้อยไป ควรแบ่งเวลาไปดูแลสุขภาพ เพื่อลดโอกาสการเกิดโรคต่าง ๆซึ่งต้องไม่ลืมว่าถ้าร่างกายทรุดโทรมมีโรคภัยเข้ามาแล้ว ก็ไม่สามารถทำงานหารายได้มาดูแลตัวเองได้

 

3. โรคหลอดเลือดสมอง

เมื่อเกิดความเครียดจากการทำงาน บวกกับพักผ่อนน้อย ไม่ได้ออกกำลังกาย ดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่จัด ก่อให้เกิดโรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคเบาหวาน ซึ่งโรคเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดโรคหลอดเลือดสมองได้ ดังนั้น ถ้าไม่ดูแลร่างกายให้ดี โรคร้ายก็มาเยือนได้ และถ้าพบว่ามีอาการผิดปกติ สงสัยว่าตัวเองมีความเสี่ยงก็ไม่ควรนิ่งเฉย แต่ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพตั้งแต่เนิ่น ๆ ก่อนลุกลามกลายเป็นโรคร้ายได้นั่นเอง

 

คนทำงาน ชูป้ายต้องการความช่วยเหลือ เรื่องสุขภาพ

 

4. ออฟฟิศซินโดรม

การทำงานที่นั่งทั้งวัน นั่งนาน ๆ ท่าเดิม ๆ หรือนั่งท่าผิดๆ ตัวงอ ไหล่ห่อ คอยื่น ส่งผลให้กล้ามเนื้อบริเวณนั้นตึงเครียด เมื่อยบ่า ตึงคอ ปวดหลัง กลายเป็นออฟฟิศซินโดรมได้ ฉะนั้นแล้วมนุษย์เงินเดือนอย่างเราที่ต้องทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ควรปรับระดับหน้าจอให้พอดีกับท่านั่ง และควรปรับเปลี่ยนอิริยาบถอย่างน้อยทุก ๆ ชั่วโมงให้ร่างกายได้มีการเคลื่อนไหวบ้าง เพียงเท่านี้ก็จะห่างไกลจากออฟฟิศซินโดรม แต่ก็ต้องคอยสังเกตอาการต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับร่างกายด้วยว่ามีความผิดปกติอย่างไร เพื่อที่จะได้แก้ไขอย่างทันท่วงที

 

5. โรคเบาหวาน

การทำงานหนักทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวาน สาเหตุที่เห็นได้ชัดคือพฤติกรรมการรับประทานของหวาน ของมัน ของทอด เพราะเมื่อทำงานหนัก เกิดความเครียดร่างกายต้องการของหวานมาเติมเต็ม และยิ่งขาดการออกกำลังกายด้วย ไม่ควบคุมน้ำหนัก มนุษย์เงินเดือนที่มีพฤติกรรมดังกล่าวก็อาจจะเสี่ยงต่อโรคนี้ได้ และยิ่งถ้าไม่ได้รับการรักษาอย่างเหมาะสม อาจนำไปสู่สภาวะโรคแทรกซ้อนที่รุนแรงได้

 

การทำงานหนักจนเกินไป อาจมีโรคร้ายเข้ามาคุกคามได้ ฉะนั้นแล้ว ควรเริ่มใส่ใจในการดูแลตัวเองเพื่อลดความเสี่ยง ด้วยการซื้อประกันสุขภาพ หรือประกันเบาหวาน ที่ให้ความคุ้มครองได้อย่างครอบคลุม สนใจคลิกสมัครออนไลน์ได้ที่ rabbit finance

 

บทความโดย rabbit finance

tags : สุขภาพ, คนทำงาน, วิธีการทำงาน, โรค, มนุษย์เงินเดิน, content partner, lifestyle, rabbit finance



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม