หลักในการทำงานที่จะสร้างโอกาสก้าวหน้าให้คุณได้มากขึ้น

หลักในการทำงานที่จะสร้างโอกาสก้าวหน้าให้คุณได้มากขึ้น
09/07/21   |   30.7k   |  

 

  • ระวังอย่าทำให้ตัวเองดูยุ่งอยู่ตลอดเวลา เพราะอาจจะไม่ได้รับมอบหมายงานใหม่ ๆ ที่อาจเป็นโอกาสให้เราได้พัฒนาศักยภาพเพิ่มเติม

  • ช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานในเรื่องต่าง ๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีกับพวกเขา แม้จะไม่ได้ส่งผลตอบแทนในเรื่องหน้าที่การงานโดยตรงก็ตาม

  • หาจุดอ่อนของตัวเองให้เจอ ว่ายังขาดหรือมีอะไรที่ควรปรับปรุง หากอะไรที่ไม่รู้ การพูดว่าตัวเองไม่รู้ไม่ใช่เรื่องที่ผิด เพราะมันเป็นสิ่งที่บอกเราได้ว่าเรายังไม่รู้เรื่องอะไร เพื่อเรียนรู้และพัฒนาต่อไป

  • ทำงานของตัวเองให้สมบูรณ์ที่สุด เพื่อให้คนอื่นที่จะต้องรับงานต่อจากเราสามารถทำงานได้ง่ายขึ้น

  • มองตัวเองเป็นเหมือนผู้ประกอบการ ทั้งการรับผิดชอบ และผลลัพธ์ที่คาดหวัง  

 

 

JobThai Mobile Application หางานง่าย สมัครงานง่าย ได้งานที่ใช่ โหลดเลย

iOS

Android

Huawei AppGallery

ความฝันของมนุษย์เงินเดือนแน่นอนว่าต้องอยากก้าวหน้ากันทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการปรับเงินเดือน เลื่อนตำแหน่ง หรือถูกมอบหมายให้รับผิดชอบงานที่มีสเกลใหญ่ขึ้น เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนสร้างความภาคภูมิใจให้เราทั้งนั้น นอกเหนือจากการฝึกฝนและพัฒนาทักษะ การได้รับโอกาสก็เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เราก้าวหน้าเช่นกัน

 

JobThai ก็เลยเอาหลักในการทำงานที่จะช่วยสร้างโอกาสให้คนทำงานก้าวหน้าได้มากขึ้นมาฝากกัน

 

ทำความรู้จักกับ KPI ปัจจัยสำคัญในการประเมินงาน

 

1. อย่าทำตัวให้ดูยุ่งตลอดเวลา

มัวแต่ทำงานหนักจนดูเร่งรีบและวุ่นวายอยู่ตลอดเวลา อาจจะถูกมองว่ายังไม่พร้อมสำหรับการมอบหมายงานอื่น ๆ นอกเหนือจากงานที่ทำอยู่และพลาดโอกาสในการทำงานใหม่ ๆ หรือโครงการที่เป็นประโยชน์ในการพัฒนาตัวเอง

 

2. ช่วยเหลือผู้อื่นแม้ไม่เกิดประโยชน์กับเราโดยตรง

การช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานอย่างการช่วยยกของ เปิดประตู หรือช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น แม้จะไม่ได้เป็นประโยชน์หรือส่งผลดีต่อหน้าที่การงานโดยตรง แต่สิ่งที่ทำจะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ ความรู้สึกดี ๆ ที่จะส่งผลดีในระยะยาวอย่างแน่นอน

 

3. รู้จุดอ่อนตัวเอง 

เมื่อเรารู้ว่าจุดอ่อนของตัวเองคืออะไร เราก็จะรู้ว่าต้องแก้ไขตรงส่วนไหนหรือควรพัฒนาตัวเองอย่างไรบ้าง ในบางครั้งเราอาจไม่รู้ถึงข้อเสียของตัวเองทั้งหมด เราเลยต้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ เพื่อให้พวกเขาบอกถึงจุดบกพร่องที่เรามองข้ามไปและพยายามแก้ไขมันให้ถูกวิธี

 

5 เหตุผลสำคัญที่ทำให้ไม่ได้เลื่อนขั้น

 

4. ทำงานให้คนต่อไปทำได้ง่ายขึ้น

หากงานที่กำลังทำอยู่ต้องส่งให้ผู้อื่นในขั้นตอนต่อไป เราควรทำในส่วนของตัวเองให้สมบูรณ์และมีระเบียบให้มากที่สุด และอย่าลืมเช็กอีกครั้งว่าเราสามารถเพิ่มเติมตรงไหนได้อีกหรือเปล่า การทำงานในขั้นตอนต่อ ๆ ไปจะได้ไหลลื่นและง่ายสำหรับผู้ที่รับช่วงต่องานชิ้นนี้จากเรา

 

5. พูดว่า “ไม่รู้” บ้างก็ได้

หากไม่รู้ก็ควรบอกไปตรง ๆ ไม่มีใครคิดว่าเราต้องรู้ทุกเรื่องตลอดเวลาหรอก และการที่ไม่รู้ในตอนนี้ไม่ได้หมายความว่าเราจะเรียนรู้ไม่ได้ อย่างน้อยก็จะได้รู้ว่ามีอะไรบ้างที่จะต้องกลับไปศึกษาเพิ่มเติม ดีกว่าเอาแต่บอกว่ารู้และทำให้งานเกิดความเสียหายภายหลัง

 

8 คำแนะนำในการทำงานจากประสบการณ์จริงของนักธุรกิจระดับโลก

 

6. ทำหน้าที่ให้เหมือนผู้ประกอบการ

ทำหน้าที่ให้เหมือนเอาใจของผู้ประกอบการมาใส่ใจเรา อยากให้ผลิตภัณฑ์ถูกชื่นชมและขายได้ เหมือนที่ผู้ประกอบการอยากให้เป็น รับผิดชอบและทำงานอย่างเต็มที่ หาแนวทางปรับปรุง พัฒนาให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด ยิ่งเราสามารถรับผิดชอบงานตรงหน้าได้ดีเท่าไหร่โอกาสในการก้าวหน้าเราก็จะมีมากขึ้น

 

JobThai ก็ขอเอาใจช่วยพนักงานออฟฟิศที่กำลังทำงานเพื่อหาโอกาสในการก้าวหน้ากันอยู่ แต่เมื่อทำงานหนักก็อย่าลืมสิ่งสำคัญที่จะทำให้ผลงานออกมาดีอย่างความสุขในการทำงานด้วยนะ อย่าเอาแต่ห่วงงานจนเป็นกังวลและทำให้ความสุขในการทำงานหายไป เพราะความเครียดจะทำให้ผลงานแย่ลงจึงควรหาวิธีให้การทำงานและชีวิตส่วนตัวมีความสมดุลกัน

 

5 วิธีสร้างทัศนคติที่ดีในการทำงาน

 

หากงานไม่เป็นอย่างที่หวัง สมัครสมาชิกกับเราแล้วหางานใหม่ที่ตรงใจได้ ที่นี่

 
JobThai Official Group
Public group · 190,000 members
Join Group
 

tags : เคล็ดลับการทำงาน, ทำงาน, งาน, career & tips, พัฒนาตนเอง, คนทำงาน, เคล็ดลับสำหรับคนทำงาน, เทคนิคสำหรับคนทำงาน, ทำงานอย่างมีความสุข, ความสุขในการทำงาน, เคล็ดลับความสำเร็จ, เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ, ทำงานให้มีความสุข, แนวคิดในการทำงาน



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม