คำถามสัมภาษณ์งานยอดฮิต: ทำไมคุณถึงเป็นคนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับงานนี้

คำถามสัมภาษณ์งานยอดฮิต: ทำไมคุณถึงเป็นคนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับงานนี้
08/03/21   |   61k   |  

คำถามนี้องค์กรต่าง ๆ นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งจุดประสงค์คือต้องการให้ผู้สมัครได้อธิบายความสามารถของตนเองและจุดเด่นที่คิดว่าแตกต่างจากผู้สมัครงานคนอื่น โดยเฉพาะตำแหน่งที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งคำตอบนี้มีความสำคัญมากเพราะคำตอบจะเป็นเหมือนบทสรุปข้อดีทุกอย่างที่เรามี เพื่อแสดงให้เห็นว่าเราคือคนที่พร้อมที่สุดที่จะทำงานในตำแหน่งนี้

 

JobThai เลยอยากมาแนะนำแนวทางการตอบคำถามสัมภาษณ์งานในหัวข้อคำถาม “ทำไมคุณถึงเป็นคนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับงานนี้” ซึ่งจะแบ่งคำตอบออกเป็น 2 ส่วน ทั้งคนที่มีคุณสมบัติที่โดดเด่นน่าสนใจ และคนที่อาจไม่มีทักษะอะไรที่โดดเด่นเป็นพิเศษมากนัก

JobThai Mobile Application หางานง่าย ได้งานที่ใช่ โหลดเลย!

iOS

Android

Huawei AppGallery


คนที่มีคุณสมบัติที่โดดเด่นมาก ๆ

ถ้าเรามั่นใจว่ามีคุณสมบัติอะไรบางอย่างที่จะได้เปรียบผู้สมัครคนอื่น ให้เราพิจารณาถึงจุดเด่น คุณสมบัติ หรือทักษะที่เรามี เลือกมาเฉพาะที่คิดว่าโดดเด่นจริง ๆ และสอดคล้องกับตำแหน่งที่เราสมัคร นำมาเรียบเรียงและเตรียมการนำเสนอให้น่าสนใจ โดยอธิบายให้รวบรัดและเข้าใจง่าย อาจยกตัวอย่างเป็นผลงานที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้ว หรือประสบการณ์การทำงานร่วมกับทีมที่เราเคยทำมา พร้อมยกผลลัพธ์มาประกอบด้วยว่าส่งผลดีต่อองค์กรยังไง นอกจากนี้อย่าลืมแสดงถึงความกระตือรือร้นให้ผู้สัมภาษณ์เห็นด้วย 

 

หากไม่ได้มีทักษะที่โดดเด่นเป็นพิเศษ

หากเราไม่มีทักษะหรือประสบการณ์อะไรที่ตรงกับสิ่งที่องค์กรมองหาและโดดเด่นเป็นพิเศษ ให้แสดงออกถึงความกระตือรือร้น ความมุ่งมั่นที่จะเข้าร่วมกับองค์กร และอธิบายถึงสิ่งที่คิดว่าเราจะทำให้กับองค์กรแทน ซึ่งในสถานการณ์จริงถึงแม้ว่าผู้สัมภาษณ์จะไม่ได้ถามคำถามนี้ เราก็ต้องหาโอกาสที่จะนำเสนอจุดเด่นด้านอื่น ๆ ที่เราเตรียมมาให้ได้

 

10 คุณสมบัติ ของคนทำงาน ที่บริษัทต้องการจากคุณ

อ่านเคล็ดลับและฝึกตอบคำถามสัมภาษณ์งานยอดฮิตทั้งหมด ได้ที่นี่ 

 

สมัครสมาชิกและฝากประวัติกับ JobThai เพิ่มโอกาสได้งานโดยไม่ต้องส่งใบสมัคร

 

JobThai Official Group เพื่อการหางาน หาคน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงาน

tags : freshgrad, หางาน, สมัครงาน, career & tips, เปลี่ยนงาน, เทคนิคสำหรับเด็กจบใหม่, เคล็ดลับสำหรับเด็กจบใหม่, ไม่มีประสบการณ์, นักศึกษาจบใหม่, เด็กจบใหม่, job interview, เคล็ดลับสัมภาษณ์งาน, คำถามสัมภาษณ์งาน, สัมภาษณ์งาน, เทคนิคสัมภาษณ์งาน, คำถามสัมภาษณ์งานยอดฮิต



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม