10 สถานที่วิ่งเพื่อสุขภาพ สำหรับคนทำงานเมืองกรุง

10 สถานที่วิ่งเพื่อสุขภาพ สำหรับคนทำงานเมืองกรุง
14/09/17   |   19.3k   |  

“วันนี้เกดขออนุญาตลาป่วยนะคะ”

การะเกดฝืนตัวเองขึ้นมาส่งข้อความถึงหัวหน้าเพื่อขออนุญาตลางาน

วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่เธอต้องขอลาป่วย หลังจากที่เดือนนี้เธอลาไปแล้ว 3 ครั้ง หลัง ๆ มานี้ภาระงานของเธอหนักมาก แถมพอเลิกงานเสร็จก็ตรงดิ่งฝ่ารถติดเพื่อกลับบ้าน เป็นอย่างนี้ซ้ำ ๆ กันทุกวัน ซึ่งเธอรู้ตัวดีว่าการใช้ชีวิตแบบนี้นี่แหละที่ทำให้ร่างกายอ่อนแอ แต่เธอจะทำอย่างไรได้บ้างนะ ?

เป็นเรื่องน่าเห็นใจสำหรับคนเมืองที่นอกจากต้องทำงานหนักแล้ว ยังต้องเจอกับรถติดอีก และการจะหาฟิตเนสออกกำลังกายสักแห่งก็ดูเป็นเรื่องที่เปลืองเงิน แถมยังต้องเข้าไปแย่งกันเล่นด้วย JobThai เข้าใจปัญหานี้ดี จึงขอนำเสนอ 10 สถานที่วิ่งออกกำลังกายใจกลางเมืองที่นอกจากจะได้เหงื่อแล้ว ยังได้รับความสดชื่นจากธรรมชาติด้วย ที่สำคัญแต่ละที่ยังเดินทางได้สะดวกด้วย ซึ่งถ้าทุกคนพร้อมแล้ว เราออกไปวิ่งพร้อมกันเลย!

 

1. สวนลุมพินี  

ที่ตั้ง: ถ.พระรามที่ 4 เนื้อที่ 360 ไร่ เปิดทำการ : 04:30 – 21.00 น.

นับเป็นพื้นที่ยอดฮิตของหนุ่ม-สาวชาวออฟฟิศทั้งหลายที่มักจะเลือกมาวิ่งที่นี่ เนื่องจากพื้นที่กว้างขวาง แถมยังอยู่ใจกลางเมืองในย่านสีลมที่รถไฟฟ้า และรถไฟใต้ดินเคลื่อนผ่าน ทำให้สถานที่นี้เพียงแค่คุณใส่รองเท้าวิ่งและมาออกสตาร์ทช่วงเลิกงาน คุณก็จะไม่รู้สึกว่า คุณวิ่งอย่างเดียวดาย เพราะมีเพื่อนร่วมทางอีกเพียบเลย

 

2. สวนเบญจกิติ

ที่ตั้ง: ถ.รัชดาภิเษก เนื้อที่ 130 ไร่ เปิดทำการ : 05:00 – 20.00 น.

ขยับมาที่โซนรัชดา ละแวกอโศก คลองเตย ก็นับเป็นสถานที่วิ่งสุดฮิตของชาวออฟฟิศอีกแห่ง เพราะด้วยเนื้อที่กว้างกำลังดี รวมถึงทัศนียภาพภายในก็เหมาะกับการรีแล็กซ์ ทำให้ สวนเบญจกิติ จึงเป็นอีกทางเลือกหลัก ๆ ที่เหล่านักวิ่งจะแวะเวียนมาสัญจรด้วยเท้าอย่างคล่องตัว หลีกหนีการจราจรที่ติดขัดบนถนนใหญ่ด้านนอก

 

3. สวนจตุจักร

ที่ตั้ง: ถ.กำแพงเพชร จตุจักร เนื้อที่ 190 ไร่ เปิดทำการ : 04:30 – 21.00 น.

หากคุณเป็นคนที่รักการวิ่งออกกำลังกายที่เดินทางมาจากดอนเมือง รังสิต หรือมาจากนอกเมืองเพื่อมาต่อรถไฟฟ้าไป-กลับทำงาน สวนจตุจักร คงเป็นคำตอบที่ดีให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์การวิ่งของคุณเอง เนื่องจากเป็นสวนสาธารณะที่เปิดทำการตั้งแต่ 04.30 น. ทำให้คุณมีเวลาช่วงเช้ามืดที่มากกว่าในสวนร่มรื่น ขณะที่การเดินทางก็ไปได้ทั้งรถไฟฟ้า และรถไฟใต้ดิน

 

4. สวนหลวง ร.9

ที่ตั้ง: เขตประเวศ เนื้อที่ 500 ไร่ เปิดทำการ : 05:00 – 19.00 น.

นับเป็นอีกสถานที่วิ่งสุดฮิตอีกแห่งสำหรับคนที่สัญจรไปมาในช่วงศรีนครินทร์ อ่อนนุช รวมถึงสุขุมวิท เนื่องจากมีสถานที่ที่กว้างขวาง ร่มรื่นมากมายด้วยสวนพฤกษศาสตร์ เหมาะกับการออกกำลังกาย โดยที่การเดินทางก็มีรถประจำทาง การเดินทางด้วยรถส่วนบุคคล รวมถึงรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีอ่อนนุชจะมี shutter bus รับส่งถึงบริเวณเซ็นทรัล บางนา และต่อรถตู้ไปถึงสวนหลวง ร.9 ได้เลย

 

5. สวนสันติภาพ (อนุสาวรีย์)

ที่ตั้ง: ถ.ราชวิถี เนื้อที่ 20 ไร่ 80 ตารางวา เปิดทำการ : 05:00 – 21.00 น.

สวนสันติภาพ นั้นถูกตั้งชื่อเพื่อระลึกถึงวันสิ้นสุดสงครามโลก ครั้งที่ 2 และเป็นวันเริ่มต้นสันติภาพแห่งมวลมนุษยชาติ โดยสถานที่นี้แม้จะมีอาณาบริเวณที่ไม่กว้างขวางนัก แต่ทำเลที่ตั้งก็อยู่ในย่านศูนย์กลางเมืองใกล้อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สถานที่นี้จึงเป็นอีกแห่งที่มีคนทำงานเลือกวิ่งผ่อนคลายในช่วงที่จราจรแน่นขนัด ซึ่งการเดินทางก็ไม่ยากนัก หากโดยสารด้วย BTS ลงป้ายอนุสาวรีย์ชัยฯ ใช้ทางออก 4 และเดินมุ่งหน้าไปทางถนนดินแดงก็จะพบกับสวนอยู่ทางด้านขวามือ

 

6. สวนเบญจสิริ (อุทยานเบญจสิริ)

ที่ตั้ง: ระหว่าง ซ.สุขุมวิท 22 -24  เนื้อที่ 29 ไร่ เปิดทำการ : 05:00 – 21.00 น.

นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่อาจไม่กว้างขวางมากนัก แต่ก็มีทำเลที่ตั้งสะดวกแก่การเดินทางอยู่ในย่านใจกลางเมืองติดกับห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรียม ทำให้มีคนจำนวนไม่น้อยเลือกเดินทางไปออกกำลังกาย ณ สถานที่แห่งนี้  โดยที่คนที่สนใจสามารถเดินทางด้วย BTS ลงสถานีพร้อมพงษ์ พร้อมกับเดินไปอีกเล็กน้อย

 

7. สนามกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย

ที่ตั้ง: ถ.รามคำแหง เปิดทำการ : 05:00 – 21.00 น.

สนาม กกท. รามคำแหง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มักจะมีนักวิ่งไปออกกำลังกายทั้งในช่วงเช้า รวมถึงช่วงเย็นหลังเลิกงาน ซึ่งเหมาะกับคนที่ทำงานในย่านรามคำแหง หัวหมาก ขณะที่จุดเด่นของสนามวิ่งนั้นเป็นสนามที่มีลู่วิ่งทำให้ง่ายต่อการนับจำนวนรอบในการวิ่ง รวมถึงยังเป็นที่ฝึกซ้อมวิ่งของนักกีฬาทีมชาติไทยที่จะออกมาซ้อมวิ่งในช่วงเช้าด้วย   

 

8. สวนเสรีไทย

ที่ตั้ง: ถ.เสรีไทย เนื้อที่ 350 ไร่ เปิดทำการ : 05:00 – 21.00 น.

สวนเสรีไทย มีชื่อเดิมว่า สวนน้ำบึงกุ่ม เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีคนละแวกใกล้เคียงมาออกกำลังกายด้วยการวิ่งยามเช้า เนื่องจากมีความร่มรื่น รวมถึงผู้คนไม่พลุกพล่านมากนัก

 

9. สวนสราญรมย์

ที่ตั้ง: ระหว่าง ถ.เจริญกรุง ตัดกับ ถ.ราชินี เนื้อที่ 23 ไร่  เปิดทำการ : 05:00 – 21.00 น.

สวนเล็ก ๆ ที่มีทำเลที่ตั้งใกล้กับพระบรมมหาราชวัง เป็นอีกหนึ่งจุดที่เหมาะกับการวิ่ง แม้ว่าจะมีอาณาบริเวณที่ไม่กว้างขวางนัก แต่ก็ถูกทดแทนด้วยความร่มรื่น และความสดชื่นยามได้ออกวิ่งในสวนพฤกษศาสตร์สวยงาม


10. สวนรมณีนาถ

ที่ตั้ง: ถ.มหาไชย เขตพระนคร เนื้อที่ 29 ไร่ เปิดทำการ : 05:00 – 21.00 น.

สวนรมณีนาถ หรือที่ใครหลายคนเรียกติดปากว่า “คุกเก่า” คืออีกหนึ่งสถานที่ที่ถูกนำมาดัดแปลงเป็นสวนสาธารณะอีกแห่งในกรุงเทพฯ

 

JobThai มี Line แล้วนะคะ

ติดตามสาระความรู้สำหรับคนทำงาน ที่ย่อยง่าย อ่านสนุก และพูดคุยทุกแง่มุมเกี่ยวกับการทำงานอย่างใกล้ชิดที่

เพิ่มเพื่อน

tags : ไลฟ์สไตล์, สุขภาพ, work life balance, คนทำงาน, กรุงเทพมหานคร, lifestyle, ทำงานอย่างมีความสุข, ความสุขในการทำงาน, เคล็ดลับความสำเร็จ, เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ, ทำงานให้มีความสุข



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม