Oh My Job! Podcast เปิดโลกการทำงานที่คุณอาจไม่เคยรู้ กับตัวจริงจากบริษัทชั้นนำ

Oh My Job! Podcast เปิดโลกการทำงานที่คุณอาจไม่เคยรู้ กับตัวจริงจากบริษัทชั้นนำ
03/03/21   |   3.4k   |  

 

 

โลกการทำงานมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะหลังจากมีการแพร่ระบาดของ COVID -19 ที่ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างกระทบต่อการดำเนินธุรกิจและวิถีชีวิตของคนทำงาน ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องทำความเข้าใจเพื่อรับมือกับกระแสความเปลี่ยนไปของโลกการทำงานอย่างเท่าทัน

 

Oh My Job! Podcast หรือรายการพอดแคสต์เพื่อคนทำงานจาก JobThai แพลตฟอร์มสำหรับการหางาน สมัครงาน หาคนออนไลน์ และ CareerVisa Thailand ผู้เชี่ยวชาญด้านการแนะนำอาชีพให้กับคนทำงานรุ่นใหม่ จึงจะพาทุกคนไปเปิดโลกการทำงาน อัปเดตเทรนด์การทำงาน การหางาน และการจ้างงาน รวมถึงเคล็ดลับในการสมัครงานจากตัวแทนบริษัทชั้นนำที่น่าสนใจมากมาย

เมื่อโลกการทำงานเปลี่ยนไป คนทำงานควรปรับตัวยังไงให้ทัน

EP. 0: เมื่อโลกการทำงานเปลี่ยนไป คนทำงานควรปรับตัวยังไงให้ทัน

เมื่อการแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลกระทบต่อตลาดแรงงานเป็นอย่างมาก ทำให้ธุรกิจในแต่ละอุตสาหกรรมมีการปิดตัวลง หรือรัดเข็มขัดกันมากขึ้น มีรูปแบบการทำงานและการจ้างงานเปลี่ยนแปลงไป รวมถึงมีทักษะใหม่ ๆ ที่องค์กรต้องการจากคนรุ่นใหม่มากขึ้น EP. นี้เลยมีความรู้ที่น่าสนใจจาก กุล ตัวแทนจาก CareerVisa Thailand และป๊อบแป๊บ จาก JobThai เกี่ยวกับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในโลกการทำงานหลังจากมีการแพร่ระบาดของ COVID-19 มาฝากกัน

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

ทำงานสายดิจิทัลยังไงก็รุ่งจริงไหม?

EP. 1: ทำงานสายดิจิทัลยังไงก็รุ่งจริงไหม?

งานสายดิจิทัลเป็นสายงานที่มาแรงและน่าจับตามองอย่างมาก ใครที่ยังไม่รู้ว่าตำแหน่งงานดิจิทัลมีอะไรบ้าง อยากทำงานสายนี้ต้องมีโปรไฟล์แบบไหน อยากรู้ว่าคนทำงานดิจิทัลเขาทำงานกันยังไง และทำงานดิจิทัลรุ่งไหม ห้ามพลาดเลย เพราะเราจะพามาหาคำตอบกับ คุณเอก เอกชัย ปาริชาติกานนท์ CEO และคุณเอ็ม กรกมล ศรีเอี่ยม General Manager จาก Winter Egency เอเจนซีโฆษณาที่มีความโดดเด่นในด้านการตลาดดิจิทัลแบบครบวงจร

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

อยากโดดเด่นในสายตา HR ต้องทำยังไง?

EP. 2: อยากโดดเด่นในสายตา HR ต้องทำยังไง?

ในยุคที่การหางานมีการแข่งขันสูง กว่าจะถูกเรียกไปสัมภาษณ์งานได้ต้องสู้กับเรซูเม่นับสิบนับร้อยใบที่ HR ได้รับในแต่ละวัน รวมถึงพอได้มาสัมภาษณ์แล้วก็ไม่รู้ว่าจะเข้าตาได้ทำงานหรือเปล่า ดังนั้นเราเลยจะพาทุกคนไปรู้ถึงที่เคล็ดลับการเป็นผู้สมัครงานที่โดดเด่น จาก HR ตัวจริงอย่างพี่กุล หรือ คุณกุลจรรยา คฤหเดช Chief People Officer (CPO) จาก RS GROUP พร้อมแนวทางการดูแลพนักงานของ RS GROUP

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

งานที่ชอบกับงานที่รอด ควรเลือกแบบไหนดี?

EP. 3: งานที่ชอบกับงานที่รอด ควรเลือกแบบไหนดี?

ปัจจุบันนักศึกษาจบใหม่จำนวนไม่น้อยรู้สึกกดดันในการหางาน ทั้งต้องแข่งกันเอง และแข่งกับคนที่มีประสบการณ์การทำงานมาก่อน บางคนเรียนจบมาแล้วแต่ไม่รู้ว่าอยากทำอะไร รวมถึงไม่แน่ใจว่าในยุคที่งานหายากแบบนี้ พวกเขาควรเลือกงานที่ตัวเองชอบหรืองานที่ทำให้อยู่รอดกันแน่ เราเลยจะพาไปไขข้อสงสัยจากผู้มีประสบการณ์ให้คำปรึกษาด้านอาชีพสำหรับคนรุ่นใหม่อย่างพี่พลอย หรือ คุณวสุธร หาญนภาชีวิน Chief Knowledge Officer (CKO) และ Co-Founder ของ CareerVisa Thailand

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

งานสาย Event ยังมีโอกาสโตไหม ต้องปรับตัวยังไงในยุคโควิด

EP. 4: งานสาย Event ยังมีโอกาสโตไหม ต้องปรับตัวยังไงในยุคโควิด

ถ้าพูดถึงธุรกิจที่ได้รับผลกระทบมากในช่วง COVID-19 ธุรกิจอีเวนต์คงจะเป็นหนึ่งธุรกิจที่หลายคนนึกถึง เพราะอีเวนต์ต่าง ๆ ถูกระงับและเลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนด จากการ Lockdown และมาตรการ Social Distancing เราจึงได้ไปพูดคุยกับคุณบาส เทพวรรณ คณินวรพันธุ์ CEO ของ Zaap Party Co., Ltd. ผู้ที่เห็นโอกาสทางธุรกิจในช่วงวิกฤติแบบนี้ ว่าเขาต้องเจอกับสถานการณ์อะไรบ้าง มีการปรับตัวยังไง พร้อมทั้งคำแนะนำสำหรับคนที่อยากทำงานสายอีเวนต์

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

โอกาสในการเติบโตของคนทำงานรุ่นใหม่ในมุมมอง CPO จาก ThaiBev

EP. 5: โอกาสในการเติบโตของคนทำงานรุ่นใหม่ในมุมมอง CPO จาก ThaiBev

ไม่ว่าใครก็อยากเติบโตในหน้าที่การงานกันทั้งนั้น แต่ถ้างานที่ทำอยู่ปัจจุบันไม่สามารถเติบโตได้ หรือเป็นสายงานที่เรารู้สึกไม่ใช่ เราก็คงอยากออกไปหาที่ใหม่ที่ตอบโจทย์ได้มากกว่านี้ แต่การตัดสินใจเปลี่ยนงาน หรือข้ามสายงานในสถานการณ์แบบนี้เสี่ยงมากแค่ไหน หรือถ้าตัดสินใจอยู่ที่เดิมยังมีโอกาสโตได้หรือไม่ วันนี้เราจะพาทุกคนมาดูคำแนะนำดี ๆ จากผู้เชี่ยวชาญในวงการ HR กับ พี่เอกกี้ ดร.เอกพล ณ สงขลา CPO (Chief people Officer) ของ ThaiBev พร้อมวิธีการดูแลพนักงานในองค์กร

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

ตลาดงานยังดีอยู่ไหม คนหางานปีนี้เป็นยังไง และแนวโน้มโลกการทำงานในปี 2021

EP. 6: ตลาดงานยังดีอยู่ไหม คนหางานปีนี้เป็นยังไง และแนวโน้มโลกการทำงานในปี 2021

แม้การแพร่ระบาดของ COVID-19 จะเริ่มดีขึ้น แต่เศรษฐกิจโลกก็ยังไม่สามารถกลับมาเป็นปกติได้อยู่ดี และยังคงส่งผลกระทบต่อตลาดแรงงาน ทำให้มีผู้ว่างงานเพิ่มขึ้น มีการแข่งขันที่สูงขึ้น รวมไปถึงมีการเปลี่ยนแปลงของโลกการทำงาน ถ้าใครกำลังอยากรู้ว่าตลาดแรงงานตอนนี้เป็นยังไง คนหางานเปลี่ยนแปลงไปในทางไหน รวมถึงแนวโน้มการทำงานในปี 2021 จะเป็นยังไง วันนี้พี่เดือน หรือคุณแสงเดือน ตั้งธรรมสถิตย์ COO และ Co-founder ของ JobThai จะมาเล่าให้ฟัง

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

คนแบบไหนที่บริษัท IT มองหา จาก ThoughtWorks ที่ปรึกษาด้านซอฟต์แวร์ระดับโลก

EP. 7: คนแบบไหนที่บริษัท IT มองหา จาก ThoughtWorks ที่ปรึกษาด้านซอฟต์แวร์ระดับโลก

ทุกวันนี้เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในเรื่องของการทำงานอย่างมาก และที่สำคัญมันก็ได้ทำให้โลกการทำงานเปลี่ยนไปอีกด้วย ซึ่งหากคุณอยากทำงานในองค์กรที่เกี่ยวกับธุรกิจ IT และอยากรู้ว่าคนแบบไหนที่บริษัท IT “กำลังมองหา” วันนี้เราจะพาทุกคนไปพูดคุยกับคุณยศ อนงค์เลขา Talent Acquisition Lead จากบริษัทที่ปรึกษาด้านไอทีชื่อดังระดับโลกที่มีชื่อว่า “ThoughtWorks”

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

ออฟฟิศยังจำเป็นอยู่ไหมในยุคโควิด? จาก dtac องค์กรที่มีออฟฟิศโดนใจ

EP. 8: ออฟฟิศยังจำเป็นอยู่ไหมในยุคโควิด? จาก dtac องค์กรที่มีออฟฟิศโดนใจ

ช่วงปลายปีที่ผ่านมา คนทำงานหลายคนเพิ่งเริ่มทยอยกลับไปทำงานที่ออฟฟิศ แต่พอมีการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ระลอกใหม่ ก็ส่งผลให้พนักงานออฟฟิศหลายคนต้อง Work from Home กันต่อ หรือบางบริษัทก็ให้ Work from Home ไปตลอดเลย ดังนั้นในเมื่อรูปแบบการทำงานเปลี่ยนไปแบบนี้ แล้วออฟฟิศยังจะจำเป็นอยู่ไหม เราจะขอพาทุกคนมาคุยกับพี่กุ้ง คุณนาฎฤดี อาจหาญวงศ์ CPO (Chief People Officer) ขององค์กรที่ถูกจัดว่ามีออฟฟิศที่น่าอยู่ที่สุดในโลกอย่าง “dtac” 

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

เด็กจบใหม่ตอนนี้เป็นยังไง หางานยากไหมในยุคโควิด

EP. 9: เด็กจบใหม่ตอนนี้เป็นยังไง หางานยากไหมในยุคโควิด

คนที่เพิ่งเรียนจบในช่วง COVID-19 ได้รับผลกระทบเรื่องการหางานอย่างมาก ด้วยปัจจัยที่องค์กรรับคนน้อยลงซึ่งส่งผลให้การแข่งขันสูงขึ้น และการที่ไม่มีประสบการณ์ก็อาจทำให้หางานยากขึ้นด้วย ซึ่งข้อมูลจากสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) บอกว่าไตรมาส 3/2563 มีผู้ว่างงานมากขึ้นถึง 7.4 แสนคน และคนที่จบปริญญามีอัตราการว่างงานสูงถึง 3.15% ซึ่งเป็นตัวเลขสูงสุดนับแต่ปี 2554 เป็นตัวเลขที่มีผู้ว่างงานสูงในรอบ 10 ปี วันนี้เราเลยจะขอพาทุกคนมาดู Insight จากแบบสอบถาม (Survey) ของ JobThai ว่าเด็กจบใหม่ตอนนี้เป็นยังไง หางานยากไหมในยุคโควิดทั้งจากมุมของเด็กจบใหม่เองและองค์กร

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

การจ้างงานในธุรกิจอสังหาฯ เป็นยังไงในยุคโควิด จากศุภาลัย

EP. 10: การจ้างงานในธุรกิจอสังหาฯ เป็นยังไงในยุคโควิด จากศุภาลัย

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่เกิดขึ้น หลายธุรกิจก็ได้ปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานและวิธีการจ้างงาน รวมถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เอง ดังนั้นเราเลยจะพามาพูดคุยกับคุณโก้ คุณพลวัฒน์ โชติถิรดา ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ที่จะมาบอกถึงความท้าทายของการหาคน วิธีการสัมภาษณ์งานออนไลน์ พร้อมแชร์การปรับรูปแบบการทำงานเป็นแบบ Agile 

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

 การจ้างงานและการรับมือกับโควิดของธุรกิจอาหารจาก Minor Food

EP. 11: การจ้างงานและการรับมือกับโควิดของธุรกิจอาหารจาก Minor Food

อีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 คือธุรกิจร้านอาหาร อย่างไรก็ตามในวิกฤติก็ยังมีโอกาสอยู่ เพราะถึงแม้หน้าร้านจะถูกปิด แต่เมื่อคนทำงานหลายคนต้องอยู่ที่บ้านก็ทำให้การใช้บริการส่งอาหาร (Delivery) เติบโตขึ้นอย่างชัดเจน เราเลยอยากพาทุกคนไปดูมุมมองในเรื่องการจ้างงานและวิธีการรับมือกับ COVID-19 ของธุรกิจอาหารจาก พี่เบน ภาณุวัฒน์ เบ็ญเราะมาน CPO ของ Minor Food

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ติดตาม Oh My Job! Podcast ได้ในช่องทางต่าง ๆ ดังนี้

 

ฝากประวัติเพื่อหางานที่ใช่ได้ ที่นี่

 

 
JobThai Official Group เพื่อการหางาน หาคน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงาน
Public group · 100,000 members
Join Group
 

tags : jobthai, jobs, omj, oh my job, oh my job podcast, งาน, หางาน, สมัครงาน, คนทำงาน, เคล็ดลับการทำงาน, career&tips



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม