5 สิ่งที่ทำให้คนทำงานรุ่นใหม่ไม่คิดย้ายงาน

5 สิ่งที่ทำให้คนทำงานรุ่นใหม่ไม่คิดย้ายงาน
24/01/22   |   13.2k   |  

 

  • สภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดีจะช่วยให้พนักงานเกิดความพึงพอใจในการทำงาน ซึ่งสามารถส่งผลต่อประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการทำงานได้
  • การมีเส้นทางการเติบโตในสายงานที่ชัดเจน จะเป็นการดึงดูดคนรุ่นใหม่ที่กระตือรือร้นและต้องการประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วได้
  • ถ้าองค์กรมีงบประมาณในการพัฒนาความรู้ของพนักงาน นอกจากจะทำให้เขามีทัศนคติที่ดีกับองค์กรแล้ว ยังเป็นการสร้างแรงจูงใจให้พนักงานพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องด้วย
  • หากคนในองค์กรมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ก็จะช่วยสร้างบรรยากาศที่เอื้อประโยชน์ต่อการทำงาน ซึ่งจะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  • การเปิดโอกาสให้พนักงานได้แสดงศักยภาพและความคิดเห็นอย่างเต็มที่จะทำให้เขาเกิดความรู้สึกถึงการมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนองค์กร
     

 

JobThai Mobile Application สมัครงานง่าย ได้งานเร็ว

iOS

Android

Huawei AppGallery

เรื่องการลาออกของพนักงานนั้นเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นกับทุก ๆ องค์กร แต่การที่พนักงานพากันลาออกติด ๆ กัน ในฐานะหัวหน้าก็อาจจะรู้สึกไม่สบายใจนัก โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่มีแนวโน้มลาออกสูง เพราะพวกเขามีทัศนคติและค่านิยมในการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม มักมองหางานที่มีความก้าวหน้า ท้าทาย และได้ค่าตอบแทนที่ดี รวมถึงองค์กรต้องมีวัฒนธรรมองค์กรและสภาพแวดล้อมในการทำงานที่เหมาะกับเขา ซึ่งต่างจากคนที่มีประสบการณ์การทำงานมานานที่อาจจะให้ความสำคัญกับความมั่นคงในหน้าที่การงานมากกว่า

 

นอกจากนั้นในปัจจุบันหลายคนหันมาประกอบอาชีพอิสระกันมากขึ้น เพราะช่องทางในการทำงานไม่ได้จำกัดอยู่แค่การทำงานประจำ แต่ยังสามารถหาได้ในโลกออนไลน์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เองที่เป็นสาเหตุให้หลายองค์กรต้องปรับวิธีการดูแลบริหารพนักงานรุ่นใหม่ ให้พวกเขามีความผูกพันและรู้สึกอยากทำงานกับองค์กรนานขึ้น เพื่อให้องค์กรยังสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ในอนาคต JobThai จึงขอแนะนำ 5 สิ่งที่จะสามารถช่วยให้คนรุ่นใหม่อยากจะทำงานอยู่กับองค์กรไปนาน ๆ

 

สภาพแวดล้อมในการทำงานดี

สภาพแวดล้อมในการทำงานเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน หากองค์กรมีสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดี ก็จะช่วยให้พนักงานเกิดความพึงพอใจในการทำงาน และส่งผลให้ผลงานออกมาดี ซึ่งนอกจากจะช่วยรักษาพนักงานให้อยู่กับองค์กรแล้ว ยังเป็นปัจจัยที่สามารถดึงดูดความสนใจจากคนที่มีความสามารถให้เข้ามาร่วมงานกับองค์กรอีกด้วย

 

ออฟฟิศยุค 4.0 กับแนวคิดดี ๆ เพื่อคนรุ่นใหม่

 

ความก้าวหน้าในสายงานที่ชัดเจน

คนรุ่นใหม่ส่วนใหญ่มีความกระตือรือร้นและต้องการที่จะประสบความสำเร็จในการทำงานอย่างรวดเร็ว ดังนั้นหากองค์กรสามารถสื่อสารให้พวกเขาเห็นถึงความก้าวหน้าหรือช่องทางการเติบโตในสายงานได้อย่างชัดเจน ก็จะเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยดึงดูดพนักงานรุ่นใหม่ให้อยากทำงานกับองค์กรต่อไปได้

 

งบประมาณการจัดอบรมเพื่อพัฒนาความรู้ของพนักงาน

การมีงบประมาณในการอบรมเพื่อพัฒนาความรู้ของพนักงาน จะเป็นการแสดงให้พนักงานเห็นว่าองค์กรให้ความสำคัญต่อการพัฒนาบุคลากรเพื่อให้สามารถใช้ศักยภาพที่มีอยู่ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจะทำให้พนักงานมีทัศนคติที่ดีกับองค์กร และยังเป็นการสร้างแรงจูงใจให้พนักงานพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องเพื่อเติบโตไปพร้อมกับองค์กรในระยะยาวอีกด้วยเช่นกัน

 

ความสัมพันธ์ที่ดีภายในองค์กร

ความสัมพันธ์ที่ดีเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้การดำเนินงานในองค์กรราบรื่น เพราะการพูดคุยและประสานงานในแต่ละหน่วยงานล้วนมีผลมาจากความสัมพันธ์ทั้งสิ้น ดังนั้นหากทุกคนในองค์กรมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ก็จะช่วยสร้างบรรยากาศที่เอื้อประโยชน์ต่อการทำงาน ทำให้พนักงานเกิดความพึงพอใจ และสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

เปิดโอกาสให้ได้แสดงศักยภาพและความคิดเห็นอย่างเต็มที่

การที่พนักงานได้แสดงศักยภาพและออกความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่จะทำให้พนักงานเกิดความรู้สึกถึงการมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนองค์กร อีกทั้งยังเป็นโอกาสให้องค์กรได้เห็นถึงมุมมองหรือไอเดียใหม่ ๆ จากพนักงานที่หลากหลาย จนอาจต่อยอดไปสู่ความสำเร็จในอนาคตได้

 

5 สิ่งที่คนรุ่นใหม่ใช้พิจารณาองค์กร ก่อนส่งใบสมัคร

 

อย่างไรก็ตามมันไม่แปลกที่พวกเขาจะต้องการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง สิ่งที่บริษัทอย่างเราทำได้คือพยายามเติมเต็มในส่วนที่พวกเขาต้องการให้ได้อย่างเต็มที่ที่สุด รวมถึงเรื่องของการขึ้นเงินเดือนก็ควรจะพิจารณาจากผลงานและอัตราการแข่งขันในตลาดมากกว่ายึดติดกับโครงสร้างองค์กร สิ่งเหล่านี้แหละที่จะช่วยดึงดูดและรักษาเด็กรุ่นใหม่ให้เติบโตกับองค์กรได้ในระยะยาว

 

ลงประกาศงานกับ JobThai ได้ง่าย ๆ ได้ที่นี่เลย

 
JobThai Official Group
Public group · 290,000 members
Join Group
 

tags : hr, people management, การดูแลพนักงาน, คนทำงาน, การทำงาน, ทรัพยากรบุคคล



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม