คำถามสัมภาษณ์งานยอดฮิต: สิ่งที่คุณสนใจเกี่ยวกับงานนี้คืออะไร

คำถามสัมภาษณ์งานยอดฮิต: สิ่งที่คุณสนใจเกี่ยวกับงานนี้คืออะไร
08/03/21   |   46.8k   |  

คำถามนี้จะพิสูจน์ว่าเราต้องการทำงานในตำแหน่งนี้จริง ๆ หรือเปล่า เพราะผู้สัมภาษณ์ต้องแน่ใจว่าเรามีทั้งความรู้ในตัวงานและมีความกระตือรือร้น ซึ่งคำถามนี้จะช่วยคัดกรองว่าเราสนใจอยากทำงานนี้จริง ๆ และเตรียมตัวมาสมัครในตำแหน่งงานนี้ไหม เพราะอย่าลืมว่ายังมีผู้สมัครอีกหลายคนที่ส่งใบสมัครมาโดยไม่ได้ใส่ใจรายละเอียดงานหรือทำการบ้านเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท และเมื่อรับเข้ามาก็อาจทำให้เกิดปัญหาในอนาคตได้

 

JobThai เลยอยากมาแนะนำแนวทางการตอบคำถามสัมภาษณ์งานในหัวข้อคำถาม “สิ่งที่คุณสนใจเกี่ยวกับงานนี้คืออะไร”

JobThai Mobile Application หางานง่าย ได้งานที่ใช่ โหลดเลย!

iOS

Android

Huawei AppGallery

 

ในคำถามนี้ ให้เราอธิบายให้ผู้สัมภาษณ์ฟังว่าสาเหตุอะไรที่ทำให้เราสนใจงานนี้ หรือเรามีความรู้และทักษะอะไรเกี่ยวกับงานนี้บ้าง ยิ่งเราสามารถให้เหตุผลประกอบเพื่อเชื่อมโยงตัวเราเองกับตำแหน่งงานที่สมัครได้มากเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้เราโดดเด่นขึ้น อาจลองยกตัวอย่างถึงเรื่องความชอบในสายงาน หรือไลฟ์สไตล์ในการทำงานของเราที่เหมาะกับงานนี้ และถ้าเรารู้สึกว่าองค์กรนี้มีวัฒนธรรมองค์กรที่น่าสนใจและเหมาะกับเรา เราก็อาจจะบอกเพิ่มไปด้วยได้

 

นอกจากนี้เราอาจยกประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับเนื้องานหรือตำแหน่งที่เรากำลังสัมภาษณ์มาพูด เพื่อซัพพอร์ตว่าเราเหมาะสมกับตำแหน่ง เช่น เล่าถึงงานที่เคยรับผิดชอบหรือตำแหน่งที่เคยทำ แล้วบอกว่าสามารถนำทักษะที่มีมาพัฒนางานในตำแหน่งนี้ให้ดีขึ้นได้ยังไง หรือถ้ามีทักษะที่ไม่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งงานโดยตรงแต่ปรับมาใช้ได้ก็สามารถอธิบายได้เช่นกัน อย่างความละเอียดรอบคอบ หรือทักษะในการคำนวณที่สามารถปรับนำมาใช้กับสายงานใหม่ได้ เพราะประสบการณ์ทั้งหมดที่เราเล่าให้ผู้สัมภาษณ์ฟัง จะสามารถไปเสริมความมั่นใจให้แก่ผู้สัมภาษณ์ และเขาจะได้เห็นว่าเรามีโอกาสที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงให้แผนกและองค์กรโดยรวมดีขึ้นได้ในทางไหนบ้าง

 

5 เรื่องที่คนอยากประสบความสำเร็จต้องรู้

อ่านเคล็ดลับและฝึกตอบคำถามสัมภาษณ์งานยอดฮิตทั้งหมด ได้ที่นี่ 

 

สมัครสมาชิกและฝากประวัติกับ JobThai เพิ่มโอกาสได้งานโดยไม่ต้องส่งใบสมัคร

 

JobThai Official Group เพื่อการหางาน หาคน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงาน

tags : freshgrad, หางาน, สมัครงาน, career & tips, เปลี่ยนงาน, เทคนิคสัมภาษณ์งาน, เทคนิคสำหรับเด็กจบใหม่, เคล็ดลับสำหรับเด็กจบใหม่, ไม่มีประสบการณ์, นักศึกษาจบใหม่, เด็กจบใหม่, job interview, แนวคิดในการทำงาน, เคล็ดลับสัมภาษณ์งาน, สัมภาษณ์งาน, คำถามสัมภาษณ์งาน, คำถามสัมภาษณ์งานยอดฮิต



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม