ThaiBev โอกาสไร้ขีดจำกัดสำหรับคนทำงานทุกเจเนอเรชัน

ThaiBev โอกาสไร้ขีดจำกัดสำหรับคนทำงานทุกเจเนอเรชัน
03/08/20   |   14.7k   |  

 

  • เมื่อต้องมองหาโอกาสในการทำสิ่งใหม่ ๆ ThaiBev ก็จะมีให้เสมอ ถึงแม้จะออกจากองค์กรไปทำตามฝันแล้วก็ตาม ThaiBev ก็จะหาโอกาสเพื่อ Connect กับจังหวะและเวลานั้น ๆ กับพนักงานของเขาแทน

  • หลักการทำงานของ ThaiBev ที่เน้นสร้างการพัฒนาทั้งต่อตัวเอง คนรอบข้าง และสังคม ไม่ใช่ทำเพื่อให้ได้รับผลประโยชน์สูงที่สุด แต่ต้องเป็นผู้ให้ด้วย

  • สวัสดิการที่ครองใจวัยทำงานทุกเจเนอเรชันอย่าง City Campus คือ Working Space ของ ThaiBev ที่มีอาคารสำนักงานไม่ต่ำกว่า 5 แห่ง ในกรุงเทพ และพนักงานสามารถทำงานที่ไหนก็ได้ และอีกหลายสวัสดิการที่ต้องถูกใจ

  • ThaiBev กำลังเปิดโอกาสให้กับคนที่ต้องการเติบโตและมีพื้นที่ในการแสดงความสามารถของตัวเองให้โลกรู้ ไม่ว่าจะเป็นเจเนอเรชันไหน ที่นี่ก็พร้อมเปิดประสบการณ์ และสร้าง “โอกาส..ไร้ขีดจำกัด” ให้คุณเสมอ

 

 

ในยุคที่มีองค์กรและธุรกิจใหม่ ๆ เกิดขึ้นมาตลอดเวลา คนรุ่นใหม่ ๆ ก็หันมาทำธุรกิจ Start Up หรือเป็นนายตัวเองกันเยอะ แล้วเหตุผลอะไรที่ทำให้ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ยังสามารถครองใจคนเจเนอเรชันใหม่ ๆ ได้อยู่ แถมในองค์กรที่มีพนักงานกว่า 60,000 คน มีสัดส่วนพนักงานที่เป็น Gen Y และ Gen Z กว่า 50% อีกด้วย

 

JobThai เลยจะมาไขข้อสงสัยว่าทำไมองค์กรที่อยู่คู่คนไทยมาหลายเจนเนอเรชันอย่าง ThaiBev ยังสามารถครองใจคนรุ่นใหม่และรุ่นมากประสบการณ์ได้ในเวลาเดียวกัน

 

Limitless Opportunities โอกาส..ไร้ขีดจำกัด

เมื่อเข้ามาทำงานที่ ThaiBev ทุกคนสามารถสร้างโอกาสเติบโตให้กับตัวเองได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ตำแหน่งหน้าที่การงานแบบไหน หรืออยู่ในเจเนอเรชันใด หากต้องการ “โอกาส” ที่นี่ก็มีให้เสมอ ทั้งโอกาสในการเติบโตบนเส้นทางสายอาชีพ โอกาสในการสร้าง Connection ที่กว้างขวาง หรือโอกาสในการทำประโยชน์และสร้างประโยชน์ให้แก่สังคม

 

ThaiBev สร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมให้พนักงานพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ผ่านการอบรมและปฏิบัติ เพื่อเสริมทักษะในการทำงาน เพิ่มศักยภาพ ประสิทธิภาพ และความเป็นผู้นำ ที่สำคัญคือการพัฒนา Future Skills ให้พนักงานทุกคนมีความสามารถในการอยู่ร่วมกับเทคโนโลยีในอนาคต ซึ่งเขาจะตื่นตัวปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล และมีแรงบันดาลใจในการพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ (Upskill)

 

หากวันนึงพนักงานเปลี่ยนเส้นทางไปทำในสิ่งที่ชอบ ก็ยังสามารถเป็นเพื่อน และ Keep Connection กันได้ เพราะที่นี่ ให้เกียรติความฝันของพนักงานทุกคน และเราเชื่อว่าในอนาคตเรามีโอกาสมากมายที่จะสร้างสรรค์คุณค่าต่าง ๆ ร่วมกัน ในเวลาที่เหมาะสม

 

 

"โอกาสไร้ขีดจำกัด เป็นหน้าที่ที่องค์กรต้องทำให้พนักงานเห็นโอกาสเหล่านี้ว่าสามารถเกิดขึ้นได้จริง

ให้เขารู้ว่าโอกาสอยู่ที่เขาแล้ว ส่วนจะเลือกคว้ามันหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของตัวเขาเอง"

ดร.เอกพล ณ สงขลา

รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และผู้บริหารสูงสุดกลุ่มทรัพยากรบุคคล

 

การขับเคลื่อนองค์กรเพื่อต่อสู้บนสังเวียนระดับโลก

"ในการทำงานเราจะกลั่นออกมาเป็น 3C ซึ่งหลักการนี้ของ ThaiBev ก็คือ Collaboration, Creating Values และ Caring for Stakeholders"

  • Collaboration การทำงานร่วมกัน
    เพราะเราเก่งแค่คนเดียวไม่ได้ การเข้าไปเริ่มทำธุรกิจใหม่ในประเทศใหม่ หรือธุรกิจเดิมในประเทศที่มีอยู่ ในการทำงานทุกคนในองค์กรก็จำเป็นต้องนำจุดแข็งของตัวเองไปผสานกับคนอื่นเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

  • Creating Values การสร้างสรรค์คุณค่า
    ไม่ใช่มุ่งสร้างสรรค์ Product หรือเน้นการทำกำไรเพียงอย่างเดียว ThaiBev เองก็สนับสนุนให้คนในองค์กรสร้างสรรค์คุณค่าในสิ่งที่พวกเขาให้ความสำคัญไปด้วย เช่น คุณค่าทางศิลปะวัฒนธรรม คุณค่าทางด้านกีฬา หรือคุณค่าในเรื่องการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น

  • Caring for Stakeholders การเอาใจใส่
    ให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน ฉะนั้นความละเอียดอ่อนต่อการใส่ใจ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของคู่ค้า พนักงานในบริษัท หรือผู้ที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ไม่ใช่ว่าเราต้องได้ประโยชน์สูงสุดแต่ต้องทำให้ทุก ๆ คนที่ทำงานร่วมกันเกิดความพึงพอใจให้มากที่สุด จะได้ทำรู้สึกดี และอยากจะทำอะไรร่วมกันไปนาน ๆ

 

วิธีในการดูแลพนักงานต่างเจเนอเรชัน

การดูแลพนักงานต่างเจเนอเรชันก็สำคัญ เพราะแต่ละ Gen ก็จะมี Character และการทำงานที่ไม่เหมือนกัน แต่ที่ ThaiBev เราเชื่อว่าโอกาสไร้ขีดจำกัด โอกาสมันเป็นของคนทุก Gen จริง ๆ เราไม่เชื่อว่าคนวัยหนึ่งจะไม่สามารถทำงานของอีกวัยหนึ่งได้ เราเลยเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ทำสิ่งที่ต้องการ แต่แผนในการพัฒนาของคนแต่ละ Gen มันก็มีความต่างกันอยู่บ้าง

  • หากเป็นน้อง ๆ รุ่นใหม่ก็จะเน้นไปที่การให้เขาได้มีประสบการณ์เยอะ ๆ ให้พื้นที่ในการเรียนรู้ ได้แสดงความสามารถออกมา

  • Gen X ก็จะเน้นไปที่ Role Base เพื่อเตรียมตัวพัฒนาไปในตำแหน่งที่สูงขึ้นอย่างระดับบริหาร ให้เขาได้เห็นถึงเส้นทางในการเติบโตของเขาในองค์กร

  • ส่วนพี่ใหญ่สุดหากเขาเต็มใจเราก็อยากให้เขาเตรียมตัวเป็น รุ่นพี่ให้กับน้อง ๆ ที่สามารถ Coach และส่งต่อความรู้ให้กับคนรุ่นใหม่ ๆ ต่อไปได้

 

 

ที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นพนักงาน Gen ไหน ๆ ThaiBev ก็ให้ความสำคัญ เอาใจใส่ และให้ความจริงใจ ที่จะพัฒนาบุคลากรของตัวเองทุกคน เพราะต้องการให้ทุกคนเติบโตไปด้วยกัน โดยให้พนักงาน Re-Skill, Upskill ไปตลอด 30 ปีข้างหน้า ทำให้ไม่ว่าจะ Gen ไหนก็จะสามารถปรับตัวทันเทคโนโลยี ไม่กลัวอนาคตที่จะเปลี่ยนแปลง และเกิดความผูกพันธ์ต่อองค์

 

สวัสดิการอะไรของ ThaiBev ที่ครองใจพนักงาน

  • "City Campus" คือ Working Space ของ ThaiBev ที่มีไม่ต่ำกว่า 5 แห่งในกรุงเทพฯ ซึ่งรองรับพนักงานในกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ให้สามารถทำงานได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น

  • ส่งเสริมวัฒนธรรมของการชื่นชมด้วยคำขอบคุณ ในรูปแบบ Thank You System ซึ่งเชี่ยมโยงกับ Privilege ต่าง ๆ ที่อยู่ในกลุ่มของเครือ ThaiBev หรือในเครือ TCC Group

  • ระบบ Wi-Fi ที่ใช้ในออฟฟิศต่าง ๆ ซึ่งพนักงานสามารถเชื่อมต่อได้ตลอดเวลาเมื่อเข้าสำนักงาน

 

ThaiBev กำลังมองหาคนแบบไหนเพื่อเข้ามาร่วมงานอยู่

คนที่ ThaiBev กำลังมองหาอยู่ก็จะต้องมี 3 อย่าง ก็คือ มีทักษะในการทำงานร่วมกับผู้อื่น เข้ามาแล้วจะเสริมทีมได้ดี สามารถเข้ามาเรียนรู้และร่วมสร้างสรรค์กับทีมปัจจุบันได้ อย่างที่ 2 ก็คือเป็นคนที่เปิดใจที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ตลอดเวลา มีทัศนคติดีที่เข้ามาพร้อมความกระหายในการสร้างสรรค์ผลงาน ต้องการพื้นที่ในการแสดงออกให้โลกรู้ สิ่งสุดท้ายก็คือนิสัยดีพร้อมที่จะสร้างสรรค์ความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบตัว พนักงานเองก็เป็นเหมือนตัวแทนขององค์กรที่จะต้องแสดงออกให้ผู้เกี่ยวข้องทุกคนรู้สึกพึงพอใจที่ได้เข้ามามีปฏิสัมพันธ์กับ ThaiBev พูดง่าย ๆ ก็คือ คนที่ตรงกับ 3C ขององค์กรนั่นเอง

 

 

หากใครที่กำลังมองหาโอกาสในการเติบโตในสายอาชีพ โอกาสที่จะมีเพื่อนและมิตรภาพจากเครือข่ายของกลุ่มบริษัทที่เข้มแข็ง และโอกาสที่จะได้ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันคุณค่าให้แก่สังคมและโลก ไม่ว่าจะอยู่ในเจเนอเรชันไหน ที่ ThaiBev พร้อมเปิดกว้างให้คุณได้มาร่วมสร้าง "โอกาส..ไร้ขีดจำกัด" และเติบโตไปด้วยกัน

 

ดูตำแหน่งงานทั้งหมดของ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้ ที่นี่

 

 
JobThai Official Group
Public group · 400,000 members
Join Group
 

 

tags : jobthai, งาน, หางาน, สมัครงาน, thaibev, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), ไทยเบฟ, hr, การดูแลพนักงาน, people management, การบริหารคน, การบริหารทรัพยากรบุคคล



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม