9 สิ่งที่คนประสบความสำเร็จเลือกทำในวันหยุด

9 สิ่งที่คนประสบความสำเร็จเลือกทำในวันหยุด
29/12/21   |   27.3k   |  

 

  • ตื่นนอนแต่เช้า และทำงานอดิเรก หรือออกกำลังกายเป็นประจำ นอกจากจะดีต่อสุขภาพกายแล้ว ยังดีต่อสุขภาพใจ และช่วยลดความเครียดได้ด้วย
  • อย่าใช้เวลาอยู่แต่กับคนที่มีประโยชน์ต่อหน้าที่การงานเท่านั้น แต่ควรแบ่งเวลาอยู่กับครอบครัวและเพื่อน หรือออกไปเป็นอาสาสมัครโครงการต่าง ๆ ด้วย
  • ใช้เวลาอยู่กับตัวเองเงียบ ๆ เป็นประจำ และพยายามออกจากโลกออนไลน์ หรือโซเชียลมีเดียบ้าง โดยไม่ต้องกังวลว่าจะกลายเป็นคนที่ไม่ทันกระแส
  • ทบทวนถึงสิ่งต่าง ๆ ที่ได้เรียนรู้ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา พัฒนาให้มันดีขึ้น และอย่าลืมที่จะเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับวันทำงานที่จะมาถึง
     

JobThai Mobile Application สมัครงานง่าย ได้งานเร็ว

iOS

Android

Huawei AppGallery

 

ใคร ๆ ต่างก็อยากจะรู้ถึงแนวคิดในการทำงานของคนที่ประสบความสำเร็จ อยากรู้ว่าเบื้องหลังของคนเหล่านั้น ว่าเขามีแนวคิดแบบไหนในการใช้ชีวิต ดังนั้นวันนี้ JobThai จึงจะพาไปดูอีกมุมหนึ่งว่า คนที่ประสบความสำเร็จทั้งหลายนั้น นอกจากเขาจะมีแนวคิดและวิธีการทำงานที่น่าใจแล้ว ในวันหยุดสุดสัปดาห์พวกเขาทำอะไรบ้างที่มันมีประโยชน์และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จอย่างในทุกวันนี้

 

เคล็ดลับสู่ความสำเร็จของบิลล์ เกตส์

 

1. ตื่นแต่เช้า: Robert Allen Iger

Robert Allen Iger ซีอีโอของThe Walt Disney Company ที่ปัจจุบันบริษัทขยายตัวเป็นยักษ์ใหญ่ที่มี Pixar, Marvel Studios, Lucasfilm และ 21st Century Fox เป็นสตูดิโอภาพยนตร์ชั้นนําที่อยู่ใต้ชายคาของดิสนีย์ รวมถึงคนที่ประสบความสำเร็จอีกหลายคน ก็ตื่นนอนตั้งแต่เช้ามืดเป็นประจำทุกวัน ไม่เว้นแม้แต่ในวันหยุดเช่นกัน ซึ่งการวิจัยพบว่าสมองของเรานั้นจะทำงานได้ดีที่สุดหลังตื่นนอนสักประมาณ 2.30 – 4 ชั่วโมง การที่คุณตื่นนอนก่อนคนอื่น ก็จะทำให้คุณยิ่งได้เปรียบคนอื่น

 

2. ออกกำลังกาย: Anna Wintour

Anna Wintour บรรณาธิการบริหารของ Vogue เป็นคนที่จะต้องเล่นเทนนิสเป็นประจำทุกวัน วันละหนึ่งชั่วโมง ซึ่งการแบ่งเวลาให้กับการออกกำลังกายเป็นอีกสิ่งที่คนประสบความสำเร็จหลาย ๆ คนทำ เพราะพวกเขารู้ว่ามันไม่เพียงแต่จะดีต่อร่างกายเท่านั้น แต่ยังส่งผลถึงจิตใจด้วย

 

3. จัดลำดับความสำคัญ: Steve Jobs

วันหยุดสุดสัปดาห์คือเวลาที่คุณควรจะใช้เพื่อเตือนตัวเองถึงสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่อาจหลงลืมไป รวมถึงใช้เวลาและให้ความสำคัญกับครอบครัว หรือเพื่อนบ้าง แม้ว่าสิ่งเหล่านี้อาจจะไม่ได้มีส่วนโดยตรงที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณมีกำไรมากขึ้น หรือทำให้คุณกลายเป็นที่รู้จักได้เหมือนการทำงาน แต่มันก็ไม่ใช่สิ่งที่คุณจะไม่ให้ความสำคัญ

 

4. แบ่งเวลาให้งานอดิเรก: Warren Buffet

Warren Buffet นับว่าเป็นนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่ง แต่เขาก็ยังแบ่งเวลาให้กับงานอดิเรกของเขา ซึ่งงานอดิเรกที่เขาชอบทำในเวลาว่างก็คือ การเล่นอูคูเลเล่ จริงอยู่ว่าการออกไปตีกอล์ฟในวันหยุดอาจเป็นการเปิดโอกาสให้ได้พูดคุยทำความรู้จักกับนักธุรกิจคนอื่น ๆ เพื่อสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ แต่การทำงานอดิเรกที่ทำคนเดียว เช่น การทำงานศิลปะ หรืองานฝีมือ ก็สามารถช่วยให้ประสบความสำเร็จได้เช่นกัน เพราะว่าเป็นการช่วยเรื่องความคิดสร้างสรรค์และลดความเครียดได้

5. หาเวลาอยู่นิ่ง ๆ กับตัวเอง: Oprah Winfrey

Oprah Winfrey จะหาเวลานั่งนิ่ง ๆ วันละ 2 ครั้ง ครั้งละ 20 นาที เป็นประจำทุกวัน ซึ่งประโยชน์ที่ได้นั้นมีมากมายไม่ว่าจะช่วยลดความเครียด เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน หรือเรื่องสุขภาพต่าง ๆ สำหรับบางคน วันหยุดสุดสัปดาห์นั้นอาจจะเป็นวันที่ยุ่งมากพอ ๆ กับวันทำงาน ไม่ว่าจะต้องออกกำลังกาย พบปะสังสรรค์กับครอบครัว เพื่อน หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ แต่คนที่ประสบความสำเร็จก็ยังคงหาเวลาสำหรับการอยู่นิ่ง ๆ และมีสมาธิอยู่กับตัวเองเสมอ

 

6 ทัศนคติแง่ลบที่ฉุดรั้งไม่ให้คุณประสบความสำเร็จ

 

6. ออกห่างจากโซเชียลมีเดีย: Randi Zuckerberg

FOMO (Fear of missing out) หรือการกลัวการตกกระแส เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนกำลังเป็นในปัจจุบัน ทำให้คนเหล่านั้นมักจะใช้ชีวิตอยู่กับโลกออนไลน์ หรือโซเชียลมีเดียอยู่ตลอดเวลา Randi Zuckerberg พี่สาวของ Mark Zuckerberg รวมถึงเป็นผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Zuckerberg Media บรรณาธิการ ของ Dot Complicated และนักเขียนที่มีผลงานมากมายที่บางเรื่องถูกนำมาสร้างเป็นการ์ตูนชื่อดัง เธอได้บอกว่า คนเราควรจะให้ความสำคัญกับ JOMO (Joy of missing out) หรือการมีความสุขกับการที่ตกกระแสบ้าง การออกจากโลกโซเชียลมีเดีย หรือเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแส อาจช่วยให้เรามีวันหยุดสุดสัปดาห์ที่มีความสุขได้

 

7. ทบทวนเรื่องราวต่าง ๆ: Bill Gates

Bill Gates ผู้ก่อตั้ง Microsoft กล่าวว่าการฉลองให้กับความสำเร็จเป็นสิ่งที่ทำได้ แต่สิ่งที่สำคัญกว่าก็คือ การให้ความสำคัญกับบทเรียนที่เราได้รับจากการล้มเหลว การทบทวนสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวันจึงเป็นสิ่งที่ควรทำ แต่ช่วงสุดสัปดาห์จะเป็นโอกาสที่ดีที่สุด สำหรับการคิดทบทวนถึงสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา และพัฒนาให้ดีขึ้น

 

8. ช่วยเหลือคนอื่น: Richard Branson

คนที่ประสบความสำเร็จหลายคนเห็นตรงกันว่า ไม่มีใครที่ยากจนจากการให้ และการช่วยเหลือคนที่มีโอกาสน้อยกว่าเรา คนที่ประสบความสำเร็จและร่ำรวยหลายคนมักจะหาโอกาสออกไปเป็นอาสาสมัครตามสถานที่หรือโครงการต่าง ๆ อยู่เสมอ ซึ่ง Richard Branson เองก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้

 

วิธีการรักษาความสำเร็จของนักร้องสาว Taylor Swift

 

9. เตรียมพร้อมสำหรับการทำงานในวันต่อไป: Jack Dorsey

ในวันทำงาน Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้งทวิตเตอร์ จะทำงาน 16 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ หยุดพักผ่อนในวันเสาร์ และเมื่อถึงวันอาทิตย์เขาก็จะใช้เวลาไปกับการทบทวน และวางแผนการทำงาน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับวันทำงานที่จะมาถึง คนที่ประสบความสำเร็จจะรู้ว่าช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นั้นเป็นอาวุธลับที่จะทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จ

 

อย่าลืมว่าแต่คนที่ประสบความสำเร็จมีแนวคิดในการทำงาน วิธีการทำงาน หรือกิจกรรมสุดสัปดาห์ที่แตกต่างกัน ไม่จำเป็นว่าการจะประสบความสำเร็จได้ต้องขึ้นอยู่กับวิธีการใดวิธีการหนึ่งเท่านั้น แต่มันขึ้นอยู่ว่าตัวเราพยายามเรียนรู้ และพัฒนาตัวเองให้ไปถึงจุดนั้นมากแค่ไหน ลองเปลี่ยนวันหยุดสุดสัปดาห์จากการไปเที่ยวเตร่ หรือเช็คอินร้านกาแฟ มาเป็นหาหนังสือหรือบทความดี ๆ เกี่ยวกับวิธีไปสู่ความสำเร็จอ่านดูก็ไม่เสียหาย

 

ฝากประวัติเพื่อหางานที่ใช่ได้ ที่นี่

 
JobThai Official Group
Public group · 200,000 members
Join Group
 

 

ที่มา:

lifehack.org

tags : ทำงาน, career & tips, คนทำงาน, เคล็ดลับสำหรับคนทำงาน, เทคนิคสำหรับคนทำงาน, ทำงานอย่างมีความสุข, ความสุขในการทำงาน, เคล็ดลับความสำเร็จ, เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ, ทำงานให้มีความสุข, แนวคิดในการทำงาน



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม