5 สายงานทางเลือกสำหรับเด็กจบใหม่สายท่องเที่ยวและโรงแรม

5 สายงานทางเลือกสำหรับเด็กจบใหม่สายท่องเที่ยวและโรงแรม
03/08/21   |   11.6k   |  

ธุรกิจประเภทการท่องเที่ยวและโรงแรม เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดในยุคการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้หลายบริษัทจำเป็นต้องลดเงินเดือน ปลดพนักงาน จนไปถึงหยุดดำเนินกิจการอย่างถาวร ซึ่งส่งผลต่อทั้งพนักงานและนักศึกษาจบใหม่ในสายงานท่องเที่ยว โรงแรม ที่หางานยากและว่างงานเป็นจำนวนมาก ข้อมูลจาก JobThai Official Group แสดงให้เห็นว่า นักศึกษาจบใหม่หลายคนที่จบจากสายท่องเที่ยวและโรงแรม ต่างก็ต้องปรับตัวและมองหางานข้ามสายที่สามารถนำ Hard Skills และ Soft Skills ของคนในสายงานนี้ไปประยุกต์ในการทำงานได้เป็นจำนวนมาก 

 

JobThai เลยอยากมาแนะนำ 5 งานข้ามสายที่นักศึกษาจบใหม่สายท่องเที่ยวและโรงแรมสมัครงานมากที่สุด ในครึ่งปีแรกของปี พ.ศ. 2564 กัน

งานจัดซื้อ / ธุรการ

งานจัดซื้อและธุรการ เป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร ผ่านการเป็นคนเบื้องหลังที่ช่วยซัพพอร์ตงานส่วนต่าง ๆ โดยบทบาทหน้าที่ของงานสายนี้ค่อนข้างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินการเรื่องจัดซื้อทั้งในและต่างประเทศ ประสานงานกับส่วนต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกองค์กร ซึ่งงานธุรการและจัดซื้อเป็นงานที่ไม่ต้องใช้ทักษะเฉพาะทาง จึงทำให้เป็นตัวเลือกแรกในการเปลี่ยนสายงานสำหรับเด็กจบใหม่

ตำแหน่งงานที่น่าสนใจ

Admin Eng - บริษัท จัดหางาน ลีดดิ้งพาวเวอร์ จำกัด

เจ้าหน้าที่ธุรการฝ่ายกฎหมาย - กลุ่มน้ำตาลไทยรุ่งเรือง

 

ดูตำแหน่ง งานธุรการ / จัดซื้อ ทั้งหมดได้ ที่นี่

 

______________________________________________

 

งานบริการ

งานบริการ เป็นสายงานที่ใกล้เคียงกับงานโรงแรมและงานท่องเที่ยว เพราะต้องใช้ทักษะในการพูดคุย การดูแล และอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า โดยงานบริการลูกค้านั้นก็ยังมีหลากหลายรูปแบบและหลากหลายช่องทางในการให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นทีม Call Center ที่ให้บริการผ่านทางโทรศัพท์ พนักงานต้อนรับหรือฝ่ายบริการลูกค้าที่ต้อนรับและดูแลลูกค้าที่หน้าร้านหรือที่บริษัท จึงทำให้งานบริการเป็นงานที่เด็กจบใหม่สายท่องเที่ยวและโรงแรมเลือกงานสายนี้เป็นอันดับที่ 2

ตำแหน่งงานที่น่าสนใจ

Admin Support - Transcosmos (Thailand) Co., Ltd.

Contact Center - TMBThanachart Bank Public Co., Ltd.

 

ดูตำแหน่ง งานบริการ ทั้งหมดได้ ที่นี่

 

______________________________________________

 

งานขาย

อีกหนึ่งสายงานที่มีความต้องการสูงอยู่เสมออย่าง งานขาย ก็ทำให้เป็นอีกหนึ่งสายงานที่เด็กจบใหม่หลายคนเลือกข้ามสายมา เพราะงานขายเป็นอีกสายงานที่สามารถสร้างรายได้สูงจากค่าคอมมิชชันที่อาชีพอื่น ๆ ไม่มี โดยใช้ทักษะในการสื่อสาร เจรจาต่อรอง และโน้มน้าวใจ ซึ่งต้องมาพร้อมกับความรู้ในสินค้าหรือบริการที่บริษัทขายเป็นอย่างดี เพื่ออธิบายรายละเอียดและข้อดีต่าง ๆ ให้แก่ลูกค้า

ตำแหน่งงานที่น่าสนใจ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายขายในประเทศ - กลุ่มบริษัทเมโทร-พลาย

Project Sales - บริษัท ฟิวเจอร์ซายน์ จำกัด

 

ดูตำแหน่ง งานขาย ทั้งหมดได้ ที่นี่

 

______________________________________________

 

งานบุคคล / ฝึกอบรม

งานบุคคล ฝึกอบรบ (Human Resource) เป็นแผนกที่มีบทบาทมากที่สุดในการดูแลพนักงานในองค์กร ทั้งในเรื่องของเงินเดือน สวัสดิการ การพัฒนาทักษะความสามารถ การหาพนักงานใหม่ รวมไปถึงการเป็นที่ปรึกษาให้พนักงานในเรื่องของการใช้ชีวิตภายในองค์กร ซึ่งทักษะในการทำงานสายนี้คือ มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับคุณสมบัติของแต่ละตำแหน่งงาน กฎขององค์กร และความสามารถในการพูดคุยเพื่อใช้ทั้งในการสัมภาษณ์ผู้สมัครงาน และการพูดคุยปัญหาต่าง ๆ ของพนักงาน

ตำแหน่งงานที่น่าสนใจ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล - บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด(มหาชน)

ฝ่ายบุคคล - บริษัท บี วาย ที กรุ๊ป จำกัด

 

ดูตำแหน่ง งานบุคคล / ฝึกอบรม ทั้งหมดได้ ที่นี่

 

______________________________________________

 

งานการตลาด

การตลาด (Marketing) คือการทำให้สินค้าหรือบริการเป็นที่พูดถึงและจดจำของกลุ่มผู้บริโภค คนทำงานด้านนี้เลยจำเป็นต้องมีไอเดีย ไหวพริบ และติดตามสถานการณ์ให้ทันโลกอยู่เสมอ เพื่อหาวิธีที่จะสามารถดึงดูดให้ผู้บริโภคสนใจสินค้าหรือบริการ ซึ่งนักศึกษาจบใหม่หลายคนที่ชื่นชอบในด้านของSocial Media มีทักษะในการสื่อสารด้วย และอยากนำมาต่อยอดสู่การทำงาน งานการตลาดก็เป็นอีกสายงานที่นักศึกษาจบใหม่หลายคนเลือกทำงาน

ตำแหน่งงานที่น่าสนใจ

Online Marketing - CONVERGENT D.LINE CO., LTD

Marketing and Sale - บริษัท เดอะ เพอร์เฟ็ค ไอดอล จำกัด

 

ดูตำแหน่ง งานการตลาด ทั้งหมดได้ ที่นี่

 

______________________________________________

เคล็ดลับเพิ่มโอกาสให้คุณได้งาน

 

*หมายเหตุ: ตำแหน่งงานอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามระยะเวลาประกาศของบริษัท

 
JobThai Official Group
Public group · 200,000 members
Join Group
 

tags : jobthai, jobs update, งาน, หางาน, สมัครงาน, เปลี่ยนสายงาน, ย้ายสายงาน, งานเด็กจบใหม่, หางานข้ามสาย, งานสำหรับเด็กจบใหม่, freshgrads, fresh graduate, สายงานโรงแรม, สายงานท่องเที่ยว



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม