6 สัญญาณที่บ่งบอกว่างานที่ทำอยู่ เป็นงานที่คุณชอบและเหมาะสมกับคุณจริง ๆ

6 สัญญาณที่บ่งบอกว่างานที่ทำอยู่ เป็นงานที่คุณชอบและเหมาะสมกับคุณจริง ๆ
25/12/20   |   79.1k   |  

 

  • ไม่รู้สึกแย่กับเย็นวันอาทิตย์ หรือเช้าวันจันทร์ มีความสุขกับการตื่นมาทำงานทุกวัน ทำงานด้วยความรู้สึกที่ดี ไม่ใช่ทำงานเพื่อรอเวลาเงินเดือนออกเท่านั้น
  • เล่าเรื่องดี ๆ ที่เกี่ยวกับการทำงาน ที่ทำงาน ให้กับคนรอบตัวฟังอยู่เสมอ
  • ทำงานเพลินจนรู้สึกว่าเวลาทำงานในแต่ละวันผ่านไปอย่างรวดเร็ว
  • พูดคุย หรือออกไปกินข้าวสังสรรค์กับเพื่อนร่วมงานอยู่บ่อย ๆ
  • เวลารู้ว่ามีคนไม่มีความสุขกับงานที่ทำอยู่ คุณไม่เข้าใจพวกเขา ว่าคนเราจะสามารถทำงานที่เราไม่ชอบได้อย่างไร
     

 

JobThai Mobile Application สมัครงานง่าย ได้งานเร็ว

iOS

Android

Huawei AppGallery

 

มีหลายคนไม่แน่ใจว่าเราชอบงานที่ทำอยู่จริงไหม? หลายคนไม่ได้ทำงานที่ตรงกับความชอบและความสนใจเพราะต้องหาเงินมาใช้จ่าย ส่งผลให้เกิดปัญหาเบื่องานที่ทำ เครียด ไม่มีความสุขจนต้องคิดเรื่องเปลี่ยนงานอยู่บ่อย ๆ 

 

การได้ทำงานที่เหมาะกับตัวเองจะช่วยให้เรามีความสุขมากขึ้น นอกจากได้เงินเดือนเป็นค่าตอบแทนแล้ว ยังได้ใช้ชีวิตไปกับงานที่ชอบด้วย ลองดูสัญญาณที่ JobThai นำมาฝากว่าสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นกับชีวิตของเราบ้างมั้ย ถ้าใช่ก็แสดงว่าเรากำลังทำงานที่ชอบอยู่แล้วนั่นเอง

 

1. สนุกกับงาน และเงินไม่ใช่แรงผลักให้อยากไปทำงาน

หลายคนเลือกทำงานเพราะคิดว่า เงิน เป็นปัจจัยสำคัญเพียงอย่างเดียวที่ได้รับกลับมาจากงาน คิดว่างานเหมือนกับการต่อสู้ที่ต้องทุ่มเทพลัง แรงกาย เพื่อให้ผ่านไปได้ในแต่ละวัน ต่างกันกับคนที่ได้ทำงานที่ตัวเองรัก ทุกวันของการทำงานจะเต็มไปด้วยความรู้สึกที่ดีต่อตัวเองและเพื่อนร่วมงาน อยากจะทำงานที่อยู่ตรงหน้าออกมาให้ดีที่สุด และไม่ยอมปล่อยเวลาทิ้งไปเปล่า ๆ เพื่อรอเงินเดือนออกอย่างเดียว

 

2. อยากไปทำงานทุกวัน

เย็นวันอาทิตย์และเช้าวันจันทร์คือชั่วโมงโหดร้ายของคนทำงานหลาย ๆ คน เพราะจะต้องกลับไปสู่การต่อสู้ที่ยาวนาน 5 วันกับงาน แต่ถ้าเราได้ทำงานที่ชอบและสนใจอยู่ก็จะไม่มีความคิดแบบนี้แล่นเข้ามาในหัว กลับกันคือจะยิ่งอยากให้ถึงวันทำงานเร็ว ๆ และไม่ว่าจะเป็นวันศุกร์หรือวันจันทร์ก็มีความสุขไม่ต่างกัน

 

3. เล่าแต่เรื่องดี ๆ เกี่ยวกับงาน

ถ้าทั้งครอบครัว เพื่อน หรือคนรอบข้างได้ฟังเรื่องราวดี ๆ ของบริษัทเรา ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้า ตัวเนื้องาน และเพื่อนร่วมงาน นั่นคือสัญญาณอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าเรารักงานนี้ และตัดสินใจถูกแล้วที่ทำงานที่นี่

 

4. เวลาผ่านไปเร็ว

คนที่ชอบมองนาฬิกาบ่อย ๆ มีสองประเภทคือ ประเภทที่คิดว่าเวลาผ่านไปช้า กับ ประเภทที่คิดว่าเวลาผ่านไปเร็ว มันคือสิ่งที่จะบอกว่าคุณชอบงานที่ทำอยู่แค่ไหน ถ้าเราเป็นคนกลุ่มที่สอง ที่คิดว่าเวลาผ่านไปเร็วมากในแต่ละวัน นี่ก็คือสัญญาณหนึ่งที่บอกว่างานที่ทำอยู่ตอนนี้คืองานที่เราชอบและสนุกกับมันอยู่

 

5. มีความสุขทุกทีที่อยู่กับเพื่อนร่วมงาน

บางครั้งการทำงานก็มีความเครียด ความกดดัน การได้อยู่กับเพื่อนร่วมงานไม่ว่าจะเป็นพูดคุย ออกไปกินข้าวกลางวัน หรือนัดสังสรรค์กันหลังเลิกงาน ถ้าเรามีความสุขไปกับกิจกรรมเหล่านี้กับเพื่อนร่วมงาน ก็อาจเป็นสัญญาณว่าเรามีความสุขในการทำงานแต่ละวัน

 

6. ไม่เข้าใจว่าคนเราทนทำงานที่ไม่ชอบได้ยังไง

ผลสำรวจหลายแห่งพบว่า คนมากมายไม่ชอบงานที่ตัวเองทำอยู่ ไม่มีความสุข แต่ก็ยังต้องทนทำงาน ถ้าเราเป็นคนหนึ่งที่สงสัยทุกครั้งว่า คนเราจะทนทำงานที่ไม่ชอบไปได้ยังไง นั่นก็เป็นอีกสัญญาณอันหนึ่งที่บอกว่าคุณได้ทำงานที่ชอบอยู่แล้ว

 

ในเรื่องของการทำงานถึงเราอาจจะมีอารมณ์เหนื่อย ท้อ หรือไม่มีความสุขกับสิ่งที่ทำอยู่ เป็นเพราะเราอาจจะหมดไฟหรือหมดใจกับงานบ้างในบางครั้ง ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องปกติที่คนทำงานทุกคนต้องเจอ ลองกลับมาคิดทบทวนดูอีกครั้งว่าเรายังรักสิ่งที่ทำอยู่ตอนนี้มั้ย ยังสร้างคุณค่าให้คนอื่น หรือตัวเราเองอยู่บ้างหรือเปล่า ถ้าคำตอบของเรายังคือคำว่า “ใช่” นั่นก็หมายความว่าเราอาจจะเบื่องานอยู่เป็นครั้งคราว ไปพักผ่อนเติมไฟเสียหน่อยแล้วจะกลับมาเป็นเราคนเก่าที่พร้อมจะรับความท้าทายใหม่ๆ ได้เหมือนเดิม แต่ถ้าคำตอบมันคือ “ไม่” ก็ไม่ต้องฝืนทนทำต่อไป นี่อาจจะเป็นเวลาที่เราจะต้องเริ่มต้นเส้นทางใหม่แล้วจริง ๆ ก็ได้ 

 

 
JobThai Official Group เพื่อการหางาน หาคน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงาน
Public group · 42,947 members
Join Group
 

 

 

ที่มา:

lifehack.org

tags : งาน, หางาน, สมัครงาน, jobthai, career & tips, คนทำงาน, เคล็ดลับสำหรับคนทำงาน, เทคนิคสำหรับคนทำงาน, ทำงานอย่างมีความสุข, ความสุขในการทำงาน, เคล็ดลับความสำเร็จ, เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ, ทำงานให้มีความสุข, แนวคิดในการทำงาน



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม