คำถามสัมภาษณ์งานยอดฮิต: สิ่งที่บริษัทจะได้รับจากคุณคืออะไร

คำถามสัมภาษณ์งานยอดฮิต: สิ่งที่บริษัทจะได้รับจากคุณคืออะไร
08/03/21   |   79.3k   |  

คำถามนี้อาจเป็นคำถามที่ดูจะตอบยากไปสักหน่อย เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าหากได้ทำงานจริง ๆ แล้วจะสามารถทำได้ตามที่บอกไปหรือตามที่บริษัทคาดหวังหรือเปล่า แต่ทุกบริษัทต่างก็ต้องการรู้ว่าเรามีความสามารถอะไรบ้างที่จะมีประโยชน์ต่อบริษัท และเมื่อรับเข้ามาทำงานแล้วจะทำให้บริษัทเติบโตได้ยังไง

 

JobThai เลยอยากมาแนะนำแนวทางการตอบคำถามสัมภาษณ์งานในหัวข้อคำถาม “สิ่งที่บริษัทจะได้รับจากคุณคืออะไร” ซึ่งสามารถแบ่งคำตอบออกเป็น 2 ส่วน

JobThai Mobile Application หางานง่าย ได้งานที่ใช่ โหลดเลย!

iOS

Android

Huawei AppGallery

 

ผลงานที่เราจะทำให้เขาได้

เริ่มต้นคำตอบด้วยความสำเร็จที่ผ่านมาของตัวเอง ที่สามารถโยงเข้ากับสิ่งที่เราจะทำให้สำเร็จในอนาคตในองค์กรนี้ เช่น ยกตัวอย่างงานที่เราเคยทำหรือเป้าหมายที่เคยทำสำเร็จมาแล้ว สิ่งนั้นสามารถปรับมาใช้ในบริษัทนี้ได้ยังไง และจะสร้างผลงานแบบไหนให้กับองค์กรนี้ เราอาจต้องนำผลงานเก่า ๆ ที่เผยแพร่ได้มาช่วยในการพรีเซนต์ความสำเร็จของเรา

 

ทักษะและความสามารถที่ต่อยอดได้

นอกจากนี้ให้บอกไปด้วยว่าความสามารถที่เป็นปัจจัยในการประสบความสำเร็จคืออะไร อย่างการชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอหรือมักจะมองหาขั้นตอนในการทำงานใหม่ ๆ ที่สามารถย่นระยะเวลาในการทำงานได้ และที่สำคัญอย่าลืมเชื่อมโยงทักษะที่เล่าไปกับตำแหน่งที่เรากำลังสัมภาษณ์ด้วย ว่าเราจะประยุกต์ความสามารถเหล่านั้นมาใช้ได้ยังไงบ้าง จะทำให้บริษัทเห็นว่าเขาจะได้พนักงานที่มีความสามารถมาเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อนองค์กร

 

ขั้นตอนสร้างความมั่นใจ เพื่อเดินทางสู่ความสำเร็จในการทำงาน

อ่านเคล็ดลับและฝึกตอบคำถามสัมภาษณ์งานยอดฮิตทั้งหมด ได้ที่นี่ 

 

สมัครสมาชิกและฝากประวัติกับ JobThai เพิ่มโอกาสได้งานโดยไม่ต้องส่งใบสมัคร

 

JobThai Official Group เพื่อการหางาน หาคน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงาน

tags : freshgrad, หางาน, สมัครงาน, career & tips, เทคนิคสัมภาษณ์งาน, เคล็ดลับสำหรับเด็กจบใหม่, นักศึกษาจบใหม่, job interview, คนทำงาน, เคล็ดลับสัมภาษณ์งาน, เคล็ดลับการทำงาน, สัมภาษณ์งาน, คำถามสัมภาษณ์งาน, คำถามสัมภาษณ์งานยอดฮิต



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม