ความเชื่อที่คนทำงานควรมีถ้าอยากประสบความสำเร็จ

ความเชื่อที่คนทำงานควรมีถ้าอยากประสบความสำเร็จ
25/11/19   |   12.3k   |  

 

  • เชื่อในตัวเอง เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเพราะเมื่อไหร่ที่เกิดความสงสัยในตัวเอง เราก็จะไม่มีวันได้แสดงศักยภาพที่แท้จริงออกมา
  • เชื่อว่าทุกอย่างมีเหตุผลของมัน ไม่ต้องสนใจอดีตที่ผ่านไปแล้ว สนใจแต่สิ่งที่ทำในวันนี้ และความสำเร็จในอนาคตก็พอ
  • เชื่อในความคิดตัวเอง ไม่ใช่การเอาความคิดของตัวเองเป็นใหญ่ แต่หมายถึงการนำเสนอความคิดของตัวเองด้วยความมั่นใจ
  • เชื่อในสัญชาตญาณตัวเอง บางสถานการณ์อาจยากเกินกว่าจะใช้เหตุผลหรือข้อเท็จจริง ตัวช่วยที่สำคัญก็คือสัญชาตญาณของตัวเอง

 

 

JobThai Mobile Application ใช้ง่าย หางานได้ไว

iOS

Android

Huawei AppGallery

 

“ แค่เชื่อว่าทำได้…เราก็จะทำได้ “

ถึงแม้จะมีทักษะและความสามารถที่โดดเด่นในการทำงาน แต่ถ้าไร้ซึ่งความเชื่อมั่น เราก็ไม่มีความกล้าพอจะลงมือทำอะไรได้เลย ความเชื่อมั่นคือจุดเริ่มต้นที่จะทำให้เราเจอความสำเร็จ JobThai จึงขอนำเสนอความเชื่อ 4 อย่าง ที่คนทำงานควรทำหากอยากก้าวสู่ความสำเร็จ

 

10 วิธีคิด พิชิตความสำเร็จ

 

1. เชื่อในตัวเอง

ถ้าคุณไม่เชื่อในตัวเองก่อนแล้วใครจะมาเชื่อคุณได้ การเชื่อว่าตัวเองทำได้ ไม่ใช่เพียงการยืนยันในเส้นทางที่คุณเลือก แต่คือการยอมรับแรงต้านทานและอุปสรรคที่ต้องเจอระหว่างทาง บางทีสิ่งเหล่านั้นอาจมาจากคนใกล้ตัว เพื่อนสนิท หรือแม้กระทั่งญาติพี่น้องที่ทำให้คุณหวั่นไหว แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวคุณ หากปล่อยให้ความสงสัยในตัวเองมีอิทธิพลเหนือกว่า คุณจะไม่มีวันได้แสดงศักยภาพที่แท้จริงออกมาได้

 

2. เชื่อว่าทุกสิ่งมีเหตุผล

ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นล้วนมีเหตุผลในตัวของมัน เมื่อปัญหาในอดีตส่งผลถึงปัจจุบัน คุณอาจจะเปลี่ยนแปลงอดีตไม่ได้ แต่คุณให้เหตุผลกับตัวเองเพื่อก้าวข้ามอุปสรรคได้ เช่น เมื่อผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้ชีวิตจะก้าวหน้าไปอีกขั้น มันจะเป็นแรงจูงใจในการลงมือทำแม้ในวันที่เจอปัญหา อย่ามัวแต่คิดหาสาเหตุในเรื่องที่ไม่เป็นอย่างหวัง แต่ให้คุณก้าวต่อไปด้วยเหตุผลเดียวคือความสำเร็จที่รอคุณอยู่ในท้ายที่สุด

 

3. เชื่อในความคิด

ไม่ใช่การเอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่จนไม่ฟังคนรอบข้าง แต่ถ้ามั่นใจว่าความคิดตัวเองเป็นเรื่องที่ดี ก็นำเสนอมันออกมาด้วยความมั่นใจ บางทีความคิดนั้นอาจสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ไม่เคยคาดหวังมาก่อน ความคิดสร้างสรรค์คือพื้นฐานที่ทำให้เกิดสิ่งแปลกใหม่ แต่สิ่งแรกคือคุณต้องเชื่อมั่น และนั่นจะเป็นจุดเริ่มต้นสร้างความสำเร็จในรูปแบบของตัวคุณ

 

4. เชื่อสัญชาตญาณตัวเอง

ในชีวิตจริงคุณไม่สามารถรู้อนาคตได้จนกว่าจะมีประสบการณ์ และบ่อยครั้งที่คุณคงต้องพบเจอกับตัวเลือกที่ยากเกินกว่าจะใช้ข้อเท็จจริงตัดสิน ทำให้ต้องพึงสัญชาตญาณตัวเอง ซึ่งสัญชาตญาณคือกระบวนการที่อยู่นอกเหนือความคิด ดังนั้นสัญชาตญาณภายในคือพลังที่จะใช้มองการณ์ไกล และสร้างการตัดสินใจที่เป็นอิสระจากข้อผูกมัดต่าง ๆ ลองฟังเสียงหัวใจตัวเอง เรียนรู้ที่จะเชื่อโดยปราศจากเหตุผลบ้าง เพราะบางทีมันอาจเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่นำคุณไปสู่ความสำเร็จง่ายกว่าที่คิด

 

หางาน เพื่อเพิ่มโอกาสก้าวหน้าและประสบความสำเร็จ สมัครสมาชิกเลย ที่นี่

 

JobThai มี Line แล้วนะคะ

ติดตามสาระความรู้สำหรับคนทำงาน ที่ย่อยง่าย อ่านสนุก และพูดคุยทุกแง่มุมเกี่ยวกับการทำงานอย่างใกล้ชิดที่

เพิ่มเพื่อน

 

ที่มา:
inc.com

tags : งาน, วิธีทำงาน, เคล็ดลับการทำงาน, career & tips, คนทำงาน, เคล็ดลับสำหรับคนทำงาน, เทคนิคสำหรับคนทำงาน, ทำงานอย่างมีความสุข, ความสุขในการทำงาน, เคล็ดลับความสำเร็จ, เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ, ทำงานให้มีความสุข, แนวคิดในการทำงาน



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม